Cụ chủ vừa đen vừa vớ phải dòng xe đỏng đảnh phụ tùng đắt chứ em cách đây 6 năm mua con xe Nhật đời cũng ngang xe cụ chủ mà chạy từ đó đến giờ trung bình hết 10 củ sửa chữa hằng năm thôi. Mỗi năm đi 1 vạn.
Cụ nhẩy hố vôi rồiCháu hơn 1 năm nay cưới con Escape đời 2005 mà thống kê thấy chi phí cũng nhiều ra phết
1. Thay cả 4 lốp 8 triệu
2. Thay tuyo phanh và thêm dầu phanh 1.5 triệu
3. Sửa gì đó chống ngấm dầu và đèn hậu rồi lặt vặt hết 12 triệu
4. Thay gioăng và sửa chống ngấm dầu dàn cò gì đó hết 1.5 triệu
5. Thay cao su chân máy 7 triệu
6. Thay trục cơ và bi tăng tổng 9 triệu
7. Thay bầu tăng áp trợ lực phanh 4 triệu
8. Thay cao su láp và càng A gì đó 3 triệu
9. Thay toàn bộ buzi với bảo dưỡng gì đó 1.5 triệu
10. Thay cảm biến gió, lọc gió hay cái khỉ gió gì gì đó 2 triệu
11. Giàn lạnh, rồi mấy thứ của điều hoà hết 4.7 triệu
Xe em được chính một cụ chuyên về ếch có tiếng đánh giá là xe chắc chắn mà còn thay thế sửa chữa mất tầm 60 triệu, đồ toàn đồ bãi chứ không phải đồ hịn đâu các cụ ạ. Đồ hịn cách các cụ nhân đôi nhân ba số đó lên.
Chưa kể những thứ mà xe nào cũng mất như gửi xe 1.5 triệu/tháng; đăng kiểm và phí đường bộ, bảo hiểm....
Xăng thì đi trong phố tầm 15-17l/100k, đường trường 10-12l/km
Xe còn phải thay thế trong năm tới
1. Giảm xóc: tầm 12 triệu
2. Má phanh
3. Côn
......
Tôi cũng chỉ mua xe lướt. Hồi 21 mua con lướt 2019, hồi 24 đầu năm mua con lướt 22, tính ra bán chả lỗ mấyCụ chủ vừa đen vừa vớ phải dòng xe đỏng đảnh phụ tùng đắt chứ em cách đây 6 năm mua con xe Nhật đời cũng ngang xe cụ chủ mà chạy từ đó đến giờ trung bình hết 10 củ sửa chữa hằng năm thôi. Mỗi năm đi 1 vạn.
Cái tiêu đề chưa chính xác lắm cụ, nên viết là nuôi xe đời tống đúng là tốn như mọi người đồn, con xe gần 20 tuổi thì phải chấp nhận chứ cụ, chứ xe cũ chạy 5-7 năm hay cỡ 10 vạn đổ lại thì chả có gì phải nghĩ phỏng cụCụ chủ vừa đen vừa vớ phải dòng xe đỏng đảnh phụ tùng đắt chứ em cách đây 6 năm mua con xe Nhật đời cũng ngang xe cụ chủ mà chạy từ đó đến giờ trung bình hết 10 củ sửa chữa hằng năm thôi. Mỗi năm đi 1 vạn.
Em nói ngang đời xe cụ chủ thớt mà. Đời 2 lẻ mấy.Cái tiêu đề chưa chính xác lắm cụ, nên viết là nuôi xe đời tống đúng là tốn như mọi người đồn, con xe gần 20 tuổi thì phải chấp nhận chứ cụ, chứ xe cũ chạy 5-7 năm hay cỡ 10 vạn đổ lại thì chả có gì phải nghĩ phỏng cụ
Nói chung em thấy xe cũ (tầm 20 năm) nếu mình cứ chăm đi sửa là nó ra đủ thứ phải sửa phải thay. Nhiều khi đau đầu, còn để thế đi đôi khi cũng lo lo. Nên mua xe tốt nhất đừng mua xe cũ quá 10 năm. Mà hình như xe lắp ở Việt Nam chất lượng nó cũng vớ vẩn hơn xe nhập thì phải. Vì thấy xe cũ mà nhập toàn thấy giá cao hơnphò(ford) nỗi lo của bạn
nên không có gì lạ cả
Mua cái xe 130 củ, sửa chữa 60 củ , cứ cho là hẳn 100 củ đi, cái xe lúc đó là 230 củ, nếu mua cái xe khác giá 230 củ thì liệu có bằng nó không? Bởi khi dã bỏ ra 100 củ để sửa thì xe gần như thành xe mới, đi vài năm không phải nghĩ và được chạy con xe đầm, chắc, sướng. Còn mua con xe 230 nó cũng là xe cũ, chạy được vài năm thì cũng bắt đầu phải sửa, mà vẫn là phải đi xe cỏ.Em sẵn sàng khấu hao xe 60 củ/năm nhưng sửa xe 60 củ thì em xin kiếu. Ngoài tiền tươi phải trả đau như hoạn thì còn thêm đau đầu cân nhắc thay/không thay, tại sao phải thay và vẫn chả yên tâm khi sửa xong. Và đặc biệt mất mớ thời gian đi lại, chờ đợi...
Mợ đi phò nhiều chưa hay chỉ nghe chém? Em đang dùng con phò (focus) 2011, mua cách đây 3 năm, mỗi tháng chạy tầm 800 km, đến giờ sau vào năm dùng thì mới phải thay 1 cái bơm xăng và 1 cái khoá cửa bên phụ. Hay là em may mắn nhỉ?phò(ford) nỗi lo của bạn
nên không có gì lạ cả
Tại cụ mua đúng con pho huyền thôi. Xe 10 năm cụ cứ mua toyota hay Honda thì chả phải ngợi. Crv 2014 của em nói thật giờ mà em thay đôi lốp rồi bán thì cụ nào có mua năm không quá 2tr bảo dưỡng hãng. Xăng ql 7lit, phố 8,5-9 lít/100km. Ct đóng 120+4 volang êm ru chỉ hơi ồn tý, chả bao giờ lo hỏng vặt mí cả nằm đường. Đã xe cũ lại còn mua for thì đúng là cụ như tên nick nhà không gì ngoài đk.Nói chung em thấy xe cũ (tầm 20 năm) nếu mình cứ chăm đi sửa là nó ra đủ thứ phải sửa phải thay. Nhiều khi đau đầu, còn để thế đi đôi khi cũng lo lo. Nên mua xe tốt nhất đừng mua xe cũ quá 10 năm. Mà hình như xe lắp ở Việt Nam chất lượng nó cũng vớ vẩn hơn xe nhập thì phải. Vì thấy xe cũ mà nhập toàn thấy giá cao hơn
Tóm lại, ông nào cũng nghĩ như cụ nên xe cũ xe cỏ nó mới bán được. Toàn tâm lý kiểu thêm 100 củ là xe như xe mới. Điên. Lấy đâu ra. Tháo tung toàn bộ cái xe ra mà xem, vô thiên lủng chỗ cần thay rồi. Cố mà đi thôi. Đủ các loại phớt lão hoá, điện đóm trừ khi thay toàn bộ.Mua cái xe 130 củ, sửa chữa 60 củ , cứ cho là hẳn 100 củ đi, cái xe lúc đó là 230 củ, nếu mua cái xe khác giá 230 củ thì liệu có bằng nó không? Bởi khi dã bỏ ra 100 củ để sửa thì xe gần như thành xe mới, đi vài năm không phải nghĩ và được chạy con xe đầm, chắc, sướng. Còn mua con xe 230 nó cũng là xe cũ, chạy được vài năm thì cũng bắt đầu phải sửa, mà vẫn là phải đi xe cỏ.
Bài toán là thế, cụ thấy em nảy số thế có đúng không…hehe.
Thay cái nọ nó hỏng cái chai chứ sao được như mới. Có khi để yên cũ đều nó còn nhúc nhích chạy chứ tháo ra thay cái khác lắp vào nó tèo luôn, nhất là các chi tiết bằng nhựa, composit...Tóm lại, ông nào cũng nghĩ như cụ nên xe cũ xe cỏ nó mới bán được. Toàn tâm lý kiểu thêm 100 củ là xe như xe mới. Điên. Lấy đâu ra. Tháo tung toàn bộ cái xe ra mà xem, vô thiên lủng chỗ cần thay rồi. Cố mà đi thôi. Đủ các loại phớt lão hoá, điện đóm trừ khi thay toàn bộ.
Nhưng nó cõng cụ đi tới những đâu rồi, cụ thấy có xứng đáng không ???. Nếu không bán quách đi chứ xe chỉ là phương tiện thôi, chứ mua về mà vẫn so đo tính toán thì nặng đầu lắm, cũ mới như nhau cả đều là phương tiện mà thôi. Nhìn mấy anh đại gia kìa mua mấy chiếc xe sang sau vài năm đi thì như đi bộ đẩy xe, vậy mà rơi vài tỏi đến cả chục tỏi họ còn chưa kêu kìa cụCháu hơn 1 năm nay cưới con Escape đời 2005 mà thống kê thấy chi phí cũng nhiều ra phết
1. Thay cả 4 lốp 8 triệu
2. Thay tuyo phanh và thêm dầu phanh 1.5 triệu
3. Sửa gì đó chống ngấm dầu và đèn hậu rồi lặt vặt hết 12 triệu
4. Thay gioăng và sửa chống ngấm dầu dàn cò gì đó hết 1.5 triệu
5. Thay cao su chân máy 7 triệu
6. Thay trục cơ và bi tăng tổng 9 triệu
7. Thay bầu tăng áp trợ lực phanh 4 triệu
8. Thay cao su láp và càng A gì đó 3 triệu
9. Thay toàn bộ buzi với bảo dưỡng gì đó 1.5 triệu
10. Thay cảm biến gió, lọc gió hay cái khỉ gió gì gì đó 2 triệu
11. Giàn lạnh, rồi mấy thứ của điều hoà hết 4.7 triệu
Xe em được chính một cụ chuyên về ếch có tiếng đánh giá là xe chắc chắn mà còn thay thế sửa chữa mất tầm 60 triệu, đồ toàn đồ bãi chứ không phải đồ hịn đâu các cụ ạ. Đồ hịn cách các cụ nhân đôi nhân ba số đó lên.
Chưa kể những thứ mà xe nào cũng mất như gửi xe 1.5 triệu/tháng; đăng kiểm và phí đường bộ, bảo hiểm....
Xăng thì đi trong phố tầm 15-17l/100k, đường trường 10-12l/km
Xe còn phải thay thế trong năm tới
1. Giảm xóc: tầm 12 triệu
2. Má phanh
3. Côn
......
Thớt này của cháu lâu rồi, giờ lại thấy lên. Mỗi người mỗi quan điểm. Cháu thấy chơi xe thế chán rồi, giờ cũng chả rỗi mấy để đi sửa xe. Do đó mua xe chỉ nên mua xe cũ tầm 5-10 năm thôi. Thế nhưng xe kiểu đó ở mình khó kiếm lắm, khéo lại dính xe tai nạn, ngập nước thì thôi....Nhưng nó cõng cụ đi tới những đâu rồi, cụ thấy có xứng đáng không ???. Nếu không bán quách đi chứ xe chỉ là phương tiện thôi, chứ mua về mà vẫn so đo tính toán thì nặng đầu lắm, cũ mới như nhau cả đều là phương tiện mà thôi. Nhìn mấy anh đại gia kìa mua mấy chiếc xe sang sau vài năm đi thì như đi bộ đẩy xe, vậy mà rơi vài tỏi đến cả chục tỏi họ còn chưa kêu kìa cụ