- Biển số
- OF-448036
- Ngày cấp bằng
- 24/8/16
- Số km
- 100
- Động cơ
- 209,000 Mã lực
Con số nào sẽ dưng lại với cụ hehe
Kính các cụ
Hôm trước em có lập một thớt xin ý kiến các cụ về việc nên đợi bản Sorento mới hay mua luôn bản cũ, cuối cùng suy đi tính lại sáng 1/9 vác ngay tiền đến Kia giải phóng với dự định làm một em máy dầu bản Full. Đến nơi hãng không có sẵn máy dầu thì múc ngay bản full xăng 2.4. Điều kiện đặt ra, 9h trả xong tiền, 15h xe phải đủ biển, đăng kiểm , để lượn phát về quê, 3 đại lý đầu hàng, mỗi Kia giải phóng chấp nhận điều kiện.
Trước khi đi bản Sorento này em đi Santafe bản full xăng đời 2015 mới được 9000 km do tính cả thèm chóng chán nên em đã nhượng lại cho một bác cũng trên diễn đàn nhà mình. Bán xong Santafe đi xem thêm hai em là Outlander và Xtrail xem một lần và không quay lại xem lần nào nữa. Outlander thì mỗi một dàn lạnh, mùa hè HN đảm bảo chết, Xtrail qua chật cho hàng ghế thứ 3 và thực ra nó là chiếc xe 5 chỗ chứ không phải 7 chỗ... Sorento vẫn là lựa chọn đúng.
Về máy và khung gầm em chả so sánh vì Santafe và Sorento chia sẻ cái này. Riêng option thì Sò kém Santàe quá nhiều thứ. Nhứng thứ kém hơn em liệt kê như sau:
1. Dẫn động 2 bánh
2. Phanh tay bằng cơm trong khi San sử dụng nút bấm. Khi khởi hành vào số phanh tay tự nhả, sò không có cơm không nhả.
3. Không có autohold dừng đèn xanh đèn đỏ cực tiện cũng như dừng ngang dốc
4. Không có hỗ trợ xuống dốc, tính năng này vô cùng cần thiết khi các cụ thường xuyên đi đường đồi núi
5. Cốp sau mở bằng cơm
6. Không có sưởi ghế, cái này mùa đông sướng lắm
7. Ghế phụ chỉnh cơm luôn
8. Ghế sau cố định không trượt được lên xuống như San.
9. Vô lăng chỉ 1 chế độ lái duy nhất trong khi San là 3.
10. Không có gạt mưa tự động.
Tạm thời em mới thống kê ngần ấy thứ và đó là lý do một thằng sau khi đăng ký xong có 1,04 tỏi và một thằng hơn 1 tỏi 4. ( bản full xăng)
Cái hơn của Sò là ngồi rộng rãi hơn chiều ngang , xe cảm giác thấp hơn một chút nên chay có vẻ đầm hơn. Một điều lạ nữa là khi em đi San tăng tốc cảm giác hơi ỳ và vòng tua máy lên đến 3 hoặc 4 nhưng khi đi Sò thấy bốc hơn hẳn vòng tua máy khoảng 2,5 mà đã thấy vọt lên khá tốt. Trước em có hỏi mấy bạn bảo trì bên San thì họ nói máy xăng xe nào cũng vậy !!!???
Sau khi trải nghiệm khoảng 600 km thì cho đến giờ có thể nói em khá hài lòng với chiếc xe và tầm giá này là có thể chấp nhận được. Sẽ tiếp tục so sánh khi trải nghiệm nhiều hơn. Cuối cùng xin cảm ơn bạn Nam bên Kia giải phóng đã chạy mướt mồ hôi hôm 1/9 chỉ có hơn 3 tiếng cả nộp thuế, đăng ký, đăng kiểm giúp. Hẹn gặp lại sau 9 tháng nữa em sẽ phang bản Sedona sau khi bản này được nâng cấp ngoại hình
Sò có vấn đề giảm sóc sau, cụ đi lâu chưa?Cháu thấy đúng là có 1 số cụ kêu về vấn đề bốc của san xăng và dầu, các cụ ý nói khi tăng tốc san thì có độ ỳ (cả xăng và dầu ). Tuy nhiên em chạy sò dầu thù thấy ko có vấn đề gì về độ bốc, nhíc phát ăn ngay, phải nói là bốc. Ko biết là do hộp số khác nhau hay do cái gì ạ.
Dạ cảm ơn cụ, em may mắn chút xíu thôi ạEm cũng đổi xe nhiều n toàn đổi xe cũ. Cụ toàn chơi xe mới thế này cũng nể cụ thật.
Cháu đi được 2 vạn rồi ạ. Ko hiểu vấn đề giảm xóc sau là như thế nào ạ? Cháu chỉ thấy đít hơi xệ nên hơi xấuSò có vấn đề giảm sóc sau, cụ đi lâu chưa?
Độ ồn or mùi thì sao cụ?Cháu đi được 2 vạn rồi ạ. Ko hiểu vấn đề giảm xóc sau là như thế nào ạ? Cháu chỉ thấy *** hơi xệ nên hơi xấu
Cụ bình đi cũng nhanh quá nhỉ? Mới có gần 1 năm k gặp cụCháu đi được 2 vạn rồi ạ. Ko hiểu vấn đề giảm xóc sau là như thế nào ạ? Cháu chỉ thấy *** hơi xệ nên hơi xấu
Độ ồn đi đường trường thì ngon, đi đường phố thì tùy sức khỏe, hôm nào mình yếu thì thấy nó kêu o o, khỏe thì thấy nó ngonĐộ ồn or mùi thì sao cụ?
Đấy là nhà cháu bận đấy. Cháu mà ko bận thì chết với cháu, căn bản xe chạy tiết kiệm quá nên cháu toàn đi thay xe máyCụ bình đi cũng nhanh quá nhỉ? Mới có gần 1 năm k gặp cụ
Cụ cho em hỏi lý do bỏ San sang Sò?Dạ cảm ơn cụ, em may mắn chút xíu thôi ạ
Cùng chung chí hướng với cụ đây! Cụ định lên Sò?E chạy CRV 2.4 Ld sx 2009 tới giờ.đang tính nên lên 7c hay sedan
dầu cụ ơiEm có một số việc vướng bận nên chưa đổi xe được, chắc em lấy Santafe full xăng. Tuy nhiên qua quá nhiều tư vấn thì mọi người lại toàn khuyên lấy dầu. Cụ có kinh nghiệm rồi thì thấy sao?
Chắc em không pro được như cụ nên lấy là để đi thôi chứ không có đổi đâu
Xệ chỗ nào, sao xe cháu ko bị nhỉCháu đi được 2 vạn rồi ạ. Ko hiểu vấn đề giảm xóc sau là như thế nào ạ? Cháu chỉ thấy *** hơi xệ nên hơi xấu
vấn đề ăn uống của em nó thì thế nào hở cụKính các cụ
Hôm trước em có lập một thớt xin ý kiến các cụ về việc nên đợi bản Sorento mới hay mua luôn bản cũ, cuối cùng suy đi tính lại sáng 1/9 vác ngay tiền đến Kia giải phóng với dự định làm một em máy dầu bản Full. Đến nơi hãng không có sẵn máy dầu thì múc ngay bản full xăng 2.4. Điều kiện đặt ra, 9h trả xong tiền, 15h xe phải đủ biển, đăng kiểm , để lượn phát về quê, 3 đại lý đầu hàng, mỗi Kia giải phóng chấp nhận điều kiện.
Trước khi đi bản Sorento này em đi Santafe bản full xăng đời 2015 mới được 9000 km do tính cả thèm chóng chán nên em đã nhượng lại cho một bác cũng trên diễn đàn nhà mình. Bán xong Santafe đi xem thêm hai em là Outlander và Xtrail xem một lần và không quay lại xem lần nào nữa. Outlander thì mỗi một dàn lạnh, mùa hè HN đảm bảo chết, Xtrail qua chật cho hàng ghế thứ 3 và thực ra nó là chiếc xe 5 chỗ chứ không phải 7 chỗ... Sorento vẫn là lựa chọn đúng.
Về máy và khung gầm em chả so sánh vì Santafe và Sorento chia sẻ cái này. Riêng option thì Sò kém Santàe quá nhiều thứ. Nhứng thứ kém hơn em liệt kê như sau:
1. Dẫn động 2 bánh
2. Phanh tay bằng cơm trong khi San sử dụng nút bấm. Khi khởi hành vào số phanh tay tự nhả, sò không có cơm không nhả.
3. Không có autohold dừng đèn xanh đèn đỏ cực tiện cũng như dừng ngang dốc
4. Không có hỗ trợ xuống dốc, tính năng này vô cùng cần thiết khi các cụ thường xuyên đi đường đồi núi
5. Cốp sau mở bằng cơm
6. Không có sưởi ghế, cái này mùa đông sướng lắm
7. Ghế phụ chỉnh cơm luôn
8. Ghế sau cố định không trượt được lên xuống như San.
9. Vô lăng chỉ 1 chế độ lái duy nhất trong khi San là 3.
10. Không có gạt mưa tự động.
Tạm thời em mới thống kê ngần ấy thứ và đó là lý do một thằng sau khi đăng ký xong có 1,04 tỏi và một thằng hơn 1 tỏi 4. ( bản full xăng)
Cái hơn của Sò là ngồi rộng rãi hơn chiều ngang , xe cảm giác thấp hơn một chút nên chay có vẻ đầm hơn. Một điều lạ nữa là khi em đi San tăng tốc cảm giác hơi ỳ và vòng tua máy lên đến 3 hoặc 4 nhưng khi đi Sò thấy bốc hơn hẳn vòng tua máy khoảng 2,5 mà đã thấy vọt lên khá tốt. Trước em có hỏi mấy bạn bảo trì bên San thì họ nói máy xăng xe nào cũng vậy !!!???
Sau khi trải nghiệm khoảng 600 km thì cho đến giờ có thể nói em khá hài lòng với chiếc xe và tầm giá này là có thể chấp nhận được. Sẽ tiếp tục so sánh khi trải nghiệm nhiều hơn. Cuối cùng xin cảm ơn bạn Nam bên Kia giải phóng đã chạy mướt mồ hôi hôm 1/9 chỉ có hơn 3 tiếng cả nộp thuế, đăng ký, đăng kiểm giúp. Hẹn gặp lại sau 9 tháng nữa em sẽ phang bản Sedona sau khi bản này được nâng cấp ngoại hình
Phải xử lý thì nói làm gì cụ, cơ bản cháu thấy bảo cũng không được lâu vì miếng cao su ấy nó lại tèo thôiVà bí quyết