La-zăng được các cửa hàng, đại lý nhập về Việt Nam chủ yếu từ Thái Lan, Đài loan, Singapore, Trung Quốc,..trong đó chủ yếu được phân loại theo kích thước (đường kính, độ dày mặt tiếp xúc, cách bố trí bu-lông) để lắp đặt. Ngoài ra, cũng có các dòng sản phẩm sản xuất cho riêng từng dòng xe như các loại vành cho BMW, Mercedes, Toyota, Honda. Đặc biệt, những sản phẩm “hàng độc” được các chủ xe đặt hàng từ nước ngoài gửi về như: BSB, Bigg Wheels, Enzo, Dub,... với giá có khi lên tới vài chục ngàn đô.
Công nghệ sản xuất la-răng cũng đã có nhiều cải tiến đáng kể về mẫu mã và đặc biệt là chất liệu. Với các dòng la-zăng cao cấp, chất liệu phổ biến nhất vẫn là hợp kim nhôm siêu nhẹ được tráng bằng các loại sơn cao cấp (một vài sản phẩm đắt tiền lên đến 6000-7000 USD/bộ gồm cả lốp, còn được bảo hành nước sơn).
Vành 22 inch cho Porsche Cayenne GTS có giá trên 6000USD
Anh Dũng, phó giám đốc kinh doanh đại lý phân phối la-zăng và lốp Michelin cho biết:
“Hiện tại, phổ biến khách hàng vẫn chủ yếu thay thế các mẫu đường kính 14”, 15”, 17”, 18". Cá biệt, một số khách hàng chơi “nổi” sử dụng la-zăng 20”, 22” cho các dòng crossover, SUV như BMW X5, Hummer, hay Isuzu D-Max. Thông thường loại vành lớn hơn thường có giá cao hơn, cách sắp xếp, cấu tạo của các chấu cũng ảnh hưởng tới giá thành, và cuối cùng là chất liệu, màu sắc. Các màu sáng, xám bạc là những mầu đã là thị hiếu chung còn trong năm nay thì màu tối (chì) lên ngôi. Hiện tại, mẫu la-zăng cho Deawoo Matiz, Kia Morning, Honda Civic đang là mẫu được khách hàng thích thay thế nhất.”
Một số la-zăng thông dụng cho Kia Morning, Daewoo Matiz và Hyundai I30
14 inch cho Kia Morning
14 inch cho Hyundai Getz
13 inch cho Deawoo Matiz
13 inch cho Kia Morning
17 inch cho Hyundai I30
Một số mẫu la-zăng cho xe Honda. Trong đó có Civic, mẫu xe rất nhiều người thích "độ"
17 inch có thể cho Civic hoặc CRV
17 inch cho Civic
19 inch cho Honda Accord
Chị Giang, chủ một cửa hàng nội thất ô tô trên phố Lê Văn Lương cho biết thêm:
”Việc thay thế la-zăng hầu như chỉ phục vụ cho việc làm đẹp. Và thông thường lốp càng mỏng, gầm càng thấp thì chiếc xe càng có kiểu dáng thể thao và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, tôi cũng có lời khuyên cho khách hàng: việc sử dụng lốp mỏng sẽ làm cho xe xóc hơn; lốp và la-zăng nguyên bản của nhà sản xuất bao giờ cũng thích hợp nhất với địa hình đất nước đó. Do vậy, việc thay thế cần nghiên cứu kỹ để đạt hiệu quả tối đa. Với một số sản phẩm sản xuất riêng cho mác xe đó thì khách hàng có thể yên tâm hơn, ví dụ như la-zăng cho BMW. Có thể nói, BMW là mẫu xe quyết rũ nhất ở bộ la-zăng. La-zăng cho BMW cũng vì thế cũng có khá nhiều mẫu mã và phải công nhận chúng có sức hút kỳ lạ".
Thay la-zăng cho một chiếc BMW 530i
Và một số bộ vành khác cho xe BMW
18 inch cho 530 "độ" M5
19 inch cho 750 Li
19 inch cho 335 "độ" M6
18 inch cho Z4
Nói về nhu cầu sử dụng thực tế, chị Giang cho biết thêm: "Trước khi mua, khách hàng nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình. Chiếc xe đó sẽ được sử dụng đi làm hay đi chơi, đi đường trường hay đi trong phố. Nếu bạn sử dụng một bộ la-zăng quá khổ với một bộ lốp mỏng rong ruổi trên những đoạn đường gồ ghề thì quả là một cực hình.
Vấn đề thứ ba là mức kinh phí dự trù bạn sẵn sàng bỏ ra để chi. Việc thay thế la-zăng thường phải thay theo một bộ lốp khác phù hợp.
Cuối cùng là mức độ cho phép về kỹ thuật của chiếc xe đó. Việc sử dụng những bộ vành quá khổ, độ tiếp xúc với mặt đường lớn, vượt quá thông số nhà sản xuất cho phép sẽ ảnh hưởng không tốt tới cả động cơ và hệ thống gầm bệ.