[Funland] Mua lò vi sóng Sharp tại Nguyễn Kim bị hãng từ chối bảo hành với lý do sử dụng không đúng cách

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
542
Động cơ
51,342 Mã lực
Tuổi
33
Chuyện là em mua cái lò vi sóng sharp ở Nguyễn kim chưa hết bảo hành đã hỏng mang lên bảo hành thì bên Nguyễn kim đá trách nhiệm sang bên sharp bên sharp có gọi điện nói do em dùng ko lau chùi nên nó hỏng và ko chấp nhận bảo hành. Em có giải thích là nhà mình dùng đều đậy nắp bảo vệ nên ko hề có chuyện bắn thức ăn được nên hãng cũng ko giải thích thêm và dập máy,mà từ ngày xưa thời chưa có nắp bảo vệ em vẫn dùng hàng 10 năm cái lò vi sóng chưa bao giờ bị làm sao.Qua chuyện này em thấy mua hàng ở đây quá bất cập vì cứ bên nọ đổ sang bên kia cuối cùng người bị thiệt vẫn là khách hàng cụ nào bị như em lên tiếng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhé
Đây là hãng nó ko bảo hành cho cụ. Chứ liên quan gì đến nguyễn kim đâu, nguyen kim nó chỉ là đại lý phân phối và hỗ trợ chuyển bảo hành cho cụ. Cụ mua của nó thì nó hỗ trợ cụ chuyển hãng hoặc cụ mang trực tiếp ra hãng để bảo hành. Tiêu đề chả cụ đúng ra phải là SHARP KO BẢO HÀNH CHO KHÁCH
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,877
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ đăng lên các group về đồ gia dụng - công nghệ xem, đầy đủ thông tin bằng chứng. Kiểu gì bên Sharp chả nghe thấy. Sharp nó số 1 VN về lò vi sóng nên e nghĩ câu chuyện ko đơn giản thế được.
-Lò vi sóng e thấy hàng Pana ngon hơn, từ hồi Sharp và Sanyo về tay mấy a Tàu là e chả mua đồ của mấy hãng này nữa rồi?:D
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,080
Động cơ
394,126 Mã lực
Từ kinh nghiệm bản thân, em thấy nhiều cụ còn muốn là Cửa hàng/ TTTM phải bảo hành/ đổi mới cho mình trước, rồi tự mang đồ hỏng đi mà làm việc với hãng, rủi ro tự chịu cơ, nếu không sẽ đăng lên mạng phốt này nọ hehe
Trường hợp của cụ chủ thì hãng họ đã từ chối bảo hành, NK chỉ có thể hỗ trợ thêm tiếng nói với cụ để yêu cầu hãng có văn bản từ chối chứ Nk họ cũng không còn cách nào khác đâu ạ, chửi họ hơi oan
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,074
Động cơ
2,446,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều người tiêu dùng k phân biệt nổi chức năng của bên bán với bên bh :)) xong lập luận là tôi mua của ông, ông phải có trách nhiệm với tôi. Hãng là thằng trực tiếp bh, bên bán chỉ kết nối hoặc hỗ trợ thôi chứ nó bh sao dc mà đè nó ra :))
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,132 Mã lực
Nhiều cụ cứ bảo NK không có trách nhiệm là thế quái nào nhỉ ? Hàng có vấn đề thì khách.hàng liên hệ.với cửa hàng là đúng chứ sao. Hóa đơn ghi rõ bên bán bên mua + các điều kiện. Cửa hàng là phải có trách nhiệm đầu tiên giúp khách hàng liên hệ hãng. Không quá là đem con bỏ chợ à ?
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,193
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Đội bảo hành cũng vớ vẩn, trừ phi cụ dính quả trào ngập cả máy. Em mua phải cái lò vi sóng kèm nướng Sharp gần hết hạn BH ở Mediamark mà dùng gần chục năm nó mới hỏng, nướng với nấu chả bắn tùm lum ấy!
Lúc mua về mở hộp mới tòi ra cái thẻ BH của nhà phân phối ở đáy, xác định bỏ BH luôn vì chắc gì tay phân phối ấy đã tồn tại dc quá 2 năm.:D
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,473
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
NK là em tin tưởng dịch vụ của họ, em nghĩ có sự chưa rõ ràng, cụ chịu khó nói chuyện với NK, vì họ sẽ có sức ép tốt hơn với hãng do doanh số lớn, đó là lý do mua đắt hơn khi mua ngoài.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,068
Động cơ
506,827 Mã lực
Cụ kinh doanh chuyên nghiệp mà trả lời câu chán thật. Cách đây hơn chục năm em mua máy giặt elec ở Pico. Máy lỗi còn bảo hành em gọi pico họ có trách nhiệm liên lạc với hãng đến bảo hành cho mình.
NK đã liên hệ để chủ thớt gặp hãng để khiếu nại bảo hành rồi còn gì. Khác gì Pico của cụ đâu?:-s
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,473
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều người tiêu dùng k phân biệt nổi chức năng của bên bán với bên bh :)) xong lập luận là tôi mua của ông, ông phải có trách nhiệm với tôi. Hãng là thằng trực tiếp bh, bên bán chỉ kết nối hoặc hỗ trợ thôi chứ nó bh sao dc mà đè nó ra :))
Ca này thì em ngược với cụ nhé. Em là chỉ túm ông bán hàng, vì ông có lợi nhuận từ tôi, nên ông phải cùng tôi vụ bảo hành với hãng, ko để bị đá bóng đc. Tất nhiên là em khoái chat hoặc email rõ ràng để vặn đội đá bóng tới nơi tới chốn nếu lười hoặc vô trách nhiệm. Ko nên tách đội hãng và đội bán ra mà gộp trách nhiệm họ lại, ko để đá bóng, còn thích thì các ông tự đá với nhau.
Hic, thực ra khi mình thể hiện sự hiểu biết và có hướng xử lý nếu abc thì họ cũng biết phải làm gì, ko nên la làng gây căng thẳng để họ sợ quá tìm mọi cách đá bóng hoặc đẩy mình bị bất lợi.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,963
Động cơ
413,696 Mã lực
E vừa được bảo hành tivi Qleed samsubg 65in. Lúc đầu định mua tại kho vì rẻ được tầm 2tr so với siêu thị điện máy. Cân nhắc cuối cùng lại mua tại siêu thị ĐMX.
Sau khi sử dụng hơn 2 năm 1 xíu thì xọc màn hình. Đúng lúc vừa hết bh của hãng ss đang kêu than là mất tiền oan rồi. May thay mở thông tin trước mua ra lại đc thêm 1 năm bh mở rộng của đmx. Gọi cho bên siêu thị họ đưa hãng vào làm việc. Và đc thay màn mới tinh không mất đồng nào. Thấy may mắn vì lúc ý mua của trung tâm điện máy. Không lại mất 12 triệu để thay màn hình tivi

Đây là màn hình hãng mang đến thay
Em mua của kho đây bác. BH thậm chí còn được 41 tháng chứ không phải chỉ 3 năm đâu. Con TV Sony của em còn gần 2 chục ngày nữa là hết BH thì dính lỗi, họ thay cho con khác luôn. Mà lỗi của nó nếu không khó tính thì vẫn dùng được chứ chưa đến mức bỏ đi đấy. Bác mua DMX thì làm gì có chuyện kéo BH đến 41 tháng :)
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Em mua của kho đây bác. BH thậm chí còn được 41 tháng chứ không phải chỉ 3 năm đâu. Con TV Sony của em còn gần 2 chục ngày nữa là hết BH thì dính lỗi, họ thay cho con khác luôn. Mà lỗi của nó nếu không khó tính thì vẫn dùng được chứ chưa đến mức bỏ đi đấy. Bác mua DMX thì làm gì có chuyện kéo BH đến 41 tháng :)
Mua tại kho thì bh như nào mà đc tận 41 tháng vậy cụ? Còn bh của hãng đc có 24 tháng thôi mà
 

renhat

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-49015
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
163
Động cơ
460,811 Mã lực

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,908
Động cơ
235,805 Mã lực
Lò dùng không cẩn thận thì hỏng và xuống cấp nhanh là bình thường, nhất là lò vi sóng
 

baoden_cz

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-182974
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
997
Động cơ
345,086 Mã lực
Ca này thì em ngược với cụ nhé. Em là chỉ túm ông bán hàng, vì ông có lợi nhuận từ tôi, nên ông phải cùng tôi vụ bảo hành với hãng, ko để bị đá bóng đc. Tất nhiên là em khoái chat hoặc email rõ ràng để vặn đội đá bóng tới nơi tới chốn nếu lười hoặc vô trách nhiệm. Ko nên tách đội hãng và đội bán ra mà gộp trách nhiệm họ lại, ko để đá bóng, còn thích thì các ông tự đá với nhau.
Hic, thực ra khi mình thể hiện sự hiểu biết và có hướng xử lý nếu abc thì họ cũng biết phải làm gì, ko nên la làng gây căng thẳng để họ sợ quá tìm mọi cách đá bóng hoặc đẩy mình bị bất lợi.
Em đồng ý với cụ.thứ nhất em mua của Nguyễn kim ko mua của hãng nên cũng chả biết hãng nó nằm ở đâu để mà ra khiếu kiện toàn qua đt mà nói qua đt mình giải thích tn nó cũng ko nghe nó cứ đổ cho mình làm bắn bẩn phát bực mình ko gặp được nó trực tiếp thì em phải lên gặp nv NK thôi mà câu tl cũng là đẩy trách nhiệm sang cho hãng nên em bực mình vứt luôn cái đấy về mua cái mới rồi nhé
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,473
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đồng ý với cụ.thứ nhất em mua của Nguyễn kim ko mua của hãng nên cũng chả biết hãng nó nằm ở đâu để mà ra khiếu kiện toàn qua đt mà nói qua đt mình giải thích tn nó cũng ko nghe nó cứ đổ cho mình làm bắn bẩn phát bực mình ko gặp được nó trực tiếp thì em phải lên gặp nv NK thôi mà câu tl cũng là đẩy trách nhiệm sang cho hãng nên em bực mình vứt luôn cái đấy về mua cái mới rồi nhé
Khâu bực mình thì cụ giải quyết bằng việc mua cái mới rồi.
Khâu ra ngô ra khoai thì cụ cứ email khiếu nại cho NK, giữ cái lò đấy lại, xem họ gq ntn, chứ cụ vứt đi thì họ mừng quá.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,074
Động cơ
2,446,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ca này thì em ngược với cụ nhé. Em là chỉ túm ông bán hàng, vì ông có lợi nhuận từ tôi, nên ông phải cùng tôi vụ bảo hành với hãng, ko để bị đá bóng đc. Tất nhiên là em khoái chat hoặc email rõ ràng để vặn đội đá bóng tới nơi tới chốn nếu lười hoặc vô trách nhiệm. Ko nên tách đội hãng và đội bán ra mà gộp trách nhiệm họ lại, ko để đá bóng, còn thích thì các ông tự đá với nhau.
Hic, thực ra khi mình thể hiện sự hiểu biết và có hướng xử lý nếu abc thì họ cũng biết phải làm gì, ko nên la làng gây căng thẳng để họ sợ quá tìm mọi cách đá bóng hoặc đẩy mình bị bất lợi.
Ngược xuôi với e k quan trọng, quan trọng là dc việc. E mua 2 cái tủ lạnh của NK, cả 2 lần cần bh NK đều kết nối, hỗ trợ để e làm việc với hãng và cả 2 lần e đều dc đổi tủ mới. Nếu phó thác cho NK hoàn toàn thì chắc chắc chỉ dc thay linh kiện thôi
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,473
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngược xuôi với e k quan trọng, quan trọng là dc việc. E mua 2 cái tủ lạnh của NK, cả 2 lần cần bh NK đều kết nối, hỗ trợ để e làm việc với hãng và cả 2 lần e đều dc đổi tủ mới. Nếu phó thác cho NK hoàn toàn thì chắc chắc chỉ dc thay linh kiện thôi
À đấy chính là ý em, mình gắn trách nhiệm của cả 2 bên bán và hãng, ko tách ra đc vì cuối cùng của bảo hành hay đổi là hãng, nhưng áp lực thì từ bên bán, nên vân dụng cả 2 mới đc, túm ông bán vì ông ấy sẽ bị ảnh hưởng, và lại có ảnh hưởng tới hãng.
 

hocthuenet

Xe đạp
Biển số
OF-432679
Ngày cấp bằng
26/6/16
Số km
34
Động cơ
213,135 Mã lực
Tuổi
92
Website
www.hocthue.net
Thỉnh thoảng săn sale ở Nguyễn Kim thấy ok mà. Trước mua bộ nồi fissler vẫn dùng tốt ở Nguyễn Kim
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,074
Động cơ
2,446,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À đấy chính là ý em, mình gắn trách nhiệm của cả 2 bên bán và hãng, ko tách ra đc vì cuối cùng của bảo hành hay đổi là hãng, nhưng áp lực thì từ bên bán, nên vân dụng cả 2 mới đc, túm ông bán vì ông ấy sẽ bị ảnh hưởng, và lại có ảnh hưởng tới hãng.
Trường hợp của e, e gọi NK xác nhận lỗi và liên hệ hãng. Hãng đến blo bla thay linh kiện, tủ 1 e ok nhưng hãng thay đồ cũ chứ k phải lkien mới, e vả cho mấy tuần liền nó mới đổi tủ mới. Tủ 2 bị kẹt khay đá, NK xác nhận, hãng đưa phương án khắc phục là đập bỏ khay đá kẹt nhưng e k nghe, vì có nguy cơ bục/vỡ thành ngăn đông. 2 thằng bảo chỉ khắc phục, e k nghe và hãng phải đổi mới cho e. Cả 2 lần đều do e tạo ảnh hưởng chứ để NK thì 100% ăn linh kiện cũ và khắc phục, và mình k nắm dc việc đó, rủi ro rất cao về phía mình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top