[Funland] Mức tiêu hao nhiên liệu chênh lệch lớn giữa đường trường và nội đô ko tắc đường (gấp đôi nhau)

peace_park

Xe tăng
Biển số
OF-142543
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,040
Động cơ
381,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả quan tâm cái này mà chỉ quan tâm đồng hồ nó báo còn đi được bao nhiêu km thôi. Mà xe em nó cũng lạ lắm đang đi trong phố nó báo còn đi đc 300 cây, nhưng ra cao tốc vít một lúc có khi nó báo lại còn đi đc 350km. Ko biết lỗi này có nghiêm trọng ko và sửa ở đâu cc nhỉ =))
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,607
Động cơ
402,546 Mã lực
Em chả quan tâm cái này mà chỉ quan tâm đồng hồ nó báo còn đi được bao nhiêu km thôi. Mà xe em nó cũng lạ lắm đang đi trong phố nó báo còn đi đc 300 cây, nhưng ra cao tốc vít một lúc có khi nó báo lại còn đi đc 350km. Ko biết lỗi này có nghiêm trọng ko và sửa ở đâu cc nhỉ =))
Đơn giản thôi, đang đi cụ kéo phanh tay lên cho em.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,665
Động cơ
113,024 Mã lực
Tuổi
40
e tưởng xe dầu thì thường vòng tua phải lớn chứ, em xe cỏ hạng A của bác Vượng.
Máy dầu có tỷ số nén lơn nên vòng tua nhỏ ạ. Và nó đạt công suất cực đại, momen xoắn cực đại ở vòng tua thấp và giải vòng tua cũng dài hơn máy xăng
 

huyphan91

Xe hơi
Biển số
OF-480620
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
139
Động cơ
196,095 Mã lực
Đã mua rồi thì cứ giữ mà dùng cụ à - tiền đổi xe cụ cứ đổ xăng, cho đi bảo hành, bảo dưỡng.
(Nhưng nói nhỏ cụ nếu có đổi đừng mua xe Chij Na nữa cụ nhé - đến đối tác Quảng Châu làm ăn với cty cháu cũng bảo xe Nhật, xe Mỹ ... vẫn tốt hơn xe Tàu)
Nhật Mỹ tốt hơn là hiển nhiên rồi bác, em hay phải cần 2 xe nên mua thêm con này hơn 2 năm rồi. 250tr gầm cao, phom đẹp, rộng rãi, chạy khá sướng, cũng ko hắt hơi sổ mũi gì, mỗi hơi tốn xăng như bài viết thôi. Nên cũng ko có j có thể chê được nó cả cụ ạ :D

1721898896902.png
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,607
Động cơ
402,546 Mã lực
Máy dầu có tỷ số nén lơn nên vòng tua nhỏ ạ. Và nó đạt công suất cực đại, momen xoắn cực đại ở vòng tua thấp và giải vòng tua cũng dài hơn máy xăng
E cũng ko rõ lắm về máy dầu, nhưng 1 lần đi xe santafe của ông anh 1 vòng HN - BG - HN thì thấy lúc đạp ga máy gào và vòng tua tăng cao thì phải, e nhớ là thế, em cảm giác đạp ga còn ko mạnh bằng con hạng A của em :D
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,423
Động cơ
3,292,956 Mã lực

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
782
Động cơ
530,683 Mã lực
1721899405439.png

Xe của cụ hoành tráng thế này chứ cụ nhỉ ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,893 Mã lực
E cũng ko rõ lắm về máy dầu, nhưng 1 lần đi xe santafe của ông anh 1 vòng HN - BG - HN thì thấy lúc đạp ga máy gào và vòng tua tăng cao thì phải, e nhớ là thế, em cảm giác đạp ga còn ko mạnh bằng con hạng A của em :D
Máy dầu nó gào thế thôi chứ tua ko cao như máy xăng đâu cụ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,665
Động cơ
113,024 Mã lực
Tuổi
40
E cũng ko rõ lắm về máy dầu, nhưng 1 lần đi xe santafe của ông anh 1 vòng HN - BG - HN thì thấy lúc đạp ga máy gào và vòng tua tăng cao thì phải, e nhớ là thế, em cảm giác đạp ga còn ko mạnh bằng con hạng A của em :D
Máy dầu có tubor nên có độ trễ. Cụ sẽ thấy nó không vọt ngay.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,893 Mã lực
- Lọc xăng nó bẩn, màng lọc nó bịt lại bơm xăng lên ko đủ.
- Lọc gió động cơ: quá bẩn làm cản lượng gió vào buồng đốt...
- Dầu số: dầu bẩn bôi trơn kém làm giảm công suất vận hành của chuyền chuyển động. Chưa kể làm hư hộp số.

Bác bảo để hỏng mới thay thì em thua bác rồi.
Cụ đọc ko kỹ bài chủ thớt hỏi rồi. Xe cụ ấy đi vẫn ngon lành chỉ có thắc mắc sao đi nội thành tốn thế.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
Xe ô tô ăn ít xăng nhất ở 1800-2200 vòng tua/phút ở số 6, số 5 ( số cao nhất ) xe chấm nhỏ từ 1.2- 1.6 là có khoảng tiết kiệm nhiên liêụ nhất tùy xe. Cứ càng giảm số tăng vòng tua càng ăn thêm xăng và cứ càng thay đổi tốc độ càng tốn.

=> Xe chạy cao tốc hn-hp giữ đều tốc độ từ 80-110km/h là tốn ít xăng nhất. Xe e chạy 90km/h cao tốc hn-hp chỉ tốn 4.8 l/100km.

Dải tốc độ tiết kiệm nhất là khoảng 70-80 còn trên là chắc sẽ tốn hơn do lực hút chân không từ đuôi xe nó mạnh lên nhiều
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,893 Mã lực
Em có con xe cỏ của tàu động cơ 1.8 turbo, nặng 1,55 tấn
Đi đường trường về quê tiêu thụ xăng chỉ khoảng 8l/100km; nhưng hễ cứ về HN là tiêu thụ xăng nó lên 15-16l/100km mặc dù em rất ít ra đường vào lúc tắc đường (xe em ko dùng đi làm, thi thoảng mới ra đường buổi tối thôi, đi chậm tí hoặc dừng đèn đỏ chứ chả bao giờ tắc đường)

Em cũng có đi bảo dưỡng lại các thứ nhưng cũng ko cải thiện được gì, gara họ cũng ko làm được gì thêm hoặc lười làm. Thường chỉ vệ sinh kim phun, họng hút, lọc gió, bugi,...các thứ
Nhờ các bác tư vấn giúp sao lại có sự chênh lệch tiêu thụ nhiên liệu lớn vậy ạ. Và nên kiểm tra cái gì để xử lý để em báo gara làm cụ thể luôn ạ
Cụ ko phải đi thay cái gì cả, hôm nào cụ thử đi 100km trong nội thành liên tục không nghỉ xem, cũng sẽ thấy xăng ít đi ngay.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,893 Mã lực
Dải tốc độ tiết kiệm nhất là khoảng 70-80 còn trên là chắc sẽ tốn hơn do lực hút chân không từ đuôi xe nó mạnh lên nhiều
Với xe 7-10 cấp số thì tốc độ 70-80 chưa phải là tối ưu nhất đâu cụ
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,675
Động cơ
361,450 Mã lực
Với xe 7-10 cấp số thì tốc độ 70-80 chưa phải là tối ưu nhất đâu cụ
vẫn thế đó cụ em thử rồi nhé, em hay về quê xe em 8 cấp li hợp kép ướt có đợt đi cùng đoàn tốc độ có 80 cao tốc thì đồng hồ báo hết 4.9 lít, sau em đi tiếp 90km/h thì đồng hồ báo 5l và 120h báo 5.2L
Vòng tua 120km/h ở số 8 chỉ khoảng 1600 thôi
1721900559023.png
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,607
Động cơ
402,546 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top