Chính phủ đã thông qua việc giảm phí trước bạ và đợi ngày đẹp để ban hành áp dụng trong năm 2020 đối với xe sản xuất trong nước. Ta cùng mổ xẻ nào:
1. Mục tiêu đã đang và sẽ của chính phủ đối với ô tô cá nhân nói chung:
- Hạn chế phương tiện cá nhân để tránh áp lực về hạ tầng
- Thằng nào mua thì tao được tối thiểu 35% thuế TTĐB (đánh vào dân có xèng) sau đó hưởng lợi kép là thuế VAT, phí trước bạ .....
- Đánh bật thằng nhập khẩu khác để nuôi thằng con đỡ đầu là Sản xuất trong nước.
2. Mục tiêu của Các Hãng :
- Bán xe để lấy lợi nhuận (thị trường VN dung lượng còn rất nhiều)
- Càng đắt càng tốt nếu có thể
- Không bao giờ chết nếu có đỡ đầu
- Có quà biếu người đỡ đầu để qua đó túi hãng cũng dày
3. Mục tiêu của người mua xe :
- Cho bằng anh bằng em
- Càng rẻ càng tốt
- Chờ đợi để được giảm 1 tý xèng.
Việc chính phủ ban hành việc giảm giá 50% trước bạ không có ý nghĩa với người mua (cần phải tính trên tổng giá xe lăn bánh)
A : Giá xe (đã bao gồm các loại thuế, chưa bao gồm phí)
B : Khuyến mại
C : Phí trước bạ
Công thức Giá xe = A - B + C(10 - 12%)
Khi giảm giá do covid để KM ví dụ con Fortuner : 1300 triệu - 250 triệu + (10 - 12% của 1300 triệu) = 1300 - 250 + 130 = 1180 củ để lăn bánh
Khi bới giảm giá do đã có hỗ trợ trước bạ của chú phỉnh : 1300 triệu - 30 triệu + (5 - 6% của 1300 triệu) = 1300 - 30 + 65 = 1335 củ để lăn bánh
Qua đó ta thấy :
toyota đã không sai luật khi giảm tiền KM (quy luật cung cầu)
Chú phỉnh đã có xèng vì ban hành việc giảm giá giúp hãng bán đc nhiều xe đồng thời đạt mục tiêu phân biệt đối xử với xe ngoại mà nó đez làm gì đc.
Dân : chẳng được loz gì cả thậm chí còn bị mua đắt hơn đến gần 200 củ mà ngồi hóng những thứ không bao giờ xảy ra với tên gọi chính sách và giảm giá.
P/S : Ô tô là một mặt hàng giành cho bọn không nghèo thì tội đez gì chính phủ phải giúp đỡ trong khi người thiếu ăn thiếu mặc còn đầy mà chưa đến lượt. Vậy thì ban hành giảm 50% trước bạ để làm gì : vì khi giảm trước bạ dân sẽ mua xe nhiều qua đó thiệt về trước bạ 1 chút những tăng thu được thuế TTĐB (cái này mới lớn trong giá xe). Khi hãng đc bảo kê từ chú phỉnh thì sẽ cắt khuyến mại để tăng thu với nhiều lý do chính đáng (thằng cần mua thì kiểu gì cũng xuống tiền, còn thằng đez có tiền thì có giảm 1/3 giá xe nó cũng làm loz gì có tiền mà mua). Còn thằng dân *** có não thì cứ chờ cứ đợi cho cái hy vọng viển vông là bớt được mấy xu đổ xăng và kết cục là trái đắng và trả giá cho cái não của mình.
Các cụ cho ý kiến!
1. Mục tiêu đã đang và sẽ của chính phủ đối với ô tô cá nhân nói chung:
- Hạn chế phương tiện cá nhân để tránh áp lực về hạ tầng
- Thằng nào mua thì tao được tối thiểu 35% thuế TTĐB (đánh vào dân có xèng) sau đó hưởng lợi kép là thuế VAT, phí trước bạ .....
- Đánh bật thằng nhập khẩu khác để nuôi thằng con đỡ đầu là Sản xuất trong nước.
2. Mục tiêu của Các Hãng :
- Bán xe để lấy lợi nhuận (thị trường VN dung lượng còn rất nhiều)
- Càng đắt càng tốt nếu có thể
- Không bao giờ chết nếu có đỡ đầu
- Có quà biếu người đỡ đầu để qua đó túi hãng cũng dày
3. Mục tiêu của người mua xe :
- Cho bằng anh bằng em
- Càng rẻ càng tốt
- Chờ đợi để được giảm 1 tý xèng.
Việc chính phủ ban hành việc giảm giá 50% trước bạ không có ý nghĩa với người mua (cần phải tính trên tổng giá xe lăn bánh)
A : Giá xe (đã bao gồm các loại thuế, chưa bao gồm phí)
B : Khuyến mại
C : Phí trước bạ
Công thức Giá xe = A - B + C(10 - 12%)
Khi giảm giá do covid để KM ví dụ con Fortuner : 1300 triệu - 250 triệu + (10 - 12% của 1300 triệu) = 1300 - 250 + 130 = 1180 củ để lăn bánh
Khi bới giảm giá do đã có hỗ trợ trước bạ của chú phỉnh : 1300 triệu - 30 triệu + (5 - 6% của 1300 triệu) = 1300 - 30 + 65 = 1335 củ để lăn bánh
Qua đó ta thấy :
toyota đã không sai luật khi giảm tiền KM (quy luật cung cầu)
Chú phỉnh đã có xèng vì ban hành việc giảm giá giúp hãng bán đc nhiều xe đồng thời đạt mục tiêu phân biệt đối xử với xe ngoại mà nó đez làm gì đc.
Dân : chẳng được loz gì cả thậm chí còn bị mua đắt hơn đến gần 200 củ mà ngồi hóng những thứ không bao giờ xảy ra với tên gọi chính sách và giảm giá.
P/S : Ô tô là một mặt hàng giành cho bọn không nghèo thì tội đez gì chính phủ phải giúp đỡ trong khi người thiếu ăn thiếu mặc còn đầy mà chưa đến lượt. Vậy thì ban hành giảm 50% trước bạ để làm gì : vì khi giảm trước bạ dân sẽ mua xe nhiều qua đó thiệt về trước bạ 1 chút những tăng thu được thuế TTĐB (cái này mới lớn trong giá xe). Khi hãng đc bảo kê từ chú phỉnh thì sẽ cắt khuyến mại để tăng thu với nhiều lý do chính đáng (thằng cần mua thì kiểu gì cũng xuống tiền, còn thằng đez có tiền thì có giảm 1/3 giá xe nó cũng làm loz gì có tiền mà mua). Còn thằng dân *** có não thì cứ chờ cứ đợi cho cái hy vọng viển vông là bớt được mấy xu đổ xăng và kết cục là trái đắng và trả giá cho cái não của mình.
Các cụ cho ý kiến!