[Funland] MSR - Núi Pháo sẽ làm lên kỳ tích khủng khiếp trong vài năm tới

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
1. Thời kỳ khấu hao lớn và chạy không tải vì phải bóc đất hữu cơ, chay thử, chưa có nhà máy chế biến APT v.v đã qua và đã phản ánh vào kết quả không mấy đẹp ở 2 năm 2014,2015.

2. Kết quả qui 1 năm 2016 không tồi nếu so với cùng kỳ tăng trưởng tuyệt đối 100 tỷ, các bác nên nhớ là giá Vonfram QI/2016 cũng là giá đáy của cả chu kỳ giá 10 năm. Ngay trong tháng 4 năm nay, giá đã tăng hơn 10% (các bác ghi nhớ cho là tăn trong 1 tháng nhé).

3. Nhà cái đang test tâm lý và chấp nhận giá lỗ để đánh xuống, tâm lý thằng tay to muốn ăn thì bao giờ cũng miếng của nó phải là to nhất vì thế nó đang tính bài để khoắng mẻ cuối, nhưng cũng phải dè chừng một điều: nếu quá đà sẽ là con dao hai lưỡi, hàng trăm cặp mắt đang nhìn em nó liệu bỏ lỡ cơ hội khi giá giảm về vùng đáng để mua.

4. Kết quả kd năm nay sẽ
phụ tthộc nhiều vào giá VOnfram, và nếu như nó đạt mốc cả ngàn tỏi lợi nhuận với mức tăng giá V vào khoảng 20-30% thì các bác có nằm mơ cũng không thể mua nổi cổ phiếu của một công ty tăng trưởng với giá mua bằng GTSS ( khoảng 16,5)

5. Mọi người nên có cái nhìn xa hơn về MSR khi đầu tư vào nó, tránh để đến lúc đãi được kim cuơng thì lại quẳng đi vì tưởng là đá.

1 nhận định khá rõ ràng để các bác tham khảo
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Bài của bác Damlong đánh giá khá rõ đường đi của MSR trong q2 và 2017 thông qua triết lý bán kem

Lời dẫn: Bán kem nhất định phải bắt đầu bán vào mùa đông, bởi mùa đông khách hàng ít, buộc bạn phải giảm chi phí để cải thiện dịch vụ. Nếu như có thể tồn tại được trong mùa đông, thì bạn sẽ không sợ không cạnh tranh được vào mùa hè; Đồng thời chỉ có trải qua khó khăn mới biết hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp này. Nếu muốn trong hoàn cảnh tốt sự nghiệp phát triển không ngừng, thì nhất định phải được tôi luyện trong những hoàn cảnh khó khăn. Đây là “thuyết bán kem” do ông Wang Yung-ching-một doanh nhân nổi tiếng ở Đài Loan đưa ra.


Trở lại với MSR , câu chuyện tương tự đang tái hiện với triết lý bán kem. Khi bắt đầu sx và đi vào ổn định , thị trường tungsten thế giới cũng chạm đáy trong quý 4-2015 và quý 1-2016. Đỉnh điểm là giá bán bao tiêu tb của quý 1-2016 là 163 USD , chạm đáy thấp nhất trong vòng hơn 10 năm trở lại đây, làm hầu hết các mỏ khai thác chính của TQ đều lỗ với giá này, nên họ buộc phải hạn chế hạn ngạch xk, chấn chỉnh thị trường, và quỹ cp của họ bỏ tiền ra mua cất kho chờ thao túng giá, và giá tungsten đã bắt đầu quay trở lại, có biểu hiện giống 2010, và lần này TQ sẽ k nhân nhượng thả nổi XK như trước nữa( tránh lặp lại sai lầm lần trước) với chiêu bài cải thiện môi trường nhằm lách luật với sức ép từ Mỹ và châu Âu.

Vậy MSR bán kem ra sao? Siêu thủ luôn: Trích BCTC Q1-2016

Doanh thu thuần quý 1-2016 là 806 tỷ. Quý 1-2015 là 821 . Doanh thu giảm so với cùng kỳ là do giá quặng giảm sâu, dù sl tăng

EBITDA q1-2016 là 449 tỷ, so với q1-2015 là 342 tăng 31,3%

Lợi nhuận/ Thuần Phân Bổ Sau Thuế (VAS) là 11 tỷ, tăng 100 tỷ so với q1-2015 là -89 tỷ ,

Doanh thu 806 tỷ mà ln biên Ebitda( chưa tính lãi vay và khấu hao) là 449 tỷ, đúng là lý tưởng, tới 44%. Chắc cả thế giới phải chào thua. Do mới vào chu kỳ đầu của nhà máy nên áp dụng chế độ khấu hao nhanh, trong quý 1 là 215 tỷ, chi phí vay và lãi vay 177 tỷ, nên lnst còn ít , kết toán 11 tỷ. Cao hơn quý 1-2015 100 tỷ

Chính vì phải bán hàng trong điều kiện thấp điểm như vậy, nên MSR buộc phải giảm chi phí để cải thiện dịch vụ, và ct đã làm rất tốt điều này với chế độ kiểm soát nghiêm ngặt, liên tục cải tiến hiệu năng, quý sau tốt hơn quý trước. BLĐ không hề nhận 1 đồng thù lao, cam kết đưa ct vững mạnh .

Khi đáy chu kỳ ct nhận thức được tầm quan trọng nên vẫn sx có lãi, và khi giá ts bật lên chính là tiền đề để MSR vươn tầm ra thế giới. Với giá ts hiện tại tầm 200 usd , đồng thời với việc đưa tích hợp vận hành thêm 1 số công đoạn của ct liên doanh Masan Resources( MSR chiếm 51%) trong tuần tạm dừng kỹ thuật trong quý 1, chắc chắn sl và giá thành q2 đều cao hơn quý 1 ( được bao tiêu hơn 90%, điều chỉnh giá trong quý theo giá thế giới bởi chính CT liên doanh này) thì Lnst quý 2 chắc chắn trên 300 tỷ trở lên. Chỉ cần giữ giá hiện tại, MSR sẽ lãi trên 1000 tỷ lnst 2016, nhưng hiện tại ts đang vào chu kỳ tăng do nhiều yếu tố cộng hưởng nên lnst sẽ tịnh tiến theo cấp số nhân với giá ts , dự 2017 sẽ có lnst tầm 2500-3000 tỷ theo đúng cam kết tăng trưởng 250-300 % / năm.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
MSR không biết BB có chơi đòn tâm lý chiến không?
Hay đạp thẳng về máng lợn?
Máng lợn là bao nhiêu bác? bác xem giá trị sổ sách của MSR là bao nhiêu?
con này là con cưng của anh Quang lại là bộ mặt của MSN với quốc tế và CP, lại là công cụ để MSN Repo huy động vốn cho những thương vụ khủng khác thì liệu có đơn giản là MSN sẽ thả nổi?
Vấn đề là nhiều cá mập đã ngửi được mồi nhưng phải thật thơm nó mới chén, vậy nó sẽ chén mạnh ở giá nào? nó sẽ dụ cả đàn cá ra để chén hay chén lẻ tẻ dần dần?
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Từ giờ kệ ko nhìn bảng điện nha.đợi đến cuối năm mở ra coi
giá Vonfram đã lên đến 220 USD, choáng chưa cụ ơi. q2 mà lên 300 đô thì năm nay lãi 2000 tỷ trong tầm tay luôn, ngất người

Trade log April 2016: Ferro-tungsten and APT


The latest ferro-tungsten and ammonium paratungstate (APT) transactions, bids, offers and assessments in Europe, Vietnam and China. Blue tungsten oxide (BTO) and yellow tungsten oxide (YTO) deals are taken into consideration.

To view the latest price quotations, follow the links below: China - APT fob China Europe - APT in-warehouse Rotterdam - FeW in-warehouse Rotterdam May 4 APT - Offer at $220 per mtu fob China - Prices indicated at $220 per mtu fob China - Offer at...

https://www.metalbulletin.com/Article/3551346/Trade-log-April-2016-Ferro-tungsten-and-APT.html
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
giá Vonfram đã lên đến 220 USD, choáng chưa cụ ơi. q2 mà lên 300 đô thì năm nay lãi 2000 tỷ trong tầm tay luôn, ngất người

Trade log April 2016: Ferro-tungsten and APT


The latest ferro-tungsten and ammonium paratungstate (APT) transactions, bids, offers and assessments in Europe, Vietnam and China. Blue tungsten oxide (BTO) and yellow tungsten oxide (YTO) deals are taken into consideration.

To view the latest price quotations, follow the links below: China - APT fob China Europe - APT in-warehouse Rotterdam - FeW in-warehouse Rotterdam May 4 APT - Offer at $220 per mtu fob China - Prices indicated at $220 per mtu fob China - Offer at...

https://www.metalbulletin.com/Article/3551346/Trade-log-April-2016-Ferro-tungsten-and-APT.html
Không dễ ăn như cụ tưởng đâu.
Mặc dù bên em cũng có 1 số khách hàng đang đầu tư MSR.
Em đã có 1 chút review gửi cho họ khi KQKD quý 1 MSR ra.
Hợp đồng mà MSR ký với các đối tác là hợp đồng kỳ hạn, nên dù giá ts thế giới có tăng mạnh thì điều chỉnh cũng ko đáng kể.
Thứ 2 là ts của MSR là ts 75% giá thấp hơn nhiều so với ts 95% của TQ.
Năm nay MSR lãi 500 tỷ là ngon rồi.
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
268
Động cơ
379,467 Mã lực
Không dễ ăn như cụ tưởng đâu.
Mặc dù bên em cũng có 1 số khách hàng đang đầu tư MSR.
Em đã có 1 chút review gửi cho họ khi KQKD quý 1 MSR ra.
Hợp đồng mà MSR ký với các đối tác là hợp đồng kỳ hạn, nên dù giá ts thế giới có tăng mạnh thì điều chỉnh cũng ko đáng kể.
Thứ 2 là ts của MSR là ts 75% giá thấp hơn nhiều so với ts 95% của TQ.
Năm nay MSR lãi 500 tỷ là ngon rồi.
Nói chung MSR đợt vừa rồi lái đánh lên và đã xả vùng đỉnh khoảng 10tr (tầm giá 25-30) nên những cụ nào ôm vùng đỉnh em sợ sẽ còn phải đợi lâu đấy.
MSR bản chất chưa có gì khởi sắc cả, vẫn còn đang ngập trong nợ. Nếu không có tin tốt hơn thì có thể lái cũng sẽ để đấy ko vào gom lại nữa, mà thường khi gom lại và đánh lên thì cũng là lúc nhỏ lẻ chạy hết rồi.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
Nói chung MSR đợt vừa rồi lái đánh lên và đã xả vùng đỉnh khoảng 10tr (tầm giá 25-30) nên những cụ nào ôm vùng đỉnh em sợ sẽ còn phải đợi lâu đấy.
MSR bản chất chưa có gì khởi sắc cả, vẫn còn đang ngập trong nợ. Nếu không có tin tốt hơn thì có thể lái cũng sẽ để đấy ko vào gom lại nữa, mà thường khi gom lại và đánh lên thì cũng là lúc nhỏ lẻ chạy hết rồi.
Đúng rồi cụ. MSR năm nay lên xuống thế nào do lái thôi, nhỏ lẻ chả biết và can thiệp được.
LN chắc phải từ 2017-2018 mới có thể đột biến.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Không dễ ăn như cụ tưởng đâu.
Mặc dù bên em cũng có 1 số khách hàng đang đầu tư MSR.
Em đã có 1 chút review gửi cho họ khi KQKD quý 1 MSR ra.
Hợp đồng mà MSR ký với các đối tác là hợp đồng kỳ hạn, nên dù giá ts thế giới có tăng mạnh thì điều chỉnh cũng ko đáng kể.
Thứ 2 là ts của MSR là ts 75% giá thấp hơn nhiều so với ts 95% của TQ.
Năm nay MSR lãi 500 tỷ là ngon rồi.
Bác lấy số liệu của TQ là 95% và của VN là 75% ở đâu? bác đã xem điều khoản của hợp đồng ký bao tiêu chưa? Bác nên đưa bảng giá cụ thể với từng loại cụ thể chứ không nên phán khi chưa tìm hiểu kỹ làm nhiều bác lo lắng.

Cậu môi giới bên cty em mở TK rất hay cảnh báo, lúc đúng lúc sai nhưng sai nhiều hơn đúng, cũng bởi các bạn ấy theo trường phái khác và theo dõi quá nhiều mã CP khác nhau nên cũng dự đoán chưa sâu, em kiểm chứng nếu nghe theo cậu ấy chắc em mất mẹ nó vài cái xe rồi, và thực tế thì cậu ấy có tiết kiệm được ít tiền để chơi CK nhưng lãi đâu không thấy toàn thấy lỗ, hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
Bác lấy số liệu của TQ là 95% và của VN là 75% ở đâu? bác đã xem điều khoản của hợp đồng ký bao tiêu chưa? Bác nên đưa bảng giá cụ thể với từng loại cụ thể chứ không nên phán khi chưa tìm hiểu kỹ làm nhiều bác lo lắng
Em ko có số liệu cụ thể vì ko phải nhân viên MSR, chỉ dựa vào số liệu trên BCTC thôi.
Giá ts quý 1/2016 tăng lên 190usd/mtu, nhưng giá hợp đồng MSR chỉ điều chỉnh từ 163 lên 168usd thôi, nên em có thể khẳng định là hợp đồng kỳ hạn nó cũng tương tự như hđ kỳ hạn oil vậy.
Còn ts VN là 75% thì cụ xem trên các web nó có cả đấy.
Các cụ đầu tư dài hạn thì mặc kệ ngắn hạn đi, học cổ đông VEF ấy, giảm hay tăng họ cũng vui phơi phới.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em ko có số liệu cụ thể vì ko phải nhân viên MSR, chỉ dựa vào số liệu trên BCTC thôi.
Giá ts quý 1/2016 tăng lên 190usd/mtu, nhưng giá hợp đồng MSR chỉ điều chỉnh từ 163 lên 168usd thôi, nên em có thể khẳng định là hợp đồng kỳ hạn nó cũng tương tự như hđ kỳ hạn oil vậy.
Còn ts VN là 75% thì cụ xem trên các web nó có cả đấy.
Các cụ đầu tư dài hạn thì mặc kệ ngắn hạn đi, học cổ đông VEF ấy, giảm hay tăng họ cũng vui phơi phới.
163đô/mtu là giá trung bình 3 tháng cụ nhé. Đây là điều khoản định giá mà H.C. Starck ký với MSR chứ không cố định.
Đặc biệt nhiều phóng viên không tìm hiểu còn viết là 163đô/tấn :)):)):)) họ đâu có biết 1mtu là bao nhiêu tấn đâu:))

Bon em đầu tư dài hạn theo FA nên không để ý lắm đến ngắn hạn, cũng không khuyến nghị ai mua bán, chỉ chia sẻ cung cấp thông tin để mọi người tham khảo. Ai có thông tin phản biện gì thì cần cụ thể rõ ràng để hiểu đúng, tránh hoang mang thôi
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em ko có số liệu cụ thể vì ko phải nhân viên MSR, chỉ dựa vào số liệu trên BCTC thôi.
Giá ts quý 1/2016 tăng lên 190usd/mtu, nhưng giá hợp đồng MSR chỉ điều chỉnh từ 163 lên 168usd thôi, nên em có thể khẳng định là hợp đồng kỳ hạn nó cũng tương tự như hđ kỳ hạn oil vậy.
Còn ts VN là 75% thì cụ xem trên các web nó có cả đấy.
Các cụ đầu tư dài hạn thì mặc kệ ngắn hạn đi, học cổ đông VEF ấy, giảm hay tăng họ cũng vui phơi phới.
Em lấy cho cụ bảng giá mới của Ts ngày hôm qua xem có Ts 95% cảu TQ nó ở chỗ nào nhé

[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
Em lấy cho cụ bảng giá mới của Ts ngày hôm qua xem có Ts 95% cảu TQ nó ở chỗ nào nhé

[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]
Cụ view hết cả bảng đi,
Ví dụ bảng trên có VN là 75% đấy.
Em ko nói ts TQ là 95% mà, 95% sẽ có giá cao nhất.
Chứ TQ nó là trùm ts thì nó có đủ hàm lượng, như trên thì có thể thấy từ 65%-88,5%
MSR muốn bán giá cao như ts TQ thì phải nâng hàm lượng lên 95%, mà điều này liên quan đến thay đổi công nghệ rất khó.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,533
Động cơ
306,800 Mã lực
163đô/mtu là giá trung bình 3 tháng cụ nhé. Đây là điều khoản định giá mà H.C. Starck ký với MSR chứ không cố định.
Đặc biệt nhiều phóng viên không tìm hiểu còn viết là 163đô/tấn :)):)):)) họ đâu có biết 1mtu là bao nhiêu tấn đâu:))

Bon em đầu tư dài hạn theo FA nên không để ý lắm đến ngắn hạn, cũng không khuyến nghị ai mua bán, chỉ chia sẻ cung cấp thông tin để mọi người tham khảo. Ai có thông tin phản biện gì thì cần cụ thể rõ ràng để hiểu đúng, tránh hoang mang thôi
Em cũng khuyến khích các cụ đầu tư dài hạn, có vậy TTCK mới bền vững và đi lên được.
Thực tế các nhà đầu tư trong team em từ đầu năm sau khi chuyển từ lướt sóng ngắn hạn chuyển sang dài hạn từ đầu 2016 đến nay cụ nào bét nhất cũng cho LN 100% rồi.
Nhưng đã đầu tư dài hạn thì cụ đừng tha mấy bài bìm bịp hay chim lợn bên F319 qua đây.
Như bài của cụ dâm lông hay dậm lông gì trên kia ấy mới đọc thì thấy có vẻ pờ rồ nhưng sặc mùi pr, làm cho nhiều cụ mới chơi bên này tưởng MSR ngon ăn nhảy vào múc rồi lại ôm mồm cutloss có phải thiệt thân người ta ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top