Tắc đường đi ngược chiều luôn.
Em nghĩ phát biểu của cụ là chuẩn.Ô tô với xe máy thì ý thức đều kém như nhau. Chỉ có điều xe máy tỷ lệ nhiều hơn nên nhìn nó trực quan rõ ràng hơn thôi. Chứ hầu hết toàn là vô ý thức. (Ghi chú: có cả em trong đó luôn)
Thêm hình ảnh nữa: Tại sao họ lại có thể ngang nhiên đi vào đường ngược chiều thế nhỉ? (Hình ảnh lấy từ facebook)
Ảnh này chụp ở cái đường bên kia đường Hoàng Đạo Thuý. Đoạn này chưa thi công xong do cái nút cổ chai ở đoạn cuối nên dân tình vẫn đi cả hai bên, cả ô tô lẫn xe máy, chả sao cả.Thêm hình ảnh nữa: Tại sao họ lại có thể ngang nhiên đi vào đường ngược chiều thế nhỉ? (Hình ảnh lấy từ facebook)
Sao cái ô tô này lại leo lên vỉa hè để đi
Tôi chẳng có ý định chia phe ô tô - xe máy bác ạ. Những cái dẫn chứng tôi đưa ra để thấy rằng cái thói xấu chen lấn trong giao thông của người Việt, không nhận thấy cái sai của mình thì sẽ chẳng bao giờ sửa chữa được. Bác đọc kỹ các comment của tôi sẽ thấy rằng tôi chẳng quan tâm đến việc chia phe ô tô với xe máy, mà quan điểm của tôi từ xưa vẫn là: Ý thức (giao thông) bị chi phối rất nhiều bới loại phương tiện. Khi đi xe máy thì họ rất dễ chen lấn, chen ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...Nhưng khi đi ô tô thì không thể, dù vẫn ý thức ấy.Tắc đường ta và tây. Cụ chinhatm xem các xe ô tô đã đi đúng làn đường chưa, cái đường dưới kia có mâtys làn và ô tô xếp thành bao nhiêu cái một hàng.
Bình thường thôi cụ, tùy hoàn cảnh tình huống mà CSGT có thể cho 1 dòng xe vượt đèn đỏ, đi ngược chiều để giải tỏa nút ùn tắc, còn dòng xe khác bị dừng lại mặc dù có đèn xanh. Việc này là điều tiết giao thông trong những tình huống đột biến lưu lượng, là rất bình thường.Cũng thấy ức chế, nhưng có 1 lần thấy chính CSGT vẽ đường cho hươu chạy cách này, cho đỡ ùn tắc !!!
Không phải là ô tô không thể, mà ô tô ít có cơ hội vi phạm hơn.Tôi chẳng có ý định chia phe ô tô - xe máy bác ạ. Những cái dẫn chứng tôi đưa ra để thấy rằng cái thói xấu chen lấn trong giao thông của người Việt, không nhận thấy cái sai của mình thì sẽ chẳng bao giờ sửa chữa được. Bác đọc kỹ các comment của tôi sẽ thấy rằng tôi chẳng quan tâm đến việc chia phe ô tô với xe máy, mà quan điểm của tôi từ xưa vẫn là: Ý thức (giao thông) bị chi phối rất nhiều bới loại phương tiện. Khi đi xe máy thì họ rất dễ chen lấn, chen ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...Nhưng khi đi ô tô thì không thể, dù vẫn ý thức ấy.
Còn việc kỳ thì ô tô - xe máy là việc vớ vẩn, tôi chẳng quan tâm.
Cụ nói chuẩn là vật chất quyết định ý thức trong trường hợp này nhưng kinh tế lại quyết định vật chất . Có xèng thì mới mua đc 4 bánh chứ mà đa phần đi 2 bánh còn đang lăn lộn với miếng cơm manh áo thì làm sao dám nghĩ đến sở hữu 4 bánh đc. Khi ai ai cũng đều là 4 bánh thì ý thức tham gia giao thông sẽ khác thôiĐúng là ý thức, nhưng ý thức nó bị chi phối bới cái phương tiện họ đang đi (vật chất quyết định ý thức):
- Nếu đi xe máy, việc luồn lách, leo vỉa hè là việc làm mà người lái xe có thể sẽ thực hiện mà chẳng có chút đắn đo, vì cái xe máy nó nhỏ, cái khoảng trống nó khá to so với xe máy, có len lên mà gặp xe ngược chiều thì nép vào (thậm chí quay đầu) là xong.
- Khi đi ô tô (cũng người đó), chắc chắn không dám luồn lách, vì cái ô tô nó to, gặp xe ngược chiều chỉ có đứng im, chẳng ép vào được, mà cũng chẳng quay đầu được.
Chuẩn luôn, thức mãi mệt nên cùng ngủ hết cụ nhềTôi chẳng có ý định chia phe ô tô - xe máy bác ạ. Những cái dẫn chứng tôi đưa ra để thấy rằng cái thói xấu chen lấn trong giao thông của người Việt, không nhận thấy cái sai của mình thì sẽ chẳng bao giờ sửa chữa được. Bác đọc kỹ các comment của tôi sẽ thấy rằng tôi chẳng quan tâm đến việc chia phe ô tô với xe máy, mà quan điểm của tôi từ xưa vẫn là: Ý thức (giao thông) bị chi phối rất nhiều bới loại phương tiện. Khi đi xe máy thì họ rất dễ chen lấn, chen ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...Nhưng khi đi ô tô thì không thể, dù vẫn ý thức ấy.
Còn việc kỳ thì ô tô - xe máy là việc vớ vẩn, tôi chẳng quan tâm.
Cụ nặng nề quá, ô tô hay xe máy thì cũng thế thôi, ý thức là quan trọng. Bác cứ đưa mấy cái hình xe máy leo hè hay đi ngược chiều thì hàng ngày cũng không hiếm những cảnh ô tô đi như vây. Vì đây là ý thức chứ chả phải cái j khác, khi bị đánh vào túi thì ngu cũng phải biết là đi cẩn thận hơn, thế thôi.Tôi chẳng có ý định chia phe ô tô - xe máy bác ạ. Những cái dẫn chứng tôi đưa ra để thấy rằng cái thói xấu chen lấn trong giao thông của người Việt, không nhận thấy cái sai của mình thì sẽ chẳng bao giờ sửa chữa được. Bác đọc kỹ các comment của tôi sẽ thấy rằng tôi chẳng quan tâm đến việc chia phe ô tô với xe máy, mà quan điểm của tôi từ xưa vẫn là: Ý thức (giao thông) bị chi phối rất nhiều bới loại phương tiện. Khi đi xe máy thì họ rất dễ chen lấn, chen ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...Nhưng khi đi ô tô thì không thể, dù vẫn ý thức ấy.
Còn việc kỳ thì ô tô - xe máy là việc vớ vẩn, tôi chẳng quan tâm.
Bác hãy nghĩ thoáng và rộng hơn một chút, đừng nặng nề cái tâm lý kỳ thị trong đầu.Không phải là ô tô không thể, mà ô tô ít có cơ hội vi phạm hơn.
Nhưng một khi ô tô đã vi phạm thì hậu quả xảy ra thường lớn hơn rất nhiều xe máy, cụ ạ.
Đầy ảnh chụp ô tô đỗ ngổn ngang trên vỉa hè, đỗ 1/2 lòng đường, đi ngược chiều, xe điên đâm chết mấy người,....
Ai cũng nói đến ý thức.Cụ nặng nề quá, ô tô hay xe máy thì cũng thế thôi, ý thức là quan trọng. Bác cứ đưa mấy cái hình xe máy leo hè hay đi ngược chiều thì hàng ngày cũng không hiếm những cảnh ô tô đi như vây. Vì đây là ý thức chứ chả phải cái j khác, khi bị đánh vào túi thì ngu cũng phải biết là đi cẩn thận hơn, thế thôi.
Tóm lại là bác muốn gì. Tranh luận nhiều, commnet nhiều nhưng vẫn chẳng hiểu bác muốn gì. Liệu có phải bác muốn:Ý thức chung của người lai ô tô và xe máy nhìn chung là kém. Thực ra mổ xẻ cái ý thức kém này thì cần có 1 top khác phưn tích, vì cũng có nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động.
Tuy vậy, đặc thù ô tô là nguy hiểm gấp bội xe máy, trong khi ý thức người lái ô tô là chưa theo kịp, nên cùng 1 hành vi vô ý thức, ô tô sẽ gây hại nhiều lần hơn xe máy: lơ đãng nhầm chân ga, mở cửa xe thiếu quan sát, đỗ xe vô ý thức nơi ngõ hẹp,..... là có thể khiến rất nhiều người vô tội lãnh hậu quả. Xe máy ít có khả năng gây hại như thế - với cùng 1 hành vi.
Do vậy, cần nâng cấp độ nghiêm khắc khi sát hạch bằng lái ô tô. Như hiện nay thì dù sát hạch bằng lái ô tô tuy có nghiêm hơn xe máy, nhưng so với mức độ nguy hại tiềm ẩn thì vẫn còn quá dễ dãi với cấp bằng ô tô.
Ví dụ: cùng 1 hành vi lơ đễnh, hoặc uống rượu lái xe thì chỉ có ô tô mới có thể gây ra những hậu quả kiểu "xe điên" thế này: xe máy dù có muốn cũng không thể gây ra những tai họa kiểu này cụ chinhatm ạ:
tô với máy gì lắm thếTóm lại là bác muốn gì. Tranh luận nhiều, commnet nhiều nhưng vẫn chẳng hiểu bác muốn gì. Liệu có phải bác muốn:
- Việt Nam sẽ trở thành cường quốc xe máy, không còn người đi ô tô trên đất nước này?
- Dân Việt Nam sẽ không cần đến ô tô, toàn dân sẽ đi x
- VN sẽ phát triển giao thông theo đặc thù của mình, không cần đi theo các nước khác?
- Con cháu chúng ta, các thế hệ về sau cũng sẽ mãi mãi đi xe máy?
Bác cứ bảo tôi kỳ thị, trong khi giọng bác chắc phải siêu kỳ thị.Tóm lại là bác muốn gì. Tranh luận nhiều, commnet nhiều nhưng vẫn chẳng hiểu bác muốn gì. Liệu có phải bác muốn:
- Việt Nam sẽ trở thành cường quốc xe máy, không còn người đi ô tô trên đất nước này?
- Dân Việt Nam sẽ không cần đến ô tô, toàn dân sẽ đi xe máy?
- VN sẽ phát triển giao thông theo đặc thù của mình, không cần đi theo các nước khác?
- Con cháu chúng ta, các thế hệ về sau cũng sẽ mãi mãi đi xe máy?
Này thì lấnBác cứ bảo tôi kỳ thị, trong khi giọng bác chắc phải siêu kỳ thị.
Bác thay từ xe máy bằng xe cá nhân là hợp
Bác đừng suy bụng ta ra bụng người. Tại sao tôi không dùng từ "xe cá nhân"? Vì tôi không vơ đũa cả nắm, chứ không phải kỳ thị ô tô - xe máy nhé:Bác cứ bảo tôi kỳ thị, trong khi giọng bác chắc phải siêu kỳ thị.
Bác thay từ xe máy bằng xe cá nhân là hợp