[Funland] Một số phát hiện thú vị khi đi dưới trời nắng đỉnh điểm trưa 20.6.2021

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
Thảm cỏ nhân tạo cực kỳ nóng nhé các cụ. Cháu nhà em từng bị bỏng bàn chân vì chạy trên thảm giữa trưa
 

bmw17

Xe hơi
Biển số
OF-552673
Ngày cấp bằng
30/1/18
Số km
125
Động cơ
-55 Mã lực
Tuổi
44
Khiếp thật. Mà còn những 1 ngày nữa cơ :(
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
Em ngồi trong phòng xông hơi, nó chỉ 80 độ đó cụ, vẫn trụ tốt.

Xong bọn em phi ra nhảy ùm xuống mặt hồ đang đóng băng mỏng ở trên. Thằng nào thằng đấy chỉ trụ được gần 3 chục giây là lại lên vào phòng xông tiếp.
Kiểu này giống matxa ở Cầu trục, sục nóng xong phi hồ băng:)))
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,527 Mã lực
Cây chỉ chuyển đổi được 1-2 % năng lượng ánh sáng thôi cụ, phần lớn là phản xạ.

Cỏ nhân tạo

Đo ở ĐH Maryland thì đúng như của cụ chủ thớt, sân nhân tạo còn cao hơn bãi đỗ xe và cao hơn sân cỏ thật tới 30 độ C.

View attachment 6288317

Lí do thực sực là thực vật có nước nên bốc hơi làm mát phía dưới, còn bọn nhựa tổng hợp là đồ khô, chưa kể các hạt cao su đen hấp thụ rất ác và lúc ấy hơi hóa học bốc lên. Hiện thì mấy bang đang có chính sách dùng ít hạt cao su, bắt dùng các loại khác để bảo vệ sức khỏe người chơi.

Em thấy xơ dừa của ta có khi rất tốt cho sân cỏ nhân tạo, thay cho hạt cao su đen có khi lại hay. Khi phun nước thì xơ dừa ngậm nước nên khá mát.
Toàn bộ năng lượng mà cụ và em, mọi loại động vật đang dùng để vận động, đều có xuất xứ từ quang hợp. Ô tô, xe cộ, máy móc dùng xăng dầu, khí đốt, các loại năng lượng hóa thạch cũng vậy, đều nhờ quang hợp cả triệu năm.

Quang hợp là hoạt động cung cấp nguồn năng lượng cho mọi hoạt động sống trên trái đất này.

Cụ có bao giờ hỏi nhiệt lượng khi cháy rừng có nguồn gốc từ đâu ra không ?

Các công viên, rừng cây luôn hấp thu 1 lượng quang năng lớn, khiến quang năng không chuyển thành nhiệt năng nên vào giữa trưa nắng thì những nơi đó là nơi không khí có nhiệt độ thấp nhất.

Nếu nó không chuyển hóa mà để quang năng thành nhiệt năng phản xạ ra xung quanh thì cụ đứng gần cây vẫn nóng. Nếu cụ tin việc bốc hơi giúp giảm nhiệt thì cụ cứ dội nước ra vỉa hè xem có giảm nhiệt hay càng nóng không khí hơn ?

1 ví dụ nữa là các cụ nhà nào có mái tôn trên thượng, cứ đem trồng nhiều cây dưới mái tôn sẽ vẫn thấy nóng, không hề giảm nhiệt, nóng làm cho cây héo chết, nhưng nếu bỏ hẳn mái tôn thì cây tốt mà không khí dưới cây mát mẻ, đó là nhờ quang hợp chứ không phải là phản xạ hay bốc hơi nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về cây đường phố thì mình đi sau Sing tầm 100 năm, cây bọn nó lựa chọn, chăm sóc, tỉa tót như bonsai, tán cây vừa đủ để che nắng, nhưng ko hề rậm rạp nặng nề, đỡ gẫy đổ khi mưa bão, đỡ rụng lá...
Ta thì toàn tỉa cây theo chiều thẳng đứng, mịa nhìn mỗi lần bọn nó tỉa hàng xà cừ trên đường láng mà muốn văng abc...zyz...

4690613328_f803ebf8cf_b.jpg
Trồng cây đường phố Hà Nội thì có từ đầu thế kỷ 20. Khi đó Singapor đang là cảng cá.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,511
Động cơ
512,761 Mã lực
Trời nóng quá, tự nhiên em lại muốn ra đường làm chút nghiên cứu khoa học hầu các cụ. Thí nghiệm khá đơn giản, em dùng máy đo nhiệt đo một số bề mặt tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời tại thời điểm nắng nóng nhất ngày 20.6.2021 tại Hà Nội (thời tiết dự báo nhiệt độ không khí là 40°C.
Sau buổi khảo sát, em thu được 1 số kết quả khá thú vị:
  • Bề mặt đường nhựa Asphalt 70°C >< Bê tông xi măng 60°C => Đi đường nhựa lúc nào cũng hầm hập hơn đường bê tông xi măng.
  • Bề mặt thảm cỏ tự nhiên 43°C >< nhân tạo 82°C => Đồ thật bao giờ cũng thích hơn đồ giả.
  • Bề mặt yên xe máy 82°C => Không nênngồi yên xe phơi nắng, rất dễ thâm nhiều thứ.
  • Bề mặt ô tô trắng 59°C >< ô tô đen 87°C => Nên chăng mua xe ô tô màu sáng?
  • Bề mặt vỉa hè 61°C
Chi tiết buổi khảo sát:
Bề mặt đường nhựa Asphalt
View attachment 6287625
Yên xe máy
View attachment 6287631
Ô tô sơn đen
View attachment 6287633
Ô tô sơn trắng
View attachment 6287634
Vỉa hè gạch
View attachment 6287626
View attachment 6287654
Thảm cỏ tự nhiên
View attachment 6287627
Thảm cỏ nhân tạo
View attachment 6287629
Mai e cũng đo bằng máy 90k :))
20210618_165652.jpg
 

Linn Xing

Xe hơi
Biển số
OF-726573
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
101
Động cơ
75,591 Mã lực
Hnay em cầm viên đas đen bị bỏng tay :((
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,771
Động cơ
-392,761 Mã lực
Em chân thành cảm ơn chủ thớt đã giúp em biết thêm về những điều thực tế.

Còn các cụ nào cứ tỏ ra nguy hiểm kiểu nghi ngờ cụ chủ thớt rồi gõ phím google search thông tin “phản biện” thì các cụ làm ơn im mồm mà xem Euro giúp em. Hoặc phải cảm ơn cụ chủ thớt đi cho e nhờ
Cãi nhau là bt, cãi xong các cụ phải tìm dẫn chứng để chứng minh để mn hiểu thêm. Chả nhẽ post bài xong chỉ đc vào cảm ơn thôi sao?
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,658
Động cơ
293,634 Mã lực
Cây mát,bền thân,không cản gió,thẩm mỹ đẹp,ít sâu bênh...em tiến cử cây Giàng Giàng.
Nóng vỏ xe thì em từng xem phim tl thấy quân Anh ở ctr bắc phi đập trứng đổ lên vỏ xe tăng đỗ ngoài trời,dàn mỏng làm món trứng rán..
 

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
383
Động cơ
59,010 Mã lực
Thời trẻ trâu e từng đá chân đất trên tất cả các thể loại sân (cát, đất nện, bê tông, gạch, cỏ tự nhiên) giữa trưa nắng gắt, riêng sân cỏ nhân tạo thì đá giầy rồi (vì sân nó quy định vậy :D ), e cảm nhận sân cỏ nhân tạo bỏng chân nhất nếu đi chân trần.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Thanks cụ thớt.
Về cái bề mặt ô tô trắng vs ô tô đen, em nghĩ nó ko chenh nhau như vậy.
Khả năng cụ đo cái xe đen khi xe mới dừng lại sau khi chạy đoạn dài
Nóng đấy cụ ah, trưa nay em cũng đo tý.Ảnh trong xe là sau khi nổ máy tầm 5'.











 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,658
Động cơ
293,634 Mã lực
Đọc còm cc xong em nhận ra là cây xanh phủ rừng,phủ phố ,phủ làng thôn quan trọng như nào.lại liên tưởng đến lời thượng thư bộ nông rằng rừng k còn là tại mỹ ném bom.vv nghĩ lại thấy tức Mỹ..mà cũng phục Mỹ nó ném tài..mệ nó chứ cái ảnh vệ tinh ngã 3 đông dương thì Lào ,Cam xanh mướt đúng theo mép đường biên,mình thì trắng hếu...nó ném chính xác kinh thật.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,050
Động cơ
1,521,855 Mã lực
Bác dùng cái súng dạng tia ý để đo nhiệt độ thì nó không bao giờ chuẩn được. :P
Em nghĩ như Cụ.
Chưa nhìn rõ model máy đo của Cụ thớt để xem cấp chính xác bao %.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Về cây đường phố thì mình đi sau Sing tầm 100 năm, cây bọn nó lựa chọn, chăm sóc, tỉa tót như bonsai, tán cây vừa đủ để che nắng, nhưng ko hề rậm rạp nặng nề, đỡ gẫy đổ khi mưa bão, đỡ rụng lá...
Ta thì toàn tỉa cây theo chiều thẳng đứng, mịa nhìn mỗi lần bọn nó tỉa hàng xà cừ trên đường láng mà muốn văng abc...zyz...

4690613328_f803ebf8cf_b.jpg
Hồi ông CC còn là CT Hà nội có cử đoàn chuyên gia sang Sing học hỏi kinh nghiệm tỉa cây đấy!
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,774
Động cơ
18,429 Mã lực
Nên dùng đồ sáng màu đi dưới trời nắng là đúng mà cụ, e k hợp mệnh nên k lấy xe trắng chứ e thích xe trắng ạ
Ánh sáng mặt trời có nhiều bước sóng từ hồng ngoại đến tử ngoại. Quần áo màu sáng thì chủ yếu ngăn và làm phản xạ. được tia hồng ngoại còn tia tử ngoại cho đi qua. Nên nếu các mợ mặc áo chống nắng màu trắng sẽ thấy mát hơn cơ mà vẫn đen da. Còn áo màu đen sẽ ngăn tất cả, hâP thụ tất cả các tia. Nên mặc sẽ thaya nóng hơn nhưng sẽ ko bị đen. Loại tráng bạc như phích nước mới ngăn và phản xạ hết các tia.
 

babeo

Xe điện
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
4,683
Động cơ
436,762 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Chắc cây thiếu nước, lá cây tản nhiệt bằng cách làm bay hơi nước qua các lỗ khí, nước khi hóa hơi sẽ mang theo một lượng nhiệt khá lớn.
Hôm qua lúc tắt nắng em xuất phát từ trên đồi về Hà Nội, lúc đi xe báo 34 độ, về HN là 39 độ, sự khác biệt giữa bê tông và cây cối là rất lớn.
Thiếu nước thì nó héo rũ cả cây cụ ạ. Đây cây không héo, nó cháy táp cái phía nắng nhất, phía kia và trong tán ko bị sao vẫn xanh tươi bình thường.
Công nhận cây to nhiều Lá điều hoà không khí tốt thật, đứng dưới gốc cây và ngoài nắng nhiệt độ chênh nhau hàng chục độ, cảm nhận rất rõ ràng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top