- Biển số
- OF-559
- Ngày cấp bằng
- 30/6/06
- Số km
- 1,018
- Động cơ
- 580,286 Mã lực
Báo cáo các cụ em mới sử dụng con GLE 400 bản Exclusive hàng nhập từ Mỹ chính hãng, sản xuất 2016 (em thấy bên hãng có nói dòng GLE nhập Mỹ, còn GLS nhập khẩu từ Đức) nên có một số nhận xét, đánh giá ban đầu chia sẻ cùng các cụ và hy vọng cụ nào cần tham khảo về con này có thêm thông tin:
1. Về ngoại thất: Cá nhân em thấy con này không quá bắt mắt, nhìn hơi mập mập, kích thước vừa phải, không quá to như GLS cũng không bé, cá nhân em thấy là phù hợp chạy ở Hà Nội đông đúc (thông số là 4819x1935x1796). Đặc biệt dòng này chỉ 5 chỗ ngồi nên khoang hành lý thực sự rất rộng (4 bộ golf cho các cụ nhà mình thoải mái, xe đã thử để 3 bộ mà vẫn còn rộng). Con này sử dụng vành 19" nên trông khá cao ráo:
2. Về nội thất
Cá nhân em thấy nội thất xe trông khá sang, ghế da xe em được sử dụng mầu da bò trong rất đẹp và sạch, so với bản ML 400 đời trước thì có thêm nút chuyển các chế độ lái khá hay (em mới thử được chế độ Sport còn các chế độ khác thì không có điều kiện thử ), khoang xe thực sự rộng rãi cho 5 người,vị trí người lái điều chỉnh linh hoạt, ngồi lái tầm quan sát rất tốt, xe được trang bị 13 loa khá hay:
Ảnh thứ 2 do ánh sáng nên khi chụp mầu ghế da ko thật, hơi sáng (mầu chuẩn là ảnh 1 các cụ nhé)
Hai ghế trước đều có nhớ 3 vị trí:
Mặc dù là bản Exclusive nhưng em này không có camera 360 độ mà chỉ được lắp thêm ngoài hãng camera sườn khá tiện:
Nút chuyển các chế độ lái (comfort, Sport, Offroad...) khá hay:
Một điểm em cực kỳ ấn tượng là cái cửa xe con GLE này, rất dày và chắc nịch, đóng rất nhẹ nhàng (cụ nào dị ứng với cửa GLC có thể chuyển sang con này là không phải nghĩ ngợi , và cửa lại là cửa hít rất tiện lợi)
3. Về trang thiết bị chính và vận hành (chi tiết thì nhiều, các cụ hỏi google là ra hết):
- Con GLE em chạy này đã được trang bị hộp số tự động 9 cấp, tăng tốc tốt (đặc biệt là chế độ Sport thì các cụ không phải nghĩ nhiều ) nhưng khá tiết kiệm nhiên liệu (em chưa đo cụ thể nhưng em ước lượng chỉ khoảng trên 8 lít một chút khi chạy đường trường thôi, trong phố chắc chỉ khoảng 12-13 lít thôi). Cá nhân em thấy khá ấn tượng với con xe 2,2 tấn.
- Vô lăng rất nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp, ở chế độ mặc định là comfort, và rất chắc chắn khi chạy ở tốc độ cao ở cao tốc (em đã thử ở cao tốc Hà Nội- Hải phòng), cá nhân em thấy lái con này rất thích, thoải mái (thích hơn nhiều với con Lexus RX 350 đời 2014-2015).
- Điều hoà xe này có 3 vùng độc lập, trong đó riêng hàng ghế sau có 3 cửa gió.
- Hai ghế đầu có tính năng sưởi, làm mát khá hay và hữu ích.
- Con này vẫn sử dụng lốp thường (không phải runflat) và kèm theo lốp dự phòng đặt dưới khoang hành lý.
- Như em nói ở trên, mặc dù là bản Exclusive nhưng hãng không trang bị camera 360 độ mà chỉ là camera lùi và các cảm biến xung quanh xe.
- Gương chiếu hậu của xe em thấy chỉ bên lái mới chống chói, còn bên phụ không có (em cũng không hiểu tại sao?) , không có chức năng cảnh báo điểm mù.
- Về vận hành: Xe chạy êm ở tốc độ thấp, rất chắc chắn ở tốc độ cao, đặc biệt em đánh giá rất cao khả năng cách âm của con GLE này (gần như rất ít nghe thấy tiếng ồn bên ngoài vọng vào khoang lái). Độ chắc chắn của khung, gầm xe cũng là điểm mạnh của con GLE(qua gờ giảm tốc hoặc đường xấu , cảm nhận rõ độ đầm, chắc của xe- điều mà trước đây các xe em đã từng đi đều chưa đạt được như vậy, kể cả con RX 350). Động cơ 3.0 lít (333hp) tăng tốc rất tốt, mạnh mẽ, theo em phù hợp với điều kiện sử dụng ở VN (giao thông đông đúc, cao tốc chỉ chạy tối đa 120 km/h...), kết hợp với hộp số 9 cấp nên khá tiết kiệm nhiên liệu. Em chưa được chạy thử chế độ Offroad của xe này nhưng khi xem trên Youtube (đánh giá con này của bên xehay) thì thấy cũng rất ấn tượng khi chạy thử ở các cồn cát.
- Về điểm còn chưa ưng ý: Em thấy tiếng quạt gió điều hòa hơi to (dù đã để nấc bé nhất), điều hòa lạnh không sâu nếu ko để nhiệt độ thấp (từ dưới 22 độ C)- tất nhiên em thấy đây là đặc điểm chung của điều hòa các xe Đức nhập khẩu nguyên chiếc; cửa xe không có chức năng đóng/mở cửa bằng nút cảm ứng (như GLC 300) mà vẫn phải dùng điều khiển.
Cốp sau chưa có chức năng đá cốp như một số dòng xe khác(hand free access)
Ý kiến cá nhân:
Do thuế của VN cao nên giá xe nhập khẩu hiện nay nói chung (đặc biệt là từ 2.5 trở lên) còn khá cao và bất hợp lý. Giá con GLE này cũng đã bị điều chỉnh tăng (hiện giờ bản Exclusive này là trên 3,8 tỷ). Tuy nhiên nếu điều kiện tài chính cho phép, em nghĩ các cụ chắc cũng không thất vọng khi nâng cấp lên chiếc GLE này (GHI CHÚ: Em không phải là sale của Mercedes đâu nhé )
Chúc các cụ buổi tối cuối tuần vui vẻ!
1. Về ngoại thất: Cá nhân em thấy con này không quá bắt mắt, nhìn hơi mập mập, kích thước vừa phải, không quá to như GLS cũng không bé, cá nhân em thấy là phù hợp chạy ở Hà Nội đông đúc (thông số là 4819x1935x1796). Đặc biệt dòng này chỉ 5 chỗ ngồi nên khoang hành lý thực sự rất rộng (4 bộ golf cho các cụ nhà mình thoải mái, xe đã thử để 3 bộ mà vẫn còn rộng). Con này sử dụng vành 19" nên trông khá cao ráo:
2. Về nội thất
Cá nhân em thấy nội thất xe trông khá sang, ghế da xe em được sử dụng mầu da bò trong rất đẹp và sạch, so với bản ML 400 đời trước thì có thêm nút chuyển các chế độ lái khá hay (em mới thử được chế độ Sport còn các chế độ khác thì không có điều kiện thử ), khoang xe thực sự rộng rãi cho 5 người,vị trí người lái điều chỉnh linh hoạt, ngồi lái tầm quan sát rất tốt, xe được trang bị 13 loa khá hay:
Ảnh thứ 2 do ánh sáng nên khi chụp mầu ghế da ko thật, hơi sáng (mầu chuẩn là ảnh 1 các cụ nhé)
Hai ghế trước đều có nhớ 3 vị trí:
Mặc dù là bản Exclusive nhưng em này không có camera 360 độ mà chỉ được lắp thêm ngoài hãng camera sườn khá tiện:
Nút chuyển các chế độ lái (comfort, Sport, Offroad...) khá hay:
Một điểm em cực kỳ ấn tượng là cái cửa xe con GLE này, rất dày và chắc nịch, đóng rất nhẹ nhàng (cụ nào dị ứng với cửa GLC có thể chuyển sang con này là không phải nghĩ ngợi , và cửa lại là cửa hít rất tiện lợi)
3. Về trang thiết bị chính và vận hành (chi tiết thì nhiều, các cụ hỏi google là ra hết):
- Con GLE em chạy này đã được trang bị hộp số tự động 9 cấp, tăng tốc tốt (đặc biệt là chế độ Sport thì các cụ không phải nghĩ nhiều ) nhưng khá tiết kiệm nhiên liệu (em chưa đo cụ thể nhưng em ước lượng chỉ khoảng trên 8 lít một chút khi chạy đường trường thôi, trong phố chắc chỉ khoảng 12-13 lít thôi). Cá nhân em thấy khá ấn tượng với con xe 2,2 tấn.
- Vô lăng rất nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp, ở chế độ mặc định là comfort, và rất chắc chắn khi chạy ở tốc độ cao ở cao tốc (em đã thử ở cao tốc Hà Nội- Hải phòng), cá nhân em thấy lái con này rất thích, thoải mái (thích hơn nhiều với con Lexus RX 350 đời 2014-2015).
- Điều hoà xe này có 3 vùng độc lập, trong đó riêng hàng ghế sau có 3 cửa gió.
- Hai ghế đầu có tính năng sưởi, làm mát khá hay và hữu ích.
- Con này vẫn sử dụng lốp thường (không phải runflat) và kèm theo lốp dự phòng đặt dưới khoang hành lý.
- Như em nói ở trên, mặc dù là bản Exclusive nhưng hãng không trang bị camera 360 độ mà chỉ là camera lùi và các cảm biến xung quanh xe.
- Gương chiếu hậu của xe em thấy chỉ bên lái mới chống chói, còn bên phụ không có (em cũng không hiểu tại sao?) , không có chức năng cảnh báo điểm mù.
- Về vận hành: Xe chạy êm ở tốc độ thấp, rất chắc chắn ở tốc độ cao, đặc biệt em đánh giá rất cao khả năng cách âm của con GLE này (gần như rất ít nghe thấy tiếng ồn bên ngoài vọng vào khoang lái). Độ chắc chắn của khung, gầm xe cũng là điểm mạnh của con GLE(qua gờ giảm tốc hoặc đường xấu , cảm nhận rõ độ đầm, chắc của xe- điều mà trước đây các xe em đã từng đi đều chưa đạt được như vậy, kể cả con RX 350). Động cơ 3.0 lít (333hp) tăng tốc rất tốt, mạnh mẽ, theo em phù hợp với điều kiện sử dụng ở VN (giao thông đông đúc, cao tốc chỉ chạy tối đa 120 km/h...), kết hợp với hộp số 9 cấp nên khá tiết kiệm nhiên liệu. Em chưa được chạy thử chế độ Offroad của xe này nhưng khi xem trên Youtube (đánh giá con này của bên xehay) thì thấy cũng rất ấn tượng khi chạy thử ở các cồn cát.
- Về điểm còn chưa ưng ý: Em thấy tiếng quạt gió điều hòa hơi to (dù đã để nấc bé nhất), điều hòa lạnh không sâu nếu ko để nhiệt độ thấp (từ dưới 22 độ C)- tất nhiên em thấy đây là đặc điểm chung của điều hòa các xe Đức nhập khẩu nguyên chiếc; cửa xe không có chức năng đóng/mở cửa bằng nút cảm ứng (như GLC 300) mà vẫn phải dùng điều khiển.
Cốp sau chưa có chức năng đá cốp như một số dòng xe khác(hand free access)
Ý kiến cá nhân:
Do thuế của VN cao nên giá xe nhập khẩu hiện nay nói chung (đặc biệt là từ 2.5 trở lên) còn khá cao và bất hợp lý. Giá con GLE này cũng đã bị điều chỉnh tăng (hiện giờ bản Exclusive này là trên 3,8 tỷ). Tuy nhiên nếu điều kiện tài chính cho phép, em nghĩ các cụ chắc cũng không thất vọng khi nâng cấp lên chiếc GLE này (GHI CHÚ: Em không phải là sale của Mercedes đâu nhé )
Chúc các cụ buổi tối cuối tuần vui vẻ!
Chỉnh sửa cuối: