[Funland] MSR - Núi Pháo sẽ làm lên kỳ tích khủng khiếp trong vài năm tới

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cứ tình hình này là phải bìn tĩnh và hết sức kiên nhẫn. Phải tin là họ nhà Masan có em nào dưới 5x đâu các cụ nhể
Chơi hàng của Mafia không đơn giản đâu bác ạ, cứ kiên nhẫn là có quà!
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
đợt này em nó trầm quá
mới trầm chứ được 20 phiên mà bác, dài hơi xác định có thể đến tháng 8, tháng 9 mới ngon được. Giá Vonfram bắt đầu tăng mạnh vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 thì quý 2 và quý 3 MSR mới lãi tốt được.

MSR đang vận hành dự án mỏ đa kim Núi Pháo đẳng cấp thế giới ở miền Bắc Việt Nam. Núi Pháo là mỏ vonfram đang vận hành lớn nhất thế giới tính theo trữ lượng và là dự án vontram mới đầu tiên của toàn ngành đi vào vận hành trong hơn một thập kỷ qua. Công ty cũng là nhà sản xuất florit và bismuth quan trọng trên thế giới. Tầm nhìn của Masan Resources là cho thế giới thấy một công ty Việt Nam có thể dẫn dắt sự thay đổi của thị trường vonfram toàn cầu.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Sàn hose đag sôi động mà.có ít vốn nữa sang hose lươt sóng cũng ok đấy.khoang 20 obama sag kiểu j cuxnng có ăn
Các bác nghiên cứu 1 phân tích rất hay

Phân tích này chỉ dành cho các bác nắm giữ dài hạn theo quý và theo năm.
Doanh thu của MSR:
Có 2 yếu tố chính ảnh hưởng tới doanh thu của MSR chính là giá volfram và sản lượng.
Hiện nay, giá volfram hiện nay đang ở mức 190 USD/ton so với giá trung bình của quý 1 là 163 USD/ton thì đã tăng 16.5%. Trong những ngày tháng tới giá volfram còn tiếp tục tăng, nhưng em sẽ lấy giá TB cho quý 2 là 190 USD/ton cho phân tích này.

Về sản lượng, trong quý 1 năm 2016, MSR đã thực hiện tuần dừng kỹ thuật, nhưng do nhà máy đã bắt đầu đi vào giai đoạn hoạt động full công suất thiết kế nên sản lượng vẫn tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Vậy trong quý 2, chắc chắn là sản lượng của MSR vẫn còn tăng, ít nhất là 8-9% so với quý 1.

Trong quý 1, doanh thu của MSR đạt 806 tỷ, như vậy suy ra trong quý 2, doanh thu của MSR có thể là:
806 x 1.165 x 1.08 = 1014 tỷ (đây là mức tối thiểu) => doanh thu tăng 1014 - 806 = 208 tỷ ứng với mức giá volfram 190 USD/ton
Vậy sau này nếu giá quặng tăng lên 1 USD thì trong 1 quý lợi nhuận của MSR tăng thêm sẽ là:
(1014-806*1.08)/(190-163)= 5.3 tỷ
=> Trong 1 năm nếu giá volfram tăng 1 USD sẽ lãi thêm 20 tỷ, nếu tăng thêm 10 USD thì lãi thêm 200 tỷ, tăng thêm 100 USD sẽ lãi thêm 2000 tỷ.


Chi phí sản xuất của MSR:
"Phẩm cấp đầu vào, nguyên liệu đưa vào nhà máy và tỷ lệ thu hồi quặng tăng tương ứng với kỳ vọng
của Công ty. Việc chạy nghiệm thu một số dự án với chi phí thấp nhưng thu lại lợi nhuận cao đã
bắt đầu được thực hiện vào cuối quý I. Các dự án này đã được tích hợp với nhà máy chính trong
thời gian tạm dừng kỹ thuật nhà máy theo kế hoạch và dự kiến sẽ mang lại hiệu quả năng suất cao
hơn nữa trong thời gian tới"
=>>> Theo thông báo này của MSR từ quý 2 trở về sau thì chi phí cho 1 đơn vị sản phẩm của MSR sẽ còn giảm hơn nữa do nhà máy thực hiện dc việc thu hồi quặng.

Vậy MSR sẽ được lợi rất lớn từ giá volfram tăng và chi phí sản xuất được giảm. Và về dài hạn khi chi phí khấu hao hết thì MSR chính là mỏ kim cương cho các bác nhé :)
 

haitunghn

Xe đạp
Biển số
OF-352137
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
10
Động cơ
265,900 Mã lực
E nghĩ khả năng vẫn còn giảm về tầm 15-17 sau đó mới bật
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Hôm nay bận qua.đầu giờ định múc giá 17 mà quên.thế mà cũng có kl khớp 17.6 thật. Mai vào hàng đc nhé các cu.mai lại bị đè
Em tiếp tục múc thêm cất tủ để bọn trẻ sau này đi tị nạn giáo dục, hehe
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn

hungduc

Xe máy
Biển số
OF-366502
Ngày cấp bằng
13/5/15
Số km
60
Động cơ
255,550 Mã lực
cụ có bảng phân tích tài chính của nó k
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
cụ có bảng phân tích tài chính của nó k
Thằng này nó mới ra sản phẩm, vừa xong quá trình đầu tư mà cụ đọc BCTC thì chán luôn, các thể loại phân tích kỹ thuật gặp mấy em khủng long này thì chịu thua luôn. Nó là hàng của Mafia nên cứ thấy Core Business tốt, có triển vọng, giá hợp lý là múc, xúc
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
268
Động cơ
379,467 Mã lực
Cụ đầu cơ thì khó nói, về 30 có cắt ko? SDI năm nay và năm sau đều rất ổn, hạch toán Gardenia với lại còn 1k tỷ LN chưa pp của 2015.
Cụ nhìn ngắn thì vẫn lỗ như thường, chịu khó đọc kỹ về doanh nghiệp tập định lượng, định giá doanh nghiệp rồi chờ giá rẻ so với mình định lượng thì múc và ôm ăn theo tăng trưởng của doanh nghiệp, thế mới bền. Còn cứ đầu cơ thì lúc ăn lúc thua, ko cẩn thận margin thì bay sạch tk.
MSR những cụ nào bắt đáy đều phấp phỏng lo sợ, bắt đáy chính là kê đầu vào để thử độ cứng của tàu hoả. Thông tin MSR cho các cụ tự đánh giá tình hình nhé:

Khi tăng lái đã ôm hết, nhỏ lẻ mỗi ông có vài nghìn cổ, rất ít ông có cổ để hô hào
Lái đã xả 4 phiên gần chục triệu=>hàng trăm hàng ngàn ông hô hào.
Còn về doanh nghiệp thì sao:
- Vốn có 7000 tỷ nhưng nợ đến hàng chục nghìn tỷ lợi nhuận thua cả thằng bé tí DNP vốn 130 tỷ
- Giá quặng cùng với giá dầu đang đảo chiều rơi tự do tiếp tục downtrend bền vững (muốn tăng trở lại ít nhất cần có thời gian dài ổn định, ko phải cứ thi thoảng có cú đảo chiều là sẽ tăng được)
- Cổ hàng ngàn nhỏ lẻ hô hào nhưng cứ chìm nghỉm thì chính là MÔ HÌNH NẤM MỒ TẬP THỂ

Vài lời chia xẻ chân tình, em ko có ý động chạm đến bất kỳ ai, chỉ là nhìn thấy MSR mà xót xa cho những ai ham hố lao vào để lái nó đổ bô.
Thật sự em không thể thấy MSR hấp dẫn ở điểm nào:
- MSR tài sản 26,000 tỷ nợ 15,000 tỷ LN 50 tỷ
- MSR 2x vốn hóa 1 tỷ USD trong khi LN tầm 1-2trăm tỷ cũng còn rất xa vời. Lợi nhuận chưa thấy tăng xu nào vốn hóa đã tăng thêm 15,000 tỷ. 1 tỷ USD vốn hóa có thể mua đc HPG doanh thu 30,000 tỷ- LN 4000 tỷ hay cả ngân hàng MBB tài sản 200k tỷ - lợi nhuận 3000 tỷ.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Thật sự em không thể thấy MSR hấp dẫn ở điểm nào:
- MSR tài sản 26,000 tỷ nợ 15,000 tỷ LN 50 tỷ
- MSR 2x vốn hóa 1 tỷ USD trong khi LN tầm 1-2trăm tỷ cũng còn rất xa vời. Lợi nhuận chưa thấy tăng xu nào vốn hóa đã tăng thêm 15,000 tỷ. 1 tỷ USD vốn hóa có thể mua đc HPG doanh thu 30,000 tỷ- LN 4000 tỷ hay cả ngân hàng MBB tài sản 200k tỷ - lợi nhuận 3000 tỷ.
Các bài phân tích và thông tin ở topic này khá đầy đủ. Cũng tuỳ nhận định trong cách đầu tư của từng người nên mới có chuyện người Giàu kẻ Nghèo, người Thành công, kẻ thất bại.
Em thì tin vào cái đặc biệt của MSR, cái Core Business của họ, cái Tầm của anh Q. Còn HPG bắt đầu chệch hướng khỏi Core Business vì nhiều sức ép khác nên rủi ro rất lớn. Mọi sự so sánh đều khập khiếng, chỉ có niềm tin vào sự lựa chọn là của mình là sẽ có thành quả
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
268
Động cơ
379,467 Mã lực
Các bài phân tích và thông tin ở topic này khá đầy đủ. Cũng tuỳ nhận định trong cách đầu tư của từng người nên mới có chuyện người Giàu kẻ Nghèo, người Thành công, kẻ thất bại.
Em thì tin vào cái đặc biệt của MSR, cái Core Business của họ, cái Tầm của anh Q. Còn HPG bắt đầu chệch hướng khỏi Core Business vì nhiều sức ép khác nên rủi ro rất lớn. Mọi sự so sánh đều khập khiếng, chỉ có niềm tin vào sự lựa chọn là của mình là sẽ có thành quả
Em chỉ đưa HPG và MBB ra để làm ví dụ so sánh tương đối thôi và cũng là để dễ định lượng hình dung.
Còn quyết định đầu tư là quyền mỗi người.
Trc đây ai chả khen anh Đức có tầm có tâm, nhưng đầu tư vào toàn những ngành nghề lụn bại, vay nợ nhiều và vòng quay vốn quá yếu, ko có đủ LN để bù đắp chi phí lãi vay cũng đã đủ chết rồi.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em chỉ đưa HPG và MBB ra để làm ví dụ so sánh tương đối thôi và cũng là để dễ định lượng hình dung.
Còn quyết định đầu tư là quyền mỗi người.
Trc đây ai chả khen anh Đức có tầm có tâm, nhưng đầu tư vào toàn những ngành nghề lụn bại, vay nợ nhiều và vòng quay vốn quá yếu, ko có đủ LN để bù đắp chi phí lãi vay cũng đã đủ chết rồi.
Dạ, anh Đức cũng bị loạn chưởng khi chệch khỏi Core Business nên mới vất vả như vậy, toàn ngành nghề mới toanh với HAG nên việc chịu rủi ro là tất nhiên, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, trong khi đó anh Vượng vẫn dần thôn tính và sống ổn trong thời kỳ hỗn loạn của BĐS với Time city, Royal.

Em thích triết lý này: "Đầu tư thành công cần phải có thời gian, nguyên tắc và sự kiên nhẫn. Dù tài năng của bạn có lớn đến đâu, một số việc luôn đòi hỏi cần có thời gian. Bạn không thể có một đứa con sau một tháng dù làm chín người phụ nữ mang thai."

Warren Buffett
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top