Chuẩn, nhiều cụ mua xe xong chẳng cần biết cái nào cần cái nào không cần trong từng thời điểm, xe mới đi lắp đủ thứ vào luôn:77: (không tính các cụ nhiều tiền chỉ quan tâm đến sở thích nhé)
Cụ mua xe bò cho em:Thanks bác! theo em chọn xe nào mà:
1. Giữ giá (để sau này đổi xe đỡ tiếc)
2. Dễ sử dụng, tiết kiệm xăng và sửa chữa, đồ đạc thay thế rẻ
3. Kiên quyết không làm nô lệ của xe, đỗ xe không sợ bị vặt đồ
....
Theo minh biết thì nếu độ vành to lên thì lốp sẽ mỏng đi tương ứng, đường kính ngoài cùng của bánh xe là không đổi. Còn không ai lại làm bánh xe to ra cả trừ trường hợp thay đổi công suất động cơ hoặc hộp số, nhưng cái này phải là dân độ xe chuyên nghiệp, tính toán được tỉ số chuyền của động cơ.kính bác. vành nguyên bản đây là đúng kích thước thoai cụ ợ. còn hình thức/chủng loại lốp không quan trọng. VD xe bác theo đăng kiểm là 235/65/R17 thì cụ phải giữ nguyên khi đăng kiểm. Việc thay đổi vành lốp còn phụ thuộc vào hốc bánh nữa, có phù hợp hay không, lốp quá to không thể lắp vừa và biên độ dao động của của hệ thống treo.
Vấn đề nữa khi thay đổi vành và lốp là tốc độ. Nếu lốp/vành to hơn nguyên bản thì tốc độ thực tế sẽ nhanh hơn trên công tơ mét. cái này nhiều bác đã dính.
Bác nói rất đúng, 2 cái trên rất hay mà ít ai để ý đến(b)Hì hì, còn thiếu 2 thứ cũng quan trọng nếu đi đường dài (k)
1. Mấy miếng vá lốp nếu lốp bị thủng ( thứ này ra phố Huế có bán rẻ thôi vài chục K )
2. Bộ dây câu điện ắc qui từ xe nọ sang xe kia ( đề phòng bình điện bị hư )
Nhà bác bị khốn nạn thế nào vây? tôi cũng đang cân nhắc để lắp đây*-)*-)*-)*-)*-)*-)Em thì :77: cả nón với cánh báo áp xuất lốp. Em và thằng bạn khốn nạn 1 lần với nó rồi :77:
Có biết mua ở đâu ko Bác rá thế nào nhẩy ?Nên sắm thêm một bơm lốp Tàu chạy điện xe. Khi đỗ ở đâu đó, xong việc rồi chuẩn bị khởi hành nhìn thấy lốp xịt thì hiệu qủa lắm :41:
Bơm tàu chạy điện cắm lỗ hút thuốc bác vào Big C có hết, hình như có 2 loại.Có biết mua ở đâu ko Bác rá thế nào nhẩy ?
Tôi đã thử dùng bơm chân một lần rồi, cũng chỉ một lần thôi vì bơm xong 1 lốp thì dây bơm (cao su) nổ bố luôn, ko chịu được đủ áp suấtbác không mua được bơm điện thì bơm chân cũng được. bơm 5' là xong. cái này cũng cần lắm đới.
Chỉ sợ lúc bác đang kúi húi thay lốp thì lại có thằng nào thó mất của bác thôi:21:Tôi đã thử dùng bơm chân một lần rồi, cũng chỉ một lần thôi vì bơm xong 1 lốp thì dây bơm (cao su) nổ bố luôn, ko chịu được đủ áp suất
Tốt nhất là chọn cái bơm điện, hay bơm chân tầm 300k trở lên, tử tế chút.
Với lại nên ra chợ trời mua thêm cái cảnh báo tam giác (cảnh báo nguy hiểm) hay tự làm để phòng lúc sửa xe, thay lốp gác lên giữa đường. Cái này hình như chỉ có lacetti nhập khẩu mới có?