[Funland] Mùa mưa bão di chuyển các cung đường Tây Bắc rất nguy hiểm

thichdonhat

Xe buýt
Biển số
OF-361501
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
841
Động cơ
119,987 Mã lực
Không thiệt hại về người là may rồi. Nhìn ảnh với vị trí đá và xe như vậy, các cụ của nhà mọi người trên xe gánh còng lưng.:D
Xem video thấy có người ra vẫy cản lại nhưng xe đấy cứ đi và dính
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,236
Động cơ
350,853 Mã lực
con bán tải là chuyển làn nên mất lái luôn . nó có signal bên lái
Chuyển làn trong hoàn cảnh bình thường mà cũng mất lái, hay là do ông bán tải quen thói chuyển làn gấp cắt mặt xe khác nên mới bị thế nhỉ?
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,045
Động cơ
695,558 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Chuyển làn trong hoàn cảnh bình thường mà cũng mất lái, hay là do ông bán tải quen thói chuyển làn gấp cắt mặt xe khác nên mới bị thế nhỉ?
Chuyển làn gấp, tốc độ nhanh, bánh xe không bám đường do mặt đường nghiêng - bên ít nước bên nhiều nước cụ ạ !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực

Bao năm không đi lại cung này, cụ nào nắm được thực trạng của nó giờ ra sao không ạ
Đã viết trên kia là cứ ĐV em ở khu vực này (sư đoàn nằm ngoài thị trấn, hồi đó tụi em gọi là cây số 3) nên năm 2011 hay 12 gì đó tổ chức kỷ niệm thành lập sư ở huyện đội. Ăn trưa xong tụi em kéo nhau vào nhà anh CT viên tiểu đoàn cũ ở gần Yên Bình. Ông ấy gọi 1 con lợn mán và mấy ông ở xã đến, cả lũ ngồi đến khuy. Lúc ra lại thị trấn trời hơi mưa phùn. Đang đi tự nhiên phía trước trong ánh đèn xe dưới mưa phùn thấy 1 người váy trắng, dang chân dang tay chắn trước mũi xe. Cả người em lạnh toát, nhưng cũng bừng tỉnh. Trong xe còn 5 ông lực lưỡng nữa (nếu không chắc là sẽ được đưa đi cấp cứu ở phòng có bác sỹ gây mê). Em tránh sang bên, mở kính "Cái gì đấy?". Hóa ra là 1 cô gái "Chú ơi, giúp cháu với!". Lúc đó nhìn sang vệ dường mới thấy 1 cái 4 chỗ trắng. Tụi em xuống xe, kéo ông anh họ của cô gái khỏi vô lăng, nhét xuống ghế sau. Đúng là người trên núi, trước khi chết hẳn ông ấy còn cho cái xe nó đỗ bên rệ.
May trong cũng có ông lúc lên khoe chuyên buôn gỗ trên ấy. Em chạy trước dẫn đường để ông ấy dò đằng sau tới thị trấn. Cô gái gọi người nhà ra đưa xe và cả ông kia về. Cô ấy còn bảo đang học ở Cầu Giấy, hôm sau thi, 2 anh em họ kéo nhau vào dự cái đám cưới mà lúc vào em cũng thấy cắm bạt ven đường!

Em xem lại ngày trên ảnh là năm 2011.
Lúc chiều trên đường vào, chụp cái cầu sắt bắc quan sông Bạc, chỗ cứ cũ của tụi em. Đường lúc đó họ đang làm lại.

IMG_1555.JPG


Làm thịt lợn.
Anh đang cầm điện thoại là chủ nhà.

_MG_1562.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,236
Động cơ
350,853 Mã lực
Chuyển làn gấp, tốc độ nhanh, bánh xe không bám đường do mặt đường nghiêng - bên ít nước bên nhiều nước cụ ạ !
Không rõ ở những tình huống kiểu đó (đi vào vũng nước sâu không đều) là xe có xu thế bị "cướp lái" hay bản thân xe đã bị xoay hướng rồi cụ nhỉ?

Nếu chỉ bị cướp lái thì lái xe chỉ cần tập trung chắc tay giư vô lăng là được.

Nếu bản thân xe bị xoay hướng (trượt bánh) thì rất khó cho lái xe để ổn định lại, trong thời gian ngắn thế chỉ hy vọng các hệ thống cân bằng tự động thôi (như cụ trên nói là EPS và TCS gì đó em chưa trải nghiệm chưa rõ, em biết mỗi ABS).
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,925
Động cơ
454,747 Mã lực
Một lần em đi từ Phù Yên ra QL6 có 1 mình. Đến lúc ra được QL6 mới dám thở mạnh.
Lâu em không đi tuyến này.
Chứ cách đây 20 năm, Phù yên còn khá vắng vẻ. Đi từ Phù Yên, Bắc Yên, ra Cò nòi ... thỉnh thoảng gặp hòn đá to như cái xe bò lăn ở đâu ra giữa đường. Lách mãi mới qua.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,045
Động cơ
695,558 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Không rõ ở những tình huống kiểu đó (đi vào vũng nước sâu không đều) là xe có xu thế bị "cướp lái" hay bản thân xe đã bị xoay hướng rồi cụ nhỉ?

Nếu chỉ bị cướp lái thì lái xe chỉ cần tập trung chắc tay giư vô lăng là được.

Nếu bản thân xe bị xoay hướng (trượt bánh) thì rất khó cho lái xe để ổn định lại, trong thời gian ngắn thế chỉ hy vọng các hệ thống cân bằng tự động thôi (như cụ trên nói là EPS và TCS gì đó em chưa trải nghiệm chưa rõ, em biết mỗi ABS).
Tình huống này là trượt trên nước đã văng đuôi và mất lái. Nếu lái xe kinh nghiệm thì giảm ga và giữ lái thì có cơ hội vì đường rộng, còn giật mình đạp phanh thì mất kiểm soát luôn !
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,925
Động cơ
454,747 Mã lực
Nói chung thì TB nên đi mùa đông, nó khô (gần như hạn chế sạt lở) và thời tiết lạnh hợp mấy trò lang thang ngoài trời hơn.
Mùa đông thì hay có đá rơi. Khả năng là do thời tiết miền núi lạnh, hoặc có thể do thay đổi nhanh nhiệt độ dẫn đến đã núi tự vỡ rơi xuống. Nhất là những khu vực mở đường mới, nổ mìn phá núi. Còn mùa mưa, thì rủi ro cao hơn nhiều, đặc biệt là mưa dài ngày, chân nền đất bị ngấm nước yếu đi, dễ sạt. Ghê nhất là đi qua những chỗ có đập tràn, trôi xe như chơi.
Nói chung, đi Tây bắc cứ trước Tết sau Tết mà đi. Lúc đó thời tiết ẩm ẩm, hoa cỏ khoe sắc, sản vật miền núi nhiều, hơi sương mù tí nhưng cảnh vật rất hấp dẫn đúng chất miền núi.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,504 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Không rõ ở những tình huống kiểu đó (đi vào vũng nước sâu không đều) là xe có xu thế bị "cướp lái" hay bản thân xe đã bị xoay hướng rồi cụ nhỉ?

Nếu chỉ bị cướp lái thì lái xe chỉ cần tập trung chắc tay giư vô lăng là được.

Nếu bản thân xe bị xoay hướng (trượt bánh) thì rất khó cho lái xe để ổn định lại, trong thời gian ngắn thế chỉ hy vọng các hệ thống cân bằng tự động thôi (như cụ trên nói là EPS và TCS gì đó em chưa trải nghiệm chưa rõ, em biết mỗi ABS).
Em đã 1 lần được EPS và VDC cứu rồi. Hồi đi xem hoa hậu ở Tuần Châu xong đêm về luôn, phi 90km/h trời mưa gặp đúng vệt nước kiểu này, xe xử lý thấy rõ luôn và vẫn thẳng lái.
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,197
Động cơ
50,897 Mã lực
Đã viết trên kia là cứ ĐV em ở khu vực này (sư đoàn nằm ngoài thị trấn, hồi đó tụi em gọi là cây số 3) nên năm 2011 hay 12 gì đó tổ chức kỷ niệm thành lập sư ở huyện đội. Ăn trưa xong tụi em kéo nhau vào nhà anh CT viên tiểu đoàn cũ ở gần Yên Bình. Ông ấy gọi 1 con lợn mán và mấy ông ở xã đến, cả lũ ngồi đến khuy. Lúc ra lại thị trấn trời hơi mưa phùn. Đang đi tự nhiên phía trước trong ánh đèn xe dưới mưa phùn thấy 1 người váy trắng, dang chân dang tay chắn trước mũi xe. Cả người em lạnh toát, nhưng cũng bừng tỉnh. Trong xe còn 5 ông lực lưỡng nữa (nếu không chắc là sẽ được đưa đi cấp cứu ở phòng có bác sỹ gây mê). Em tránh sang bên, mở kính "Cái gì đấy?". Hóa ra là 1 cô gái "Chú ơi, giúp cháu với!". Lúc đó nhìn sang vệ dường mới thấy 1 cái 4 chỗ trắng. Tụi em xuống xe, kéo ông anh họ của cô gái khỏi vô lăng, nhét xuống ghế sau. Đúng là người trên núi, trước khi chết hẳn ông ấy còn cho cái xe nó đỗ bên rệ.
May trong cũng có ông lúc lên khoe chuyên buôn gỗ trên ấy. Em chạy trước dẫn đường để ông ấy dò đằng sau tới thị trấn. Cô gái gọi người nhà ra đưa xe và cả ông kia về. Cô ấy còn bảo đang học ở Cầu Giấy, hôm sau thi, 2 anh em họ kéo nhau vào dự cái đám cưới mà lúc vào em cũng thấy cắm bạt ven đường!

Em xem lại ngày trên ảnh là năm 2011.
Lúc chiều trên đường vào, chụp cái cầu sắt bắc quan sông Bạc, chỗ cứ cũ của tụi em. Đường lúc đó họ đang làm lại.

IMG_1555.JPG


Làm thịt lợn.
Anh đang cầm điện thoại là chủ nhà.

_MG_1562.JPG
Đợt em đi qua cũng là 2014, cao điểm mở tuyến nâng cấp 279 suốt từ Việt Quang qua Phố Ràng sang Văn Bàn, nhưng theo bài báo 2017 em dẫn ở trên thì dự án bị trì trệ dang dở
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,111
Động cơ
259,750 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Với em lương khô vẫn là thứ thường trực trên xe.
Thời covid đi Lai Châu, trên đường quán xá không được bán hàng, nhưng em vẫn có chỗ ăn do gọi điện nhờ quán họ nấu hộ. Khi đến thì chui tọt xe vào trong nhà ngồi chén thôi.
Nhưng cái món tắc đường này thì chả tính trước được, nên mì tôm, lương không thủ theo là chắc ăn.:D



Vậy là ngày trước bác cũng làm HDV du lịch đấy.
Đường bác kể chính là đường QL 6 cũ thời chưa có thủy điện Hòa Bình. Đi qua di tích Anh Hùng Cù Chính Lan tiêu diệt xe tăng Pháp. Bây giờ cung đường này rất hấp dẫn các tay phượt.
Thì ra là vậy, người ta làm đường mới bỏ lại tượng cụ Cù giữa rừng.
Lần đầu đi Thác Bờ em cứ thắc mắc tại sao lại làm khu tượng đài to đùng giữa vùng heo hút này
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,169
Động cơ
542,051 Mã lực
Mùa đông thì hay có đá rơi. Khả năng là do thời tiết miền núi lạnh, hoặc có thể do thay đổi nhanh nhiệt độ dẫn đến đã núi tự vỡ rơi xuống. Nhất là những khu vực mở đường mới, nổ mìn phá núi. Còn mùa mưa, thì rủi ro cao hơn nhiều, đặc biệt là mưa dài ngày, chân nền đất bị ngấm nước yếu đi, dễ sạt. Ghê nhất là đi qua những chỗ có đập tràn, trôi xe như chơi.
Nói chung, đi Tây bắc cứ trước Tết sau Tết mà đi. Lúc đó thời tiết ẩm ẩm, hoa cỏ khoe sắc, sản vật miền núi nhiều, hơi sương mù tí nhưng cảnh vật rất hấp dẫn đúng chất miền núi.
Thì đại ý mùa đó. Em toàn đi lúc tết là chính, vừa ít xe tải TM vừa hoa đẹp, dân đi ko quá vội vã.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,189
Động cơ
727,110 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cháu hôm qua đang phi 115km /h tầm 21:30 cao tốc ninh bình cầu giẽ thì phía trước có 2 bao tải, giảm ga, oánh lái chuyển làn trong tích tắc, ko biết bao gì nhưng tránh cho lành!
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,252
Động cơ
3,564,195 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Mưa gió thì tốt nhất chỉ chạy hết cao tốc lên đến thành phố Lào Cai, làm nồi thắng cố là chuẩn nhất. Hihihi.
Anh nhỉ?
Nhiều lần chạy quá lên Sa Pa làm nồi A Quỳnh rồi về. Trên Sa Pa xơi thắng cố vào hơn ở TP Lào Cai. Nhưng chất lượng không so được với quán của chú. :-bd
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,252
Động cơ
3,564,195 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em ví dụ thêm với cụ anh đoạn này!

Năm ngoái em đi đoạn này, trưa đến nơi, thấy bảo sạt từ sáng - chờ đến hơn 2h thì thông được 1 làn xe. Vừa đi vừa nghĩ: nó mà sạt tiếp thì trôi xuống là chắc :D

20220901_154029.jpg
20220901_155103.jpg
Đoạn đèo Hua Bum này cũng ghê, đi trời mưa rất dễ bị nằm đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,252
Động cơ
3,564,195 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Những năm 2013, 14 em đi 279 từ Việt Quang sang Phố Ràng mới kinh, đường vắng đến mức, nếu sạt lở vùi lấp, sợ thành hoá thạch mới được tìm thấy
Việt Quang, ngày trước gọi là Bắc Quang, cứ của ĐV cũ em ở đấy. Sư ở ngoài cây số 3 (đúng thị trấn), tụi em ở trong Tân Trịnh (chỗ nhà máy thủy điện bây giờ).
Trước vào gần Yên Bình rẽ lên đường 178 (đường lên Xín Mần) hội ọp rọt của Óp hay chọn đường này để thử xe.
Thời đó QL 279 đang được nâng cấp đoạn này, nó chung đi lại rất khổ sở. Em tham gia làm cái thủy điện Sông Bạc chắc cụ coolpix8700 nhắc ở trên cho tay Bình Gia Lương. Phát điện chán mà chả đòi được hết tiền. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top