- Biển số
- OF-62595
- Ngày cấp bằng
- 22/4/10
- Số km
- 1,214
- Động cơ
- 466,510 Mã lực
Về tổng thể thì có nhiều review rồi, em xin đề cập 1 số điểm tiểu tiết để các bác mua xe tham khảo.
- Phanh:
Phanh tốt (e đã bị một lần phải đạp phanh hết cỡ để ko húc xe trước khi đang lao nhanh).
Nhưng có điểm hơi không thích:
+ nếu để auto hold thì khi nhấp ga nhẹ vẫn sẽ hơi giựt 1 tí kèm tiếng cục nhỏ do nhả phanh (cái này nếu hãng setup phần mềm thông minh 1 chút để giảm mức độ chân ga khi đang dùng autohold thì ok).
+ nếu để autohold và xe đang đứng dốc chờ đường di chuyển (chân vẫn đạp phanh) thì phanh bị lục cục và nhẹ hẫng đi (diễn ra trong tíc tắc– chắc do hệ thống hỗ trợ lực phanh).
+ Không tự bật phanh tay khi về P tắt máy mà đang để autohold.
- Ga, vô lăng, xi nhan
+ Đường kính phần cầm nắm của vô lăng hơi nhỏ. Em ko thích mấy cái ốp trông vừa to quá, lại dởm , chắc phải nghiên cứu đi khâu thêm 1 lớp da nữa bên ngoài. Ngặt cái thiết kế vô lăng có phần ốp nhựa đen ở dưới rất khó xử lý.
+ Vô lăng có thể chỉnh tiến thêm về phía người lái độ vài cm nữa thì tốt (đã chỉnh hết mức). Em thích duỗi chân nên để ghế xa, nhưng tay lại phải hơi với.
+ Chân ga: máy 2.0 và hộp số CVT với em tạm ổn. Em có xem các clip youtube thì tăng tốc lên 100 km/h thì tầm 11s, còn các xe AT khác (vd cx5 2.0 thì cũng tầm 10.5s). Em mua mục tiêu phục vụ gia đình nên chấp nhận được. Đi thấy cũng thừa công suất leo dốc thoải mái.
Chân ga nhè nhẹ, kiểu lùi lên vỉa hoặc mắc 1 tí thôi cũng phải đạp ga (đây ko phải yếu mà là do hãng thiết lập vậy).
- Xi nhan
chế độ gạt nhẹ báo chuyển làn chỉ giữ 5s hơi ít, với điều kiện như VN thì nên là 10s-15s. Hình như có cắm máy can thiệp phần mềm được.
Cần gạt xi nhan hơi cứng và kêu kiểu bạo lực, nhẹ nhàng hơn chút thì tốt.
Quả nháy đèn hơi bất tiện, gạt vào là pha, gạt nhẹ là nháy nên nhiều lúc lại thành bật pha, chính làm đẩy ra là pha, gạt vào là nháy thì sẽ không bị .
+ Cần số: Hơi hơi nặng chút, kể mà Mitsu mang nốt cái cần số điện tử như bản Phev ở nước ngoài lắp vào để dọn kho thì chất.
+ Lãy chuyển số trên vô lăng: To, nhạy, nó cố định chứ ko quay theo vô lăng (ok vì vậy dễ xác định + - hơn), nhưng khi tắt phải giữ (+) tầm 3s hơi bất tiện. Nếu để kích đúp (+) là tắt chế độ số tay thì tiện hơn.
- Điều hoà:
Điều hoà Mitsu nổi tiếng rất là mát mẻ nhưng có điểm em ko thích:
+ Điều hoà mạnh nên luồng gió ra bị lạnh quá, sao hãng không làm điều hoà inverter mà lại dùng điều hoà cơ, gió ra lạnh và tiếng bụp và rung lúc đóng lốc khá mạnh.
+ Cửa gió điều hoà bên phải ghế lái thẳng chiếu thẳng vào chỗ tay cầm, dẫn đến sẽ bị lạnh tay hoặc nếu chỉnh lệch ra thì sẽ lạnh cóng 1 phần của cái vô lăng.
+ Buổi sáng đi thì điều hoà tự động khá ổn, nhưng buổi chiều về thì lạnh (dù set cùng nhiệt độ và nhiệt độ ngoài trời tương tự nhau) (xe để qua đêm khoảng 12 tiếng còn ban ngày thì để khoảng 10 tiếng). Cái này có thể là cảm nhận vì có thể buổi chiều về đang đói
- Ngoại thất
+ Em đánh giá cao cái gương chiếu hậu 2 bên, để ý kỹ thì Mitsu rất thông minh làm phần dưới gương to và có vát xuống giúp quan sát được đuôi xe + bánh sau luôn. (đi đường thấy có hãng còn làm phần này ở phía trên – chắc để soi nóc xe LOL).
+ Phần nhựa đuôi xe khá tốt, em bị táng vào đít 2 lần, 1 lần lõm khá sâu nhưng đi 1 đoạn nhựa nó tự hồi lại như mới luôn, 1 lần tương tự xuống thấy không sao, chắc nó hồi luôn. Phần đầu và sườn thì ko biết vì em chưa đụng đâu cả.
+ Bề ngang xe hơi hẹp, xem thông số chiều rộng cũng 1810mm mà sao so với các xe cùng phân khúc rộng 1830-1840 mà trông xe mình hẹp thế. Chưa có điều kiện đo thực tế, chả lẽ Mitsu ma số?
+ Đuôi có mỗi một đèn lùi, lại ở thấp. Đây là nhược điểm.
+ Kính khoang sau xe đã nhuộm tối sẵn (theo em tìm hiểu thì mức độ là 22%), hôm đi dán kính định dán loại 50% nhưng loại này không thông dụng, ko có nên em dán loại 35%), dẫn đến hơi tối và nhìn từ ngoài vào thì dí sát mắt cũng ko thấy gì. Đi trời nắng to thì càng tốt nhưng nếu ít đi nắng thì cũng ko cần thiết phải dán phần khoang sau.
- Nội thất:
+ Ghế da/vải lộn thực tế trông được, nhìn ảnh thì xấu gớm ghê. Nhưng ngồi thấy mát, mềm. Sau khi nghiên cứu thấy ghế da đa phần là giả da (da dởm, bản chất là 1 loại nhựa) trừ xe rất xịn mới dùng da thật , thì em tạm hài lòng.
+ Hàng ghế 2 ngả khá rồi nhưng em muốn ngả được nhiều như innova, sportage mới. Thấy có bác tháo ra cắt bớt ngàm sắt đi sẽ ngả được. Em đang nghiên cứu vụ này
+ Cam 360 chắc từ đời nhà Thanh còn ở biên ải, chưa đánh chiếm trung nguyên, thà bỏ đi trừ tiền vào giá xe để tăng sức cạnh tranh còn hơn (dù biết là dọn kho). Cam lùi đủ dùng. Cầu trời nó die sớm để hãng lắp cho bộ mới hiện đại hơn.
Màn android theo xe ok, chạy mượt, ko lỗi lầm treo chiếc gì cả. Màn winca, pass vào phần factory là 3368 cho bác nào thích nghịch
Chỉnh equalizer 1 chút thì loa nghe tốt hơn rất nhiều.
+ Cửa gió hàng ghế 2 thiết kế thông minh (hắt lên 45o). Đa phần các xe thấy để thấp và ngang (thổi vào bắp chân ). Kể có cửa gió hàng ghế 3 nữa thì tuyệt. Khe gió dưới chân hãng bớt mất cái nắp nhựa, hơi phèn.
+ Cái gồ lên ở sàn hàng ghế sau thấp và bệ tỳ tay không bị quá lùi ra phía sau như 1 số xe nên lối đi hàng sau rộng, cái này thiết kế thông minh.
+ Thiết kế để chui vào hàng 3 khó (do ghế sau gập và trượt lên rồi lách vào), cái này không thông minh lắm. Cửa sau chỉ mở được góc tầm 70 độ.
- Giá xe:
+ Em mua lăn bánh ~850 tr biển HN (đợt bản 2022 này vừa ra mắt và đang được giảm thuế bao gồm 1 năm bh thân vỏ, cam 360, màn android) Dán kính và lót sàn tặng em bỏ không lấy (không được trừ tiền).
Thực tế là phải tầm ~870-75 gì đó tr nhưng em làm vay tối đa (năm đầu lãi suất 0%), còn tiền em cho vào ngân hàng gửi , như vậy vừa có sẵn tiền mặt dự phòng, vừa có lợi về mặt tài chính sau khi tính toán thì lợi thêm được 20-25tr gì đó mà ngân hàng cầm hộ mình đỡ lo mất đăng ký xe ).
- Phanh:
Phanh tốt (e đã bị một lần phải đạp phanh hết cỡ để ko húc xe trước khi đang lao nhanh).
Nhưng có điểm hơi không thích:
+ nếu để auto hold thì khi nhấp ga nhẹ vẫn sẽ hơi giựt 1 tí kèm tiếng cục nhỏ do nhả phanh (cái này nếu hãng setup phần mềm thông minh 1 chút để giảm mức độ chân ga khi đang dùng autohold thì ok).
+ nếu để autohold và xe đang đứng dốc chờ đường di chuyển (chân vẫn đạp phanh) thì phanh bị lục cục và nhẹ hẫng đi (diễn ra trong tíc tắc– chắc do hệ thống hỗ trợ lực phanh).
+ Không tự bật phanh tay khi về P tắt máy mà đang để autohold.
- Ga, vô lăng, xi nhan
+ Đường kính phần cầm nắm của vô lăng hơi nhỏ. Em ko thích mấy cái ốp trông vừa to quá, lại dởm , chắc phải nghiên cứu đi khâu thêm 1 lớp da nữa bên ngoài. Ngặt cái thiết kế vô lăng có phần ốp nhựa đen ở dưới rất khó xử lý.
+ Vô lăng có thể chỉnh tiến thêm về phía người lái độ vài cm nữa thì tốt (đã chỉnh hết mức). Em thích duỗi chân nên để ghế xa, nhưng tay lại phải hơi với.
+ Chân ga: máy 2.0 và hộp số CVT với em tạm ổn. Em có xem các clip youtube thì tăng tốc lên 100 km/h thì tầm 11s, còn các xe AT khác (vd cx5 2.0 thì cũng tầm 10.5s). Em mua mục tiêu phục vụ gia đình nên chấp nhận được. Đi thấy cũng thừa công suất leo dốc thoải mái.
Chân ga nhè nhẹ, kiểu lùi lên vỉa hoặc mắc 1 tí thôi cũng phải đạp ga (đây ko phải yếu mà là do hãng thiết lập vậy).
- Xi nhan
chế độ gạt nhẹ báo chuyển làn chỉ giữ 5s hơi ít, với điều kiện như VN thì nên là 10s-15s. Hình như có cắm máy can thiệp phần mềm được.
Cần gạt xi nhan hơi cứng và kêu kiểu bạo lực, nhẹ nhàng hơn chút thì tốt.
Quả nháy đèn hơi bất tiện, gạt vào là pha, gạt nhẹ là nháy nên nhiều lúc lại thành bật pha, chính làm đẩy ra là pha, gạt vào là nháy thì sẽ không bị .
+ Cần số: Hơi hơi nặng chút, kể mà Mitsu mang nốt cái cần số điện tử như bản Phev ở nước ngoài lắp vào để dọn kho thì chất.
+ Lãy chuyển số trên vô lăng: To, nhạy, nó cố định chứ ko quay theo vô lăng (ok vì vậy dễ xác định + - hơn), nhưng khi tắt phải giữ (+) tầm 3s hơi bất tiện. Nếu để kích đúp (+) là tắt chế độ số tay thì tiện hơn.
- Điều hoà:
Điều hoà Mitsu nổi tiếng rất là mát mẻ nhưng có điểm em ko thích:
+ Điều hoà mạnh nên luồng gió ra bị lạnh quá, sao hãng không làm điều hoà inverter mà lại dùng điều hoà cơ, gió ra lạnh và tiếng bụp và rung lúc đóng lốc khá mạnh.
+ Cửa gió điều hoà bên phải ghế lái thẳng chiếu thẳng vào chỗ tay cầm, dẫn đến sẽ bị lạnh tay hoặc nếu chỉnh lệch ra thì sẽ lạnh cóng 1 phần của cái vô lăng.
+ Buổi sáng đi thì điều hoà tự động khá ổn, nhưng buổi chiều về thì lạnh (dù set cùng nhiệt độ và nhiệt độ ngoài trời tương tự nhau) (xe để qua đêm khoảng 12 tiếng còn ban ngày thì để khoảng 10 tiếng). Cái này có thể là cảm nhận vì có thể buổi chiều về đang đói
- Ngoại thất
+ Em đánh giá cao cái gương chiếu hậu 2 bên, để ý kỹ thì Mitsu rất thông minh làm phần dưới gương to và có vát xuống giúp quan sát được đuôi xe + bánh sau luôn. (đi đường thấy có hãng còn làm phần này ở phía trên – chắc để soi nóc xe LOL).
+ Phần nhựa đuôi xe khá tốt, em bị táng vào đít 2 lần, 1 lần lõm khá sâu nhưng đi 1 đoạn nhựa nó tự hồi lại như mới luôn, 1 lần tương tự xuống thấy không sao, chắc nó hồi luôn. Phần đầu và sườn thì ko biết vì em chưa đụng đâu cả.
+ Bề ngang xe hơi hẹp, xem thông số chiều rộng cũng 1810mm mà sao so với các xe cùng phân khúc rộng 1830-1840 mà trông xe mình hẹp thế. Chưa có điều kiện đo thực tế, chả lẽ Mitsu ma số?
+ Đuôi có mỗi một đèn lùi, lại ở thấp. Đây là nhược điểm.
+ Kính khoang sau xe đã nhuộm tối sẵn (theo em tìm hiểu thì mức độ là 22%), hôm đi dán kính định dán loại 50% nhưng loại này không thông dụng, ko có nên em dán loại 35%), dẫn đến hơi tối và nhìn từ ngoài vào thì dí sát mắt cũng ko thấy gì. Đi trời nắng to thì càng tốt nhưng nếu ít đi nắng thì cũng ko cần thiết phải dán phần khoang sau.
- Nội thất:
+ Ghế da/vải lộn thực tế trông được, nhìn ảnh thì xấu gớm ghê. Nhưng ngồi thấy mát, mềm. Sau khi nghiên cứu thấy ghế da đa phần là giả da (da dởm, bản chất là 1 loại nhựa) trừ xe rất xịn mới dùng da thật , thì em tạm hài lòng.
+ Hàng ghế 2 ngả khá rồi nhưng em muốn ngả được nhiều như innova, sportage mới. Thấy có bác tháo ra cắt bớt ngàm sắt đi sẽ ngả được. Em đang nghiên cứu vụ này
+ Cam 360 chắc từ đời nhà Thanh còn ở biên ải, chưa đánh chiếm trung nguyên, thà bỏ đi trừ tiền vào giá xe để tăng sức cạnh tranh còn hơn (dù biết là dọn kho). Cam lùi đủ dùng. Cầu trời nó die sớm để hãng lắp cho bộ mới hiện đại hơn.
Màn android theo xe ok, chạy mượt, ko lỗi lầm treo chiếc gì cả. Màn winca, pass vào phần factory là 3368 cho bác nào thích nghịch
Chỉnh equalizer 1 chút thì loa nghe tốt hơn rất nhiều.
+ Cửa gió hàng ghế 2 thiết kế thông minh (hắt lên 45o). Đa phần các xe thấy để thấp và ngang (thổi vào bắp chân ). Kể có cửa gió hàng ghế 3 nữa thì tuyệt. Khe gió dưới chân hãng bớt mất cái nắp nhựa, hơi phèn.
+ Cái gồ lên ở sàn hàng ghế sau thấp và bệ tỳ tay không bị quá lùi ra phía sau như 1 số xe nên lối đi hàng sau rộng, cái này thiết kế thông minh.
+ Thiết kế để chui vào hàng 3 khó (do ghế sau gập và trượt lên rồi lách vào), cái này không thông minh lắm. Cửa sau chỉ mở được góc tầm 70 độ.
- Giá xe:
+ Em mua lăn bánh ~850 tr biển HN (đợt bản 2022 này vừa ra mắt và đang được giảm thuế bao gồm 1 năm bh thân vỏ, cam 360, màn android) Dán kính và lót sàn tặng em bỏ không lấy (không được trừ tiền).
Thực tế là phải tầm ~870-75 gì đó tr nhưng em làm vay tối đa (năm đầu lãi suất 0%), còn tiền em cho vào ngân hàng gửi , như vậy vừa có sẵn tiền mặt dự phòng, vừa có lợi về mặt tài chính sau khi tính toán thì lợi thêm được 20-25tr gì đó mà ngân hàng cầm hộ mình đỡ lo mất đăng ký xe ).
Chỉnh sửa cuối: