Mua bảo hiểm cho Mẹc chọn hãng nào?

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực
Không xét đến bảo hiểm. E cũng đã từng làm việc với sếp là châu Âu, Tàu Khựa và Đài Loan
Tàu khựa quản lý cực kỳ tỉ mỉ và quân phiệt. Đài loan thì còn hơn cả Tàu khựa
Châu âu thì thoáng rồi.
Đây chỉ là kinh nghiệm của cá nhân e thôi
Đài loan còn hơn cả châu Âu, đặc biệt là mấy thằng MỸ mũi lõ. Mấy thằng Mỹ mũi lõ làm bẩn thỉu lắm nên mới bị kêu trên thớt này đấy các cụ ạ. Đúng là các cụ đưa cái thớt chửi Liberty thật hay.
 

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực
Tưởng chỉ có các cụ OF mới kêu về bảo hiểm Liberty, ai ngờ em cũng có mấy người bạn ở OS cũng kêu và muốn thay (tẩy chay) bảo hiểm Liberty. Các cụ tham khảo link sau nhé. Chúc các cụ có lựa chọn đúng đắn.
http://www.otosaigon.com/forum/Bảo-hiểm-Liberty-làm-việc-quá-chậm-Có-nên-thay-bảo-hiểm-hãng-khác-m2276203.aspx

Trích dấn: "Số là tuần trước xe của em bị tai nạn, em đang xài dịch vụ của bảo hiểm Liberty. Lần trước khi em làm bảo hiểm nhẹ thì rất ok, chỉ sửa trong vòng 1 2 ngày. Tuy nhiên lần này bị hơi nặng, bên bảo hiểm Liberty mất tới gần cả tuần mới xuống định giá và đưa biên bản để bên gara sửa chữa. Em thiết nghĩ, việc kiểm tra hư hỏng xe và đưa biên bản chỉ mất 1 đến 2 ngày...
Sửa xe mất 2 tuần ảnh hưởng rất nhiều đến việc đi lại của em, nhất là vào mùa mưa như vậy vì đó là phương tiện di chuyển duy nhất của em...

Em xin mạn phép nhờ các bác tư vấn có nên thay hãng bảo hiểm khác hay hiện nay thì hãng nào cũng làm ăn chậm như vậy?
 

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực
Gửi các cụ tham khảo thêm về Bảo hiểm Libery nhé.
Source: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/phap-luat/bao-hiem-liberty-lap-lo-trach-nhiem.html


Bảo hiểm Liberty "lập lờ” trách nhiệm?

Theo quảng cáo rất “hót” từ nhân viên bán bảo hiểm của Cty TNHH Bảo hiểm Liberty (một hãng bảo hiểm phi nhân thọ của Mỹ mới mở tại Việt Nam), anh Nguyễn Quang Chiến, chủ nhân chiếc xe ô tô Huyndai Getz BKS 16M 7666 đã mua “trọn gói” bảo hiểm cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên, sau khi làm đầy đủ thủ tục, Liberty lại “dây dưa” đến mấy tháng trời không chịu “sửa xe giúp” người mua. Còn đơn vị “hợp tác làm ăn” với Liberty là Xí nghiệp Toyota Hải Phòng cũng thờ ơ, chưa làm tròn trách nhiệm.

Nhân viên của Xí nghiệp Toyota, cố vấn của khách hàng mua bảo hiểm Liberty khẳng định mình đã làm đúng trách nhiệm.​
Mua thêm bực mình
Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Quang Chiến, chủ chiếc xe Huyndai Getz 16M 7666, cho biết: Vợ chồng anh chắt chiu, mua trả góp chiếc xe này. Cũng như bao người khác, đề phòng rủi ro, vợ chồng anh rất phân vân khi mua bảo hiểm “trọn gói” cho chiếc xe. Bài học kinh nghiệm của nhiều người khi báo chí nêu ra về việc nhiều hãng bảo hiểm (cả ta lẫn tây) đều muốn lần lữa lý do để chậm trả hoặc cố tình không trả tiền bảo hiểm. Vợ chồng anh rất cẩn thận. Được Cty bán xe “xi nhan” thông tin về khách hàng, một nhân viên của Cty bảo hiểm Liberty đã đến gặp anh và chào mời rất “công phu”. Có một nét khác của Liberty là có dịch vụ “mất cắp bộ phận”. Theo như quảng cáo của nhân viên này, nếu khách hàng mua “gói này”, dù chỉ là một bộ phận nhỏ nhất, từ cái Logo, nhãn mác của xe trở đi cũng đều được bảo hiểm đầy đủ với 80% giá trị. Thấy “hấp dẫn”, anh Chiến đã mua bảo hiểm với số tiền gần 5 triệu đồng cho chiếc xe nói trên. Sau hai tháng sử dụng, thấy trên xe bị một số vết va quệt, anh Chiến đành mang chiếc xe đến Xí nghiệp Toyota Hải Phòng để sơn sửa lại theo chế độ bảo hiểm như đã ký. Tuy nhiên, thay vì nghiêm chỉnh thực hiện như hợp đồng thì bắt đầu đã có sự “lình xình” trong công tác bảo hành, thực thi bảo hiểm như đã hứa với khách hàng từ phía Liberty.
Cụ thể, liên tiếp trong tháng 10/2009, anh Chiến đã hai lần mang xe đến để chụp ảnh làm hồ sơ. Người “cố vấn” cho anh là nhân viên Đỗ Hoàng Tùng (Xí nghiệp Toyota Hải Phòng). Sau khi đáp ứng đầy đủ yêu cầu của nhân viên Tùng, Tùng lại dặn anh Chiến nhớ phải gọi vào “đường dây nóng” của “Liberty” theo số máy 1800599998 để “báo cáo”, chờ họ duyệt xong mới được sửa xe”. Tin lời anh Tùng, anh Chiến có gọi điện thoại đến số máy trên. Tuy nhiên, khi gọi thông báo xong, khách hàng Chiến vẫn chưa được duyệt. Anh Tùng “cố vấn” lại khuyên, thôi anh cứ về đợi, lúc nào có em gọi.
Đợi đến hết năm 2009 vẫn không thấy Liberty gọi, sốt ruột, anh Chiến liên tục gọi đến phía Cty và cả Xí nghiệp Toyota Hải Phòng, nhưng cả hai nơi này đều “bặt vô âm tín”. Gọi cho “cố vấn” Tùng thì ông này bảo đang đợi Liberty. Gọi cho Liberty thì bên này lại bảo chưa nhận được “hồ sơ” nên khổ chủ phải bảo Toyota Hải Phòng làm giá, chuyển lên.
Cách làm không chuyên nghiệp
Quá bất bình với cách làm của hai đơn vị này, sáng 20/1/2010 “khổ chủ” Chiến lại đến gặp “cố vấn” Tùng. Lần này anh Tùng đã chìa cho anh Chiến xem một phiếu báo giá sửa chữa không số, ngày 30/10/2009, với tổng chi phí sửa chữa là 3.245.000 đồng do chính Tùng lập và đã Fax cho phía Liberty vào ngày 12/1/2010. Phiếu báo giá này đã được ông Nguyễn Trọng Khoa, nhân viên giám định của Liberty bút phê "đồng ý báo giá sửa chữa". Nhưng Tùng có giải thích là tuy Liberty đồng ý với báo giá, nhưng họ nói là khách hàng chưa báo “Hot line” (chưa điện vào đường dây nóng của Liberty) nên chưa được. Thấy vô lý vì trước đó mình đã báo đến cả chục cuộc điện thoại cho Liberty và ngay lập tức (lúc 10h30' cùng ngày) anh Chiến lại điện vào đường dây nóng của Liberty. Một nhân viên của Liberty nói giọng miền Nam “ngọt ngào” khẳng định: "Đến thời điểm này chưa nhận được bất cứ hồ sơ, báo giá nào về xe của anh Chiến".
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Lân, Giám đốc Xí nghiệp Toyota Hải Phòng cho biết, là người kinh doanh nhiều năm, ông rất hiểu thị trường bảo hiểm Việt Nam. Thấy Liberty làm ăn có “uy tín” nên ông “kéo họ về đây làm bảo hiểm. Là đối tác, ông cũng thú thật, thời gian đầu phối hợp với Liberty thì dịch vụ của họ rất tốt, nhưng thời gian gần đây, có lẽ họ phải tiếp nhận nhiều trường hợp bồi thường quá lên làm ăn tắc trách (?).
Cũng ngay trong lần kiến nghị của khách hàng Chiến, nhân viên của Liberty vẫn đặt ra những câu hỏi “ngây thơ” như: đề nghị ông Lân hỏi ngay và “kiểm tra” xem khách hàng đã đóng phí bảo hiểm chưa, rồi thì ra các yêu sách khác như: mất bất kể thứ gì từ cần gạt nước, lô gô… đều phải đi “thưa” công an ngay để có giấy xác nhận mới được bồi hoàn. Rồi nhân viên của hãng này nghĩ ra đủ thứ để nhắc khách hàng phải tuân thủ mới được giúp đỡ.
Sau đó phóng viên có gọi điện thoại đến Cty TNHH Bảo hiểm Liberty tại Hà Nội theo số máy 04375571… để đặt lịch làm việc. Một cô nhân viên ở đây đon đả xin ghi lại tên người gọi rồi hứa sẽ sắp xếp làm việc. Sau hai ngày vẫn không thấy thông tin gì, phóng viên có gọi lại một lần nữa, cô nhân viên ở bên kia đầu máy đã kết nối máy cho phóng viên gặp “người đại diện”. Một cô gái khác nghe máy và thản nhiên cho biết “việc này anh yên tâm, chúng tôi đã giải quyết xong rồi”.
Việc Cty TNHH Liberty “lừng khừng” không chịu thanh toán ngay theo như hợp đồng đã ký với người tham gia bảo hiểm đã gây nên sự phiền toái cho khách hàng, một lần nữa quý Cty cần phải xem lại chính mình chứ đừng làm việc kiểu “đem con bỏ chợ”.
Đà Giang


Tiếp nè:
Bảo hiểm Liberty ! Sao Kỳ vậy ta ?

Source: http://www.denthan.com/thamkhao/c86/510013/bao-hiem-liberty-sao-ky-vay-ta

=== Mới đọc báo thấy bài này "http://docbao.com.vn/view/43/315000/107836/default.dec" các bác xem thử sao nhé !? Lâu nay chỉ toàn thấy khen Liberty không à ! Nếu mình là chủ xe trong vụ này chắc cũng bức xúc lắm đây ! === Đọc bài báo đó, em cũng chẳng hiểu gì luôn. Bản thân người viết cũng lung tung. Đang "sướt sơn đầu" đi làm bảo hiểm, tự nhiên lại "thay gạt nước sau" là sao??
Em "dự" là mấy anh BH cố tình chơi nhau, chứ em cũng mua của Li mà chả bao giờ bị kiểu "ất ơ" thế này
=== Em thấy do nhân viên Liberty ở Hải Phòng làm việc ẩu thôi, Liberty nên xem lại quy trình đào tạo nhân viên của mình. === Ơ em xài bảo hiểm Liberty... chưa bao giờ bị cái vụ báo giá duyệt giá chậm... chậm nhất của em là mất 1 buổi vì nhân viên đi giám định các xe vào ngày T2.... ngoài ra toàn là em vào xưởng, chụp hình, khai hồ sơ, để xe lại... về nhà thì tầm 1-2 tiếng sau xưởng gọi điện: "bảo hiểm duyệt giá rồi anh ơi, ....ngày sau anh lên lấy xe nhé!".. === Liberty giá cao nhưng chưa bao giờ em không hài lòng vị chất lượng dịch vụ của họ. === Em nhìn mẹt 2 ông nhân viên đại diện, đặc biệt cái ông ngồi bên trái.....ax.ax....ghê quá....kiểu này ai mà chọc đến ổng chắc tèo quá.
Nghe nói người HP.........em Zdọt!
=== Hehe em thấy Liberty chắc tốt nhất hiện nay .. ít gì ở HCM , em đã tái bảo hiểm của Li sau khi ngó trái ngó phải === Có lần em đưa xe vào gara chiều thứ bảy, gara hỏi đã báo Hotline, em bảo chưa. Thế là gọi cho Hotline nhưng gặp 1 em gái gà mờ: - Xe của anh phải thứ hai mới làm xe được vì phải chờ báo giá của gara. - Chuyện đó là chuyện của em và gara, anh không quan tâm. - Nhưng hôm nay thứ bảy, phòng thẩm định không làm việc. - Anh cũng chẳn quan tâm mấy chuyện đó, chỉ cần chưa xe vào gara và lấy xe về thôi. ... Em cúp máy, báo cho gara là đã báo cho Hotline, xong làm trong chiều thứ bảy lấy xe luôn. ===phucminh Có lần em đưa xe vào gara chiều thứ bảy, gara hỏi đã báo Hotline, em bảo chưa. Thế là gọi cho Hotline nhưng gặp 1 em gái gà mờ: - Xe của anh phải thứ hai mới làm xe được vì phải chờ báo giá của gara. - Chuyện đó là chuyện của em và gara, anh không quan tâm. - Nhưng hôm nay thứ bảy, phòng thẩm định không làm việc. - Anh cũng chẳn quan tâm mấy chuyện đó, chỉ cần chưa xe vào gara và lấy xe về thôi. ... Em cúp máy, báo cho gara là đã báo cho Hotline, xong làm trong chiều thứ bảy lấy xe luôn. bác nì cao thủ luôn, chắc em phải học chiêu này của bác
=== phí bảo hiểm khoảng bao % theo giá trị xe các Bác nhỉ?? E cũng định mua bảo hiểm Liberty vì thấy quảng cáo tốt quá, trước e dùng bảo hiểm VIA cũng ko có điều gì chê trách cả

Chúc các CỤ có sự lựa chọn đúng đắn sau khi đọc mấy bài báo này.
 

Kientrucsu

Xe buýt
Biển số
OF-113724
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
549
Động cơ
392,370 Mã lực
E đã chạy xe 6 năm rồi nhưng chưa bao giờ mua bảo hiểm
Nhưng giờ thích mua quá vì cứ thỉnh thoảng lại xỉn
Nhưng xe e cứ bị tí một thôi vì xỉn chưa vượt quá quy định. Khoảng 3 tháng là xe em lại phải đi làm 1 lần vì nhìn ghét lắm
Tháng trước đỗ xe gần nhà quên không khoá cửa bị bọn cần tiền nó lấy mất CD, tháng trước nữa đi dọn máy bằng O2 nhưng bị 1 thằng khôn hơn em nó xịt nước vào chết luôn con cảm biến thế mới đen.
Vào hãng nhiều thấy mấy Bác trong hãng còn cần tiền hơn hay sao ấy mà em tốn tiền quá nên tính sẽ mua bảo hiểm để các Bác nhà giàu thnah toán hộ.
Bác nào dám bán bảo hiểm cho em thì Alo nhé. Nhứng tình huống trên có được bảo hiểm không? và em muốn mua MMT không khấu trừ, vậy thủ tục thế nào, chi trả thế nào?
Nếu đáp ứng được kiểu đen đủi trên của em thì em mua vì em tiên tri là em còn dính nhiều kiểu như thế.
Giờ hành chính 0435563987. Hiiiiiii Tạm thời em hới khôn tí các Cụ thông cảm nhé.
 

Vocxe

Xe tải
Biển số
OF-108577
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
295
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.pjico.com.vn
E đã chạy xe 6 năm rồi nhưng chưa bao giờ mua bảo hiểm
Nhưng giờ thích mua quá vì cứ thỉnh thoảng lại xỉn
Nhưng xe e cứ bị tí một thôi vì xỉn chưa vượt quá quy định. Khoảng 3 tháng là xe em lại phải đi làm 1 lần vì nhìn ghét lắm
Tháng trước đỗ xe gần nhà quên không khoá cửa bị bọn cần tiền nó lấy mất CD, tháng trước nữa đi dọn máy bằng O2 nhưng bị 1 thằng khôn hơn em nó xịt nước vào chết luôn con cảm biến thế mới đen.
Vào hãng nhiều thấy mấy Bác trong hãng còn cần tiền hơn hay sao ấy mà em tốn tiền quá nên tính sẽ mua bảo hiểm để các Bác nhà giàu thnah toán hộ.
Bác nào dám bán bảo hiểm cho em thì Alo nhé. Nhứng tình huống trên có được bảo hiểm không? và em muốn mua MMT không khấu trừ, vậy thủ tục thế nào, chi trả thế nào?
Nếu đáp ứng được kiểu đen đủi trên của em thì em mua vì em tiên tri là em còn dính nhiều kiểu như thế.
Giờ hành chính 0435563987. Hiiiiiii Tạm thời em hới khôn tí các Cụ thông cảm nhé.
Cụ cho em xin số di động của cụ được không? Để em tiện liên lạc cho cụ. Em gọi vào số đt kia nhưng mà không gặp được cụ, mà có một chị nghe máy. ợ
 

Kientrucsu

Xe buýt
Biển số
OF-113724
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
549
Động cơ
392,370 Mã lực
OK. Mong được hợp tác
0973213366 sau 8h tối.
 

vanhai0850

Xe tăng
Biển số
OF-82102
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
1,887
Động cơ
432,628 Mã lực
OK. Mong được hợp tác
0973213366 sau 8h tối.
Gọi trong giờ k được ạ?
Nhà e công ty k tăng luơng. E thường tự tăng lương cho mình thôi bằng cách giảm giờ làm, xuống trà đá cụ ạ.

Chục cụ chọn được hãng bảo hiểm tốt.
 

greattrust

Đi bộ
Biển số
OF-115519
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
7
Động cơ
386,670 Mã lực
Làm dâu trăm họ thì sao mà hài lòng tất cả mọi người được. Người hài lòng thì họ sẽ kể với 1 người, còn người bực tức thì đi kể với 10 người, lên báo tốt cáo, lên diễn đàn post bài kể tội ... Âu cũng là quyền của các thượng đế, và người làm kinh doanh phải chấp nhận việc đấy mà xây dựng chất lượng cho tốt hơn. Nhưng việc người làm kinh doanh với nhau mà đi viết bài tố cáo nhau, chê người này, ghét người nọ như enki thì xem lại nhé. Bảo hiểm Fubon của bác chưa có ai khen là tốt nhất chỉ trừ mấy người nhà bác, trong khi Liberty thì nhiều người đánh giá tốt nhất rồi đấy. Nói xấu công ty cũ, nói xấu công ty cạnh tranh ... là những điều tối kỵ về đạo đức kinh doanh, khiến người đọc và người nghe rất khó chịu. Vài lời gửi bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực
Bảo hiểm xe: Có khi tiền mất, tật vẫn mang
13/10/2011 09:46 (GMT +7)
Thiếu sự tư vấn, không tìm hiểu kỹ thông tin là những vấn đề sẽ khiến bạn đau đầu hoặc ít nhiều bực mình khi làm thủ tục bồi thường với bảo hiểm trong trường hợp xe gặp tai nạn hoặc sự cố.




Bực mình vì bảo hiểm miễn thường có cũng như không Bỏ tiền mua bảo hiểm miễn thường của bảo hiểm Liberty nhưng anh Nguyễn Quang Đức, ở Tây Sơn, Đống Đa vừa có phen bực mình do thiếu thông tin tư vấn cũng như sự chủ quan của chính mình. Trao đổi với phóng viên VTC News, anh Đức chủ chiếc Toyota Zace cho biết trong quá trình lưu thông xe anh có một số xây xước nhỏ và sau một thời gian sử dụng, anh gọi điện tới đường dây nóng của Liberty để hỏi thủ tục và yêu cầu bồi thường tổn thất.
Bực mình vì bảo hiểm miễn thường có cũng như không.
Anh cũng cung cấp thông tin cho nhân viên trực tổng đài về số hợp đồng cũng như tổn thất và khẳng định chọn Toyota Mỹ Đình là nơi khắc phục các tổng thất. Tuy nhiên, do không quan sát kỹ nên anh liệt kê chưa hết những xây xước trên xe.
Và khi anh mang xe xuống xưởng của Toyota Mỹ Đình để làm bảo hiểm thì được nhân viên cố vấn dịch vụ của Toyota thẩm định những tổn thất, cung cấp hồ sơ và báo giá. Tuy nhiên, sau khi báo giá, nhân viên cố vấn dịch vụ thông báo với anh Đức rằng với những tổn thất trên xe, việc bồi thường bảo hiểm phải được tách thành hai, thậm chí là nhiều vụ thay vì một, điều này đồng nghĩa với việc chủ xe sẽ phải nộp 2 triệu đồng (hoặc hơn) để cùng bảo hiểm Liberty khắc phục tổn thất (theo quy định của bảo hiểm miễn thường, mỗi lần bảo hiểm chủ xe phải nộp một triệu đồng để cùng hãng bảo hiểm khắc phục tổn thất).
Điều này khiến anh Đức rất bức xúc vì anh cho rằng chỉ với vài vết xước mà việc bảo hiểm phải tách thành 2 vụ là vô lý bởi với 2 triệu đồng, anh này có thể khắc phục hết các vết xước mà chẳng cần mất công và thời gian để đi làm thủ tục bảo hiểm.
Sau khi cùng VTC News phản ánh sự việc, đại diện bảo hiểm Liberty đã chấp nhận làm thủ tục bồi thường bảo hiểm dưới dạng 1 vụ va chạm với mức đóng góp là 1 triệu đồng và khắc phục tổn thất xe tại một cơ sở khác.
Trước khi đặt bút kí một hợp đồng bảo hiểm, bạn nên dành thời gian tham khảo về công ty bảo hiểm mình tham gia cũng như tất cả những thông tin xung quanh loại hình bảo hiểm bạn mua.
Tuy nhiên, chia sẻ với VTC News, anh Đức cũng thừa nhận việc chưa tìm hiểu kỹ thông tin về loại hình bảo hiểm mình tham gia là lý do chính khiến việc làm thủ tục bảo hiểm không thuận lợi như mong đợi và dẫn tới những bức xúc không đáng có.
Anh Đức cũng như nhiều chủ xe đã và đang ít quan tâm tới những thông tin cơ bản liên quan tới bảo hiểm như các điều khoản, khái niệm thuật ngữ, chính sách và mức độ uy tín công ty bảo hiểm trong khi những yếu tố này sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới việc đòi bồi thường khi xe có sự cố.
Mua bảo hiểm và đòi bồi thường bảo hiểm cần lưu ý gì?
Trước khi đặt bút kí một hợp đồng bảo hiểm, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về công ty bảo hiểm mình tham gia cũng như tất cả những thông tin xung quanh loại hình bảo hiểm bạn mua.
Hiện nay, để cạnh tranh, các hãng bảo hiểm đưa ra rất nhiều loại hình bảo hiểm xe cơ giới với những điều khoản, quy định khác nhau. Do đó, việc yêu cầu nhân viên bảo hiểm tư vấn kỹ cũng như tự mình tìm hiểu, nghiên cứu hợp đồng bảo hiểm là rất cần thiết để tránh những bực mình không đáng có.
Chẳng hạn, với hình thức bảo hiểm miễn thường, khách hàng phải cùng chịu rủi ro với công ty bảo hiểm và phải tự chịu trách nhiệm trong phạm vi mức miễn thường. Do đó, việc đòi bồi thường với loại hình bảo hiểm này sẽ chỉ có lợi cho khách hàng trong những tổn thất lớn còn với những tổn thất quá nhỏ, nếu khách hàng không tìm hiểu kỹ sẽ ít nhiều bực mình vì vừa mất thời gian và công sức đi làm bảo hiểm mà số tiền miễn thường khách hàng phải bỏ ra có khi còn cao hơn chi phí thực để sửa xe bởi việc bảo hiểm được tính theo vụ việc chứ không phải theo mức độ tổn thất.
Còn khi bạn mua bảo hiểm vật chất ôtô, bạn cần lưu ý tìm hiểu các mục bảo hiểm xe trong hợp đồng như: bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm mất cắp bộ phận, khía cạnh hỗ trợ khách hàng từ các công ty bảo hiểm, thủ tục bồi thường, đường dây nóng... để nhanh chóng xử lý khi có sự cố.
Sau khi đã mua bảo hiểm, bạn cũng nên tự trang bị cho mình một số kiến thức để dễ dàng giải quyết khi có sự cố hay tai nạn. Chẳng hạn, trong các trường hợp va quệt với các phương tiện khác, việc lập biên bản là rất cần thiết. Do đó, trong trường hợp xảy ra tai nạn, chủ xe hay lái xe phải báo ngay cho cơ quan công an và công ty bảo hiểm để đến giải quyết đồng thời chủ xe không được di chuyển, tháo dỡ hoặc sửa chữa xe khi chưa có ý kiến từ phía công ty bảo hiểm, trừ trường hợp phải thi hành chỉ thị của cơ quan có thẩm quyền.
Nếu xảy ra trường hợp mất xe thì chủ xe (hoặc lái xe) phải thông báo ngay cho công an và chính quyền địa phương nơi xảy ra sự việc và báo ngay cho công ty bảo hiểm bằng văn bản. Thông thường, đa số các công ty bảo hiểm quy định khoảng thời gian nhận thông báo mất xe là 24h sau khi sự việc xảy ra.
Bên cạnh đó, chủ xe cần thu thập đầy đủ các loại giấy tờ để công ty bảo hiểm thanh toán một cách nhanh chóng như hồ sơ tai nạn do cơ quan công an lập; các giấy tờ liên quan đến xe như giấy chứng nhận bảo hiểm, giấy chứng nhận kiểm định an toàn môi trường, giấy phép lái xe, đăng ký xe; các chứng từ hóa đơn liên quan đến chi phí cấp cứu, chứng từ y tế (người), chi phí sửa chữa, thay thế (tài sản) liên quan đến việc giải quyết vụ tai nạn giao thông.
Theo Khánh Hòa
VTC News
 

congngheso

Xe đạp
Biển số
OF-110131
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
42
Động cơ
391,220 Mã lực
Đã có ai mua bao hiểm Cathay cho ý kiến nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top