[Thảo luận] Một số vấn đề thường gặp khi đi BMW cũ

LƠ MÁY BAY

Xe hơi
Biển số
OF-167197
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
156
Động cơ
347,281 Mã lực
Chuyên bmw bãi. Giá cực tốt.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,928
Động cơ
537,860 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
a kiểm tra lại jắc nối abs vào các bánh.
cụ thể cắm máy chuẩn nhất ạ
Đức trả lời anh rồi, cắm máy đọc lỗi xem cảm biến ABS bánh nào, kiểm tra xem chết cảm biến hay đứt dây. Trong lúc chưa làm đc thì có thể thử Drit trên đường nếu muốn. Để an toàn thì chạy tốc độ vừa vừa, xử lý phanh non đi 1 xíu.
Khi xe xuất hiện cảnh báo nào là nguy hiểm nhất cần phải đặc biệt lưu ý?
 

newbim

Xe tải
Biển số
OF-454459
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
218
Động cơ
207,580 Mã lực
Tuổi
44
răt bổ ích. cảm ơn cụ
 

dungviet79

Xe tải
Biển số
OF-378647
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
327
Động cơ
248,260 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
BMW 325i
Website
www.otofun.net
Hàng hãng luôn tốt hơn hàng ngoài :)), cái này e dám chắc.
Các cụ đừng so sánh về giá hãy so sánh về chất lượng thôi nhé.
 

NghiMi

Xe đạp
Biển số
OF-309503
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
23
Động cơ
299,230 Mã lực
Cái đó có thể do lỏng dây ABS or chó cắn đứt, có đi kèm cái tam giác thường là báo sensor cảm biến góc lái!
 

mexehoithiet

Xe đạp
Biển số
OF-451748
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
30
Động cơ
206,800 Mã lực
Tuổi
62
Động cơ hao dầu máy thường do 2 nguyên nhán chính:
1. Hao dầu do dầu mất ra ngoài. Cái này là do các zoăng, phớt lâu ngày lão hoá nên không làm kín đc nên dầu chảy ra ngoài động cơ.
2. Hao dầu do bên trong. Cái này chủ yếu do 3 nguyên nhân : van tách dầu; phớt dẫn hướng xupap ( ghít xupap ); xéc măng. Van tách dầu tuỳ loại động cơ, với xe E46 thường 12-18 tháng nên vệ sinh cổ hút, bugi, kim phun 1 lần và thay van tách dầu luôn. Nếu đã thay van tách dầu ma vẫn còn hiẹn tượng hao dầu máy thì nên đưa xe vào gara chuyên bmw để có thiết bị kt xác định nguyên nhân chủ yếu. Nếu hơi yếu thì nên đại tu máy thay xec măng, ghít là ok. Nếu hơi vãn tốt thì chỉ càn thay ghít xupap là ngon luôn. Chi phí thay ghít thường = 1/3 chi phí đại tu.
Mình thấy nhiều xe đã kt và xủ lý vấn đề này tại gara bmw bác Sơn Vũ đạt kết quả rất tốt, giá cả rất ổn.
Như vậy phải thay van tách dầu trước, nếu còn hao thì kiểm tra áp suất buồng đốt, nếu áp suất tốt thì đích thị phớt ghít.
 

newbim

Xe tải
Biển số
OF-454459
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
218
Động cơ
207,580 Mã lực
Tuổi
44
thông tin hữu ích.
 

mexehoithiet

Xe đạp
Biển số
OF-451748
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
30
Động cơ
206,800 Mã lực
Tuổi
62
Xe em lại còn bị kêu rột rột ở mép trên kính cửa khi chạy nữa. Chắc do roan kính đơ rồi quá. Em đang tìm mua nước làm mềm roan mà trên ebay đắt quá.
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,219
Động cơ
484,344 Mã lực
Còn mỗi cái bơm xăng là a để ý tý thôi ! Có vẻ nó hơi kém rồi ! Còn lại gần như thay hết rồi nhé a !
Em còn cái bơm bãi mua về sơ cua mà chưa có gắn...ae nào cần ới em nhé...
 

Louisdeng

Xe máy
Biển số
OF-375277
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
85
Động cơ
248,395 Mã lực
Bim là một chiếc xe khá hiện đại, các lỗi nằm đường như Chết máy phát, Chết máy đề, chết bơm xăng, vỡ vành nổ lốp thì xe AT nào cũng chết như nhau chứ kh phải Bim. Mấy cái này kh chết ngay, nó thường ậm ạch chán cho các cụ thay trc khi chết hẳn. Chỉ sợ các cụ thấy lỗi vẫn cố tình đi xa rồi trở về trên xe kéo thôi.
Với kinh nghiệm qua 3 đời e46, em khẳng định Bim chỉ sợ nhất "hệ thống nước làm mát". Với cái đó không quá khó, mua xe cũ cụ xem chủ cũ đã thay những gì rồi, thay đc bao lâu. Nếu chưa thay cụ nên thay đi cho yên tâm, mỗi lần thay hệ thống làm mát đi đc tầm 8-10V (4- 5năm). Để kiểm tra triệt để, cụ kiếm gaza nào có bơm kiểm tra áp lực, lắp vào bình nước phụ nổ máy đến nhiệt độ tiêu chuẩn (325 là 95+- 2, 318 là 106+-2) kiểm tra xem có tụt áp kh, tụt là xì nước thì biết và thay ngay. Để yên tâm thêm, cụ nên lắp 1 cái HUD Tung Của Nỉ tầm 1,5tr. HUD ngoài bịp mấy anh xe nhật là xe em Full Óp sần ra còn có mức cảnh báo nhiệt độ động cơ (Mức mh đặt đc, xe em đặt 115đ). Quá nhiệt phát nó rú ầm lên biết mà đứng lại, châm thêm nc chạy đến chỗ sửa. Với chừng ấy đồ, các cụ yên tâm lượn lờ từ Nam ra Bác. Quên, nhớ kiếm tiền đổ đầy xăng là đc.
Cụ nói cbính xác ạ, đi bmw cũng như các xe khác thôi , quan trọng là thay thế bảo dưỡng chuẩn thì ko tốn tiền mấy , dầu mỡ và nước làm mát là quan trọng nhất , làm chuẩn thì xe chạy bền bỉ chẳng hỏng vặt gì cả
 

mexehoithiet

Xe đạp
Biển số
OF-451748
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
30
Động cơ
206,800 Mã lực
Tuổi
62
Có nước gì thay thế cho Einszett rubber care để thoa mấy giăng cửa không. Nhờ các bác tư vấn giùm.
 

BM&W

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183648
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
571
Động cơ
340,510 Mã lực
Có nước gì thay thế cho Einszett rubber care để thoa mấy giăng cửa không. Nhờ các bác tư vấn giùm.
Cụ này cầu kỳ quá! Chăm sóc cả gioăng cao su. Cụ nào có ý định cưới vk2 bim thì contact ngay nhé.
 

ZUN-ZIN

Xe tải
Biển số
OF-371921
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
324
Động cơ
253,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Của lão Zun Zin em nghĩ cũng khựa, khựa nó chia ra nh mức với giá khác nhau. Dinawin mới xịn đc, chắc tầm 25 củ.
của em cũng hồ cẩm đào nhưng ngon hơn chút
Thế nên ông Zun Zin nhất định giữ lại cái CD53 là thế đấy anh.[/QUO
Có lẽ phải chờ phản hồi của lão ZUN-ZIN về cái màn DVD xịn nhỉ
Của Em cũng Hồ cẩm đào mà cụ nhưng khác chút vì nó hdh Androi nên đắt hơn chút, Mấy cái hàng của khựa này nắp chơi thôi cụ, có thể phải lắp lại cái CD bất kỳ lúc nào
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Của Em cũng Hồ cẩm đào mà cụ nhưng khác chút vì nó hdh Androi nên đắt hơn chút, Mấy cái hàng của khựa này nắp chơi thôi cụ, có thể phải lắp lại cái CD bất kỳ lúc nào
Tỉnh vãi, thế ai theo đc cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top