- Biển số
- OF-91552
- Ngày cấp bằng
- 14/4/11
- Số km
- 9,407
- Động cơ
- -60,389 Mã lực
Xe điện thì đi trong phố cũng tốn điện gấp đôi đi đường trường chứ không à!Đắn đo thế này thì làm con xe điện thì hết âu lo thôi cụ . Em thật
Xe điện thì đi trong phố cũng tốn điện gấp đôi đi đường trường chứ không à!Đắn đo thế này thì làm con xe điện thì hết âu lo thôi cụ . Em thật
Không. Xe điện với Hybrid thì đi chậm ( trong phố) lại tiết kiệm nhất. Đi chậm chứ không phải tắc nhé.Xe điện thì đi trong phố cũng tốn điện gấp đôi đi đường trường chứ không à!
Việc tiêu hao nhiên liệu/điện năng khi đi trong phố nhiều hơn khi đi đường trường chủ yếu do phải thường xuyên tăng/giảm tốc độ, chứ không phải do đi chậm hay đi nhanh!Không. Xe điện với Hybrid thì đi chậm ( trong phố) lại tiết kiệm nhất. Đi chậm chứ không phải tắc nhé.
Nó tối ưu hóa vòng tua cụ ạ.Việc tiêu hao nhiên liệu/điện năng khi đi trong phố nhiều hơn khi đi đường trường chủ yếu do phải thường xuyên tăng/giảm tốc độ, chứ không phải do đi chậm hay đi nhanh!
Xe gì đây cụ, em nhìn ko ra?Nhật Mỹ tốt hơn là hiển nhiên rồi bác, em hay phải cần 2 xe nên mua thêm con này hơn 2 năm rồi. 250tr gầm cao, phom đẹp, rộng rãi, chạy khá sướng, cũng ko hắt hơi sổ mũi gì, mỗi hơi tốn xăng như bài viết thôi. Nên cũng ko có j có thể chê được nó cả cụ ạ
View attachment 8649468
Vấn đề em nói nó ở chỗ có xe đi 70-80 nó chưa lên hết số thì ko tối ưu nhiên liệu dcvẫn thế đó cụ em thử rồi nhé, em hay về quê xe em 8 cấp li hợp kép ướt có đợt đi cùng đoàn tốc độ có 80 cao tốc thì đồng hồ báo hết 4.9 lít, sau em đi tiếp 90km/h thì đồng hồ báo 5l và 120h báo 5.2L
Vòng tua 120km/h ở số 8 chỉ khoảng 1600 thôi
View attachment 8649532
Ở vn mình dòng everest 10 cấp, em chưa chạy nên ko rõ 70-80 nó đã lên dc số 10 chưa?Nhiều cấp số chỉ mượt mà hơn thôi. Tỷ số truyền mới là quyết định.
Cụ này nói đúng, xe gia đình đi trong nội đô một đoạn ngắn lại tắt máy. Anh em dịch vụ chạy liên tục, tiêu thụ xăng thấp hơn hẳn đấyCụ ko phải đi thay cái gì cả, hôm nào cụ thử đi 100km trong nội thành liên tục không nghỉ xem, cũng sẽ thấy xăng ít đi ngay.
Con Pa 4` của em nặng 2.1 tấn động cơ v6 3.5 chạy phố cũng chỉ 14-16l/100km, đường trường 11lEm có con xe cỏ của tàu động cơ 1.8 turbo, nặng 1,55 tấn
Đi đường trường về quê tiêu thụ xăng chỉ khoảng 8l/100km; nhưng hễ cứ về HN là tiêu thụ xăng nó lên 15-16l/100km mặc dù em rất ít ra đường vào lúc tắc đường (xe em ko dùng đi làm, thi thoảng mới ra đường buổi tối thôi, đi chậm tí hoặc dừng đèn đỏ chứ chả bao giờ tắc đường)
Em cũng có đi bảo dưỡng lại các thứ nhưng cũng ko cải thiện được gì, gara họ cũng ko làm được gì thêm hoặc lười làm. Thường chỉ vệ sinh kim phun, họng hút, lọc gió, bugi,...các thứ
Nhờ các bác tư vấn giúp sao lại có sự chênh lệch tiêu thụ nhiên liệu lớn vậy ạ. Và nên kiểm tra cái gì để xử lý để em báo gara làm cụ thể luôn ạ
Em có con Pajero Sport cũ ríc 2012, nặng 2.1 tấn không tải, V6, 3.0, đường trường 10 lít, phố tầm 17 lít, đổ đồng 14 lít, kẹt sml cũng 20 lít là cùng lấy đâu ra nhiều nữa nhỉ?Xe cụ turbo nó còn gấp đôi. Chứ mấy con hút khí tự nhiên nó còn chênh nhiều nữa.
Chạy xe cao tốc ở 90-100km/h tốn nhiên liệu hơn cụ chạy HN - SS ở tốc độ 6-80km/h. Khi đi trên cao tốc, cụ gặp rất nhiều ông bò trên cao tốc ở tốc độ 7-80km/h cũng là tiết kiệm nhiên liệuXe em cũng 1.8 xác gần tấn rưỡi. Nhưng đi HN Sầm Sơn thấy tốn xăng hơn đi Hà Nội Sóc Sơn.
Tắc cứng thì có đi chuyển được mét nào đâu. Báo bao nhiêu chả được.Em có con Pajero Sport cũ ríc 2012, nặng 2.1 tấn không tải, V6, 3.0, đường trường 10 lít, phố tầm 17 lít, đổ đồng 14 lít, kẹt sml cũng 20 lít là cùng lấy đâu ra nhiều nữa nhỉ?
2.4 mà 14 năm hình như chưa có phun xăng trực tiếp nên em nghĩ HN Vinh mà 7L là khá tiết kiệm rồi khả năng Camry 2.4. Sau này động cơ 2.4 phun trực tiếp thì ít hơn khoảng 6.5L xong đến phun trực tiếp + turbo như CRV 1.5 thì chỉ còn dưới 6L nếu chạy đều đường trườngEm đưa thông số lên đây để mọi ng tham khảo
Xe em 2.4 tuổi thọ 14 năm, đã chạy 13 vạn. Hè rồi chạy HN-Vinh thì 7l/100km 5 ng lớn+đồ, điều hoà đặt 23 độ.
Nội thành xuyên tâm 1 ng giờ hành chính nếu chỉ ùn chậm thì 13l/100km. Tắc hẳn không tính
Chuẩn cụ, em đang đi 3.5 hút khí tự nhiên thì thấy chênh nhau 2-3 lít thôi ko thể gấp đôi đc nếu đi quãng đường như chủ thớtRiêng cái vụ này cho xe to chấm thì không gấp đôi giữa đường phố và đường trường. Em đi Lexus to đường trường và phố thấy chênh ko nhiều và cả dù 2 đều tốn cả
Èo, cụ nói khoa học tiếp mấy comment trên kia chứ nói kiểu này làm gì, đứng yên nổ máy thì lên đến cả ngàn lít, khỏi cần đồng hồ nào báo.Tắc cứng thì có đi chuyển được mét nào đâu. Báo bao nhiêu chả được.
Trên có cụ gì bào Land nó còn báo 99l kìa
vâng e cũng thấy chênh nhau nhiều quá nên mới lập thớt hỏi ạ. Em cam đoan là chỉ đi phố vào các thời gian ko tắc đườngChuẩn cụ, em đang đi 3.5 hút khí tự nhiên thì thấy chênh nhau 2-3 lít thôi ko thể gấp đôi đc nếu đi quãng đường như chủ thớt