[CCCĐ] Mù cang chải, Tú lệ , và chương trình tháng 10 của Lang bạt Group

Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,190
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Chào tât cả các bác

Hôm nay khi tàn dư của chương trình tháng 9 ( Hoàng su Phì _ Sín mần _ Bắc hà ) vẫ chưa qua hết em lại mở đầu chuẩn bị cho chương trình tháng 10 của những người bạn Lang bạt . Ra đời chưa được lâu xong chúng ta đã tổ chức được một số chuyến đi tương đối thành công như: Hà giang _ Lũng cú ( Tháng 8 ) Hoàng Su Phì ( Tháng 9 ) và với 1 tập thể đoàn kết và say mê chúng ta sẽ lại tiếp tục thành công trong các chương trình tiếp theo phải không các bác.

Mù Cang Chải , Tú lệ , Than uyên , chắc chắn với rất nhiều khám phá mới sẽ đủ làm say mê các bác ham bắn giết và sẽ có những cung đường đủ rùng rợn để cho đội xe hai càng của Lang bạt chúng ta khám phá. Offroad tí nữa nhỉ các bác.


Về thời gain và chương trình mời các bác cùng bàn trong này nhé :
Theo thông lệ GPS sống của chúng ta sẽ bắt đầu rắc thính , mời bác Dims
 

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,482
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Dự kiến ngày nào bác nhỉ?
Hay là thứ 6 tuần tới hả bác PCK4WD?
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,190
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
@Vunhat : sao cứ ỏ ngoài xem xét thế, vào đăng ký đi . à này cho anh thông tin về cái ống Fix 50 nhé chiều anh lên cả thể luôn
 

begift

Xe buýt
Biển số
OF-6761
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
552
Động cơ
547,290 Mã lực
Website
www.especen.vn
Chương trình đi mấy ngày hả các bác? Cố gắng đừng dính vào giờ làm việc nhá. Cho em theo với!
 

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,482
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
@Vunhat : sao cứ ỏ ngoài xem xét thế, vào đăng ký đi . à này cho anh thông tin về cái ống Fix 50 nhé chiều anh lên cả thể luôn
Lão này "vật" nặng quá rồi, chết thật, có lẽ phải tiêm thuốc hạ sốt mất thôi.(y)
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,212
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
Em có ý kiến ạ ! Nếu đi chụp ảnh lúa chín thì thứ 6 tuần tới "chiến luôôôôôôônnnnnn", còn tuần sau nữa chúng ta đi chụp gốc rạ hoặc thong dong đi chơi cũng được ợ! Vì lác đác đã có chỗ gặt rùi....
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Đường này năm ngoái A E đi (sapa về HN) thì cảnh E thấy cũng thường thường. Được cái nhiều chỗ sạt lở đất kinh khủng luôn Có rất nhiều đoạn cả mấy km toàn bùn đất , E ủi ko gạt kịp chỉ gạt khoảng 3,4 mét để xe có thể đi qua, mặc dù mặt đường nhựa rất đẹp.

Qua đợt bão số 5 vừa rồi hiện nay theo E biết đường này lại sạt lở kinh hoàng , khả năng hết tuần sau mới thông xe.

Đợi sang T 11 đi các Bác ôi...
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,212
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
Em lại được phân công rắc thính, thì em rắc vậy:

Có 2 phương án:

Phương án 1 nhẹ nhàng:
Ngày 1: (Tối thứ 6) xuất phát, đi đến Văn chấn (HN -Văn Chấn 190km) nghỉ đêm ở KS Suối Giàng. Đi theo đường 32C.
Ngày 2: Hôm sau có thể đi Suối Giàng (11km), hoặc đi Tú Lệ (50km), Đèo Khau Phạ, thung lũng Khau Phạ, La Pán Tẩn, Mù Căng Chải, Than Uyên.
Ngày 3: Có thể nghỉ tối tại Than UYên, hôm sau về theo hướng ngược (Than Uyên, MCC, Tu Lệ, VC) lại hoặc về Bảo Hà, Phố Ràng (Lào Cai) theo đường 279 cung này cũng được nhưng hơi xa (khoảng hơn 400km về đến HN).

Phương án 2: Hơi nặng và có cả offfroad

Ngày 1: Tối thứ 6: Vẫn xuất phát và đến Văn Chấn. Nhưng đi theo lối Thanh sơn (quốc lộ 32a thì phải) offfroad trên ĐÈo Khế chừng khoảng hơn 30km, đường đang làm lại, lầy lội, trơn trượt, nhão nhoét.

Ngày thứ 2 Thứ bảy): cHôm sau có thể đi Suối Giàng (11km), hoặc đi Tú Lệ (50km), Đèo Khau Phạ, thung lũng Khau Phạ, La Pán Tẩn, Mù Căng Chải, Than Uyên. Chạy cố qua Bình Lư, nếu không tham bắn phá dọc đường nhiều có thể kịp chụp hoàng hôn trên Ô Quy Hồ, rồi về Sapa. Nghỉ đêm ở Sapa.

Ngày thứ 3 (Chủ Nhật): Bắn phá chơi bời ở Sapa rồi về HN.

Các bác cứ bóng bàn đi , rồi dân tình theo.
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,212
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
Theo thông lệ GPS sống của chúng ta sẽ bắt đầu rắc thính , mời bác Dims

Dạ, kính các bác cho em show tý ạ :

.........Vừa qua đỉnh đèo Chấu một quãng tôi thực sự chóang ngợp trước một thung lũng nó quá đẹp nếu như không muốn nói là rất rất, rất đẹp. Ruộng bậc thang chảy dài nhễ nhại từ trên núi xuống thung lũng như có ai nhào nặn tô vẽ, sắp đặt. Từng vạt ruộng bậc thang tuy được hình thành từ bàn tay lao động thô ráp nhưng nhìn nó mềm mại như lụa ôm lấy các sườn núi, lan tỏa từ trên xuống. Ở nó tóat lên một sức sống mãnh liệt, một sự cần cù chăm chỉ chịu thương chịu khó của người Thái.
Tôi thật sự ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của thiên nhiên và bàn tay con người, định thần một lúc tôi mới tin vào những gì mắt mình nhìn thấy. Thực ra tôi không phải dân văn nên tôi không biết miêu tả thế nào cho hết vẻ đẹp nơi đây, có lẽ ai muốn biết nó đẹp ra sao thì có lẽ nên đến một lần cho biết. Còn tôi từ lần đi mà tôi đang kể đến giờ tôi đã quay lại đó thêm một lần và giờ vẫn ôm mộng đến nơi đây vài lần nữa: ít nhất là mùa lúa chín để chiêm ngưỡng cái màu vàng ruộm để được hít đầy lồng ngực cái hương thơm của nếp Tú Lệ và ước một lần được đến khi người ta đãt gặt hết ruộng chỉ còn lại trơ lại gốc rạ.

Ngẩn một lúc tôi giở bản đồ ra xem đây thuộc khu vực nào hóa ra là Tú Lệ là đây. Tú Lệ là một xã được mang tên của một người con gái Thái. Xã Tú Lệ nằm lọt thỏm giữa giữa ba ngọn núi cao là Khau Phạ, Khau Thán và Khau Song. Có một lần nói chuyện với bác Du Gia bác ấy bảo tôi nếu cô có đi Tây Bắc nhớ ăn xôi Tú Lệ nhé. Tú Lệ nổi tiếng với câu nói: Nếp Tú Lệ, tẻ Mường Lò. Khi bắt đầu đi từ HN tôi cũng không ngờ rằng tôi được đi qua vùng đất đầy mê hoặc này.
Tôi có quá ít thời gian khi dừng lại nơi đây. Sau khi đi về nói chuyện với các bạn tôi, có người còn lê la lang thang đây cả ngày trời, tôi đi thế này đúng kiểu “cưỡi xe hơi xem hoa” chẳng thấm tháp vào đâu. Qua Tú Lệ chúng tôi bắt đầu leo đèo Khau Phạ.
Đèo Khau Phạ cũng là một trong những con đèo hùng vĩ và đẹp nhất vùng Tây Bắc. Khau Phạ, tên gọi của người Thái Đen, theo cách giải thích của họ có nghĩa là Sừng Trời, còn giải nghĩa nôm na tên đèo Khau Phạ gọi là đèo Cổng Trời, nó là con đèo dài nhất trên toàn tuyến quốc lộ 32. Đèo rất hiểm trở và thường xuyên lở đất đá vào mùa mưa lũ, gây ách tắc giao thông và tai nạn cho các phương tiện đi lại.

Càng đi càng ngỡ ngàn vì vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ càng thấy không gian mênh mông của núi non điệp trùng. Người ưa cảm giác mạnh sẽ thật thích thú khi xe ô tô như quay tròn trên vô số khúc cua. Vẫn là cảnh đèo một bên là vach vúi, một bên là vực sâu. Phía dưới xa xa là Tú Lệ với bản làng lúp xúp, những ngôi nhà sàn gần sát nhau cho tôi thấy cảnh giác đầm ấm. Vòng vèo quanh co rồi đến khi mọi thứ béo tẹo là lúc chúng tôi đứng trên đỉnh đèo, mây là là sát đầu khiến tôi như thấy bầu trời thấp đến mức chỉ một cái với tay, tôi có cảm giác giống như mình đang đi lên trời. Mọi thứ như thoắt ẩn thoắt hiện trong làn mây. Những dải núi nhấp nhô phía dưới trở nên bé nhỏ, lúp xúp như những cái lều tranh và lẫn khuất trong mây mù. Tôi có cảm giác tất cả túi gió của trời đang dồn hết về nơi này. Nhìn GPS lúc này đang chỉ độ cao là hơm 1500m.
Dọc quãng đường đèo dài “nhũng nhẵng” hơn 30 km chúng tôi đi thật hoang vắng, hầu như không có tiếng động cơ trên đường. Thỉnh thoảng lắm mới thấy bóng dáng một cô gái Mông gùi củi đi ngang qua, một vài con dê núi, con lợn đen trùi trũi chạy qua. Không gian im vắng và hoang sơ đến rùng mình. Chỉ có tiếng động cơ xe chúng tôi là vẫn độc tấu thứ đơn điệu trên đường. Tuy nhiên, có vẻ như chính sự khó khăn, mạo hiểm trên đường đi như thế mới làm nên nét duyên riêng, sự quyến rũ bí ẩn của vùng đất miền tây bắc Tổ quốc, đòi hỏi người ta phải khám phá. Và lần đầu tiên tôi cảm nhận được vẻ đẹp của mảnh đất vùng cao hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Thật là lạ kỳ khi qua đỉnh đèo một đoạn thì không khia và khí hậu lại hoàn toàn khác. Xe đi xuống chân đèo cũng là lúc trời bắt đầu hửng nắng. Con đường phía trước mặt lại hiện ra với đường cong quen thuộc, tựa như nét cong trên cơ thể người phụ nữ. Rồi nắng bắt đầu rực rỡ như rót mật ong xuống những ruộng lúa bậc thang. Lác đác vài người H’Mông đi tra hạt ngô trên sườn núi. Sắc màu xanh ngắt của lúa non, của ngô như được nhân lên trên nền xanh của núi rừng tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng mà kỳ vĩ. Dưới kia là cánh đồng Cao Phạ, những thửa ruộng bậc thang trải dài ngoằn ngòeo như những nét cọ tuyệt đẹp của những họa sĩ nông dân. Hãy hình dung khung cảnh này vào khỏang 3 tháng nữa, thung lũng hiện tại sẽ tràn ngập màu vàng của lúa chín, nổi bật giữa núi đồi Tây Bắc. Còn gì đẹp hơn?












 
Chỉnh sửa cuối:

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,212
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
Ruộng bậc thang ở bản Cao Phạ dưới chân đèo xanh mướt tiếp nối nhau "chảy" tràn trề.... Chúng tôi đi qua đây là làm tầm chiều đứng ở con dốc cuối của đèo, ngay trên trên đầu bản Cao Phạ, trong tiếng gió lao xao tiếng người nói chuyện, tiếng chó sủa râm ran, tiếng trẻ con í ới chơi đùa, tiếng trẻ con khóc, tiếng bổ củi và tiếng lợn eng éc... Một bài đồng ca làng quê thật ấn tượng và đầy sức sống

Ruộng ở Khau Pạ (em đi từ hồi giữa tháng 8) lúa mới cấy:










Bản Khau pạ








..... Cảm giác với tay một cái là chạm đến trời: Càng đi núi rừng Tây Bắc càng đưa tôi hết từ sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác .Nói chung quốc lộ 32 đã được làm tương đối tốt, trừ những chỗ nhầy nhụa nhão nhóet do máy xúc máy gạt chưa gạt hết bởi cả vạt núi đổ ụp xuống vì trời mưa, lại gần như một mình một đường cho nên chúng tôi cứ thỏai mái và phóng. Khi đã xuống hết đèo, cũng là điều may mắn cho chúng tôi hôm đó đi trời sau cơn mưa thật xanh và trong còn nắng thì vàng rực rỡ.

Hai bên đường là những rừng thông lá nhọn để khai thác lấy nhựa, không phải là thông sa mu như Sa pa và Hà Giang.Những rừng thông trong nắng và những ngôi nhà bên bờ suối thật thơ mộng. Khu vực này tôi cho tôi cảm giác nhang nhác như khu Suối Vàng ở Đà Lạt.

Chưa hết sự chóang ngợp của Tú Lệ, Khau Phạ tôi lại ngơ ngẩn với cảnh sắc hiện ra sau một khúc cua. Những quả đồi như bát úp, với những bậc thang đều tăm tắp như được tiện khắc bởi một cái máy tiện khổng lồ nào đó. Tôi không biết để mất bao nhiêu thời gian bao nhiêu công sức để người Mông nơi đây ta tạo ra một “tác phẩm” kỳ vĩ đến như vậy. Ở Tú Lệ thì ruộng được chảy dài mềm mại uốn lượn từ trên sườn non xuống, còn ở đâu ruộng được người ta “tiện” tròn và khỏang cách từ ruộng trên xuống ruộng dưới đều nhau giống như người ta lấy thước ra đo độ dài độ cao cho từng thửơ ruộng, cảm tưởng như nó chính xác đến từng cm, được từ trên đỉnh kéo đến chân núi. Và lúc này tôi thực sự thấm tháp cái khẩu hiệu: có sức người sỏi đá cũng thành cơm.

Có thể có nhiều người nhìn thấy hình ảnh này trên lịch hoặc một tạp chí nào đó, có thể nó là một hình ảnh biểu trưng cho Tây Bắc. Nhưng tận mắt được nhìn được ngắm thì mới cảm nhận được hết vẻ đẹp quyến rũ của Tây Bắc mà lại do bàn tay con người tạo ra. Một điều nữa tôi không thể tin nổi vào mắt mình về thành quả lao động của người Mông nơi đây và vô cùng khâm phục sự lao động bền bỉ của họ. Không biết bao nhiêu giọt mồ hôi đổ xuống nơi này để có một tuyệt tác như vậy. Đồi núi ở đây tròn đều, những ruộng lúa mới được cấy xanh ngắt, tròn xoay cứ làm cho tôi liên tưởng đến con quay mà bọn trẻ con hay chơi. Nếu bạn muốn biết nơi đây là đâu, bạn nhìn trên bản đồ giao thông theo quốc lộ 32 chỗ nào ghi là: La Pán Tẩn thì chính là nơi này.


Đèo Khau Pạ






La P án Tẩn












 
Chỉnh sửa cuối:

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,482
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Đường này năm ngoái A E đi (sapa về HN) thì cảnh E thấy cũng thường thường. Được cái nhiều chỗ sạt lở đất kinh khủng luôn Có rất nhiều đoạn cả mấy km toàn bùn đất , E ủi ko gạt kịp chỉ gạt khoảng 3,4 mét để xe có thể đi qua, mặc dù mặt đường nhựa rất đẹp.

Qua đợt bão số 5 vừa rồi hiện nay theo E biết đường này lại sạt lở kinh hoàng , khả năng hết tuần sau mới thông xe.

Đợi sang T 11 đi các Bác ôi...
Lão này đợt này quá bận rộn ko đi được nên cứ dọa ae đây mà.8o| 8o|
Đang bão người ta còn dám đi cơ mà.:))
 

begift

Xe buýt
Biển số
OF-6761
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
552
Động cơ
547,290 Mã lực
Website
www.especen.vn
Đi chương trình nhẹ đi bác ơi, xe em sedan ko offroad được.
 

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
352
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
Đi chương trình nhẹ đi bác ơi, xe em sedan ko offroad được.
Có offroad mới phê, bác đi cùng xe ae cũng được mà.
Cứ đi thử 1 lần mà xem, bác sẽ thích ngay.:D :D (y)
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,212
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
Ách tắc giao thông nhiều giờ trên tuyến quốc lộ 32

Cập nhật: 5/10/2007 15:16 (GMT + 7)


Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trong các ngày 3 và 4/10 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa lớn, đặc biệt tại các huyện Trạm tấu, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Mù Cang Chải gây hại một số diện tích hoa mầu và nhà dân.

Trên quốc lộ 32, có hàng chục điểm sạt taluy với khối lượng đất đá hàng chục ngàn m3, đặc biệt là điểm km 269+300 (khu vực đèo Khau Phạ), gây tắc đường hoàn toàn từ 14h ngày 4/10. Dự tính trong khoảng từ 2- 3 ngày tới, đoạn Tú Lệ- Mù Cang Chải mới thông được tuyến.

Mưa lớn, nước từ thượng nguồn huyện Trạm Tấu đổ về làm cho mức nước trên các suối Nậm Đông, suối Thia, suối Ngòi Lung dâng cao báo động ở cấp III. Lũ lớn đã gây sạt lở, cuốn trôi 1/4 đường dẫn vào cầu phía hạ lưu mố cầu Lung, hướng Mù Cang Chải (15 mét chiều dài, 4 mét chiều rộng) và làm 24 hộ dân phải di dời, trong đó 5 ngôi nhà bị lũ cuối trôi (4 nhà ở phường Pú Trạng), (1 nhà ở Nghĩa Phúc).

Cùng gây thiệt hại về tài sản nhà cửa của các hộ dân, mưa lũ đã làm sạt lở 46 điểm trên quốc lộ 32 với khoảng 29.611m3 đất, trong đó có 26 điểm gây ách tắc giao thông và 3 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông ở tuyến đường Văn Chấn - Trạm Tấu. Tại các điểm bị sạt lở gây ách tắc giao thông, công ty quản lý xây dựng đường bộ I đã tập trung 50 công nhân và huy động tối đa các loại máy xúc, máy ủi có mặt tại hiện trường để khắc phục tình trạng sạt lở".


Hoạt động giao thông tại khu vực cầu Lung này bị ách tắc từ ngày 4/10 nhưng với tinh thần 4 tại chỗ đến ngày 5/10, các lực lượng chức năng đã khắc phục tạm thời đảm bảo cho các xe có trọng tải dưới 5 tấn đi qua. Đến nay hệ thống đường đi huyện Trạm Tấu và đi huyện Mù Cang Chải đã được thông suốt.

(Nguồn báo Yên Bái)
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,482
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Cuối tuần sau thì hết cụ nó lũ rồi, ko sợ đâu.:P
 

begift

Xe buýt
Biển số
OF-6761
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
552
Động cơ
547,290 Mã lực
Website
www.especen.vn
Có offroad mới phê, bác đi cùng xe ae cũng được mà.
Cứ đi thử 1 lần mà xem, bác sẽ thích ngay.:D :D (y)
Nhưng vợ cả em không ngồi được xe lạ. Hôm nay cho ngồi cam của papa em chạy có đến Văn Điển quay lại thôi mà đã ko chịu được rồi, đến cầu vượt Giải Phóng phải xuống đi xe ôm về... ặc ặc
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,190
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
@Begift : Càng thế càng phải đào tạo cho quên đi bác ơi. Hai đứa nhỏ nhà em quăng quật trên xe từ bé giừo thì HN - SG cũng vô tư. Đi nhiều sẽ quen hết bác ạ

Mọi người tiếp tục đăng ký và bóng bàn thêm nhé.
 

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,482
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Bóng bàn làm gì cho mệt hả bác.
Quyết rồi là đi thôi. Em sợ rồi bàn nhiều lại hoãn, mệt lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top