Đánh giá Một vài đánh giá về GLE 400 Exclusive sản xuất 2016

corollaJ

Xe tăng
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,019
Động cơ
580,286 Mã lực
Báo cáo các cụ em mới sử dụng con GLE 400 bản Exclusive hàng nhập từ Mỹ chính hãng, sản xuất 2016 (em thấy bên hãng có nói dòng GLE nhập Mỹ, còn GLS nhập khẩu từ Đức) nên có một số nhận xét, đánh giá ban đầu chia sẻ cùng các cụ và hy vọng cụ nào cần tham khảo về con này có thêm thông tin:

1. Về ngoại thất: Cá nhân em thấy con này không quá bắt mắt, nhìn hơi mập mập, kích thước vừa phải, không quá to như GLS cũng không bé, cá nhân em thấy là phù hợp chạy ở Hà Nội đông đúc (thông số là 4819x1935x1796). Đặc biệt dòng này chỉ 5 chỗ ngồi nên khoang hành lý thực sự rất rộng (4 bộ golf cho các cụ nhà mình thoải mái, xe đã thử để 3 bộ mà vẫn còn rộng). Con này sử dụng vành 19" nên trông khá cao ráo:








2. Về nội thất
Cá nhân em thấy nội thất xe trông khá sang, ghế da xe em được sử dụng mầu da bò trong rất đẹp và sạch, so với bản ML 400 đời trước thì có thêm nút chuyển các chế độ lái khá hay (em mới thử được chế độ Sport còn các chế độ khác thì không có điều kiện thử ), khoang xe thực sự rộng rãi cho 5 người,vị trí người lái điều chỉnh linh hoạt, ngồi lái tầm quan sát rất tốt, xe được trang bị 13 loa khá hay:






Ảnh thứ 2 do ánh sáng nên khi chụp mầu ghế da ko thật, hơi sáng (mầu chuẩn là ảnh 1 các cụ nhé)
Hai ghế trước đều có nhớ 3 vị trí:




Mặc dù là bản Exclusive nhưng em này không có camera 360 độ mà chỉ được lắp thêm ngoài hãng camera sườn khá tiện:




Nút chuyển các chế độ lái (comfort, Sport, Offroad...) khá hay:




Một điểm em cực kỳ ấn tượng là cái cửa xe con GLE này, rất dày và chắc nịch, đóng rất nhẹ nhàng (cụ nào dị ứng với cửa GLC có thể chuyển sang con này là không phải nghĩ ngợi :D, và cửa lại là cửa hít rất tiện lợi)





3. Về trang thiết bị chính và vận hành (chi tiết thì nhiều, các cụ hỏi google là ra hết):

- Con GLE em chạy này đã được trang bị hộp số tự động 9 cấp, tăng tốc tốt (đặc biệt là chế độ Sport thì các cụ không phải nghĩ nhiều :D) nhưng khá tiết kiệm nhiên liệu (em chưa đo cụ thể nhưng em ước lượng chỉ khoảng trên 8 lít một chút khi chạy đường trường thôi, trong phố chắc chỉ khoảng 12-13 lít thôi). Cá nhân em thấy khá ấn tượng với con xe 2,2 tấn.
- Vô lăng rất nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp, ở chế độ mặc định là comfort, và rất chắc chắn khi chạy ở tốc độ cao ở cao tốc (em đã thử ở cao tốc Hà Nội- Hải phòng), cá nhân em thấy lái con này rất thích, thoải mái (thích hơn nhiều với con Lexus RX 350 đời 2014-2015).
- Điều hoà xe này có 3 vùng độc lập, trong đó riêng hàng ghế sau có 3 cửa gió.
- Hai ghế đầu có tính năng sưởi, làm mát khá hay và hữu ích.
- Con này vẫn sử dụng lốp thường (không phải runflat) và kèm theo lốp dự phòng đặt dưới khoang hành lý.
- Như em nói ở trên, mặc dù là bản Exclusive nhưng hãng không trang bị camera 360 độ mà chỉ là camera lùi và các cảm biến xung quanh xe.
- Gương chiếu hậu của xe em thấy chỉ bên lái mới chống chói, còn bên phụ không có (em cũng không hiểu tại sao?) , không có chức năng cảnh báo điểm mù.
- Về vận hành: Xe chạy êm ở tốc độ thấp, rất chắc chắn ở tốc độ cao, đặc biệt em đánh giá rất cao khả năng cách âm của con GLE này (gần như rất ít nghe thấy tiếng ồn bên ngoài vọng vào khoang lái). Độ chắc chắn của khung, gầm xe cũng là điểm mạnh của con GLE(qua gờ giảm tốc hoặc đường xấu , cảm nhận rõ độ đầm, chắc của xe- điều mà trước đây các xe em đã từng đi đều chưa đạt được như vậy, kể cả con RX 350). Động cơ 3.0 lít (333hp) tăng tốc rất tốt, mạnh mẽ, theo em phù hợp với điều kiện sử dụng ở VN (giao thông đông đúc, cao tốc chỉ chạy tối đa 120 km/h...), kết hợp với hộp số 9 cấp nên khá tiết kiệm nhiên liệu. Em chưa được chạy thử chế độ Offroad của xe này nhưng khi xem trên Youtube (đánh giá con này của bên xehay) thì thấy cũng rất ấn tượng khi chạy thử ở các cồn cát.
- Về điểm còn chưa ưng ý: Em thấy tiếng quạt gió điều hòa hơi to (dù đã để nấc bé nhất), điều hòa lạnh không sâu nếu ko để nhiệt độ thấp (từ dưới 22 độ C)- tất nhiên em thấy đây là đặc điểm chung của điều hòa các xe Đức nhập khẩu nguyên chiếc; cửa xe không có chức năng đóng/mở cửa bằng nút cảm ứng (như GLC 300) mà vẫn phải dùng điều khiển.
Cốp sau chưa có chức năng đá cốp như một số dòng xe khác(hand free access)

Ý kiến cá nhân:
Do thuế của VN cao nên giá xe nhập khẩu hiện nay nói chung (đặc biệt là từ 2.5 trở lên) còn khá cao và bất hợp lý. Giá con GLE này cũng đã bị điều chỉnh tăng (hiện giờ bản Exclusive này là trên 3,8 tỷ). Tuy nhiên nếu điều kiện tài chính cho phép, em nghĩ các cụ chắc cũng không thất vọng khi nâng cấp lên chiếc GLE này (GHI CHÚ: Em không phải là sale của Mercedes đâu nhé :)))

Chúc các cụ buổi tối cuối tuần vui vẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

mr new

Xe tải
Biển số
OF-28589
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
397
Động cơ
486,588 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E kéo lên giúp cụ chủ để mọi người cùng đọc. Cứ thắc mắc mãi sao những bài review chi tiết, nhiều tâm huyết của người dùng như này thì ko được mọi người vodka hay vào comment bình luận, trong khi nhiều thread nhảm nhí hoặc quảng cáo trong box chuyên môn thì lại được quan tâm.
Mong otofun ko càng ngày càng đi xuống và nhạt nhoà.
 

khoa.escape

Xe tải
Biển số
OF-403331
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
218
Động cơ
230,959 Mã lực
Em từng ngồi S500 nhiều, nhưng quả thực ngồi SUV như GLE thế này em khoái hơn khá nhiều.
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Tầm này làm em GLS lướt hay cố tí làm em GLS 400 mới. Mặc dù xem review GLE rất hay và ngon nhưng cái giá chát quá, nếu con này tầm 2,8-3,4 tỉ thì có lẽ sẽ bán rất tốt:((
 

appledg12

Xe tải
Biển số
OF-196407
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
211
Động cơ
328,416 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Em đi ML350 đời 2008 đã phê lắm rồi! Ngồi con này của cụ chủ chắc yêu đời hơn nhiều luôn ✌
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,278
Động cơ
495,633 Mã lực
RX phân khúc thấp hơn sao so được với con này mà cụ đem so ạ.
 

Gấu Phi Công

Xe đạp
Biển số
OF-325877
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
38
Động cơ
286,654 Mã lực
Vodka cho bài review của cụ! Quả thực với cá nhân e thì e thích dòng GLE này nhất!! Vừa tầm tiền, vừa tầm công năng sử dụng (ko quá cồng kềnh như GLS mà cũng ko quá nhỏ như GLC). Thiết kế cũng rất nam tính nữa.

P/s: màu xe của cụ giống màu xe của e, e bị thích ✌✌
 

enter

Xe tải
Biển số
OF-161801
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
226
Động cơ
350,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ là Luxus cũng k thể so đc với merc. Mỗi loại có 1 cái hay riêng.
Em có nhớ là Lu trong tiếng nhật là số 20 thì phải, biểu trưng của 20 kỹ sư giỏi nhất sang đức học về công nghệ để về tạo ra dòng xe sang này.
em nói k đúng các cụ đừng chém em ạ.
Còn về máy thì k ai hiểu cơ khí hơn ng đức đâu ạ.
ahihi
 

corollaJ

Xe tăng
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,019
Động cơ
580,286 Mã lực

TRANGDC

Xe tăng
Biển số
OF-194434
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,208
Động cơ
1,994,184 Mã lực
Em thì cực kết bạn này, GLE 400 Coupe 8->

 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,964
Động cơ
572,314 Mã lực
Cụ chủ nói là bản coupe 400 đấy chứ nhỉ
 

Dương Hải Sơn

Xe đạp
Biển số
OF-605163
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
13
Động cơ
122,830 Mã lực
Tuổi
54
Báo cáo các cụ em mới sử dụng con GLE 400 bản Exclusive hàng nhập từ Mỹ chính hãng, sản xuất 2016 (em thấy bên hãng có nói dòng GLE nhập Mỹ, còn GLS nhập khẩu từ Đức) nên có một số nhận xét, đánh giá ban đầu chia sẻ cùng các cụ và hy vọng cụ nào cần tham khảo về con này có thêm thông tin:

1. Về ngoại thất: Cá nhân em thấy con này không quá bắt mắt, nhìn hơi mập mập, kích thước vừa phải, không quá to như GLS cũng không bé, cá nhân em thấy là phù hợp chạy ở Hà Nội đông đúc (thông số là 4819x1935x1796). Đặc biệt dòng này chỉ 5 chỗ ngồi nên khoang hành lý thực sự rất rộng (4 bộ golf cho các cụ nhà mình thoải mái, xe đã thử để 3 bộ mà vẫn còn rộng). Con này sử dụng vành 19" nên trông khá cao ráo:








2. Về nội thất
Cá nhân em thấy nội thất xe trông khá sang, ghế da xe em được sử dụng mầu da bò trong rất đẹp và sạch, so với bản ML 400 đời trước thì có thêm nút chuyển các chế độ lái khá hay (em mới thử được chế độ Sport còn các chế độ khác thì không có điều kiện thử ), khoang xe thực sự rộng rãi cho 5 người,vị trí người lái điều chỉnh linh hoạt, ngồi lái tầm quan sát rất tốt, xe được trang bị 13 loa khá hay:






Ảnh thứ 2 do ánh sáng nên khi chụp mầu ghế da ko thật, hơi sáng (mầu chuẩn là ảnh 1 các cụ nhé)
Hai ghế trước đều có nhớ 3 vị trí:




Mặc dù là bản Exclusive nhưng em này không có camera 360 độ mà chỉ được lắp thêm ngoài hãng camera sườn khá tiện:




Nút chuyển các chế độ lái (comfort, Sport, Offroad...) khá hay:




Một điểm em cực kỳ ấn tượng là cái cửa xe con GLE này, rất dày và chắc nịch, đóng rất nhẹ nhàng (cụ nào dị ứng với cửa GLC có thể chuyển sang con này là không phải nghĩ ngợi :D, và cửa lại là cửa hít rất tiện lợi)





3. Về trang thiết bị chính và vận hành (chi tiết thì nhiều, các cụ hỏi google là ra hết):

- Con GLE em chạy này đã được trang bị hộp số tự động 9 cấp, tăng tốc tốt (đặc biệt là chế độ Sport thì các cụ không phải nghĩ nhiều :D) nhưng khá tiết kiệm nhiên liệu (em chưa đo cụ thể nhưng em ước lượng chỉ khoảng trên 8 lít một chút khi chạy đường trường thôi, trong phố chắc chỉ khoảng 12-13 lít thôi). Cá nhân em thấy khá ấn tượng với con xe 2,2 tấn.
- Vô lăng rất nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp, ở chế độ mặc định là comfort, và rất chắc chắn khi chạy ở tốc độ cao ở cao tốc (em đã thử ở cao tốc Hà Nội- Hải phòng), cá nhân em thấy lái con này rất thích, thoải mái (thích hơn nhiều với con Lexus RX 350 đời 2014-2015).
- Điều hoà xe này có 3 vùng độc lập, trong đó riêng hàng ghế sau có 3 cửa gió.
- Hai ghế đầu có tính năng sưởi, làm mát khá hay và hữu ích.
- Con này vẫn sử dụng lốp thường (không phải runflat) và kèm theo lốp dự phòng đặt dưới khoang hành lý.
- Như em nói ở trên, mặc dù là bản Exclusive nhưng hãng không trang bị camera 360 độ mà chỉ là camera lùi và các cảm biến xung quanh xe.
- Gương chiếu hậu của xe em thấy chỉ bên lái mới chống chói, còn bên phụ không có (em cũng không hiểu tại sao?) , không có chức năng cảnh báo điểm mù.
- Về vận hành: Xe chạy êm ở tốc độ thấp, rất chắc chắn ở tốc độ cao, đặc biệt em đánh giá rất cao khả năng cách âm của con GLE này (gần như rất ít nghe thấy tiếng ồn bên ngoài vọng vào khoang lái). Độ chắc chắn của khung, gầm xe cũng là điểm mạnh của con GLE(qua gờ giảm tốc hoặc đường xấu , cảm nhận rõ độ đầm, chắc của xe- điều mà trước đây các xe em đã từng đi đều chưa đạt được như vậy, kể cả con RX 350). Động cơ 3.0 lít (333hp) tăng tốc rất tốt, mạnh mẽ, theo em phù hợp với điều kiện sử dụng ở VN (giao thông đông đúc, cao tốc chỉ chạy tối đa 120 km/h...), kết hợp với hộp số 9 cấp nên khá tiết kiệm nhiên liệu. Em chưa được chạy thử chế độ Offroad của xe này nhưng khi xem trên Youtube (đánh giá con này của bên xehay) thì thấy cũng rất ấn tượng khi chạy thử ở các cồn cát.
- Về điểm còn chưa ưng ý: Em thấy tiếng quạt gió điều hòa hơi to (dù đã để nấc bé nhất), điều hòa lạnh không sâu nếu ko để nhiệt độ thấp (từ dưới 22 độ C)- tất nhiên em thấy đây là đặc điểm chung của điều hòa các xe Đức nhập khẩu nguyên chiếc; cửa xe không có chức năng đóng/mở cửa bằng nút cảm ứng (như GLC 300) mà vẫn phải dùng điều khiển.
Cốp sau chưa có chức năng đá cốp như một số dòng xe khác(hand free access)

Ý kiến cá nhân:
Do thuế của VN cao nên giá xe nhập khẩu hiện nay nói chung (đặc biệt là từ 2.5 trở lên) còn khá cao và bất hợp lý. Giá con GLE này cũng đã bị điều chỉnh tăng (hiện giờ bản Exclusive này là trên 3,8 tỷ). Tuy nhiên nếu điều kiện tài chính cho phép, em nghĩ các cụ chắc cũng không thất vọng khi nâng cấp lên chiếc GLE này (GHI CHÚ: Em không phải là sale của Mercedes đâu nhé :)))

Chúc các cụ buổi tối cuối tuần vui vẻ!
Cảm ơn Bác chia sẻ rất công phu và chi tiết, bổ ích cho ae đang mơ em này!
 

corollaJ

Xe tăng
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,019
Động cơ
580,286 Mã lực
Cảm ơn Bác chia sẻ rất công phu và chi tiết, bổ ích cho ae đang mơ em này!
Dù rất tiếc do mới đi chưa hết roda, nhưng do có việc cá nhân, nên em đang có nhu cầu chuyển nhượng em này, cụ hay ai có nhu cầu con này thì ới em
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
239
Động cơ
581,503 Mã lực
Bác cũng lão thành của Otf từ những ngày còn dùng địa chỉ số à, em tổ lái trên này trước bác có 1 ngày thôi đấy
Xe bác đăng ký năm 16 hay 17, đã chạy đc bao nhiêu rồi, bác định thách cưới em nó thế nào, có gì pm em tham khảo nhé
 

29A-02907

Xe hơi
Biển số
OF-369539
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
117
Động cơ
255,251 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Báo cáo các cụ em mới sử dụng con GLE 400 bản Exclusive hàng nhập từ Mỹ chính hãng, sản xuất 2016 (em thấy bên hãng có nói dòng GLE nhập Mỹ, còn GLS nhập khẩu từ Đức) nên có một số nhận xét, đánh giá ban đầu chia sẻ cùng các cụ và hy vọng cụ nào cần tham khảo về con này có thêm thông tin:

1. Về ngoại thất: Cá nhân em thấy con này không quá bắt mắt, nhìn hơi mập mập, kích thước vừa phải, không quá to như GLS cũng không bé, cá nhân em thấy là phù hợp chạy ở Hà Nội đông đúc (thông số là 4819x1935x1796). Đặc biệt dòng này chỉ 5 chỗ ngồi nên khoang hành lý thực sự rất rộng (4 bộ golf cho các cụ nhà mình thoải mái, xe đã thử để 3 bộ mà vẫn còn rộng). Con này sử dụng vành 19" nên trông khá cao ráo:








2. Về nội thất
Cá nhân em thấy nội thất xe trông khá sang, ghế da xe em được sử dụng mầu da bò trong rất đẹp và sạch, so với bản ML 400 đời trước thì có thêm nút chuyển các chế độ lái khá hay (em mới thử được chế độ Sport còn các chế độ khác thì không có điều kiện thử ), khoang xe thực sự rộng rãi cho 5 người,vị trí người lái điều chỉnh linh hoạt, ngồi lái tầm quan sát rất tốt, xe được trang bị 13 loa khá hay:






Ảnh thứ 2 do ánh sáng nên khi chụp mầu ghế da ko thật, hơi sáng (mầu chuẩn là ảnh 1 các cụ nhé)
Hai ghế trước đều có nhớ 3 vị trí:




Mặc dù là bản Exclusive nhưng em này không có camera 360 độ mà chỉ được lắp thêm ngoài hãng camera sườn khá tiện:




Nút chuyển các chế độ lái (comfort, Sport, Offroad...) khá hay:




Một điểm em cực kỳ ấn tượng là cái cửa xe con GLE này, rất dày và chắc nịch, đóng rất nhẹ nhàng (cụ nào dị ứng với cửa GLC có thể chuyển sang con này là không phải nghĩ ngợi :D, và cửa lại là cửa hít rất tiện lợi)





3. Về trang thiết bị chính và vận hành (chi tiết thì nhiều, các cụ hỏi google là ra hết):

- Con GLE em chạy này đã được trang bị hộp số tự động 9 cấp, tăng tốc tốt (đặc biệt là chế độ Sport thì các cụ không phải nghĩ nhiều :D) nhưng khá tiết kiệm nhiên liệu (em chưa đo cụ thể nhưng em ước lượng chỉ khoảng trên 8 lít một chút khi chạy đường trường thôi, trong phố chắc chỉ khoảng 12-13 lít thôi). Cá nhân em thấy khá ấn tượng với con xe 2,2 tấn.
- Vô lăng rất nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp, ở chế độ mặc định là comfort, và rất chắc chắn khi chạy ở tốc độ cao ở cao tốc (em đã thử ở cao tốc Hà Nội- Hải phòng), cá nhân em thấy lái con này rất thích, thoải mái (thích hơn nhiều với con Lexus RX 350 đời 2014-2015).
- Điều hoà xe này có 3 vùng độc lập, trong đó riêng hàng ghế sau có 3 cửa gió.
- Hai ghế đầu có tính năng sưởi, làm mát khá hay và hữu ích.
- Con này vẫn sử dụng lốp thường (không phải runflat) và kèm theo lốp dự phòng đặt dưới khoang hành lý.
- Như em nói ở trên, mặc dù là bản Exclusive nhưng hãng không trang bị camera 360 độ mà chỉ là camera lùi và các cảm biến xung quanh xe.
- Gương chiếu hậu của xe em thấy chỉ bên lái mới chống chói, còn bên phụ không có (em cũng không hiểu tại sao?) , không có chức năng cảnh báo điểm mù.
- Về vận hành: Xe chạy êm ở tốc độ thấp, rất chắc chắn ở tốc độ cao, đặc biệt em đánh giá rất cao khả năng cách âm của con GLE này (gần như rất ít nghe thấy tiếng ồn bên ngoài vọng vào khoang lái). Độ chắc chắn của khung, gầm xe cũng là điểm mạnh của con GLE(qua gờ giảm tốc hoặc đường xấu , cảm nhận rõ độ đầm, chắc của xe- điều mà trước đây các xe em đã từng đi đều chưa đạt được như vậy, kể cả con RX 350). Động cơ 3.0 lít (333hp) tăng tốc rất tốt, mạnh mẽ, theo em phù hợp với điều kiện sử dụng ở VN (giao thông đông đúc, cao tốc chỉ chạy tối đa 120 km/h...), kết hợp với hộp số 9 cấp nên khá tiết kiệm nhiên liệu. Em chưa được chạy thử chế độ Offroad của xe này nhưng khi xem trên Youtube (đánh giá con này của bên xehay) thì thấy cũng rất ấn tượng khi chạy thử ở các cồn cát.
- Về điểm còn chưa ưng ý: Em thấy tiếng quạt gió điều hòa hơi to (dù đã để nấc bé nhất), điều hòa lạnh không sâu nếu ko để nhiệt độ thấp (từ dưới 22 độ C)- tất nhiên em thấy đây là đặc điểm chung của điều hòa các xe Đức nhập khẩu nguyên chiếc; cửa xe không có chức năng đóng/mở cửa bằng nút cảm ứng (như GLC 300) mà vẫn phải dùng điều khiển.
Cốp sau chưa có chức năng đá cốp như một số dòng xe khác(hand free access)

Ý kiến cá nhân:
Do thuế của VN cao nên giá xe nhập khẩu hiện nay nói chung (đặc biệt là từ 2.5 trở lên) còn khá cao và bất hợp lý. Giá con GLE này cũng đã bị điều chỉnh tăng (hiện giờ bản Exclusive này là trên 3,8 tỷ). Tuy nhiên nếu điều kiện tài chính cho phép, em nghĩ các cụ chắc cũng không thất vọng khi nâng cấp lên chiếc GLE này (GHI CHÚ: Em không phải là sale của Mercedes đâu nhé :)))

Chúc các cụ buổi tối cuối tuần vui vẻ!
Hay quá ah
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top