- Biển số
- OF-104982
- Ngày cấp bằng
- 6/7/11
- Số km
- 1,337
- Động cơ
- 408,444 Mã lực
Kính các cụ
Hôm trước em có lập một thớt xin ý kiến các cụ về việc nên đợi bản Sorento mới hay mua luôn bản cũ, cuối cùng suy đi tính lại sáng 1/9 vác ngay tiền đến Kia giải phóng với dự định làm một em máy dầu bản Full. Đến nơi hãng không có sẵn máy dầu thì múc ngay bản full xăng 2.4. Điều kiện đặt ra, 9h trả xong tiền, 15h xe phải đủ biển, đăng kiểm , để lượn phát về quê, 3 đại lý đầu hàng, mỗi Kia giải phóng chấp nhận điều kiện.
Trước khi đi bản Sorento này em đi Santafe bản full xăng đời 2015 mới được 9000 km do tính cả thèm chóng chán nên em đã nhượng lại cho một bác cũng trên diễn đàn nhà mình. Bán xong Santafe đi xem thêm hai em là Outlander và Xtrail xem một lần và không quay lại xem lần nào nữa. Outlander thì mỗi một dàn lạnh, mùa hè HN đảm bảo chết, Xtrail qua chật cho hàng ghế thứ 3 và thực ra nó là chiếc xe 5 chỗ chứ không phải 7 chỗ... Sorento vẫn là lựa chọn đúng.
Về máy và khung gầm em chả so sánh vì Santafe và Sorento chia sẻ cái này. Riêng option thì Sò kém Santàe quá nhiều thứ. Nhứng thứ kém hơn em liệt kê như sau:
1. Dẫn động 2 bánh
2. Phanh tay bằng cơm trong khi San sử dụng nút bấm. Khi khởi hành vào số phanh tay tự nhả, sò không có cơm không nhả.
3. Không có autohold dừng đèn xanh đèn đỏ cực tiện cũng như dừng ngang dốc
4. Không có hỗ trợ xuống dốc, tính năng này vô cùng cần thiết khi các cụ thường xuyên đi đường đồi núi
5. Cốp sau mở bằng cơm
6. Không có sưởi ghế, cái này mùa đông sướng lắm
7. Ghế phụ chỉnh cơm luôn
8. Ghế sau cố định không trượt được lên xuống như San.
9. Vô lăng chỉ 1 chế độ lái duy nhất trong khi San là 3.
10. Không có gạt mưa tự động.
Tạm thời em mới thống kê ngần ấy thứ và đó là lý do một thằng sau khi đăng ký xong có 1,04 tỏi và một thằng hơn 1 tỏi 4. ( bản full xăng)
Cái hơn của Sò là ngồi rộng rãi hơn chiều ngang , xe cảm giác thấp hơn một chút nên chay có vẻ đầm hơn. Một điều lạ nữa là khi em đi San tăng tốc cảm giác hơi ỳ và vòng tua máy lên đến 3 hoặc 4 nhưng khi đi Sò thấy bốc hơn hẳn vòng tua máy khoảng 2,5 mà đã thấy vọt lên khá tốt. Trước em có hỏi mấy bạn bảo trì bên San thì họ nói máy xăng xe nào cũng vậy !!!???
Sau khi trải nghiệm khoảng 600 km thì cho đến giờ có thể nói em khá hài lòng với chiếc xe và tầm giá này là có thể chấp nhận được. Sẽ tiếp tục so sánh khi trải nghiệm nhiều hơn. Cuối cùng xin cảm ơn bạn Nam bên Kia giải phóng đã chạy mướt mồ hôi hôm 1/9 chỉ có hơn 3 tiếng cả nộp thuế, đăng ký, đăng kiểm giúp. Hẹn gặp lại sau 9 tháng nữa em sẽ phang bản Sedona sau khi bản này được nâng cấp ngoại hình
Hôm trước em có lập một thớt xin ý kiến các cụ về việc nên đợi bản Sorento mới hay mua luôn bản cũ, cuối cùng suy đi tính lại sáng 1/9 vác ngay tiền đến Kia giải phóng với dự định làm một em máy dầu bản Full. Đến nơi hãng không có sẵn máy dầu thì múc ngay bản full xăng 2.4. Điều kiện đặt ra, 9h trả xong tiền, 15h xe phải đủ biển, đăng kiểm , để lượn phát về quê, 3 đại lý đầu hàng, mỗi Kia giải phóng chấp nhận điều kiện.
Trước khi đi bản Sorento này em đi Santafe bản full xăng đời 2015 mới được 9000 km do tính cả thèm chóng chán nên em đã nhượng lại cho một bác cũng trên diễn đàn nhà mình. Bán xong Santafe đi xem thêm hai em là Outlander và Xtrail xem một lần và không quay lại xem lần nào nữa. Outlander thì mỗi một dàn lạnh, mùa hè HN đảm bảo chết, Xtrail qua chật cho hàng ghế thứ 3 và thực ra nó là chiếc xe 5 chỗ chứ không phải 7 chỗ... Sorento vẫn là lựa chọn đúng.
Về máy và khung gầm em chả so sánh vì Santafe và Sorento chia sẻ cái này. Riêng option thì Sò kém Santàe quá nhiều thứ. Nhứng thứ kém hơn em liệt kê như sau:
1. Dẫn động 2 bánh
2. Phanh tay bằng cơm trong khi San sử dụng nút bấm. Khi khởi hành vào số phanh tay tự nhả, sò không có cơm không nhả.
3. Không có autohold dừng đèn xanh đèn đỏ cực tiện cũng như dừng ngang dốc
4. Không có hỗ trợ xuống dốc, tính năng này vô cùng cần thiết khi các cụ thường xuyên đi đường đồi núi
5. Cốp sau mở bằng cơm
6. Không có sưởi ghế, cái này mùa đông sướng lắm
7. Ghế phụ chỉnh cơm luôn
8. Ghế sau cố định không trượt được lên xuống như San.
9. Vô lăng chỉ 1 chế độ lái duy nhất trong khi San là 3.
10. Không có gạt mưa tự động.
Tạm thời em mới thống kê ngần ấy thứ và đó là lý do một thằng sau khi đăng ký xong có 1,04 tỏi và một thằng hơn 1 tỏi 4. ( bản full xăng)
Cái hơn của Sò là ngồi rộng rãi hơn chiều ngang , xe cảm giác thấp hơn một chút nên chay có vẻ đầm hơn. Một điều lạ nữa là khi em đi San tăng tốc cảm giác hơi ỳ và vòng tua máy lên đến 3 hoặc 4 nhưng khi đi Sò thấy bốc hơn hẳn vòng tua máy khoảng 2,5 mà đã thấy vọt lên khá tốt. Trước em có hỏi mấy bạn bảo trì bên San thì họ nói máy xăng xe nào cũng vậy !!!???
Sau khi trải nghiệm khoảng 600 km thì cho đến giờ có thể nói em khá hài lòng với chiếc xe và tầm giá này là có thể chấp nhận được. Sẽ tiếp tục so sánh khi trải nghiệm nhiều hơn. Cuối cùng xin cảm ơn bạn Nam bên Kia giải phóng đã chạy mướt mồ hôi hôm 1/9 chỉ có hơn 3 tiếng cả nộp thuế, đăng ký, đăng kiểm giúp. Hẹn gặp lại sau 9 tháng nữa em sẽ phang bản Sedona sau khi bản này được nâng cấp ngoại hình