Thảo luận Một số vấn đề thường gặp khi đi BMW cũ

Visi

Xe tải
Biển số
OF-337479
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
265
Động cơ
279,298 Mã lực
Tổng hợp ý kiến từ chính các chuyên Gia của o to fun thì để đảm bảo một con xe 12 tuổi chạy êm ái và nhất là ko bị nằm đường thì tiền thay thế cũng ngót nghét 100 củ thật chứ đâu phải là đồn thổi. Khoai phết nhở :-?
Em định mon men nhảy hố vôi, kiểu này phải xem xét kỹ hơn rồi quyết định.
 
Biển số
OF-329481
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
196
Động cơ
285,390 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình
ko để nằm đường quan tâm tới xăng điện, nước mát.... ko fai xe nào mua cũng fai làm tất cả các hạng mục, cụ chủ trước mới làm thì m ko fai làm cụ a
Tránh mất thời gian mất công e cứ fai kiểm tra trước khi đi đường dài, vì gặp trục trặc giữa đường vừa mất việc, mất time, tiền cứu hộ và sửa sau đó lớn hơn nhiều so với chuẩn bị từ trước hay hơn.
Cụ cho em kinh nghiệm kiểm tra trước khi đi đường dài với. Kiểm tra những gì và ktra như nào, triệu chứng của những thứ sắp hỏng cần thay luôn trước khi đi đường dài với ợ. Cảm ơn cụ
 

duytanx85x

Xe tải
Biển số
OF-449968
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
292
Động cơ
210,220 Mã lực
Tuổi
42
cụ nào cần đồ bim alo em ạ
 

BM&W

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183648
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
571
Động cơ
340,510 Mã lực
Cụ cho em kinh nghiệm kiểm tra trước khi đi đường dài với. Kiểm tra những gì và ktra như nào, triệu chứng của những thứ sắp hỏng cần thay luôn trước khi đi đường dài với ợ. Cảm ơn cụ
Đi đường dài thì cụ nên lưu tâm kiểm tra những bộ phận sau của xe. Đây là kinh nghiệm 5 năm cầm vô lăng và 6 vạn cây chuối của nhà cháu ạ. Các cụ bổ sung cho đầy đủ
1. Lốp xe ( đủ áp, có ăn đinh, rách hông lốp ko, lốp dự phòng và kích...)
2. Hệ thống phanh (tình trạng má phanh, dầu phanh, phanh tay, tiến hành thử phanh)
3. Hệ thống lái (dầu trợ lực và đường ống, vô lăng có cân ko)
4. Hệ thống làm mát ( nước làm mát, đường ống, quạt tản nhiệt...)
5. Hệ thống đèn, nước rửa kính
Quan trọng theo thứ tự và xăng đầy bình lên đường vi vu thôi. À lên lịch trình trước khi đi và lấy số đt cứu hộ của các đơn vị trên lộ trình nhé cụ.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Đi đường dài thì cụ nên lưu tâm kiểm tra những bộ phận sau của xe. Đây là kinh nghiệm 5 năm cầm vô lăng và 6 vạn cây chuối của nhà cháu ạ. Các cụ bổ sung cho đầy đủ
1. Lốp xe ( đủ áp, có ăn đinh, rách hông lốp ko, lốp dự phòng và kích...)
2. Hệ thống phanh (tình trạng má phanh, dầu phanh, phanh tay, tiến hành thử phanh)
3. Hệ thống lái (dầu trợ lực và đường ống, vô lăng có cân ko)
4. Hệ thống làm mát ( nước làm mát, đường ống, quạt tản nhiệt...)
5. Hệ thống đèn, nước rửa kính
Quan trọng theo thứ tự và xăng đầy bình lên đường vi vu thôi. À lên lịch trình trước khi đi và lấy số đt cứu hộ của các đơn vị trên lộ trình nhé cụ.

Cụ thêm câu này bọn em lại són đa.í rồi :))
Từ một thằng nửa chữ về Bim em ko biết, qua tham khảo và chịu khó nghiền ngẫm các chỉ giáo của bimmer e rút ra 2 điều thế này:
1. Về lâu dài muốn xe chạy ổn định phải quan tâm gầm xe, bạc càng ro tuyên, thước lái, cao su đệm máy, giảm xóc. Muốn không bị nhức mắt vì đồng hồ báo lỗi thì khi thay phụ tùng phải thay cả cụm liên quan

2. Để xe không bị chết máy nằm dọc đường phải hết sức để ý bơm xăng, bô bin đánh lửa và hệ thống nước làm mát
Về ngoại thất thì đơn giản hơn, chủ yếu là đôi mắt: kính pha mê ca lâu năm thường đã đục ố vàng ko còn trong nên mắt ko long lanh, đi mài chỉ được thời gian ngắn là lại ố nên tốt nhất là thay mới
còn gì nữa nhỉ ?:-?:-?
 

Visi

Xe tải
Biển số
OF-337479
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
265
Động cơ
279,298 Mã lực
Em mua xe chỉ để về quê và đi chơi. Mà cụ cảnh báo trước khi đi lấy số đt cứu hộ thì làm em lung lay rùi
 

BMVV325

Xe hơi
Biển số
OF-317396
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
112
Động cơ
294,325 Mã lực
Đi xe đức đến xe mới có khi còn phải gọi cứu hộ nhé các cụ, gặp vụ xăng bẩn là phải nằm đường ngay. Nói vậy thôi chứ đi dòng E46 này tuy cũ nhưng rất lành không các cụ đang ngắm ngía lại sợ quá không dám mua, với giá 1 con xe cỏ nhưng lại ngồi xe thương hiệu thì chỉ có ai dùng rồi mới thấy được giá trị thực của nó, còn một số cụ bán đi cũng vì sau mấy năm sử dụng có tiền lại muốn nên đời cao hơn thôi.
 

suvival198

Xe buýt
Biển số
OF-53661
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
756
Động cơ
458,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Tổng hợp ý kiến từ chính các chuyên Gia của o to fun thì để đảm bảo một con xe 12 tuổi chạy êm ái và nhất là ko bị nằm đường thì tiền thay thế cũng ngót nghét 100 củ thật chứ đâu phải là đồn thổi. Khoai phết nhở :-?
Ko đến mức đó đâu cụ, 100 củ này cơ bản là thay toàn bộ gầm, nếu thay hết chô này thì gần như đi tầm 5 6v tiếp theo cũng ko phải lo gì, có thay cung chỉ lặt vặt 1 năm loanh quanh chục tr là ok. Nếu xe cũ cụ mua tương đối cứng xe thì ko phải thay đồng loạt vậy đâu. Mất khoảng 2 chục cho mấy cái thay dầu, phụ tùng lặt vặt căn chỉnh cho yên tâm là chính
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,903
Động cơ
527,795 Mã lực
Ko đến mức đó đâu cụ, 100 củ này cơ bản là thay toàn bộ gầm, nếu thay hết chô này thì gần như đi tầm 5 6v tiếp theo cũng ko phải lo gì, có thay cung chỉ lặt vặt 1 năm loanh quanh chục tr là ok. Nếu xe cũ cụ mua tương đối cứng xe thì ko phải thay đồng loạt vậy đâu. Mất khoảng 2 chục cho mấy cái thay dầu, phụ tùng lặt vặt căn chỉnh cho yên tâm là chính
cụ này nói chuẩn đó.

giờ mà mua 1 con e46 mà chưa từng thay gầm thì cụ xác định phải thay rát nhiều tiền. Nhưng hiếm có con e46 nào chưa từng thay gầm lắm, đến lúc này con nào cũng thay cả rồi. Vậy lúc tét xe cứ ngon ko lỗi, gầm chắc thì yên tâm mà đi.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,903
Động cơ
527,795 Mã lực
Đi xe đức đến xe mới có khi còn phải gọi cứu hộ nhé các cụ, gặp vụ xăng bẩn là phải nằm đường ngay. Nói vậy thôi chứ đi dòng E46 này tuy cũ nhưng rất lành không các cụ đang ngắm ngía lại sợ quá không dám mua, với giá 1 con xe cỏ nhưng lại ngồi xe thương hiệu thì chỉ có ai dùng rồi mới thấy được giá trị thực của nó, còn một số cụ bán đi cũng vì sau mấy năm sử dụng có tiền lại muốn nên đời cao hơn thôi.
e46 này cũng chưa nhiều công nghệ đến nỗi nằm đường đâu. các lỗi mà nó nằm đường thì xe Toy cũng vẫn có khả năng bị.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Cụ cho em kinh nghiệm kiểm tra trước khi đi đường dài với. Kiểm tra những gì và ktra như nào, triệu chứng của những thứ sắp hỏng cần thay luôn trước khi đi đường dài với ợ. Cảm ơn cu


Để kiểm tra cẩn thận kh nằm đg thì cụ cần kiểm tra xem xe còn nh xăng kh nhá, he he.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Cụ thêm câu này bọn em lại són đa.í rồi :))
Từ một thằng nửa chữ về Bim em ko biết, qua tham khảo và chịu khó nghiền ngẫm các chỉ giáo của bimmer e rút ra 2 điều thế này:
1. Về lâu dài muốn xe chạy ổn định phải quan tâm gầm xe, bạc càng ro tuyên, thước lái, cao su đệm máy, giảm xóc. Muốn không bị nhức mắt vì đồng hồ báo lỗi thì khi thay phụ tùng phải thay cả cụm liên quan

2. Để xe không bị chết máy nằm dọc đường phải hết sức để ý bơm xăng, bô bin đánh lửa và hệ thống nước làm mát
Về ngoại thất thì đơn giản hơn, chủ yếu là đôi mắt: kính pha mê ca lâu năm thường đã đục ố vàng ko còn trong nên mắt ko long lanh, đi mài chỉ được thời gian ngắn là lại ố nên tốt nhất là thay mới
còn gì nữa nhỉ ?:-?:-?
Bim là một chiếc xe khá hiện đại, các lỗi nằm đường như Chết máy phát, Chết máy đề, chết bơm xăng, vỡ vành nổ lốp thì xe AT nào cũng chết như nhau chứ kh phải Bim. Mấy cái này kh chết ngay, nó thường ậm ạch chán cho các cụ thay trc khi chết hẳn. Chỉ sợ các cụ thấy lỗi vẫn cố tình đi xa rồi trở về trên xe kéo thôi.
Với kinh nghiệm qua 3 đời e46, em khẳng định Bim chỉ sợ nhất "hệ thống nước làm mát". Với cái đó không quá khó, mua xe cũ cụ xem chủ cũ đã thay những gì rồi, thay đc bao lâu. Nếu chưa thay cụ nên thay đi cho yên tâm, mỗi lần thay hệ thống làm mát đi đc tầm 8-10V (4- 5năm). Để kiểm tra triệt để, cụ kiếm gaza nào có bơm kiểm tra áp lực, lắp vào bình nước phụ nổ máy đến nhiệt độ tiêu chuẩn (325 là 95+- 2, 318 là 106+-2) kiểm tra xem có tụt áp kh, tụt là xì nước thì biết và thay ngay. Để yên tâm thêm, cụ nên lắp 1 cái HUD Tung Của Nỉ tầm 1,5tr. HUD ngoài bịp mấy anh xe nhật là xe em Full Óp sần ra còn có mức cảnh báo nhiệt độ động cơ (Mức mh đặt đc, xe em đặt 115đ). Quá nhiệt phát nó rú ầm lên biết mà đứng lại, châm thêm nc chạy đến chỗ sửa. Với chừng ấy đồ, các cụ yên tâm lượn lờ từ Nam ra Bác. Quên, nhớ kiếm tiền đổ đầy xăng là đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
thôi hôm tới nhờ bác Hùng 1 buổi hướng dẫn tất tần tật các thứ vậy. :D
Em thì Véo cằm thôi, có cái là cứ nhớ đến đâu nói đến đấy nên sợ ngồi 1 lúc nói kh hết. Có gì cần tư vấn các cụ cứ hỏi, em chém nhiệt tình ngay.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Có lỗi sau xảy ra với yêu cầu của bác:
Úi, sao bác chú ý tới bác Nam Bim325 nhiều thế! Cho dù hay hoặc dở thì bác cũng phải rót rượu cho20 người khác rồi mới rót lại cho bác Nam Bim325 được.
:D:D
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Có lỗi sau xảy ra với yêu cầu của bác:
Úi, sao bác chú ý tới bác Nam Bim325 nhiều thế! Cho dù hay hoặc dở thì bác cũng phải rót rượu cho20 người khác rồi mới rót lại cho bác Nam Bim325 được.

He he, thôi để em mời bác vậy.
 

BMVV325

Xe hơi
Biển số
OF-317396
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
112
Động cơ
294,325 Mã lực
Trôi bài nhanh quá nhiều cụ chưa kịp xem.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top