[Funland] Mức sống của dân HN có khi phải hơn mức trung bình của Malay, Thais ,...

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,750
Động cơ
425,411 Mã lực


Tắc đường đi ngược chiều luôn.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Ô tô với xe máy thì ý thức đều kém như nhau. Chỉ có điều xe máy tỷ lệ nhiều hơn nên nhìn nó trực quan rõ ràng hơn thôi. Chứ hầu hết toàn là vô ý thức. (Ghi chú: có cả em trong đó luôn)
Em nghĩ phát biểu của cụ là chuẩn.
Ngoài ra, cần nói thêm rằng, cùng 1 hành vi vô ý thức thì ô tô sẽ gây hại nhiều hơn xe máy, khắc phục hậu quả cũng tốn kém, nan giải hơn nhiều. Ví dụ: cùng hành vi đi ngược chiều, cùng hành vi phóng nhanh vượt ẩu, cùng hành vi "xe điên",.... thì cái nào gây hại hơn?
Do vậy, có vẻ số lượng ô tô vô ý thức ít hơn (vì số lượng ít hơn xe máy) nhưng tác hại với giao thông thì có khi nhiều hơn. Cũng giống như trong một nhà nghèo đông con, 5-7 thằng học dốt, lười nhác nhưng cũng không nguy hại bằng 1 thằng vừa nghiện hút, vừa ăn cắp, vừa sida và kiêm môi giới mại dâm.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Cũng thấy ức chế, nhưng có 1 lần thấy chính CSGT vẽ đường cho hươu chạy cách này, cho đỡ ùn tắc !!!

Thêm hình ảnh nữa: Tại sao họ lại có thể ngang nhiên đi vào đường ngược chiều thế nhỉ? (Hình ảnh lấy từ facebook)

 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Thêm hình ảnh nữa: Tại sao họ lại có thể ngang nhiên đi vào đường ngược chiều thế nhỉ? (Hình ảnh lấy từ facebook)

Ảnh này chụp ở cái đường bên kia đường Hoàng Đạo Thuý. Đoạn này chưa thi công xong do cái nút cổ chai ở đoạn cuối nên dân tình vẫn đi cả hai bên, cả ô tô lẫn xe máy, chả sao cả.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực


Sao cái ô tô này lại leo lên vỉa hè để đi
Tắc đường ta và tây. Cụ chinhatm xem các xe ô tô đã đi đúng làn đường chưa, cái đường dưới kia có mâtys làn và ô tô xếp thành bao nhiêu cái một hàng.


Tôi chẳng có ý định chia phe ô tô - xe máy bác ạ. Những cái dẫn chứng tôi đưa ra để thấy rằng cái thói xấu chen lấn trong giao thông của người Việt, không nhận thấy cái sai của mình thì sẽ chẳng bao giờ sửa chữa được. Bác đọc kỹ các comment của tôi sẽ thấy rằng tôi chẳng quan tâm đến việc chia phe ô tô với xe máy, mà quan điểm của tôi từ xưa vẫn là: Ý thức (giao thông) bị chi phối rất nhiều bới loại phương tiện. Khi đi xe máy thì họ rất dễ chen lấn, chen ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...Nhưng khi đi ô tô thì không thể, dù vẫn ý thức ấy.
Còn việc kỳ thì ô tô - xe máy là việc vớ vẩn, tôi chẳng quan tâm.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Cũng thấy ức chế, nhưng có 1 lần thấy chính CSGT vẽ đường cho hươu chạy cách này, cho đỡ ùn tắc !!!
Bình thường thôi cụ, tùy hoàn cảnh tình huống mà CSGT có thể cho 1 dòng xe vượt đèn đỏ, đi ngược chiều để giải tỏa nút ùn tắc, còn dòng xe khác bị dừng lại mặc dù có đèn xanh. Việc này là điều tiết giao thông trong những tình huống đột biến lưu lượng, là rất bình thường.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Tôi chẳng có ý định chia phe ô tô - xe máy bác ạ. Những cái dẫn chứng tôi đưa ra để thấy rằng cái thói xấu chen lấn trong giao thông của người Việt, không nhận thấy cái sai của mình thì sẽ chẳng bao giờ sửa chữa được. Bác đọc kỹ các comment của tôi sẽ thấy rằng tôi chẳng quan tâm đến việc chia phe ô tô với xe máy, mà quan điểm của tôi từ xưa vẫn là: Ý thức (giao thông) bị chi phối rất nhiều bới loại phương tiện. Khi đi xe máy thì họ rất dễ chen lấn, chen ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...Nhưng khi đi ô tô thì không thể, dù vẫn ý thức ấy.
Còn việc kỳ thì ô tô - xe máy là việc vớ vẩn, tôi chẳng quan tâm.
Không phải là ô tô không thể, mà ô tô ít có cơ hội vi phạm hơn.
Nhưng một khi ô tô đã vi phạm thì hậu quả xảy ra thường lớn hơn rất nhiều xe máy, cụ ạ.
Đầy ảnh chụp ô tô đỗ ngổn ngang trên vỉa hè, đỗ 1/2 lòng đường, đi ngược chiều, xe điên đâm chết mấy người,....
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Người tàn tật và đi bộ đi láo thế, chiếm cả lòng đường, vốn chỉ dành cho các phương tiện tham gia giao thông




 

family car

Xe hơi
Biển số
OF-380818
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
137
Động cơ
244,870 Mã lực
Tuổi
38
Đúng là ý thức, nhưng ý thức nó bị chi phối bới cái phương tiện họ đang đi (vật chất quyết định ý thức):
- Nếu đi xe máy, việc luồn lách, leo vỉa hè là việc làm mà người lái xe có thể sẽ thực hiện mà chẳng có chút đắn đo, vì cái xe máy nó nhỏ, cái khoảng trống nó khá to so với xe máy, có len lên mà gặp xe ngược chiều thì nép vào (thậm chí quay đầu) là xong.
- Khi đi ô tô (cũng người đó), chắc chắn không dám luồn lách, vì cái ô tô nó to, gặp xe ngược chiều chỉ có đứng im, chẳng ép vào được, mà cũng chẳng quay đầu được.
Cụ nói chuẩn là vật chất quyết định ý thức trong trường hợp này nhưng kinh tế lại quyết định vật chất :D. Có xèng thì mới mua đc 4 bánh chứ mà đa phần đi 2 bánh còn đang lăn lộn với miếng cơm manh áo thì làm sao dám nghĩ đến sở hữu 4 bánh đc. Khi ai ai cũng đều là 4 bánh thì ý thức tham gia giao thông sẽ khác thôi :bz
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Ah, thỉnh thoảng có anh đi ô tô rẽ ko thèm xi nhan. thậm chí vượt đèn đỏ, y như khi anh ý đi xe máy. Nhưng khi anh áp dụng mấy cái đó lên ô tô thì gây nguy hiểm gấp bội.

Ô tô chiếm nhiều chiều ngang đường khi lưu thông, khi dừng đỗ ( gập gương thì bé hơn tý ), và cả khi mở cửa xe nữa.

Ah tiện hỏi luôn? các cụ khi đi xe máy có đội mũ bh ko? đi ô tô có cài dây an toàn ko?
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Tôi chẳng có ý định chia phe ô tô - xe máy bác ạ. Những cái dẫn chứng tôi đưa ra để thấy rằng cái thói xấu chen lấn trong giao thông của người Việt, không nhận thấy cái sai của mình thì sẽ chẳng bao giờ sửa chữa được. Bác đọc kỹ các comment của tôi sẽ thấy rằng tôi chẳng quan tâm đến việc chia phe ô tô với xe máy, mà quan điểm của tôi từ xưa vẫn là: Ý thức (giao thông) bị chi phối rất nhiều bới loại phương tiện. Khi đi xe máy thì họ rất dễ chen lấn, chen ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...Nhưng khi đi ô tô thì không thể, dù vẫn ý thức ấy.
Còn việc kỳ thì ô tô - xe máy là việc vớ vẩn, tôi chẳng quan tâm.
Chuẩn luôn, thức mãi mệt nên cùng ngủ hết cụ nhề:D
 

xe cáng

Xe tăng
Biển số
OF-83048
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,750
Động cơ
425,411 Mã lực
Tôi chẳng có ý định chia phe ô tô - xe máy bác ạ. Những cái dẫn chứng tôi đưa ra để thấy rằng cái thói xấu chen lấn trong giao thông của người Việt, không nhận thấy cái sai của mình thì sẽ chẳng bao giờ sửa chữa được. Bác đọc kỹ các comment của tôi sẽ thấy rằng tôi chẳng quan tâm đến việc chia phe ô tô với xe máy, mà quan điểm của tôi từ xưa vẫn là: Ý thức (giao thông) bị chi phối rất nhiều bới loại phương tiện. Khi đi xe máy thì họ rất dễ chen lấn, chen ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...Nhưng khi đi ô tô thì không thể, dù vẫn ý thức ấy.
Còn việc kỳ thì ô tô - xe máy là việc vớ vẩn, tôi chẳng quan tâm.
Cụ nặng nề quá, ô tô hay xe máy thì cũng thế thôi, ý thức là quan trọng. Bác cứ đưa mấy cái hình xe máy leo hè hay đi ngược chiều thì hàng ngày cũng không hiếm những cảnh ô tô đi như vây. Vì đây là ý thức chứ chả phải cái j khác, khi bị đánh vào túi thì ngu cũng phải biết là đi cẩn thận hơn, thế thôi.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Ý thức chung của người lai ô tô và xe máy nhìn chung là kém. Thực ra mổ xẻ cái ý thức kém này thì cần có 1 top khác phưn tích, vì cũng có nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động.

Tuy vậy, đặc thù ô tô là nguy hiểm gấp bội xe máy, trong khi ý thức người lái ô tô là chưa theo kịp, nên cùng 1 hành vi vô ý thức, ô tô sẽ gây hại nhiều lần hơn xe máy: lơ đãng nhầm chân ga, mở cửa xe thiếu quan sát, đỗ xe vô ý thức nơi ngõ hẹp,..... là có thể khiến rất nhiều người vô tội lãnh hậu quả. Xe máy ít có khả năng gây hại như thế - với cùng 1 hành vi.

Do vậy, cần nâng cấp độ nghiêm khắc khi sát hạch bằng lái ô tô. Như hiện nay thì dù sát hạch bằng lái ô tô tuy có nghiêm hơn xe máy, nhưng so với mức độ nguy hại tiềm ẩn thì vẫn còn quá dễ dãi với cấp bằng ô tô.

Ví dụ: cùng 1 hành vi lơ đễnh, hoặc uống rượu lái xe thì chỉ có ô tô mới có thể gây ra những hậu quả kiểu "xe điên" thế này: xe máy dù có muốn cũng không thể gây ra những tai họa kiểu này cụ chinhatm ạ:





 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Không phải là ô tô không thể, mà ô tô ít có cơ hội vi phạm hơn.
Nhưng một khi ô tô đã vi phạm thì hậu quả xảy ra thường lớn hơn rất nhiều xe máy, cụ ạ.
Đầy ảnh chụp ô tô đỗ ngổn ngang trên vỉa hè, đỗ 1/2 lòng đường, đi ngược chiều, xe điên đâm chết mấy người,....
Bác hãy nghĩ thoáng và rộng hơn một chút, đừng nặng nề cái tâm lý kỳ thị trong đầu.
Tôi nói "không thể" là vì cái xe nó cồng kềnh, nó to lớn, nó chẳng thể chui vào được khoảng trống hay leo lên hè được; nó cũng chẳng chạy được xxx như xe máy (chỉ cần đánh lái một chút là chạy mất tăm)... Chứ tôi không ca ngợi ý thức của người lái xe nhé
Đó là lý do vì sao xe máy hay đi bừa bãi, hay phạm lỗi hơn ô tô (dù là cùng 1 người lái)
Tất nhiên là khi ô tô vi phạm sẽ gây hậu quả lớn hơn, chính vì thế ít xe dám vi phạm, cái đó hiển nhiên.
Nếu bác bớt được cái tâm lý kỳ thị, bác sẽ nhìn sự việc nó rõ ràng hơn, khách quan hơn, sẽ không cố soi mói vài xe ô tô đỗ trên vỉa hè (mà không nhìn thấy hàng trăm nghìn xe máy dựng trên hè phố), cố tìm những hình ảnh chụp một đống ô tô trên đường (mà lờ đi nguyên nhân tại sao nó phảo nằm đấy) để rồi phán ô tô gây hại cho giao thông...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ nặng nề quá, ô tô hay xe máy thì cũng thế thôi, ý thức là quan trọng. Bác cứ đưa mấy cái hình xe máy leo hè hay đi ngược chiều thì hàng ngày cũng không hiếm những cảnh ô tô đi như vây. Vì đây là ý thức chứ chả phải cái j khác, khi bị đánh vào túi thì ngu cũng phải biết là đi cẩn thận hơn, thế thôi.
Ai cũng nói đến ý thức.
- Bác cũng biết là do ý thức, nhưng nặng tâm lý kỳ thị. Kết luận của bác là gì: Ok, xe máy đi thiếu ý thức, nhưng ô tô cũng thế. Vậy để cho ý thức tốt lên thì làm gì, đi theo hướng nào? Hay cứ để một đống bùng nhùng như thế mãi với hy vọng ý thức sẽ tốt dần lên? Hay bác muốn loại bỏ ô tô, các thế hệ người VN sẽ mãi mãi dầm mữa dãi nắng với cái xe máy?
- Tôi cũng biết là do ý thức, nhưng tôi biết cái phương tiện nó làm cho hành vi tốt lên hoặc kém đi với cùng một ý thức của 1 con người (nhất là với người dân đô thị nhưng vẫn nặng tâm lý tiểu nông ở VN). Hành vi tốt lên thì lâu dần ý thức cũng tốt lên. Nếu vậy thì hướng giải quyết là gì? Là giảm dần xe máy, mọi người chuyển sang đi ô tô, ai có điều kiện thì đi xe riêng, ai không có điều kiện thì đi xe buýt, tầu điện ngầm...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ý thức chung của người lai ô tô và xe máy nhìn chung là kém. Thực ra mổ xẻ cái ý thức kém này thì cần có 1 top khác phưn tích, vì cũng có nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động.

Tuy vậy, đặc thù ô tô là nguy hiểm gấp bội xe máy, trong khi ý thức người lái ô tô là chưa theo kịp, nên cùng 1 hành vi vô ý thức, ô tô sẽ gây hại nhiều lần hơn xe máy: lơ đãng nhầm chân ga, mở cửa xe thiếu quan sát, đỗ xe vô ý thức nơi ngõ hẹp,..... là có thể khiến rất nhiều người vô tội lãnh hậu quả. Xe máy ít có khả năng gây hại như thế - với cùng 1 hành vi.

Do vậy, cần nâng cấp độ nghiêm khắc khi sát hạch bằng lái ô tô. Như hiện nay thì dù sát hạch bằng lái ô tô tuy có nghiêm hơn xe máy, nhưng so với mức độ nguy hại tiềm ẩn thì vẫn còn quá dễ dãi với cấp bằng ô tô.

Ví dụ: cùng 1 hành vi lơ đễnh, hoặc uống rượu lái xe thì chỉ có ô tô mới có thể gây ra những hậu quả kiểu "xe điên" thế này: xe máy dù có muốn cũng không thể gây ra những tai họa kiểu này cụ chinhatm ạ:





Tóm lại là bác muốn gì. Tranh luận nhiều, commnet nhiều nhưng vẫn chẳng hiểu bác muốn gì. Liệu có phải bác muốn:
- Việt Nam sẽ trở thành cường quốc xe máy, không còn người đi ô tô trên đất nước này?
- Dân Việt Nam sẽ không cần đến ô tô, toàn dân sẽ đi xe máy?
- VN sẽ phát triển giao thông theo đặc thù của mình, không cần đi theo các nước khác?
- Con cháu chúng ta, các thế hệ về sau cũng sẽ mãi mãi đi xe máy?
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Tóm lại là bác muốn gì. Tranh luận nhiều, commnet nhiều nhưng vẫn chẳng hiểu bác muốn gì. Liệu có phải bác muốn:
- Việt Nam sẽ trở thành cường quốc xe máy, không còn người đi ô tô trên đất nước này?
- Dân Việt Nam sẽ không cần đến ô tô, toàn dân sẽ đi x
- VN sẽ phát triển giao thông theo đặc thù của mình, không cần đi theo các nước khác?
- Con cháu chúng ta, các thế hệ về sau cũng sẽ mãi mãi đi xe máy?
tô với máy gì lắm thế

em muốn:
- Việt Nam cấm mẹ nó hết xe cá nhân đi. Đi tàu điện hết
- Từ tàu điện lên phải đi bộ cho khỏe, toàn ngồi văn phòng, ngồi xe, chiều lại phải mất khối tiền đi tập gym với sáng chạy bộ

 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Tóm lại là bác muốn gì. Tranh luận nhiều, commnet nhiều nhưng vẫn chẳng hiểu bác muốn gì. Liệu có phải bác muốn:
- Việt Nam sẽ trở thành cường quốc xe máy, không còn người đi ô tô trên đất nước này?
- Dân Việt Nam sẽ không cần đến ô tô, toàn dân sẽ đi xe máy?
- VN sẽ phát triển giao thông theo đặc thù của mình, không cần đi theo các nước khác?
- Con cháu chúng ta, các thế hệ về sau cũng sẽ mãi mãi đi xe máy?
Bác cứ bảo tôi kỳ thị, trong khi giọng bác chắc phải siêu kỳ thị.
Bác thay từ xe máy bằng xe cá nhân là hợp :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác cứ bảo tôi kỳ thị, trong khi giọng bác chắc phải siêu kỳ thị.
Bác thay từ xe máy bằng xe cá nhân là hợp :)
Bác đừng suy bụng ta ra bụng người. Tại sao tôi không dùng từ "xe cá nhân"? Vì tôi không vơ đũa cả nắm, chứ không phải kỳ thị ô tô - xe máy nhé:
- Đúng là xe cá nhân quá nhiều sẽ gây ra những tác hại cho giao thông, ai cũng biết.
- Đúng là muốn cải thiện giao thông phải phát triển giao thông công cộng và giảm dần xe cá nhân.
*Thế nhưng giảm xe cá nhân như thế nào, hay vơ một nắm và giảm cả ô tô lẫn xe máy? Quan điểm của tôi khác:
- VN hiện nay có tỷ lệ xe máy quá cao, khoảng 38 triệu chiếc/94 triệu dân, trong đó 3,5 triệu chiếc ở Hà Nội. Với tỷ lệ khoảng 2 người có 1 xe máy, VN là nước có tỷ lệ sử dụng xe máy cao nhất nhì Thế giới. Trong khí đó, xe máy là loại phương tiện kém an toàn, kém tiện nghi (so với ô tô). Thói quen sử dụng xe máy đã làm cho bộ mặt đô thị VN nhếch nhác: Chợ cóc, quán cóc, xe máy dựng ngổn ngang chiếm mất lối đi bộ...
- VN hiện nay có khoảng 1,5 triệu chiếc ô tô cả xe công lẫn xe cá nhân (HN có khoảng 300k chiếc). Với tỷ lệ khoảng 15 xe/1000 dân, VN là nước có tỷ lệ sử dụng ô tô thuộc loại thấp nhất Thế giới (Riêng TP.Bắc Kinh - TQ, lượng ô tô đã lớn gấp hơn 3 lần cả nước VN), thấp hơn nhiều nước Châu Phi mà ta vẫn tưởng là lạc hậu (Zambia-18; Nigieria-31; Sudan-28; Gana-32; Zimbabue-105...). Trong khi đó ô tô là loại phương tiện an toàn và tiên nghi hơn xe máy nhiều lần, do chính sách hạn chế ô tô mà vùng nông thôn, miền núi VN có tỷ lệ sử dụng ô tô cực thấp.
- Giao thông bằng phương tiện cá nhân vẫn là yếu tố rất quan trọng, không thể bỏ, nhất là ở những khu vực mà GTCC không đảm nhiệm được (nông thôn, miền núi và một phần thành phố).
Đó là những lý do mà tôi cho rằng, nên: Giảm dần xe máy; Phát triển giao thông công cộng ở các đô thị; Phát triển ô tô cá nhân nói chung trên cả nước; Kiểm soát (sự gia tăng) lượng ô tô cá nhân ở các TP lớn bằng các công cụ hạn chế khác (phí, đường dành riêng cho phương tiện công cộng...)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top