[Thảo luận] MT vs AT về độ an toàn!

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Qua vụ lỗi tăng tốc đột ngột của xe Toy mới lại thấy xe MT an toàn các cụ ạ. Không chỉ trong trường hợp này mà còn nhiều trường hợp khẩn cấp khác trên đường, việc khống chế máy trực tiếp bằng côn, số không chỉ mang lại cảm giác cho người lái mà còn an toàn hơn rất nhiều.
 

lyt.dolce

Xe hơi
Biển số
OF-53427
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
129
Động cơ
452,970 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Đông Hà Nội
MT và AT đều có nhược điểm và ưu điểm riêng cụ nhể...nhưng nếu để thích thì em ủng hộ MT...con zai đi MT mới khỏe...(b)(b)(b)
 

Scopetrung

Xe hơi
Biển số
OF-44890
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
157
Động cơ
464,870 Mã lực
MT và AT đều có nhược điểm và ưu điểm riêng cụ nhể...nhưng nếu để thích thì em ủng hộ MT...con zai đi MT mới khỏe...(b)(b)(b)
Con zai đi MT khỏe vì tay phải cầm cần số lắc lắc liên tục, mỗi lần lắc lắc mà xe giật giật thích lắm cơ:21:
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Qua vụ lỗi tăng tốc đột ngột của xe Toy mới lại thấy xe MT an toàn các cụ ạ. Không chỉ trong trường hợp này mà còn nhiều trường hợp khẩn cấp khác trên đường, việc khống chế máy trực tiếp bằng côn, số không chỉ mang lại cảm giác cho người lái mà còn an toàn hơn rất nhiều.
em lại khoái cái ... ko an toàn hơn cụ ợ, chạy đường trường ko nói làm gì, về tới HN mới cả SG đúng giờ tan tầm mới thấy .... :D
Mà trước tới giờ em chỉ thấy xe máy tay GA đắt hơn xe SỐ thui, 4B cũng thế nốt, lạ nhể :21::21::21:
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,256
Động cơ
491,160 Mã lực
Qua vụ lỗi tăng tốc đột ngột của xe Toy mới lại thấy xe MT an toàn các cụ ạ. Không chỉ trong trường hợp này mà còn nhiều trường hợp khẩn cấp khác trên đường, việc khống chế máy trực tiếp bằng côn, số không chỉ mang lại cảm giác cho người lái mà còn an toàn hơn rất nhiều.
Chả hiểu cụ chủ thớt nói gì! Theo em hiểu cái cụ định đạp côn để khống chết thì AT nó không biết gạt về "N" à? :21::21::21: Nhưng cụ chủ thớt hôm nào chạy thử xe lên khoảng 100km rồi cụ đạp cắt côn (xe MT) hoặc gạt về "N" (xe AT) thử xem thế nào? :77::77::77:
 

shrek_8x

Xe hơi
Biển số
OF-42313
Ngày cấp bằng
4/8/09
Số km
106
Động cơ
466,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
38 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội
Website
www.ima.vn
Em nghĩ xe AT an toàn hơn vì cần ít thao tác hơn --> rảnh tay điều khiển hơn --> Chủ động an toàn hơn.

Tuy nhiên xe nào cũng còn phụ thuộc nhiều vào cách lái của người lái xe cả.
 

Chen Jun

Xe hơi
Biển số
OF-47130
Ngày cấp bằng
22/9/09
Số km
132
Động cơ
462,220 Mã lực
AT > MT
99% người sau khi đã đi MT sau đó đổi sang đi AT thì k muốn ngược lại chơi MT nữa :^)
 

the_Kid1

Xe đạp
Biển số
OF-57874
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
15
Động cơ
445,150 Mã lực
^^, em vẫn t1nh mang tính chủ động hơn MT muôn năm. AT thì có vẻ an toàn hơn vì người lái đỡ bớt 1 phần việc, tăng độ tập trung khi đi đường, em nghĩ thế :69:
 

hot_boy_vn

Xe tải
Biển số
OF-25653
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
254
Động cơ
491,730 Mã lực
Đi AT em thấy thích hơn, nhàn hơn, tập trung vào việc điều khiển vô lăng thôi, đi MT mà lúc nào bị kẹt côn hoặc chết côn, lộn cúp ben thì rõ nhục
 

ducxit

Xe điện
Biển số
OF-16741
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,549
Động cơ
534,523 Mã lực
Nơi ở
miền đất hứa
xét riêng về an toàn em nghĩ MT an toàn hơn.
 

peacy

Xe hơi
Biển số
OF-54182
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
100
Động cơ
451,490 Mã lực
Em vote cho AT, tạo sự thoải mái cho người lái, mà thoải mái sẽ lái an toàn hơn. Cứ bị tắc vài tiếng trên đường sẽ thấy cái nào tốt hơn.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,894
Động cơ
756,241 Mã lực
Chuyện nhà em nà thế lày: em mới biết lái xe, có xe riêng rồi nhưng em có tật rất xấu là hay cắt côn khi phanh (cái này em nhiễm khi đi xe máy, xe em là xe WIN nên toàn cắt côn khi cần giảm tốc, đi WIN 10 năm nên chưa bỏ đc thói quen này). Hôm trước em bị một trường hợp có xe 2b từ ngõ lao ra, giật mình em đạp nhầm chân ga nhưng may thay em vừa chân ga vừa chân côn nên 2b hoảng hồn vì xe rú ga thôi. Hú hồn nên em lại thầm cảm ơn cái tật xấu của mình.
Theo em nghĩ khi lái xe thành thạo rồi chắc AT sẽ sướng hơn. Lúc mới biết lái thì MT cho an toàn. Mấy trường hợp báo đăng "xe điên" toàn là AT và nhầm chân phanh thành chân ga thôi các kụ ah.
Em thì cứ em-tê trứoc rồi anh-tê sau cho nó lành.
 

truongthanhvnn

Xe tải
Biển số
OF-35005
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
260
Động cơ
476,957 Mã lực
Nơi ở
QN
em đang đi MT nhưng lại thích đi AT hơn. MT đi mệt :18:
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
Em mới lấy bằng đầu tháng 1, trước đây khi học lái em đi MT (đương nhiên), mỗi lần thầy cho vào phố là thấy rất cuống vì cùng lúc phải xử lý rất nhiều thao tác (côn, phanh, số, ga..) tóm lại là cả hai chân, hai tay và rất nhiều nơron thần kinh phải hoạt động.
Có bằng rồi em phấn đấu được cái AT, đi thấy rất nhàn đối với lái mới như em, kể chuyện chả ai tin là trong dịp Tết vừa rồi mình em chạy xe gần 1000km (chỉ sau 1,5 tháng có bằng, có xe , có ngày đi gần 400km).
Em thấy chạy AT rất an toàn và nhàn, không phải thao tác và xử lý nhiều, nhất là lúc tắc đường hoặc lên dốc (dốc Đào Tấn nhà em chẳng hạn).(b)(b)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,613
Động cơ
904,872 Mã lực
Hôm nào bác thủ đến thăm Mai Châu (Hòa Bình), cả đi lẫn về chỉ khoảng 250km thôi, ngắn hơn 400 hay 1000 km nhiều. Đến đấy chỉ có 2 cái dốc dài hơi dốc Đào Tấn một chút bác sẽ thấy đi AT hay MT... thích hơn!
Em thì có đủ cả AT và MT, cái AT gồm 6 cấp số tự động mạnh hơn MT rất nhiều, nhưng đi đường em vẫn cảm thất tin tưởng cái MT hơn. Nhất là khi phải vượt những cái xe tải dài chở sắt ở QL 3 lên Thái Nguyên hay xuống những dốc xoắn trên đường núi như từ Mèo Vạc về Hà Giang... Cũng có thể do tính bảo thủ đi MT hơn 20 năm rồi, chẳng ngại đường tắc mỏi chân trong nội thành HN (em để xe ở ngõ 102 Trường Chinh)!
Mà em thấy nhiều cái xe tải, xe chở khách to trợ lực phanh, trợ lực tay lái còn tốt hơn xe du lịch nhiều nhưng tại sao chưa thấy cái xe AT nào, hay họ còn sợ lái xe nhàn quá ngủ quên?
 
Chỉnh sửa cuối:

altis_2009

Xe đạp
Biển số
OF-36680
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
11
Động cơ
472,310 Mã lực
Trước em đi MT, nhiều lần xỉn, đạp lộn chân thắng thành ga may là cắt côn luôn nên không vấn đề gì! Sau này đi AT, hôm trước xỉn, đạp lộn, tí nửa xuống sông rồi. Bà cả mất tin tưởng từ đó, không cho quá 5 chai mỗi lần!
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,020
Động cơ
1,059,289 Mã lực
Chuyện nhà em nà thế lày: em mới biết lái xe, có xe riêng rồi nhưng em có tật rất xấu là hay cắt côn khi phanh (cái này em nhiễm khi đi xe máy, xe em là xe WIN nên toàn cắt côn khi cần giảm tốc, đi WIN 10 năm nên chưa bỏ đc thói quen này). Hôm trước em bị một trường hợp có xe 2b từ ngõ lao ra, giật mình em đạp nhầm chân ga nhưng may thay em vừa chân ga vừa chân côn nên 2b hoảng hồn vì xe rú ga thôi. Hú hồn nên em lại thầm cảm ơn cái tật xấu của mình.
Theo em nghĩ khi lái xe thành thạo rồi chắc AT sẽ sướng hơn. Lúc mới biết lái thì MT cho an toàn. Mấy trường hợp báo đăng "xe điên" toàn là AT và nhầm chân phanh thành chân ga thôi các kụ ah.
Em thì cứ em-tê trứoc rồi anh-tê sau cho nó lành.
Vào cua mà côn trước phanh sau thì có ngày đi bằng nóc đó cụ ơi :77:

AT thì nhàn hơn, cái đó khỏi phải bàn rùi (nhưng nhàn hay dẫn đến mất tập trung)

An toàn thì em nghĩ AT = MT về thiết kế an toàn cho xe, khác chăng thì chỉ ở chỗ người sử dụng nó ntn thui

Chúc cụ luôn lái xe an toàn!
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
Hôm nào bác thủ đến thăm Mai Châu (Hòa Bình), cả đi lẫn về chỉ khoảng 250km thôi, ngắn hơn 400 hay 1000 km nhiều. Đến đấy chỉ có 2 cái dốc dài hơi dốc Đào Tấn một chút bác sẽ thấy đi AT hay MT... thích hơn!
Em thì có đủ cả AT và MT, cái AT gồm 6 cấp số tự động mạnh hơn MT rất nhiều, nhưng đi đường em vẫn cảm thất tin tưởng cái MT hơn. Nhất là khi phải vượt những cái xe tải dài chở sắt ở QL 3 lên Thái Nguyên hay xuống những dốc xoắn trên đường núi như từ Mèo Vạc về Hà Giang... Cũng có thể do tính bảo thủ đi MT hơn 20 năm rồi, chẳng ngại đường tắc mỏi chân trong nội thành HN (em để xe ở ngõ 102 Trường Chinh)!
Mà em thấy nhiều cái xe tải, xe chở khách to trợ lực phanh, trợ lực tay lái còn tốt hơn xe du lịch nhiều nhưng tại sao chưa thấy cái xe AT nào, hay họ còn sợ lái xe nhàn quá ngủ quên?
Cái chỗ bôi đen thì đúng tủ của em rồi cụ ạh.
Buổi test xe thứ hai của em là đi từ Hà Nội lên Mai Châu, hai cái dốc cụ bảo là dốc Cun và đèo Thung Khe, Thung Nhuối, em đi đường này từ cái hồi xe khách chạy Hà Đông - Mai Châu mất 12 tiếng đồng hồ mới tới nơi.

Hôm em đi test xe, do lần đầu đi đường đèo nên em có nhờ một cụ lái già ngồi ghế phụ. Xe của em có chế độ chạy số thể thao và tích hợp cần sang số trên vô lăng nên lên xuống dốc em đều chuyển sang D+ - để chạy.
Còn hôm Tết em có việc đi Tuyên Quang thì do đã quen xe và muốn thử cảm giác mới nên em để D+ - trong suốt quãng đường đi và về. Cảm nhận thì tốn ít xăng hơn, lúc muốn vượt thì gia tốc mạnh hơn nên cảm giác an toàn hơn và rất bốc.
Còn cái dốc Bưởi - Đào Tấn nhà em, mà lái mới như em đi MT lúc tắc đường thì chắc nhiều cụ đi sau sẽ chửi em lắm ạh.
Chúc các cụ lái xe an toàn
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,985
Động cơ
597,561 Mã lực
Em chạy MT, chưa chạy AT bao giờ. Hôm nọ ở quê có việc cần phải đi xe 7 chỗ. đã đổi được xe em cho ông bạn để lấy SF nhưng khi đi từ nhà ông bạn về đến nhà mình vẫn cảm thấy ko yên tâm nên lại quay lại trả xe và chấp nhận thuê xe khác. hihi, nhưng em công nhận đi MT vẫn manly hơn
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
400
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực ra đi AT các cụ nhớ đi kiểu 1 chân thôi, chân trái cứ gắn chết vào cái bàn để chân là oke.
Còn trong trường hợp kẹt chân ga như TOY thì đúng là MT hơn AT là cái chắc, nhiều xe bị khóa D và cụ chỉ chuyển sang R, N, P khi xe dừng. AT chắc chắn là nhàn hơn, còn cụ nào nói AT đắt hơn MT là do giá sản xuất đấy ợ, một cụ nói đi WIN cứ côn trước phanh sau là do thói quen sai ngay từ đầu, xe máy nhẹ nên cụ ít ảnh hưởng. Em thì thấy leo dốc bưởi bằng MT bình thường, AT thì cũng thường thôi vì cụ cũng phải chuyển chân mà.
Mà theo em số tay kết hợp côn tự động như một số xe là sướng nhất các cụ ạ, mỗi cái tội đắt tý thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top