Thảo luận Một số vấn đề thường gặp khi đi BMW cũ

chaomaolan

Xe hơi
Biển số
OF-455472
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
136
Động cơ
206,370 Mã lực
Tuổi
36
Chủ thớt có kinh nghiệm đầy mình, đáng học hỏi ạ :)
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Không mà em. Ko hề chứ. Có thể cái giắc nào đó bị lỏng và khi đường xóc nó chạm vào, a theo dõi rồi. Hôm qua 3h30 chiều mới quất đi Quảng ninh, 6h30 đến nơi uống được mấy hớp rượu 9h lại ngược. Mệ, chạy như ngựa vía. Hôm qua mà ko muộn là rẽ vào Quảng Yên kiếm bữa rượu đêm của chú Hùng đấy. Cả đi cả về gần 500km hết 500k tiền xăng( khoảng 29l), cũng đơn giản, nhey 
Anh đi tiết kiệm như máy dầu thế là kh ổn đâu, có 1000đ/km. Phải cho em nó ăn nh vào, kh ai dám đi mh lại mua đc xe rẻ.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
OK, có khi tại chú chính chủ nó sợ :D. Vừa đứt cmn cáp kính mà bên Đức tín đã có đồ mới thay đâu. Hì. Hôm nọ thay dầu và nước mát rồi, 2 món đấy thay rồi là yên tam
Cáp mà thấy rãnh ngon quấn lại ok, 200đ. Thích mua mới tầm 2-3tr.
 

mexehoithiet

Xe đạp
Biển số
OF-451748
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
30
Động cơ
206,800 Mã lực
Tuổi
62
Một số vấn đề sẽ gặp tron tương lai gần và không nên lo lắng vì các biểu hiện trên là do tuổi tác và nên chuẩn bị tâm lí keke :
Tất cả các biểu hiện bên dưới là do đã hoạt động nhiều năm :)
1.Hệ thống gầm
- Khi đạp thắng, qua ổ gà có tiếng lục cục : bạc càng A cần thay
- Xe chạy bị xỉa lái nặng ( xỉa lái nhẹ thì bỏ qua ): rotuyn và càng A cần thay .
- Xe chạy bị bồng bềnh , kiểm tra phuộc bị xì nhớt : sau thời gian hoạt động 7-8 năm thì các phuoc đều quan tèo hết , có thể bác không thấy xì nhớt luôn nhưng thực tế các phuộc đã k còn tác dụng nữa .
- Máy rung : cặp cao su chân máy ra đi
Tộng thiệt hại cho dàn gầm nếu cần thay thế toàn bộ là khoảng 20-25 chai.
2. Phần làm mát :
- Biếu hiện : nước làm mát hụt liên tục , toàn bộ dàn ống dẫn nước làm mát đã bị chai và xì do cao su bị lão hóa theo thời gian .Phân này sẽ tốn thêm khoảng 20-25 chai :) nhưng k nên tiết kiệm vì sẽ ảnh hưởng rất lớn.
3. Máy lạnh
- Biếu hiện hết lạnh : tiến hành kiếm tra và bơm ga xem có bị xì két không , cái nay ngày xưa tiêu tốn của cá dân choi khoảng 20-30 chai ,nhưng nhờ có cải tiến khoa học mà giờ dàn lạnh lại dễ chịu hơn.
4. Phần ron máy
- Biếu hiện xì nhớt :các ron cần thay : ron đáy cac te , ron nắp máy , ron lọc dầu
Phú đạt làm ok khoảng 5 chai :) vào EA là 10-12 chai đó nha :)
5. Phần này lien quan đến he thống xăng và lửa
- Xe chạy bị rung giật : bobin chết và bỏ máy , khuyến nghị thay toàn bộ bobin, thay luôn 4 bugi đã cũ ( tổng thiệt hại phần này khoảng 6-8 chai tùy hàng bác order )
- Biểu hiện đạp ga bị hụt : kiểm tra áp lực bơm xăng , cái này sau 7-8 năm là tèo , thiệt hại 6 chai , sẽ có cách rẻ hơn nếu thay bơm Toyota giống y chang rẻ hon 4 chai, vào EA thì chắc phải 10 chai keke )
- Thay toàn bộ các loại lọc : loc xăng , loc gió , lọc dầu , lọc điêu hòa, lọc nhớt hộp số.
- Thay nhơt hộp số : vào EA làm cho chắc khoảng 5-6 chai gì đó.
Em mới tậu 318i 2002, xe mới thay nhớt máy chạy được 1200km đã tụt xuống dưới mức Min của que thăm dầu rồi. Tại chỗ mã số của động cơ thấy dầu thấm ướt mèm. Nhờ các tiền bối chỉ giùm cách khắc phục.
 

Takk

Xe hơi
Biển số
OF-417401
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
120
Động cơ
222,000 Mã lực
Tuổi
52
Em mới tậu 318i 2002, xe mới thay nhớt máy chạy được 1200km đã tụt xuống dưới mức Min của que thăm dầu rồi. Tại chỗ mã số của động cơ thấy dầu thấm ướt mèm. Nhờ các tiền bối chỉ giùm cách khắc phục.
Thế thì xe hao dầu trên mức an toàn đó cụ à, cụ nên đưa ra gara (chọn gara chuyên BMW, đặc biệt gara rành về Bim cũ, chứ gara đểu thì càng sửa càng hỏng, hoặc sửa được cái này sẽ hỏng cái khác) kiểm tra xem cụ thể thế nào, chảy chỗ nào khắc phục chỗ đó, vì có rât nhiều nguyên nhân gây hao dầu máy. (Có thể do các ron đã cũ nên chảy dầu (rất nhiều ron như: mặt máy, đáy cate, cổ bình lọc dầu, đuôi máy . . .), hoặc có thể do van tách dầu bị hỏng). Nếu đã khắc phục ron rồi mà vẫn hao thì phải tính tới việc làm lại máy, khi này thì rất mệt và rất tốn kém, nhưng nếu không khắc phục triệt để thì đi như vậy sẽ không an toàn. Tư vấn ở trên diễn đàn đây chỉ là tham khảo thôi
 

mexehoithiet

Xe đạp
Biển số
OF-451748
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
30
Động cơ
206,800 Mã lực
Tuổi
62
Thế thì xe hao dầu trên mức an toàn đó cụ à, cụ nên đưa ra gara (chọn gara chuyên BMW, đặc biệt gara rành về Bim cũ, chứ gara đểu thì càng sửa càng hỏng, hoặc sửa được cái này sẽ hỏng cái khác) kiểm tra xem cụ thể thế nào, chảy chỗ nào khắc phục chỗ đó, vì có rât nhiều nguyên nhân gây hao dầu máy. (Có thể do các ron đã cũ nên chảy dầu (rất nhiều ron như: mặt máy, đáy cate, cổ bình lọc dầu, đuôi máy . . .), hoặc có thể do van tách dầu bị hỏng). Nếu đã khắc phục ron rồi mà vẫn hao thì phải tính tới việc làm lại máy, khi này thì rất mệt và rất tốn kém, nhưng nếu không khắc phục triệt để thì đi như vậy sẽ không an toàn. Tư vấn ở trên diễn đàn đây chỉ là tham khảo thôi
Cảm ơn bác nhiều.
 

kimwin

Xe đạp
Biển số
OF-460539
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
18
Động cơ
203,480 Mã lực
Tuổi
45
Bác Takk nói chuẩn đấy. Xe em trước cũng bị hao dầu, vào gara chuyên bmw xử lý phát ngon ngay.
 

mexehoithiet

Xe đạp
Biển số
OF-451748
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
30
Động cơ
206,800 Mã lực
Tuổi
62
Thế thì xe hao dầu trên mức an toàn đó cụ à, cụ nên đưa ra gara (chọn gara chuyên BMW, đặc biệt gara rành về Bim cũ, chứ gara đểu thì càng sửa càng hỏng, hoặc sửa được cái này sẽ hỏng cái khác) kiểm tra xem cụ thể thế nào, chảy chỗ nào khắc phục chỗ đó, vì có rât nhiều nguyên nhân gây hao dầu máy. (Có thể do các ron đã cũ nên chảy dầu (rất nhiều ron như: mặt máy, đáy cate, cổ bình lọc dầu, đuôi máy . . .), hoặc có thể do van tách dầu bị hỏng). Nếu đã khắc phục ron rồi mà vẫn hao thì phải tính tới việc làm lại máy, khi này thì rất mệt và rất tốn kém, nhưng nếu không khắc phục triệt để thì đi như vậy sẽ không an toàn. Tư vấn ở trên diễn đàn đây chỉ là tham khảo thôi
Xe em nổ garanti thì có chút khói trắng, đạp ga thì khói đen, thợ bảo khói hôi nhớt sống. Như vậy hao nhớt do xec măng hay phớt gít? Nhờ các bác tư vấn giùm.
 

ducvit53

Xe buýt
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-10850
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
985
Động cơ
553,349 Mã lực
Nơi ở
XeThaiNguyen.com

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
a kiểm tra lại jắc nối abs vào các bánh.
cụ thể cắm máy chuẩn nhất ạ
Mấy hôm nay thỉnh thoảng xe báo lỗi này:



Cái hình tam giác nó là cảnh báo gì hả Nam Bim325 ?
Đức trả lời anh rồi, cắm máy đọc lỗi xem cảm biến ABS bánh nào, kiểm tra xem chết cảm biến hay đứt dây. Trong lúc chưa làm đc thì có thể thử Drit trên đường nếu muốn. Để an toàn thì chạy tốc độ vừa vừa, xử lý phanh non đi 1 xíu.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Xe em nổ garanti thì có chút khói trắng, đạp ga thì khói đen, thợ bảo khói hôi nhớt sống. Như vậy hao nhớt do xec măng hay phớt gít? Nhờ các bác tư vấn giùm.
Kiểm tra áp xuất buồng đốt, nếu áp đúng tiêu chuẩn thì phớt ghít. Mà nói chung xác định kém thì xe cụ làm tổng thể 1 lần đi.
 

kimwin

Xe đạp
Biển số
OF-460539
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
18
Động cơ
203,480 Mã lực
Tuổi
45
Động cơ hao dầu máy thường do 2 nguyên nhán chính:
1. Hao dầu do dầu mất ra ngoài. Cái này là do các zoăng, phớt lâu ngày lão hoá nên không làm kín đc nên dầu chảy ra ngoài động cơ.
2. Hao dầu do bên trong. Cái này chủ yếu do 3 nguyên nhân : van tách dầu; phớt dẫn hướng xupap ( ghít xupap ); xéc măng. Van tách dầu tuỳ loại động cơ, với xe E46 thường 12-18 tháng nên vệ sinh cổ hút, bugi, kim phun 1 lần và thay van tách dầu luôn. Nếu đã thay van tách dầu ma vẫn còn hiẹn tượng hao dầu máy thì nên đưa xe vào gara chuyên bmw để có thiết bị kt xác định nguyên nhân chủ yếu. Nếu hơi yếu thì nên đại tu máy thay xec măng, ghít là ok. Nếu hơi vãn tốt thì chỉ càn thay ghít xupap là ngon luôn. Chi phí thay ghít thường = 1/3 chi phí đại tu.
Mình thấy nhiều xe đã kt và xủ lý vấn đề này tại gara bmw bác Sơn Vũ đạt kết quả rất tốt, giá cả rất ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
a kiểm tra lại jắc nối abs vào các bánh.
cụ thể cắm máy chuẩn nhất ạ
Thế còn cái hình tam giác Đức ơi? Khả năng là bánh trước bên lái rồi, vì hôm vợ anh phang vào con Altis vỡ cả một miếng lốp ~X(. Ngoài ra khi bắt đầu nổ máy thì máy rất rung, kiểu như yếu máy ấy. Hôm nọ Thái Đức tín cũng bảo để kiểm tra cái đó
 

ducvit53

Xe buýt
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-10850
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
985
Động cơ
553,349 Mã lực
Nơi ở
XeThaiNguyen.com
Thế còn cái hình tam giác Đức ơi? Khả năng là bánh trước bên lái rồi, vì hôm vợ anh phang vào con Altis vỡ cả một miếng lốp ~X(. Ngoài ra khi bắt đầu nổ máy thì máy rất rung, kiểu như yếu máy ấy. Hôm nọ Thái Đức tín cũng bảo để kiểm tra cái đó
Chấm than ăn theo abs lun a. A xong abs là xong cái kia
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top