- Biển số
- OF-83393
- Ngày cấp bằng
- 20/1/11
- Số km
- 208
- Động cơ
- 414,380 Mã lực
xe của em thỉnh thoảng để lâu khj mở khóa điện lên cũng tự bật đèn sinhan ạkk
bệnh rút chìa khóa khó chắc là bệnh truyền thống của Piagio mợ ạkk trước em có đi LX nhập và LX việt xe nào cũng bị bệnh này mà :ar!Hai vấn đề của bác, cái xi nhan tự bật thì đúng là e có thấy ở xe e mấy lần Cơ mà e cứ tưởng có ai gạt vào nên chả để ý. Còn trộm vía cái thứ 2 thì em chưa bị.
Liberty của e thì bị 2 vấn đề sau, cụ nào bít giải thik hộ em:
1. Khó rút chìa khóa Cả bạn em đi Lib VN cũng bị như thế. Lúc rút ra cứ trúc trắc thế nào í, bực thế! (Chả hiểu xe em đi cả tháng ko sao, tầm tuần nay tự dưng bị thế này)
2. Lúc mới nổ máy, 3 hôm nay tự dưng tay ga cứ hơi bị kẹt. Có nghĩa là bác nổ máy, đi khoảng trăm mét, thả ga thì...xe vẫn đi như bình thường, kinh ko chịu dc Phải phanh mới dừng lại í! Nhưng đi 1 lúc thì lại bình thường, ko sao.
để lâu là thế mà cụ.. còn đâu có sao đâu ~.~xe của em thỉnh thoảng để lâu khj mở khóa điện lên cũng tự bật đèn sinhan ạkk
ơ, hay phết các bác ợ,đọc conment của bác này xong e xuống thử luôn, thấy đúng quá,mở chìa khóa sau khi mở cốp lên phát thì đen sinhnhan bên phải tự sáng,hay nhờ,với cả hình như khi tay lái xe quặt sang bên phải thì đèn mới sáng. e nghĩ là do phát minh các bác nhỉ,vì chẳng lẽ xe nào cũng bị lỗi điện sinhnhan,1. Đèn xinhan tự bậtVụ này chắc Cụ hay xài Cốp xe rồi đây mờ.
Đèn xi nhan tự bật là do lúc Cụ mở cốp xe đấy.
Con của E cũng bị giống như Cụ, E để ý thấy mỗi lần E mở cốp đổ xăng hay lấy đồ thì đều có xi nhan. (không biết có bị giống Cụ k)
Không tin Cụ mở cốp để yên mở lên hết cỡ, rồi Cụ cắm khóa điện vào, E đảm bảo tự xi nhan.
2. Xe đang đi bị chết máy:
Chết máy thì E chưa gặp bao giờ.
Còn xe đi giật giật thì chỉ khi E đề 1 phát mà k ăn ngay => E nghĩ xăng chưa kịp bơm lên.
Xe em mấy hôm đầu đi đề nổ dễ thế , thế mà hôm nay đề mãi không nổ máy đc , phải đề 5 đến 6 lần mới nổ đc máy. có ai bị tình trạng như em kô, cho em cách khắc phục với . nhà em ở xa nên kô thể mang ra hãng đc[/
Tui chạy Lib ie vài ngày nay & thấy như vầy:
-Khi khởi động thì chờ cho đèn ie tắt sau khi test xe xong,chúng ta bấm mút đề trước rồi bóp thắng sau.Mục đích là cung cấp đủ điện cho quá trình khởi động tốt.Còn nếu bóp thắng trước,đèn báo stop sáng tiêu thụ mất 1 phần điện áp,rồi bấm nút đề sau xe sẽ khó nổ máy vì điện áp không đủ cho quá trình khởi động.
-Nếu khởi động mà máy không nổ thì lập lại các bước trên.
Nhưng đúng là lâu lâu khi khởi động mà máy không nổ thì tui phải lập lại quá trình trên vài lần Lib ie mởi nỗ máy được.
Đấy là thiết kế của nhà sản xuất đấy,sau khi tắt máy xe lâu mở khóa điện đèn xi nhan trái sẽ tự bật kiểu ô tô bắt đầu lăn bánh phải xi nhan trái ý!hehe1. Đèn xinhan tự bật: không đi khóa cổ để đấy, sau một thời gian (không cụ thể) bật khóa điện lên thi thấy xinhan tự bật. Đầu tiên nhà cháu cứ nghĩ lúc xuống xe có thể bộ phận cơ thể nào đó của mình chẳng may gạt vào núm công tắc, dưng mà để ý theo dõi thì thấy mình không có cái gì dài như thế được(chạm được tới tậm núm) .
Có ai bị giống nhà cháu không?
Sau hơn 48 tiếng mà bác không sử dụng xe thì đèn Code chớp đỏ trên mặt đồng hồ sẽ Tự Động Tắt để tránh Tụt Áp cho bình Ac-quy. Nên khi bật khóa điện xe phải kích hoạt và kiểm tra lại hệ thống điện tử nhưng em nghĩ chắc bị lỗi nên đèn xi-nhan mới sáng như thế. Con Li của em cũng bị như vậy. Không biết LX có bị như vậy ko ạ? Bác nào đi LX trả lời giúp xem sao
Báo cáo bác là bác nói đúng rồi đấy ạ. Nhà cháu đã test bét nhè và đã thấy yên tâm về vụ xinhan.Thank bác.Khi các cụ dừng xe, hay có xu hướng quay đầu xe về bên trái. Nên khi mở cốp xe hết cỡ, yên xe chạm vào công tác xi nhan (công tác xi nhan của li hơi vát về bên trái, bên phải nhô lên), làm nó gạt về phía bên phải. Vì thế, khi các cụ mở khóa xe, đèn xi nhan bật. Ban đầu, xe em cũng bị y như các cụ nói, sau khi tìm hiểu nguyên nhân, mới phát hiện ra cái nhược điểm này.
Em chốt lại là Liberty VN không bị lỗi xi nhan như các cụ phản ánh nhé. Có lẽ lỗi do công tác xi nhan quá nhạy và độ mở của yên xe không giới hạn nên mới chạm vào công tác đó ạ.
Em cũng đã xem lại như bác nói và đúng thế thật! Công tắc xi-nhan của Li nhạy quá, đụng nhẹ cái mà đã sáng. THÔNG BÁO cho mọi người AN TÂM là XI-NHAN KHÔNG BỊ LỖI GÌ HẾT NHÉ!Khi các cụ dừng xe, hay có xu hướng quay đầu xe về bên trái. Nên khi mở cốp xe hết cỡ, yên xe chạm vào công tác xi nhan (công tác xi nhan của li hơi vát về bên trái, bên phải nhô lên), làm nó gạt về phía bên phải. Vì thế, khi các cụ mở khóa xe, đèn xi nhan bật. Ban đầu, xe em cũng bị y như các cụ nói, sau khi tìm hiểu nguyên nhân, mới phát hiện ra cái nhược điểm này.
Em chốt lại là Liberty VN không bị lỗi xi nhan như các cụ phản ánh nhé. Có lẽ lỗi do công tác xi nhan quá nhạy và độ mở của yên xe không giới hạn nên mới chạm vào công tác đó ạ.
bão to qá a ơi bay sag tận bên này cơ àxe em sau 700km có nhận xét sau ợ : xe em ko bị xi nhan ko bị chết máy.
xe em đi trên đường cứ vặn ga thì xe đi nhanh giảm ga xe đi chậm chả hỉu kiểu gì
xe em lúc đi bánh nó quay lúc dừng lại chả thấy quay chả hỉu kiểu gì
em fun tý cho nó đỡ bùn
Theo tôi là cái núm =nhựa của yên va đập vào miếng nhựa đen nằm trên cái xách tay,xe tôi cũng thế.bão to qá a ơi bay sag tận bên này cơ à
@ xe mình đi đc hơn 800km dồi....chỉ có 1 điểm bực mình nhất là đi vào chỗ xóc....ở đằg sau xe cứ kêu qá k hiểu là do cái giề lộp cà lộp cộp...cứ ngĩ do cái bộ dụng cụ sửa chữa xe rơi xuống cốp nhưg k fảii
xe mình đã thay yên + TX yên ngắn hơn và mình dự là k có dấu hiệu của va đập yên vs tay xách đag ngi ngi cái chỗ nhựa gắn biển ý vs lại 1 số thứ nữa nhưg chưa tìm raTheo tôi là cái núm =nhựa của yên va đập vào miếng nhựa đen nằm trên cái xách tay,xe tôi cũng thế.
Cái núm nhựa của yên làm bằng cao su mềm nên em nghĩ chắc ko phải đâu! Thử dựng chống đứng lên cho xe nổ máy tại chỗ xem nguyên nhân tiếng kêu từ đâu???Theo tôi là cái núm =nhựa của yên va đập vào miếng nhựa đen nằm trên cái xách tay,xe tôi cũng thế.