Gửi các cụ tham khảo thêm về Bảo hiểm Libery nhé.
Source: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/phap-luat/bao-hiem-liberty-lap-lo-trach-nhiem.html
Bảo hiểm Liberty "lập lờ” trách nhiệm?
Theo quảng cáo rất “hót” từ nhân viên bán bảo hiểm của Cty TNHH Bảo hiểm Liberty (một hãng bảo hiểm phi nhân thọ của Mỹ mới mở tại Việt Nam), anh Nguyễn Quang Chiến, chủ nhân chiếc xe ô tô Huyndai Getz BKS 16M 7666 đã mua “trọn gói” bảo hiểm cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên, sau khi làm đầy đủ thủ tục, Liberty lại “dây dưa” đến mấy tháng trời không chịu “sửa xe giúp” người mua. Còn đơn vị “hợp tác làm ăn” với Liberty là Xí nghiệp Toyota Hải Phòng cũng thờ ơ, chưa làm tròn trách nhiệm.
Nhân viên của Xí nghiệp Toyota, cố vấn của khách hàng mua bảo hiểm Liberty khẳng định mình đã làm đúng trách nhiệm.
Mua thêm bực mình
Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Quang Chiến, chủ chiếc xe Huyndai Getz 16M 7666, cho biết: Vợ chồng anh chắt chiu, mua trả góp chiếc xe này. Cũng như bao người khác, đề phòng rủi ro, vợ chồng anh rất phân vân khi mua bảo hiểm “trọn gói” cho chiếc xe. Bài học kinh nghiệm của nhiều người khi báo chí nêu ra về việc nhiều hãng bảo hiểm (cả ta lẫn tây) đều muốn lần lữa lý do để chậm trả hoặc cố tình không trả tiền bảo hiểm. Vợ chồng anh rất cẩn thận. Được Cty bán xe “xi nhan” thông tin về khách hàng, một nhân viên của Cty bảo hiểm Liberty đã đến gặp anh và chào mời rất “công phu”. Có một nét khác của Liberty là có dịch vụ “mất cắp bộ phận”. Theo như quảng cáo của nhân viên này, nếu khách hàng mua “gói này”, dù chỉ là một bộ phận nhỏ nhất, từ cái Logo, nhãn mác của xe trở đi cũng đều được bảo hiểm đầy đủ với 80% giá trị. Thấy “hấp dẫn”, anh Chiến đã mua bảo hiểm với số tiền gần 5 triệu đồng cho chiếc xe nói trên. Sau hai tháng sử dụng, thấy trên xe bị một số vết va quệt, anh Chiến đành mang chiếc xe đến Xí nghiệp Toyota Hải Phòng để sơn sửa lại theo chế độ bảo hiểm như đã ký. Tuy nhiên, thay vì nghiêm chỉnh thực hiện như hợp đồng thì bắt đầu đã có sự “lình xình” trong công tác bảo hành, thực thi bảo hiểm như đã hứa với khách hàng từ phía Liberty.
Cụ thể, liên tiếp trong tháng 10/2009, anh Chiến đã hai lần mang xe đến để chụp ảnh làm hồ sơ. Người “cố vấn” cho anh là nhân viên Đỗ Hoàng Tùng (Xí nghiệp Toyota Hải Phòng). Sau khi đáp ứng đầy đủ yêu cầu của nhân viên Tùng, Tùng lại dặn anh Chiến nhớ phải gọi vào “đường dây nóng” của “Liberty” theo số máy 1800599998 để “báo cáo”, chờ họ duyệt xong mới được sửa xe”. Tin lời anh Tùng, anh Chiến có gọi điện thoại đến số máy trên. Tuy nhiên, khi gọi thông báo xong, khách hàng Chiến vẫn chưa được duyệt. Anh Tùng “cố vấn” lại khuyên, thôi anh cứ về đợi, lúc nào có em gọi.
Đợi đến hết năm 2009 vẫn không thấy Liberty gọi, sốt ruột, anh Chiến liên tục gọi đến phía Cty và cả Xí nghiệp Toyota Hải Phòng, nhưng cả hai nơi này đều “bặt vô âm tín”. Gọi cho “cố vấn” Tùng thì ông này bảo đang đợi Liberty. Gọi cho Liberty thì bên này lại bảo chưa nhận được “hồ sơ” nên khổ chủ phải bảo Toyota Hải Phòng làm giá, chuyển lên.
Cách làm không chuyên nghiệp
Quá bất bình với cách làm của hai đơn vị này, sáng 20/1/2010 “khổ chủ” Chiến lại đến gặp “cố vấn” Tùng. Lần này anh Tùng đã chìa cho anh Chiến xem một phiếu báo giá sửa chữa không số, ngày 30/10/2009, với tổng chi phí sửa chữa là 3.245.000 đồng do chính Tùng lập và đã Fax cho phía Liberty vào ngày 12/1/2010. Phiếu báo giá này đã được ông Nguyễn Trọng Khoa, nhân viên giám định của Liberty bút phê "đồng ý báo giá sửa chữa". Nhưng Tùng có giải thích là tuy Liberty đồng ý với báo giá, nhưng họ nói là khách hàng chưa báo “Hot line” (chưa điện vào đường dây nóng của Liberty) nên chưa được. Thấy vô lý vì trước đó mình đã báo đến cả chục cuộc điện thoại cho Liberty và ngay lập tức (lúc 10h30' cùng ngày) anh Chiến lại điện vào đường dây nóng của Liberty. Một nhân viên của Liberty nói giọng miền Nam “ngọt ngào” khẳng định: "Đến thời điểm này chưa nhận được bất cứ hồ sơ, báo giá nào về xe của anh Chiến".
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Lân, Giám đốc Xí nghiệp Toyota Hải Phòng cho biết, là người kinh doanh nhiều năm, ông rất hiểu thị trường bảo hiểm Việt Nam. Thấy Liberty làm ăn có “uy tín” nên ông “kéo họ về đây làm bảo hiểm. Là đối tác, ông cũng thú thật, thời gian đầu phối hợp với Liberty thì dịch vụ của họ rất tốt, nhưng thời gian gần đây, có lẽ họ phải tiếp nhận nhiều trường hợp bồi thường quá lên làm ăn tắc trách (?).
Cũng ngay trong lần kiến nghị của khách hàng Chiến, nhân viên của Liberty vẫn đặt ra những câu hỏi “ngây thơ” như: đề nghị ông Lân hỏi ngay và “kiểm tra” xem khách hàng đã đóng phí bảo hiểm chưa, rồi thì ra các yêu sách khác như: mất bất kể thứ gì từ cần gạt nước, lô gô… đều phải đi “thưa” công an ngay để có giấy xác nhận mới được bồi hoàn. Rồi nhân viên của hãng này nghĩ ra đủ thứ để nhắc khách hàng phải tuân thủ mới được giúp đỡ.
Sau đó phóng viên có gọi điện thoại đến Cty TNHH Bảo hiểm Liberty tại Hà Nội theo số máy 04375571… để đặt lịch làm việc. Một cô nhân viên ở đây đon đả xin ghi lại tên người gọi rồi hứa sẽ sắp xếp làm việc. Sau hai ngày vẫn không thấy thông tin gì, phóng viên có gọi lại một lần nữa, cô nhân viên ở bên kia đầu máy đã kết nối máy cho phóng viên gặp “người đại diện”. Một cô gái khác nghe máy và thản nhiên cho biết “việc này anh yên tâm, chúng tôi đã giải quyết xong rồi”.
Việc Cty TNHH Liberty “lừng khừng” không chịu thanh toán ngay theo như hợp đồng đã ký với người tham gia bảo hiểm đã gây nên sự phiền toái cho khách hàng, một lần nữa quý Cty cần phải xem lại chính mình chứ đừng làm việc kiểu “đem con bỏ chợ”.
Đà Giang
Tiếp nè:
Bảo hiểm Liberty ! Sao Kỳ vậy ta ?
Source:
http://www.denthan.com/thamkhao/c86/510013/bao-hiem-liberty-sao-ky-vay-ta
=== Mới đọc báo thấy bài này "http://docbao.com.vn/view/43/315000/107836/default.dec" các bác xem thử sao nhé !? Lâu nay chỉ toàn thấy khen Liberty không à ! Nếu mình là chủ xe trong vụ này chắc cũng bức xúc lắm đây !
=== Đọc bài báo đó, em cũng chẳng hiểu gì luôn. Bản thân người viết cũng lung tung. Đang "sướt sơn đầu" đi làm bảo hiểm, tự nhiên lại "thay gạt nước sau" là sao??
Em "dự" là mấy anh BH cố tình chơi nhau, chứ em cũng mua của Li mà chả bao giờ bị kiểu "ất ơ" thế này
=== Em thấy do nhân viên Liberty ở Hải Phòng làm việc ẩu thôi, Liberty nên xem lại quy trình đào tạo nhân viên của mình. === Ơ em xài bảo hiểm Liberty... chưa bao giờ bị cái vụ báo giá duyệt giá chậm... chậm nhất của em là mất 1 buổi vì nhân viên đi giám định các xe vào ngày T2.... ngoài ra toàn là em vào xưởng, chụp hình, khai hồ sơ, để xe lại... về nhà thì tầm 1-2 tiếng sau xưởng gọi điện: "bảo hiểm duyệt giá rồi anh ơi, ....ngày sau anh lên lấy xe nhé!".. === Liberty giá cao nhưng chưa bao giờ em không hài lòng vị chất lượng dịch vụ của họ. === Em nhìn mẹt 2 ông nhân viên đại diện, đặc biệt cái ông ngồi bên trái.....ax.ax....ghê quá....kiểu này ai mà chọc đến ổng chắc tèo quá.
Nghe nói người HP.........em Zdọt!
=== Hehe em thấy Liberty chắc tốt nhất hiện nay .. ít gì ở HCM , em đã tái bảo hiểm của Li sau khi ngó trái ngó phải === Có lần em đưa xe vào gara chiều thứ bảy, gara hỏi đã báo Hotline, em bảo chưa. Thế là gọi cho Hotline nhưng gặp 1 em gái gà mờ: - Xe của anh phải thứ hai mới làm xe được vì phải chờ báo giá của gara. - Chuyện đó là chuyện của em và gara, anh không quan tâm. - Nhưng hôm nay thứ bảy, phòng thẩm định không làm việc. - Anh cũng chẳn quan tâm mấy chuyện đó, chỉ cần chưa xe vào gara và lấy xe về thôi. ... Em cúp máy, báo cho gara là đã báo cho Hotline, xong làm trong chiều thứ bảy lấy xe luôn. ===phucminh Có lần em đưa xe vào gara chiều thứ bảy, gara hỏi đã báo Hotline, em bảo chưa. Thế là gọi cho Hotline nhưng gặp 1 em gái gà mờ: - Xe của anh phải thứ hai mới làm xe được vì phải chờ báo giá của gara. - Chuyện đó là chuyện của em và gara, anh không quan tâm. - Nhưng hôm nay thứ bảy, phòng thẩm định không làm việc. - Anh cũng chẳn quan tâm mấy chuyện đó, chỉ cần chưa xe vào gara và lấy xe về thôi. ... Em cúp máy, báo cho gara là đã báo cho Hotline, xong làm trong chiều thứ bảy lấy xe luôn. bác nì cao thủ luôn, chắc em phải học chiêu này của bác
=== phí bảo hiểm khoảng bao % theo giá trị xe các Bác nhỉ?? E cũng định mua bảo hiểm Liberty vì thấy quảng cáo tốt quá, trước e dùng bảo hiểm VIA cũng ko có điều gì chê trách cả
Chúc các CỤ có sự lựa chọn đúng đắn sau khi đọc mấy bài báo này.