- Biển số
- OF-455472
- Ngày cấp bằng
- 23/9/16
- Số km
- 136
- Động cơ
- 206,370 Mã lực
- Tuổi
- 36
Chủ thớt có kinh nghiệm đầy mình, đáng học hỏi ạ
Anh đi tiết kiệm như máy dầu thế là kh ổn đâu, có 1000đ/km. Phải cho em nó ăn nh vào, kh ai dám đi mh lại mua đc xe rẻ.Không mà em. Ko hề chứ. Có thể cái giắc nào đó bị lỏng và khi đường xóc nó chạm vào, a theo dõi rồi. Hôm qua 3h30 chiều mới quất đi Quảng ninh, 6h30 đến nơi uống được mấy hớp rượu 9h lại ngược. Mệ, chạy như ngựa vía. Hôm qua mà ko muộn là rẽ vào Quảng Yên kiếm bữa rượu đêm của chú Hùng đấy. Cả đi cả về gần 500km hết 500k tiền xăng( khoảng 29l), cũng đơn giản, nhey 
Cáp mà thấy rãnh ngon quấn lại ok, 200đ. Thích mua mới tầm 2-3tr.OK, có khi tại chú chính chủ nó sợ . Vừa đứt cmn cáp kính mà bên Đức tín đã có đồ mới thay đâu. Hì. Hôm nọ thay dầu và nước mát rồi, 2 món đấy thay rồi là yên tam
Thấy đức tín bào 1củ 8Cáp mà thấy rãnh ngon quấn lại ok, 200đ. Thích mua mới tầm 2-3tr.
trước e cũng thay mới.Thấy đức tín bào 1củ 8
Em thì quấn lại cáp 2 lần, 1 lần thay của em là gần 3 củ.Thấy đức tín bào 1củ 8
Quấn lại cáp có được lâu không cụ?Em thì quấn lại cáp 2 lần, 1 lần thay của em là gần 3 củ.
Nó bị bung đầu cáp thì quấn bth, có cái là quấn phải thật căng kh lại rối.Quấn lại cáp có được lâu không cu?
Em mới tậu 318i 2002, xe mới thay nhớt máy chạy được 1200km đã tụt xuống dưới mức Min của que thăm dầu rồi. Tại chỗ mã số của động cơ thấy dầu thấm ướt mèm. Nhờ các tiền bối chỉ giùm cách khắc phục.Một số vấn đề sẽ gặp tron tương lai gần và không nên lo lắng vì các biểu hiện trên là do tuổi tác và nên chuẩn bị tâm lí keke :
Tất cả các biểu hiện bên dưới là do đã hoạt động nhiều năm
1.Hệ thống gầm
- Khi đạp thắng, qua ổ gà có tiếng lục cục : bạc càng A cần thay
- Xe chạy bị xỉa lái nặng ( xỉa lái nhẹ thì bỏ qua ): rotuyn và càng A cần thay .
- Xe chạy bị bồng bềnh , kiểm tra phuộc bị xì nhớt : sau thời gian hoạt động 7-8 năm thì các phuoc đều quan tèo hết , có thể bác không thấy xì nhớt luôn nhưng thực tế các phuộc đã k còn tác dụng nữa .
- Máy rung : cặp cao su chân máy ra đi
Tộng thiệt hại cho dàn gầm nếu cần thay thế toàn bộ là khoảng 20-25 chai.
2. Phần làm mát :
- Biếu hiện : nước làm mát hụt liên tục , toàn bộ dàn ống dẫn nước làm mát đã bị chai và xì do cao su bị lão hóa theo thời gian .Phân này sẽ tốn thêm khoảng 20-25 chai nhưng k nên tiết kiệm vì sẽ ảnh hưởng rất lớn.
3. Máy lạnh
- Biếu hiện hết lạnh : tiến hành kiếm tra và bơm ga xem có bị xì két không , cái nay ngày xưa tiêu tốn của cá dân choi khoảng 20-30 chai ,nhưng nhờ có cải tiến khoa học mà giờ dàn lạnh lại dễ chịu hơn.
4. Phần ron máy
- Biếu hiện xì nhớt :các ron cần thay : ron đáy cac te , ron nắp máy , ron lọc dầu
Phú đạt làm ok khoảng 5 chai vào EA là 10-12 chai đó nha
5. Phần này lien quan đến he thống xăng và lửa
- Xe chạy bị rung giật : bobin chết và bỏ máy , khuyến nghị thay toàn bộ bobin, thay luôn 4 bugi đã cũ ( tổng thiệt hại phần này khoảng 6-8 chai tùy hàng bác order )
- Biểu hiện đạp ga bị hụt : kiểm tra áp lực bơm xăng , cái này sau 7-8 năm là tèo , thiệt hại 6 chai , sẽ có cách rẻ hơn nếu thay bơm Toyota giống y chang rẻ hon 4 chai, vào EA thì chắc phải 10 chai keke )
- Thay toàn bộ các loại lọc : loc xăng , loc gió , lọc dầu , lọc điêu hòa, lọc nhớt hộp số.
- Thay nhơt hộp số : vào EA làm cho chắc khoảng 5-6 chai gì đó.
Thế thì xe hao dầu trên mức an toàn đó cụ à, cụ nên đưa ra gara (chọn gara chuyên BMW, đặc biệt gara rành về Bim cũ, chứ gara đểu thì càng sửa càng hỏng, hoặc sửa được cái này sẽ hỏng cái khác) kiểm tra xem cụ thể thế nào, chảy chỗ nào khắc phục chỗ đó, vì có rât nhiều nguyên nhân gây hao dầu máy. (Có thể do các ron đã cũ nên chảy dầu (rất nhiều ron như: mặt máy, đáy cate, cổ bình lọc dầu, đuôi máy . . .), hoặc có thể do van tách dầu bị hỏng). Nếu đã khắc phục ron rồi mà vẫn hao thì phải tính tới việc làm lại máy, khi này thì rất mệt và rất tốn kém, nhưng nếu không khắc phục triệt để thì đi như vậy sẽ không an toàn. Tư vấn ở trên diễn đàn đây chỉ là tham khảo thôiEm mới tậu 318i 2002, xe mới thay nhớt máy chạy được 1200km đã tụt xuống dưới mức Min của que thăm dầu rồi. Tại chỗ mã số của động cơ thấy dầu thấm ướt mèm. Nhờ các tiền bối chỉ giùm cách khắc phục.
Cảm ơn bác nhiều.Thế thì xe hao dầu trên mức an toàn đó cụ à, cụ nên đưa ra gara (chọn gara chuyên BMW, đặc biệt gara rành về Bim cũ, chứ gara đểu thì càng sửa càng hỏng, hoặc sửa được cái này sẽ hỏng cái khác) kiểm tra xem cụ thể thế nào, chảy chỗ nào khắc phục chỗ đó, vì có rât nhiều nguyên nhân gây hao dầu máy. (Có thể do các ron đã cũ nên chảy dầu (rất nhiều ron như: mặt máy, đáy cate, cổ bình lọc dầu, đuôi máy . . .), hoặc có thể do van tách dầu bị hỏng). Nếu đã khắc phục ron rồi mà vẫn hao thì phải tính tới việc làm lại máy, khi này thì rất mệt và rất tốn kém, nhưng nếu không khắc phục triệt để thì đi như vậy sẽ không an toàn. Tư vấn ở trên diễn đàn đây chỉ là tham khảo thôi
Xe em nổ garanti thì có chút khói trắng, đạp ga thì khói đen, thợ bảo khói hôi nhớt sống. Như vậy hao nhớt do xec măng hay phớt gít? Nhờ các bác tư vấn giùm.Thế thì xe hao dầu trên mức an toàn đó cụ à, cụ nên đưa ra gara (chọn gara chuyên BMW, đặc biệt gara rành về Bim cũ, chứ gara đểu thì càng sửa càng hỏng, hoặc sửa được cái này sẽ hỏng cái khác) kiểm tra xem cụ thể thế nào, chảy chỗ nào khắc phục chỗ đó, vì có rât nhiều nguyên nhân gây hao dầu máy. (Có thể do các ron đã cũ nên chảy dầu (rất nhiều ron như: mặt máy, đáy cate, cổ bình lọc dầu, đuôi máy . . .), hoặc có thể do van tách dầu bị hỏng). Nếu đã khắc phục ron rồi mà vẫn hao thì phải tính tới việc làm lại máy, khi này thì rất mệt và rất tốn kém, nhưng nếu không khắc phục triệt để thì đi như vậy sẽ không an toàn. Tư vấn ở trên diễn đàn đây chỉ là tham khảo thôi
a kiểm tra lại jắc nối abs vào các bánh.
a kiểm tra lại jắc nối abs vào các bánh.
cụ thể cắm máy chuẩn nhất ạ
Đức trả lời anh rồi, cắm máy đọc lỗi xem cảm biến ABS bánh nào, kiểm tra xem chết cảm biến hay đứt dây. Trong lúc chưa làm đc thì có thể thử Drit trên đường nếu muốn. Để an toàn thì chạy tốc độ vừa vừa, xử lý phanh non đi 1 xíu.
Kiểm tra áp xuất buồng đốt, nếu áp đúng tiêu chuẩn thì phớt ghít. Mà nói chung xác định kém thì xe cụ làm tổng thể 1 lần đi.Xe em nổ garanti thì có chút khói trắng, đạp ga thì khói đen, thợ bảo khói hôi nhớt sống. Như vậy hao nhớt do xec măng hay phớt gít? Nhờ các bác tư vấn giùm.
Thế còn cái hình tam giác Đức ơi? Khả năng là bánh trước bên lái rồi, vì hôm vợ anh phang vào con Altis vỡ cả một miếng lốp . Ngoài ra khi bắt đầu nổ máy thì máy rất rung, kiểu như yếu máy ấy. Hôm nọ Thái Đức tín cũng bảo để kiểm tra cái đóa kiểm tra lại jắc nối abs vào các bánh.
cụ thể cắm máy chuẩn nhất ạ
Chấm than ăn theo abs lun a. A xong abs là xong cái kiaThế còn cái hình tam giác Đức ơi? Khả năng là bánh trước bên lái rồi, vì hôm vợ anh phang vào con Altis vỡ cả một miếng lốp . Ngoài ra khi bắt đầu nổ máy thì máy rất rung, kiểu như yếu máy ấy. Hôm nọ Thái Đức tín cũng bảo để kiểm tra cái đó