[CCCĐ] Một vòng Y tý - Sapa

huonggialc

Xe tải
Biển số
OF-360348
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
361
Động cơ
262,870 Mã lực
Nơi ở
lào cai
Đi khoảng hơn chục km là đến TT. Bát Xát, thị trấn này nhỏ, cách đây tầm 5 năm em có dịp đi đến, giờ lướt qua vẫn thấy thế, chỉ có cỏ là mọc dài hơn

Quảng trường Bát Xát 5 năm trước



Và bây giờ (em chụp đường thôi, không dừng lại để chụp quảng trường, chụp bằng mồm thì vẫn thấy thế :)) )



Qua TT. Bát Xát, cứ thẳng tiến lên Y tý, đường đẹp lung linh (theo tiêu chuẩn miền núi ợ)





Ở đây có cái nhà máy làm đá hay xi măng hay cái gì đó em cũng không nhớ tên :))



Lượn thêm 1 đoạn nữa là đã bắt đầu thấy cảnh đẹp, trong ảnh là 1 cái đầm lầy, nhìn lũ vịt bơi lội trong đó làm em lại tưởng tượng ra món lẩu vịt :D



Đang chộp ảnh cảnh đẹp, nhìn sang bên cạnh thấy có 1 cụ chắc là say rượu, thấy em đỗ bên đường lại tưởng em vi phạm luật giao thông, thế là cụ ý làm xxx luôn, cứ đứng vẫy em đi, sợ quá em chạy luôn :))



Đi thêm 1 đoạn nữa thì thấy ngầm nước, đúng là đàn ông cứ thấy chỗ nào nước nôi lênh láng là sướng các cụ ạ :))

Điểm tham quan đầu tiên của em là rẽ phải theo cái biển chỉ dẫn này



Đây là điểm bắt đầu của con sông Hồng chảy vào đất Việt, chắc ai cũng đều đã từng nghe và thuộc những câu này:

"Anh ở biên cương nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt.
Ở nơi anh mùa này con nước lắng phù sa in bóng đôi bờ.
Anh ở biên cương biết rằng em năm ngóng tháng chờ,
cứ chiều chiều ra sông mà gánh nước,
nên ngày ngày cùng bạn bè trên chốt
anh lại xuống sông Hồng cho thỏa lòng em mong..."

Đường rẽ vào Lũng Pô nó dư lày ợ (đường bên phải)



Đoạn đầu đường hơi xấu, nhiều sống trâu sống bò, với các cụ đi gầm thấp thì cẩn thận tí cho đỡ xót, còn gầm cao thì vô tư, ngồi trên xe thì lắc lư thôi ợ
Tuy nhiên đoạn này đi mà gặp trời mưa thì cũng mệt, mất khoảng 1km đầu tiên, còn hơn 3km sau thì đường lại phẳng chạy thoải mái, tuy nhiên cũng không nên mát ga quá vì đường hẹp, bên phải mà có lỡ lấn qua bụi rậm phát là có khả năng được về Hà Nội bằng đường sông vì đường chả có ta luy hay cọc tiêu gì đâu ợ :))









Phi qua cái chỗ này là đến đồn biên phòng Lũng Pô
Ko phải nhà máy xi măng, mà là nhà máy tuyển Đồng cụ nhé.
 

bogia2014

Xe hơi
Biển số
OF-381616
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
152
Động cơ
245,080 Mã lực
Tuổi
39
E cũng đang ấp ủ nhưng f1 nhà e hơi nhỏ nên chưa dám đi
 

huonggialc

Xe tải
Biển số
OF-360348
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
361
Động cơ
262,870 Mã lực
Nơi ở
lào cai
Càng lên cao, rừng núi càng hùng vĩ





Chạy còn cách Y tý tầm hơn 30km thì đứa con nhớn nhà em nó say xe, chắc do lúc mới lên xe 2 đứa đùa nhau ở hàng ghế sau cùng, thế là cứ ngồi mếu máo đến thương. Lúc này em chỉ đi được dưới 30km/h :(
May quá nhìn thấy ven đường có cái thác nước nhỏ, thế là cho tụi nó xuống nghịch tí cho tỉnh.
Đi cùng cái hội F1 lít nhít này đến là mệt, rượu chè thì không được uốn, lịch trình thì cứ lung tung cả :))







Ở đây, em gặp 1 mợ, chắc người dân tộc Hà Nhì (dân tộc chủ yếu ở vùng Y tý) đang cọ nồi xoong gì đó, thực ra cũng không để ý lắm cho đến khi mợ ý cọ xong và mặc lại áo
Từ cái áo trong ảnh này, em đếm có khi mợ ý phải mặc thêm 3 hay 4 cái áo nữa



Trước khi mặc cái gần cuối cùng này



Em chỉ thắc mắc là không hiểu lúc đang mấu lên thì họ mất bao nhiêu thời gian để cởi hết được ra nhỉ? Cả chuyến đi mà em cứ phân vân mãi ;))

không phải cởi nhé cụ. chỉ cần tốc váy lên là xong....
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,730
Động cơ
534,470 Mã lực
Có gân 76.000 mã lực thì yếu là đúng rồi :)):)):))
Cụ chịu khó rót rượu cho em cho mã lực nó nhanh lên nhá :))

E đi hồi tháng 7 năm nay, đoạn cụ post (nếu là đoạn Mường Hum đi Bản Xèo) đã đổ bê tông gần xong rồi cụ, mỗi tội chưa xong hộ lan. Còn lại các đoạn khác e thấy hoàn toàn bình thường.
E đi cung Lũng Pô - A Mú Sung - Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum - Bản Xèo - Sa pa
Giờ xong xuôi, ngon lành hết rồi cụ ạ

Tiếp tục đi cụ ơi?
Vâng, cụ thông cảm, vừa phọt bài vừa phải cày cuốc mua sữa cho con nên hơi táo bón tí ợ :))

Cụ chủ em hỏi tổng phí đường cao tốc HN-Lc là bao nhiêu xèng vậy ah?
300k cụ nhá, hôm em đi đúng tối 1/9, thấy các em bán vé mặc áo cờ đỏ sao vàng chắc là mừng quốc khánh, kể ra mà bên khai thác đường cao tốc họ kích cầu bằng cách cho NV thu vé ăn mặc hếc hy 1 tí, xe nào càng đi xa thì NV cuối chốt càng hếc hy thì hay nhỉ ;))

Gần một củ nhưng 2 cầu vẫn có thể kéo được hơn 2 củ mà một cầu :))
Có người khoe xe 2 cầu này cụ dmdviet ơi :))

Ko phải nhà máy xi măng, mà là nhà máy tuyển Đồng cụ nhé.
Vâng, cảm ơn cụ đã theo dõi hành trình và bổ sung thông tin cho em ợ

E cũng đang ấp ủ nhưng f1 nhà e hơi nhỏ nên chưa dám đi
Vâng, cũng tùy sức khỏe bọn F1 cụ ạ, nhà em thì đứa thứ 2 chập chững biết đi là em đã cho lên Mù Cang Chải tập chạy rồi :)

không phải cởi nhé cụ. chỉ cần tốc váy lên là xong....
Cụ tàu nhanh thế, ít ra cũng phải có màn dạo đầu cho lãng mạn chứ ;))
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
17,831
Động cơ
654,696 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net

white_egret_246

Xe tải
Biển số
OF-139457
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
200
Động cơ
368,993 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Mua đồ cho e ý là OK ạ. Chứ đã bắt chuyện với e ấy thì e ấy bám kinh lắm, đi bước nào e ý theo bước đó :)
Cụ có chắc là đi bước nào theo bước đấy ko để em lên nào :D
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
17,831
Động cơ
654,696 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,730
Động cơ
534,470 Mã lực
Lần mò mãi, cuối cùng em cũng đến cầu Thiên Sinh, chính là cái cầu dài khoảng hơn 2m bên góc trái bức ảnh đấy ợ, bên này là cột mốc Việt Nam, bên kia là cột mốc của TQ
Các cột mốc thường các cụ sẽ thấy tên đất nước, số thứ tự cột mốc (ở đây là 87, em cũng chẳng hiểu oánh số thứ tự kiểu gì), dưới số thứ tự là số (2) hiển thị là có 2 cột mốc, 1 bên nước bạn và 1 bên nước ta , phần ở giữa thường là đường biên giới tự nhiên (như 1 con sông hay 1 thung lũng, ...), có cột mốc không có phần này thì chắc là không có vùng đệm đó, dưới cùng chắc là năm cắm mốc. Em đoán mò thế, cụ nào có thêm thông tin thì bổ sung hộ em phát nhá

Em giới thiệu thêm 1 chút về cầu Thiên Sinh ợ (nguồn cóp nhặt trên mạng):

Cầu Thiên Sinh nằm ở cuối thôn Lao Chải, cách trung tâm xã Ý Tý gần chục km. Theo tiếng dân tộc Hà Nhì, cầu có tên là Thiên Sân Shù, dịch nghĩa là “trời sinh”. Sở dĩ gọi vậy là vì đây là cây cầu rất đặc biệt. Cầu chỉ ngắn chừng 2m, trước đây là một tảng đá tự nhiên bắc qua khe sâu hun hút dưới là dòng suối Lũng Pô gầm gào tung bọt trắng xóa. Từ hàng trăm, hàng ngàn năm trước, qua sự vận động kiến tạo địa chất, khối đá khổng lồ đã bị nứt ra tạo thành khe đá này.
Đây cũng là biên giới giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Theo thời gian, hòn đá bắc qua khe sâu cứ mòn lõm dần đi, người dân qua đây phải bắc những thanh gỗ làm cầu rồi xây cầu bê tông như bây giờ. Đứng trên cầu nhìn xuống, người thần kinh vững mấy cũng có cảm giác chóng mặt, bởi dưới vực đá sâu là dòng suối Lũng Pô ngày đêm gầm vang tiếng sóng nước xô vào ghềnh đá. Từ dưới nhìn lên thấy vách đá dựng đứng gần trăm mét, giữa khe sâu dòng nước như con ngựa bất kham hí vang, tung vó, “bờm sóng” đổ xuống ào ạt. Những tảng đá lớn, nhỏ được dòng nước mài giũa nhẵn bóng đủ các hình thù tầng tầng, lớp lớp. Có lẽ chính vì sự hùng vỹ này mà dòng suối có tên gọi Lũng Pô, tức là Rồng bố, rồng thiêng trên thượng nguồn “cửa thác” Bát Xát.


Trước khi đến đây em cũng có đọc lời giới thiệu này, nhưng cũng không tin lắm, nhìn ảnh thì chả thấy có gì là nguy hiểm, nhưng thực sự khi đứng trên cây cầu này, nghe tiếng gầm gào của dòng thác bên dưới, nhìn xuống khe sâu thăm thẳm bên dưới thì đúng là "thần kinh vững đến mấy cũng phải chóng mặt", vì bản thân cái cầu này nó cũng chẳng có cái lan can tử tế.
2 vợ chồng em cũng phải bảo nhau để ý không cho bọn trẻ con lại gần, quả thật trẻ con ở chỗ này là quá nguy hiểm :(



Nhà em mò vào đây cũng chả trình báo gì các cụ biên phòng, mà hình như có dừng ở đồn biên phòng nhưng không thấy ai, em mò sang bên TQ chơi tí vì cũng không thấy có cụ TQ nào
Ảnh chộp từ phía TQ sang


Bên TQ họ đầu tư hạ tầng khá tốt, đúng là nhà giàu có khác, qua đoạn Lũng Pô đã ghen tị rồi, giờ đến đây lại có tí ghen tị nữa :))

Đường vào cột mốc phía TQ



Họ đầu tư cả đường đi xuống phía dưới để cho khách tham quan, có cả chòi vọng cảnh, nói chung khá quy củ, nhà em đi đúng hôm vắng teo chả có ma nào, lúc đầu cũng ngại không dám sang nhưng sau gặp mấy cụ người dân tộc đi bộ sang nói chuyện thì họ bảo sang đó làm thuê, rồi bảo bọn em cứ sang đi không sao đâu, thế là em cũng oánh liều đi sang tham quan :))





Xuống đây mới thấy hết sự hùng vĩ của dòng sông Lũng Pô và cái thác nước các cụ ạ, lên ảnh thì cũng không rõ lắm, nhưng em nhìn thực tế thì thấy phê lắm, chỗ kia mà trải chiếu vừa ngồi uốn rượu vừa ngắm cảnh và chém gió thì thôi rồi :))
Đoạn này em để ảnh to các cụ ngắm cho phê nhá ;)



Quả này em vươn mãi ra mà không chộp được dòng nước, vươn thêm tí nữa là cả người cả máy xuống bơi luôn :))



 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,730
Động cơ
534,470 Mã lực
2 F1 nhà em từ đầu năm tới giờ được xuất ngoại những 2 lần, một lần xuất ngoại xịn hôm Tết đi Lào và lần vượt biên này :))



Vượt biên tham quan chán rồi, mấy bố con em dắt díu nhau về nước :))



Làm thêm vài kiểu bên cột mốc của ta trước khi rút quân (đoạn này nhà em tự sướng hơi nhiều, các cụ thông cảm :) )





Đưa hội trẻ con nhốt vào trong xe xong, em lại quay lại cầu ngó xuống phát rồi mới về, mà không hiểu sao em đến những chỗ này cứ thấy quyến luyến không muốn về :(

 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
670
Động cơ
352,515 Mã lực
Hôm đến cầu Thiên sinh e cũng sang tàu bắn 1 bãi vui chân e mò sang tận chỗ cái nhà máy thuỷ điện ròng ống từ trên núi xuống nhưng cũng chả thấy thằng nào hỏi.
 

Kien_Viet

Xe máy
Biển số
OF-382080
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
91
Động cơ
243,800 Mã lực
Tuổi
45
2 F1 nhà em từ đầu năm tới giờ được xuất ngoại những 2 lần, một lần xuất ngoại xịn hôm Tết đi Lào và lần vượt biên này :))


Nhìn trong hang cứ như có con rắn nó đang thò đầu xuống ấy nhỉ. Rắn là em kinh nhất trong cái loại thú X_XX_XX_X
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,575
Động cơ
547,828 Mã lực
Hay thật cụ chủ nhể. Nhà em lọ mọ khu này nhiều mà chưa đến chỗ cầu Thiên Sinh, thật là khiếm khuyết, khiếm khuyết....

Cụ tả cho em cái đường đến cầu cụ tỷ tý được không? Em oánh dấu để đi.
 

Kien_Viet

Xe máy
Biển số
OF-382080
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
91
Động cơ
243,800 Mã lực
Tuổi
45
Mất phí đến 300k, gần bằng tiềng xăng rồi Cụ nhỉ. Cơ mà được cái an toàn và thoải mái!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top