[Funland] Mục đích của việc sở hữu súng đạn của người dân

Lang_tu

Xe hơi
Biển số
OF-698354
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
139
Động cơ
162,150 Mã lực
Xã hội hiện đại ngày càng phát triển. Các thể chế nhà nước ngày càng ưu việt để bảo vệ quyền lợi của người dân. Tuy nhiên các Quốc gia phát triển như Mỹ...hoặc đang phát triển như Thái Lan...đều cho người dân sở hữu súng đạn và thậm chí là các loại vũ khí sát thương hàng loạt. Hậu quả là hàng loạt các vụ thảm sát đã xảy ra ở các Quốc gia này, đặc biệt là sự bất an cho nhiều người dân khi đi ra ngoài. Vậy mục đích của việc cho phép sở hữu súng đạn là gì? Nếu để bảo vệ công dân thì thể chế nhà nước nằm ở đâu trong những xã hội đó? Tại sao các Quốc gia đó lại không cấm sở hữu súng đạn cá nhân?
VN mình có sở hữu súng đạn toàn dân đâu mà đầu năm cũng đã có vụ xả súng và vẫn chưa bắt được hung thủ.
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
395
Động cơ
209,065 Mã lực
Tuổi
32
Em nói là nếu quản lý tốt mà: để 1 cây súng trong tay 1 người có nhận thức, có bản lĩnh, có đạo đức khác với vào tay kẻ côn đồ. Nếu súng trong tay 2 công dân lương thiện, biết suy nghĩ họ sẽ cân nhắc có đáng đánh đổi những gì đang có trong tay! Cả 2 hoặc sẽ bắt tay xin lỗi nhau (vì biết người kia có súng trong người) hoặc rút ra rồi lại cất đi. Còn súng vào tay đối tượng xấu (cũng do công tác quản lý thoii) thì dao hay gậy chúng cũng lao vào nhau. Tiền vào tay người ko có nhận thức, bản lĩnh nó cũng mang đi đánh bạc, uống rượu. Tiền trao cho đúng đối tượng họ sẽ dùng cho việc có ích. Vấn đề là đúng đối tượng.
Mọi việc đều có mặt lợi, mặt hại. Người quản lý là người đánh giá xem cái nào có nhiều mặt lợi hơn để lựa chọn. Tại sao phần lớn các nước (bao gồm cả các nc phát triển) lại cấm người dân sử dụng súng. Mỹ có lịch sử và luật pháp chặt chẽ về việc sở hữu sung nhưng số người chết vì súng ở Mỹ còn lớn hơn số người chết vì TNGT ở VN, đã có những kiến nghị về việc cấm sử hữu súng nhưng ko được. Vì vậy sao VN cứ phải đâm đầu vào đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top