[Thảo luận] Moto Phân khối lớn và những tranh luận

sundays

Xe đạp
Biển số
OF-104087
Ngày cấp bằng
25/6/11
Số km
11
Động cơ
396,910 Mã lực
À, ở đây ai ko phải đóng thuế hả cụ? Vậy ta cứ thống nhất đại lộ TL là đường làng nhé, 4b, 3b, 2b, 1b, xe bò đi hết, cụ nào đi đc bao nhiêu cứ việc, phỏng cụ? Nói thật nếu muốn bênh cụ nêu ra lý do gì nghe đc chứ bênh kiểu này quá bằng hại nhau :))
Cụ cho cháu cục gạch to quá, thanks cụ ạ! Cháu chẳng bênh ai, các ý kiến chỉ mong các cụ có cái nhìn rộng lượng hơn với họ thôi, cháu nói chuyện thuế má bởi vì cháu so sánh đồng cấp (dung tích, tốc độ, độ an toàn, giá trị xe ...) chứ đâu dám mang xe bò ra sánh với xe cụ đâu ạ. Nếu ĐLTL mà là đường làng nhà cháu nhá, cháu phân làn như sau: làn 1 những xe chạy 150-200 ; làn 2: 100-150; dưới 100 cho đi đường dưới đỡ mang tiếng cao tốc; làn đặc biệt không hạn chế tốc độ. Cháu fun tí
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Cái âm trầm của pô mấy con PKL này kinh bỏ xừ, có thằng phi vào khu tập thể nhà em nổ pừng pừng mà em ở tầng 3 nghe cứ thấy thót tim, cảm giác hoang mang ý (đúng kiểu mấy tần số thấp doạ ma) :-ss
Nói gì thì nói trong khi nhiều cụ hạn chế cả bóp còi (cái này phục vụ an toàn hẳn hoi) thì lại có cụ lại muốn tạo âm thanh khủng bố trong phố chỉ để phê là quá ích kỷ rồi :)
Hê hê, thì em cũng giải thích khía cạnh nó cũng có nét thú vị thôi. Ngày trước e cũng có 1 con 700. Có lắp bô arrow, e nằng nằng đòi thằng bán xe đổi lại cho em bô theo xe. Em mang ra chỗ sửa xe thì ở đấy bảo phải hàng xì, cắt kiếc gì đó, đâm lại ngại. Mất 2 năm đi xe mới hơi quen quen được tiếng bô to. Về đền gần nhà là cắt côn, tắt máy rồi.

Về cơ bản thì cũng đau hết cả đầu.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Cháu có vài suy nghĩ sau:


  1. Đội PKL nói đã xin phép chạy trên đó rồi , đó là thành công của người ta, xét về tính pháp lý nhiều điều luật còn có “dưới luật” mà. Cháu tin nếu nhiều cụ đi trên đường đó lại xin được “cho anh chạy 120 chú nhé”, chẳng cụ nào lại không chạy thế.
  2. Chạy với các cụ sẽ an toàn hơn, trước hết với họ, sau là với những người đi xe gắn máy nếu họ chạy đường dưới.
  3. Đường ĐLTL cấm mô tô đi vào đó cháu cũng chẳng hiểu sao lại phân biệt vậy, cháu nghĩ các chú PKL có khi lại thay đổi được điều này, để hàng ngày vi vu cùng các cụ trên con đường đó (số hiếm đoạn đường tại Việt nam để test tốc độ xe). Việc này cũng giống như việc đấu tranh thay đổi vài điều luật mà nhiều cụ đang cố gắng vậy. Ở nước Mẽo xa xôi những người đi PKL còn đấu tranh việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe, việc đúng-sai an toàn-nguy hiểm hay những thái cực khác cháu không dám bàn, song những người đam mê, dám làm, chịu trách nhiệm cho những hành vi của mình… là những cá tính mà cá nhân cháu thích, họ quân tử mà đối lập là những kẻ ngụy quân tử.

Bẩm các cụ, đừng quá xét nét nữa, cũng đừng ấm ức làm gì, họ cũng là những người góp thuế làm nên những con đường đó, ta đi chung các cụ mất gì đâu, vài bữa nữa luật này có thay đổi ta gặp nhau đàng hoàng hơn các cụ nhỉ!
(Văn cháu lủng củng, các cụ gạch đá vô tư, nhà cháu đang xây nốt cái bếp ạ!) Thanks các cụ đã đọc.
Cụ lý luận nghe buồn cười quá.

Cái số 1: Luật là cao nhất. Bất kể những sự cho phép đều phải được quy định trong luật thì những thằng ở dưới mới được làm, không phải thích thì cho, không thì thôi ạhh. Mà, các cụ ở đây ném đá suốt mà có thấy cụ nào trong đội phân lớn đấy chỉ cho anh em thấy cái sự cho phép ấy đâu. Em tin là nếu có thì chẳng ai còn lý do gì để còm mèn nữa, phỏng ạhh?!

Cái số 2: Mấy thằng tóc xanh, tóc đỏ chạy Dream chiến quen bốc đầu nó cũng dùng lý luận của cụ để phi vào thi sao? rồi những xe máy, xe thồ, xe ba gác, xe tạp pí lù nữa cũng lý thế thì... Cái nữa là với những "ưu việt" thế thì họ có quyền tự cho phép mình làm những điều mà luật cấm?

Cái số 3: Trước khi thay đổi được thì hãy tuân thủ luật pháp đi đã. Nếu cứ tính trước như cụ thì người ta bảo "Đếm cua trong lỗ" hay "Chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng" đấy.

Vài lời linh tinh, nếu không phải thì mong cụ bỏ quá cho.
 

Grey_owl_wild

Xe buýt
Biển số
OF-10681
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
972
Động cơ
504,461 Mã lực
Website
www.cuadep.3-a. net
ôi, cái thớt này vẫn hot ghê ta

Bạn ạ tôi đồng ý với bạn là đam mê thì rất khó cưỡng nhưng đam mê không thể vi phạm pháp luật được. Tôi cũng đam mê bắn súng lắm nhưng không giám mua vì trái với pháp luật. Đam mê nhưng phải phù hợp với khả năng, đạo đức và nhất là không được trái pháp luật đó mới là niềm đam mê chân chính! Nếu bạn đua xe moto ở những nơi được phép thì bạn đã là đam mê chân chính ấy thế nhưng cũng là đua nhưng ở ngoài đường (cấm đua xe) thì lại là trái Pháp luật bạn ạ! Thể hiện niềm đam mê bằng nhiều cách chứ không nhất thiết phải thể hiện trái Pháp Luật mới là đam mê đâu! Không có ý lên mặt dạy đời bạn nhưng thật sự thì tất cả những vô ý hoặc cố ý vi phạm pháp luật đều mang lại những hậu quả không tốt nhất định. Khi mà ý thức con người ở nơi chưa tự chủ được mà thường là a dua nên rất nguy hiểm. 1 lần bạn vượt đèn đỏ không bị bắt thì chắc sẽ có lần thứ 2, 3 .... thôi. và những người xung quanh bạn sẽ rất có thể "học tập" theo bạn đấy, nhất là lớp trẻ!
bác này chưa đọc kỹ commen của em rồi, em không khuyến khích vi phạm pháp luật ạ, nhưng vì luật cũng ở 1 mức độ tương đối nên em mới có câu là " làm những gì mà pháp luật không cấm, lương tâm không cấm" . đúng, không phải vì đam mê súng mà tàng trữ vũ khí trái phép. không phải vì đam mê moto mà mang ra đường hù ga bốc đầu đua tốc độ....
giống như bác TAHKNCT nói ấy, chả ai "buôn lậu trốn thuế" mà lên mạng trần tình cả.hihi. nếu có trót lỡ đam mê mà độ cái này độ cái kia lên xế yêu của mình thì cứ lẳng lặng mà làm thôi, chơi ô tô, chơi xe máy với những ai chơi theo đúng nghĩa thì có mấy người là không trót độ tí nọ độ tí kia cho cá tính đâu, vấn đề chính là đừng để ảnh hưởng đến độ an toàn của xe và cũng đừng lộ hàng quá mà xxx ngứa mắt. ví dụ như thêm tí CC cho máy khỏe hơn chắng hạn, nếu là người biết điều thì không phải cứ độ công suất là ra đường phóng tít mù vì xe khỏe, không phải độ Po mà ra đường thốc ga nẹt po ầm ỹ lên đâu... cũng giống như làm ăn kinh doanh ấy, em nói thật chứ có mấy công ty làm ăn tuân thủ 1 cách triệt để luật thuế đâu nhỉ :D , thời buổi thóc cao gạo kém mà :D
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Xin các cụ bớt nóng , đúng là PKL mà chấp hành đúng luật thì chán phèo . Vì vậy các hội PKL thử đến các sở GTCC xin cái giấy phép chạy trên một số tuyến đường giống như xin cho xe quá khổ , quá tải ý - không biết liệu có được không nhỉ .
 

pmha

Xe đạp
Biển số
OF-152312
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
13
Động cơ
355,630 Mã lực
Xe máy PKL là một thú chơi cũng thú vị, và nói chung là của những người có khá dư dả tài chính.
Việc sai luật cũng không nên tuy nhiên đường xá phù hợp, hoặc sân chơi cho các loại xe này khá hạn chế ở VN, ngoài việc tham gia CLB moto ...
Ngoài ra việc đường không tốt dẫn đến việc chạy ở tốc độ cao rất nguy hiểm tại VN: các lớp nhựa thay đổi, gồ ghề, võng, các mối ghép nối cầu cống bị lún, người qua lại, súc vật v.v...
Mong là thời gian tới sẽ có những trường đua xe F1 như malaysia hoặc loại đường hiện đại cho phép xe cộ chạy với tốc độ cao 100-200km/h và đạt chất lượng quốc tế để VN có thể bắt kịp với "khu vực" chưa dám nói đến thế giới...
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Điều 1 cụ bảo ko biện hộ, sẵn sàng nhận trách nhiệm.
Các điều còn lại thì lại ngược lại :).
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Em nghĩ, theard này nên đóng lại "ngay và luôn". Đơn giản vì bất kỳ ý kiến nào cũng đang "quy chiếu" theo cái "quy chiếu" của mình.
ĐÚNG - SAI, ĐẸP - XẤU... đều là "NHÃN QUAN" của một con người cụ thể. Nhưng khổ nỗi "NHÃN QUAN" đó lại có tính thời điểm, giai đoạn. Cùng một sự việc, hôm nay, người nào đó cho là đúng, nhưng một thời điểm nào đó, nó không còn là đúng nữa (và ngược lại).
Những OFers có cmt phản đối, thử hỏi đã từng đi xe PKL hay chưa, đã từng có đam mê xe PKL hay chưa???

Em thề với các CỤ, MỢ: Em rất mơ xe PKL nhưng em chưa có đủ điều kiện!!!
Em nói ý nghĩ của mình như trên, đó là ý nghĩ thực, bởi bản thân em và nhiều bạn, nhiều người "đồng thời" của em đã từng: Tâm niệm rằng bài thơ "Nam Quốc Sơn Hà" là của LÝ THƯỜNG KIỆT; bài thơ "BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO" là của NGUYỄN TRÃI... nhưng đến giờ thì sao???
Sai - Đúng; Đúng - Sai...
Thế cho nên, đến giờ, em mới thấy câu: "Thật đáng thương thay cho những kẻ TỰ CHO RẰNG MÌNH ĐÚNG..."
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Tất cả chỉ là ngụy biện
Từ "TẤT CẢ" của cụ xét về NỘI HÀM và NGOẠI DIÊN đều rộng quá.
Không hiểu cụ đang nói "TẤT CẢ" các cmt hay "TẤT CẢ" các ý của chủ theard nhỉ???
Và giả sử nó là "TẤT CẢ", vậy theo cụ thì THẾ NÀO LÀ ĐÚNG? THẾ NÀO LÀ KHÔNG NGỤY BIỆN????
 

ynhi2208

Xe điện
Biển số
OF-80429
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
2,118
Động cơ
435,731 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà,quê hương chỉ một
Từ "TẤT CẢ" của cụ xét về NỘI HÀM và NGOẠI DIÊN đều rộng quá.
Không hiểu cụ đang nói "TẤT CẢ" các cmt hay "TẤT CẢ" các ý của chủ theard nhỉ???
Và giả sử nó là "TẤT CẢ", vậy theo cụ thì THẾ NÀO LÀ ĐÚNG? THẾ NÀO LÀ KHÔNG NGỤY BIỆN????
Em đang nói đến những vấn đề của cụ chủ thớt đưa ra mà, em là người đọc thì tranh luận vấn đề của chủ thớt thôi chứ
 

mrhoi

Xe buýt
Biển số
OF-81766
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
719
Động cơ
420,860 Mã lực
Từ "TẤT CẢ" của cụ xét về NỘI HÀM và NGOẠI DIÊN đều rộng quá.
Không hiểu cụ đang nói "TẤT CẢ" các cmt hay "TẤT CẢ" các ý của chủ theard nhỉ???
Và giả sử nó là "TẤT CẢ", vậy theo cụ thì THẾ NÀO LÀ ĐÚNG? THẾ NÀO LÀ KHÔNG NGỤY BIỆN????
Cụ ấy nói về vấn đề chủ thớt đưa ra.
Còn cụ có vẻ thích chơi Chữ nhỉ??????????
 

ynhi2208

Xe điện
Biển số
OF-80429
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
2,118
Động cơ
435,731 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà,quê hương chỉ một
Hôm qua em đã viết comment rồi nhưng lại xóa đi, hôm nay thì đành viết vài dòng vậy.
Trước hết xin thú nhận với các cụ là em cũng đang chạy xe CB400, 1 chiếc xe đc coi là dùng để tập vào đời của dòng PKL, em có bằng A2 ngon lành. Nhà bố mẹ em ở đoạn giữa ĐLTL, thỉnh thoảng chạy 1 mình về thăm các cụ em đi 2B nhưng cũng ko chạy vào ĐLTL vì đường đó cấm xe 2B (khi chạy 4B thì đương nhiên em chạy vào đó đi cho nhanh vì đc phép, phỏng ạ?). Em thì chỉ đi vậy thôi chứ ko dám nhận là chơi xe, thỉnh thoảng em chạy xa xa chụp choẹt ngắm cảnh 1 mình cũng gặp các bác PKL chạy theo nhóm. Mà các bác đấy chạy chuyên nghiệp lắm, có cả còi hụ và đèn cảnh sát, nói thật là em thèm vô cùng được chạy cùng các bác như vậy nhưng chả biết mon men chơi với các bác ấy thế nào :(. Tuy nhiên công nhận em thấy dạo này nhiều phàn nàn về anh em chạy PKL, đó là điều dễ hiểu vì xe pkl dễ bị chú ý, chứ cái vụ xe Wave chạy vào ĐLTL hết xăng bị đâm chết chắc cũng ko nóng bằng mấy anh pkl phóng nhanh :(. Vậy nên em nghĩ các bác chạy pkl theo đội nhóm cũng nên tuân thủ luật GT 1 chút, cũng như tránh tình trạng để bà con phản cảm mà ném đá.
@ chủ topic: Bác càng tranh cãi càng làm mọi người khó chịu hơn vì bác ko thực sự cầu thị và tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh, em cũng đam mê như bác vậy nhưng em không đổ lỗi hoàn cảnh, hoàn cảnh cho em đam mê đến đâu thì em đam mê đến đấy. Em vẫn biết những bác chơi pkl phần lớn rất cá tính và cái tôi rất cao (ko cá tính sao chơi con xe lạ thế?), phần nhiều các bác cũng là những người khá thành đạt và có học thức (ko thành đạt sao mua được 1 hoặc nhiều cái xe giá bằng cả căn hộ??), các bác cũng khá có trách nhiệm với xã hội thông qua các chương trình từ thiện thế nên bác hãy đam mê và có trách nhiệm xã hội bằng cách tuân thủ pháp luật và các quy tắc chung của xã hội để người ngoài ủng hộ cái đam mê đó của bác.
Em ý mỏng tài hèn ngôn từ có gì không phải mong các bác nhẹ tay.
Em ngưỡng mộ quá, người nhà nước phỏng cụ
 

sundays

Xe đạp
Biển số
OF-104087
Ngày cấp bằng
25/6/11
Số km
11
Động cơ
396,910 Mã lực
Sống ở một nước với muôn vàn điều cấm đoán mà các cụ chẳng nản gì cả, khâm phục!
Sao các cụ lại chẳng nhìn nhận theo chiều hướng khác ví dụ “ tại sao những con đường này lại cấm moto PKL vào, điều này có khác với các nước phát triển khác mình đang học tập không , …?”. Có cụ nói rằng cần phải tuân thủ trước khi luật pháp thay đổi, nhưng cháu nghĩ đôi khi một số luật thay đổi trên nền tảng của những phản kháng, bằng cách này hay cách khác, tích cực hay tiêu cực.
Bọn chúng nham hiểm thật, đưa ô tô lại còn đưa cả PKL vào nước ta làm các cụ phải tranh luận nhau hoài, chia rẽ đoàn kết, nhiều cụ chắc chửi thầm “trời đã sinh ra C (car) sao còn sinh ra L (PKL). Cháu lại fun tí
Thôi cháu lượn đây, kính chúc các Cụ luôn bình an và mạnh khỏe trên mọi nẻo đường!
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,942
Động cơ
652,129 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nói như cụ này thì bó tay rồi, không lẽ phải dùng khẩu hiệu "Toàn dân nói không với Luật giao thông đường bộ". Tóm lại là ngụy biện!
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,901
Động cơ
513,461 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
đại lộ Thăng Long cấm 2B , xe PKL có phải 2B ko cụ ???

PKL đi vào đường này sai hay đúng ạ ?????

hãy cư xử lịch sự :D
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Càng vào bênh càng thấy mùi, có mỗi cái lý trấu "đam mê, đã thử PKL chưa" bài nào cũng lôi vào. Dạ, bọn nghiện khu em ý, em cũng đâu dám nói gì, vì các anh ý đam mê mà, có mê mới nghiện thế chứ, và em chưa thử như các anh ý nên gặp em chỉ dám ngó chỗ khác, chê hay phê phán các anh ý oánh chít =))
Giờ em đồng ý đóng thớt đc rồi đấy ạ, có mở nữa cũng chả khá hơn đc đâu.
Thực ra thì cái cảm giác khi chạy PKL cũng có cái hay, rất thú vị và vô cùng phong cách. Nhưng, "đường nào - số ấy" vẫn là nguyên lý bất di bất dịch được áp dụng chung đối với tất cả các lái xe có kinh nghiệm, có văn hóa. Các cụ PKL vào thớt này còn bào chữa cho mấy cái vụ chạy sai luật là sai lè, không thể chấp nhận được. Cứ mãi cái ý thức "đổ tại" thế này thì hãy còn loạn... dài dài!
 

vinhchat

Xe máy
Biển số
OF-14315
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
83
Động cơ
516,030 Mã lực
Ko có ai là ko vi phạm giao thông cả, nhưng chủ yếu là biết kiềm chế thôi :D. Niềm đam mê là bất tận, nhưng tính mạng mình quan trọng hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top