em có đứa em đi con SHmode cơ bản chắc xe nhưng ko hiểu tiếng bô hay tiếng máy nó cứ pạch pạch khô khô kiểu j ấy nghe chán lắm,với cả em xem thông số mấy con SH nhập đời cũ mạnh hơn dòng SHV bây giờ mà cụ,nghe nói SH giờ máy PCX hay sao ấy
Mỗi người 1cảm nhận nhưng em chạy SH mode thấy máy êm, chạy rất nhẹ. Thua SH về độ đầm xe
Sh Việt mới depa mạnh hơn, max speed cao hơn, cái đấy mấy đội độ xe test mãi rồi cụ.
Lý do họ đưa ra là rãnh bi nào đấy dài hơn ( em ko rõ vì ko phải dân kỹ thuật).
Cái Sh mới có những điểm sau hơn so với con 2008 về mặt kỹ thuât :
2 phanh đĩa, hệ thống phanh combi an toàn hơn ( xe 2008 chỉ có 1 đĩa)
Có hệ thống tạm ngắt Idling stop em thấy rất hay khi chạy nội đô
Bình xăng to hơn, tiêu hao nhiên liệu thấp hơn nhiều nên cụ sẽ sử dụng được hành trình dài hơn.
Quan trọng nữa là xe mới, nội địa hoá nhiều chi tiết nên cụ có thể yên tâm sử dụng ít nhất là vài năm ko phải làm gì ngoài dầu mỡ. Cụ mua xe cũ lúc cần thay bất cứ thứ gì chi phí đều rất cao so với xe đời mới. Trên này đã có cụ chạy con cafe bị xoè, ra hỏi bộ vỏ hết 30..
Cái dở nhất là em thấy nó rẻ nên đầy đường. Cái này thì mấy bác thích cái xe máy vẫn là tài sản trong nhà sẽ ko thích.
Cá nhân em thì thích nó rẻ nữa. Chạy mấy năm cũng ko thấy gì, có thể em hên nên ko dính phải xe lỗi
Nhưng nêú cụ thích con 2008 thì cứ nhích thôi, em thì cứ mới hơn, rẻ hơn là xài thôi ợ.
P/s : em đã chạy thử Lead, Ab và cả Pcx mới. Mỗi dòng xe có cảm giác sử dụng khác hẳn nhau đấy cụ. Còn bọn Honda thì từ lâu đã cho SH, SCR, Ab, lead...dùng chung bộ côn rồi ợ.