[Thảo luận] Mục tiêu của giảm phí trước bạ

divino

Xe tải
Biển số
OF-560546
Ngày cấp bằng
24/3/18
Số km
232
Động cơ
152,691 Mã lực
Nhà cháu nghĩ ko ăn thua:
- Từ lúc ra nghị định đến lúc thực thi đang còn khướt (chờ thông tư nhá)
- Giảm thuế trước bạ, hãng giảm KM thì 3 đấm bằng 1 đạp.

Vì vậy ko nên chờ phương án này, các cụ có tiền thì cứ múc thôi
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Nhà cháu nghĩ ko ăn thua:
- Từ lúc ra nghị định đến lúc thực thi đang còn khướt (chờ thông tư nhá)
- Giảm thuế trước bạ, hãng giảm KM thì 3 đấm bằng 1 đạp.

Vì vậy ko nên chờ phương án này, các cụ có tiền thì cứ múc thôi
Khuyến mại và giảm lệ phí trước bạ là 2 biến số nhưng cái biến thứ nhất còn có lợi hơn nhiều.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm

Gửi các cụ tham khảo, e vừa đọc xong
Chú Phỉnh đợi tháng cô hồn mới đi vào cuộc sống. Thật là biết phối hợp!
 

Trịnh Tân

Đi bộ
Biển số
OF-732135
Ngày cấp bằng
10/6/20
Số km
3
Động cơ
69,530 Mã lực
Tuổi
38
Thuế TTĐB là chính phủ thu, còn thuế trước bạ là của của các tỉnh thành họ thu và chi tiêu trong phạm vi tỉnh thành đó. Khi giảm thuế trước bạ thì chính phủ chả hụt xu nào có khi còn tăng thu vì tiêu thụ nhiều xe sẽ nhiều thuế TTĐB, còn các tỉnh thì giảm thu và chính phỉ sẽ rót thêm kinh phí. Đi đau mà thiệt ạ
 

thangpka1990

Xe đạp
Biển số
OF-650986
Ngày cấp bằng
13/5/19
Số km
31
Động cơ
109,110 Mã lực
Tuổi
34
Nghĩ nó chán cho người dân mình, giá xe thì đắt, option bị cắt mẹ hết, chất lượng lắp ráp kém, thuế phí nhiều vcđ, giờ giảm tý thuế thì mấy bố kinh doanh lại trừ mẹ nó hết khuyến mãi mặc dù thuế giảm hay ko cũng chả ảnh hưởng *** gì đến doanh nghiệp. Tóm lại mua mẹ nó xe nhập. Chất lượng ngon lành có đắt cũng *** tức
 

thesunx

Xe đạp
Biển số
OF-622766
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
48
Động cơ
115,580 Mã lực
Tuổi
35
Nghĩ nó chán cho người dân mình, giá xe thì đắt, option bị cắt mẹ hết, chất lượng lắp ráp kém, thuế phí nhiều vcđ, giờ giảm tý thuế thì mấy bố kinh doanh lại trừ mẹ nó hết khuyến mãi mặc dù thuế giảm hay ko cũng chả ảnh hưởng *** gì đến doanh nghiệp. Tóm lại mua mẹ nó xe nhập. Chất lượng ngon lành có đắt cũng *** tức
Theo lộ trình EVFTA, chờ vài năm nữa rồi quất xe nhập thôi bác :D
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Cuối năm sorento vs santafe về mà ko cắt option kiểu vô học quá thì e quất luôn
cụ viết dài thế?
tóm cái váy lại là éo thằng nào quyết định mua xe chỉ vì thuế tb đang đc giảm 50%
cái thằng đã quyết định mua xe thì việc các hãng giảm giá chỉ là để cạnh tranh với nhau chứ đíu phải để thằng mua quyết định mua hay không, hãng có giảm giá hay nâng giá thì nó vẫn mua.
thế nên chú phỉnh có giảm giá tb thì chỉ có tác dụng là mấy ông đúng lúc mua xe cảm thấy mình có tí may mắn thôi, chẳng thúc đẩy đc mie gì đâu.
Theo lộ trình EVFTA, chờ vài năm nữa rồi quất xe nhập thôi bác :D



Các cụ thấy em ní nuận có truẩn không :



lộ trình EVFTA cũng đừng mong rẻ, thuế về 0% từ 1/1/2018 là 1 bài học đau đớn rồi mà chưa mở mắt à.
Kết luận trắc lịch nuôn cho ló gọn nhé :
Xe hơi là 1 mặt hàng nhà nước không khuyến khích sử dụng, gây tắc nghẽn ,ô nhiễm và đi ngược lại với xu hướng thời đại của các nước văn minh là sử dụng "phương tiện công cộng". Chỉ vài năm nữa thôi sẽ có thêm 1 loại thuế nữa đón đầu EVFTA đó là thuế xa xỉ, thuế này nó đi sau thuế TTĐB sẽ đưa giá xe lên mây.
Xe rẻ khi và chỉ khi : Đường các thành phố lớn, đường tỉnh lộ toàn cao tốc và các ngõ ngách ở phố thì rộng như nông thôn (không bao giờ xảy ra)
Chấm hết!
 
Chỉnh sửa cuối:

Car68

Xe tải
Biển số
OF-566137
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
385
Động cơ
151,082 Mã lực
Tuổi
41
Tóm lại là kích cầu ô tô lắp ráp trong nước các cụ nhở :)
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Tóm lại là kích cầu ô tô lắp ráp trong nước các cụ nhở :)
Đúng hơn là kích cung cho các hãng, còn thằng nào mua được thì đã mua rồi có phải vì dăm ba chục củ mà hoãn cuộc chơi đâu, nó tung văn bản "giảm trước bạ " để câu wiew thôi, khi mọi thứ đã ngả bài ông nào cầm tiền đợi đến giờ thấy không được như ý thì vẫn phải mua. Thằng còn lăn tăn thấy chính sách chẳng giải quyết việc gì thì có thêm bài học để đỡ phải đợi lộ trình EVFTA .
 

huyquan2108

Xe tải
Biển số
OF-449346
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
377
Động cơ
210,576 Mã lực
giảm kiểu này thì tiền thuế của dân (50% trước bạ) chảy mợ vào túi bọn hãng xe ah các cụ!!
 

Hoài Phi

Xe hơi
Biển số
OF-351633
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
141
Động cơ
267,863 Mã lực
Xin trích lược bài viết cách đây hơn 2 tháng trước khi Chính phủ đồng ý đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất và lắp ráp trong nước. Đây là quan điểm của người viết xin bày tỏ cùng các cụ quan tâm.
Khi Chính phủ thông qua chính sách giảm lệ phí trước bạ chắc chắn sẽ nhằm tới cái đích hỗ trợ đối tượng người mua xe. Ngay bản thân quy định việc đóng thuế trước bạ là nghĩa vụ của chủ tài sản khi làm thủ tục đăng ký, sang tên.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những diễn biến của thị trương ô tô ngay khi có thông tin Chính phủ đã thông qua gói hỗ trợ 50% phí trước bạ cho người mua ô tô nội thì xem ra người mua chưa có được lợi lộc gì bởi tuy giảm được trước bạ khi đăng ký sử dụng những giá xe phải thanh toán cho các đại lý lại tăng tương đương, hoặc thậm chí còn hơn. Như vậy, bài toàn giảm giá sở hữu, sử dụng xe cho người mua xe lại chưa thể giải quyết trong vẹn.

Đánh giá về tác động của chính sách giảm phí trước bạ vừa qua. PGS,TS Nguyễn Văn Công, Phó khoa Kinh tế học, Trưởng bộ môn Kinh tế Vi mô, trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội phát biểu, rõ ràng chính sách giảm phí trước bạ cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ là rất kịp thời giúp cho nền sản xuất ô tô của Việt Nam vượt qua được khó khăn của dịch Covid-19. Tuy nhiên nhìn vào thực tế thì lợi ích của người mua xe mới không hề được hưởng lợi từ chính sách này. Tình trạng các đại lý bán xe dựa vào chính sách này để tăng giá bán hoặc cắt các chương trình khuyến mại, khiến cho kết quả là giá thành để sở hữu và sử dụng xe của người tiêu dùng vẫn không đổi, như vây chính sách hỗ trợ đối với người mua xe sẽ không còn đi trúng đích nữa.

PGS,TS Nguyễn Văn Công khuyến nghị, để chính sách hỗ trợ trước bạ đến đúng đích là người mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước thì cũng cần có sự kiểm tra, kiểm soát của các nhà quản lý đối với các đại lý bán ô tô. Tránh tình trạng lợi dụng chính sách hỗ trợ tăng giá bán nhằm móc túi người mua xe.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Xin trích lược bài viết cách đây hơn 2 tháng trước khi Chính phủ đồng ý đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất và lắp ráp trong nước. Đây là quan điểm của người viết xin bày tỏ cùng các cụ quan tâm.
Khi Chính phủ thông qua chính sách giảm lệ phí trước bạ chắc chắn sẽ nhằm tới cái đích hỗ trợ đối tượng người mua xe. Ngay bản thân quy định việc đóng thuế trước bạ là nghĩa vụ của chủ tài sản khi làm thủ tục đăng ký, sang tên.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những diễn biến của thị trương ô tô ngay khi có thông tin Chính phủ đã thông qua gói hỗ trợ 50% phí trước bạ cho người mua ô tô nội thì xem ra người mua chưa có được lợi lộc gì bởi tuy giảm được trước bạ khi đăng ký sử dụng những giá xe phải thanh toán cho các đại lý lại tăng tương đương, hoặc thậm chí còn hơn. Như vậy, bài toàn giảm giá sở hữu, sử dụng xe cho người mua xe lại chưa thể giải quyết trong vẹn.

Đánh giá về tác động của chính sách giảm phí trước bạ vừa qua. PGS,TS Nguyễn Văn Công, Phó khoa Kinh tế học, Trưởng bộ môn Kinh tế Vi mô, trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội phát biểu, rõ ràng chính sách giảm phí trước bạ cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ là rất kịp thời giúp cho nền sản xuất ô tô của Việt Nam vượt qua được khó khăn của dịch Covid-19. Tuy nhiên nhìn vào thực tế thì lợi ích của người mua xe mới không hề được hưởng lợi từ chính sách này. Tình trạng các đại lý bán xe dựa vào chính sách này để tăng giá bán hoặc cắt các chương trình khuyến mại, khiến cho kết quả là giá thành để sở hữu và sử dụng xe của người tiêu dùng vẫn không đổi, như vây chính sách hỗ trợ đối với người mua xe sẽ không còn đi trúng đích nữa.

PGS,TS Nguyễn Văn Công khuyến nghị, để chính sách hỗ trợ trước bạ đến đúng đích là người mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước thì cũng cần có sự kiểm tra, kiểm soát của các nhà quản lý đối với các đại lý bán ô tô. Tránh tình trạng lợi dụng chính sách hỗ trợ tăng giá bán nhằm móc túi người mua xe.
Chính phủ có mục tiêu cụ thể đó chứ:
- Không phải khuyến khích người mua (để giảm áp lực hạ tầng)
- Hỗ trợ giảm 50% trước bạ (chú phỉnh không thiệt hại gì, việc giảm trước bạ giúp hãng xe không phải giảm giá nhiều. Tiền 50% giảm chỉ gây thất thu cho Tỉnh thành sở tại ko ảnh hưởng đến ngân sách trung ương)
- Khi xe bán được càng nhiều phần thu của chú phỉnh không thay đổi (thuế TTĐB+VAT)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top