Thảo luận Một số nhược điểm của Everest 2019

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Vì sao cụ không mua Eve ạ?
em cũng lăn tăn 2 con này . op fe hơn rồi . nhưng e thấy hơi thừa . ft cũng cơ bản đủ dùng đối vs e . k biết cách âm , độ ồn , độ bốc , cảm giác lái .... nôm na là vận hành con này hay hơn ft 2.8 k ? e đang đi triton mivec . tháng trk lái thử fe titaum 1 cầu thì thấy cũng k quá sướng hơn hẳn xe e . chỉ đc cái op nhiều và đẹp thôi ,. mà e thấy trên hội nhiều cụ tả em nó khiếp quá @@. k biết bitubo hơn nhiều k . cá nhân em về vẻ bề ngoài ft nhìn cân đối hài hòa hơn . fe thì to hầm hố , đầu đẹp nhưng đuôi hơi đơn điệu
Em đang chạy San 19. Cảm nhận San 19 được cái tiện nghi, mọi thứ nhẹ nhàng, êm ái, động cơ mạnh. Đó là chiếc xe gia đình rộng rãi, phù hợp cho mọi đối tượng, độ tuổi, giới tính, tính phổ cập quốc dân cao.
Bản bi turbo so với dầu 2.8 fortuner thì thế nào cụ? Khách quan
Cháu chơi xe thì tính kinh tế đầu tiên, sau đến bền bỉ, ổn định, cuối cùng là trang bị. Về thẩm mỹ cháu chẳng thấy chẳng xe nào xấu cả nên không bàn tới.
Nhiều cụ cứ khen quá đến mức "nâng tầm" hay "nâng bi" em Everest Bi tubo này nên.

Khách quan mà nói, gia tốc đầu của máy Ever thua xa con PS 2.4 Mit và con 2.8 của toyota. Hơn nữa tiếng máy của Ever Bi tubo này không uy lực. Máy dầu mà nghe cứ phèn phẹt là vứt. Nó phải trầm và ấm mới chuẩn.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,043
Động cơ
569,618 Mã lực
Pajero về em máy dầu full op mà giá hợp lý như titan 4x2 thì em nghĩ Mit sẽ hút khách nhiều. Qua em Expander thì Mit sẽ có kinh nghiệm ở VN. Máy dầu Mit vẫn là số 1 hiện giờ.
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ cứ khen quá đến mức "nâng tầm" hay "nâng bi" em Everest Bi tubo này nên.

Khách quan mà nói, gia tốc đầu của máy Ever thua xa con PS 2.4 Mit và con 2.8 của toyota. Hơn nữa tiếng máy của Ever Bi tubo này không uy lực. Máy dầu mà nghe cứ phèn phẹt là vứt. Nó phải trầm và ấm mới chuẩn.
Máy 2.0 thì sao trầm ấm được hả cụ! em chỉ thích công nghệ và option củ EV thôi, chứ cái máy là em Ko khoái, con 3.2 xưa mới thực sự là ngon
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Nhiều cụ cứ khen quá đến mức "nâng tầm" hay "nâng bi" em Everest Bi tubo này nên.

Khách quan mà nói, gia tốc đầu của máy Ever thua xa con PS 2.4 Mit và con 2.8 của toyota. Hơn nữa tiếng máy của Ever Bi tubo này không uy lực. Máy dầu mà nghe cứ phèn phẹt là vứt. Nó phải trầm và ấm mới chuẩn.
Em thấy đẩy Sport chạy nghe ống xả phê thế mà:)
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Máy 2.0 thì sao trầm ấm được hả cụ! em chỉ thích công nghệ và option củ EV thôi, chứ cái máy là em Ko khoái, con 3.2 xưa mới thực sự là ngon
Em thấy đẩy Sport chạy nghe ống xả phê thế mà:)
Còn nữa. Mùi khí thải của máy dầu Ford thuộc loại "khó ngửi" nhất trong các dòng cùng phân khúc đang có ở VN? Không thể ưng được.

Không biết có cụ âm binh nào nhận ra điều này không thế? :)
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn nữa. Mùi khí thải của máy dầu Ford thuộc loại "khó ngửi" nhất trong các dòng cùng phân khúc đang có ở VN? Không thể ưng được.

Không biết có cụ âm binh nào nhận ra điều này không thế? :)
Trời, máy dầu nào chẳng khó ngửi hả cụ?! máy xăng mà đứng phía sau còn khó nữa là dầu. vào trong xe, em chẳng ngửi thấy mùi gì cả.
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
520
Động cơ
288,799 Mã lực
Còn nữa. Mùi khí thải của máy dầu Ford thuộc loại "khó ngửi" nhất trong các dòng cùng phân khúc đang có ở VN? Không thể ưng được.

Không biết có cụ âm binh nào nhận ra điều này không thế? :)
nhà e làm nhà nghỉ , khách đi bán tải vào nhiều lắm . e để ý dòng ford nhất là dòng bi mùi nó dễ chịu kiểu nó có cái dung môi gì ấy . mùi k hôi như xe em . xe em triton mivec thì thú thật là khá hôi cụ ak . này chính xác luôn e để ý lâu rồi hnay đọc bài cụ e mới nhớ ra . còn cụ nói đúng nhiều cụ trên hội k biết thần thánh nó quá k hay chưa đc ngồi mấy con cug phân khúc mà tả con này hơi quá . hôm lái thử k sướng như e kì vọng. đc mỗi cái đẹp và op nhiều giới trẻ hay vọc vạnh thích ( e trẻ cung thik op nhưng vừa đủ là đc rồi. con này nhiều cái thừa k cần thiết và k hữu dũng lắm ). vận hành thì k đã ... e đang đi triton mivec đc 2 năm rồi . sang năm đổi xe . theo cá nhân cụ . lên chọn ps dầu hay cố tý fotuner 2.8 . con nào vận hành hay ạ .( cá nhân e thì thik ft 2.8 hơn về ngoại hình nhưng chưa đc thử ) con ps dầu máy móc y như xe e nên e có thể hình dung ra đc ( chê mỗi cái xấu và op kém . nhưng khả năng fom mới về op sẽ thêm đc )
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
con ps dầu máy móc y như xe e nên e có thể hình dung ra đc
PS dầu chạy thoát máy hơn Triton. Đó là cảm nhận của em.
- Có thể do cái hộp số của PS là 8 cấp thì phân bổ lực xoắn và tỷ số truyền tối ưu hơn bên Triton dù máy giống nhau.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
còn cụ nói đúng nhiều cụ trên hội k biết thần thánh nó quá k hay chưa đc ngồi mấy con cug phân khúc mà tả con này hơi quá.....
Cái này là có thật. Và cũng một phần có nhiều âm binh nằm vùng nữa. Thôi kệ đi........
- Cụ chạy cái xe phải có đánh giá và cảm nhận riêng. Mỗi dòng một kiểu. Cái nào ưng thì lấy.
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
520
Động cơ
288,799 Mã lực
PS dầu chạy thoát máy hơn Triton. Đó là cảm nhận của em.
- Có thể do cái hộp số của PS là 8 cấp thì phân bổ lực xoắn và tỷ số truyền tối ưu hơn bên Triton dù máy giống nhau.
đúng rồi cụ xe e có 5 số thôi . nên đi nó giật . ps nó 8 cấp nên mượt hơn . nói thật lòng đâu tiên e cug nghĩ đến con ps dầu 1 cầu .vì lái triton rồi . ưng cái máy mivec lắm ( trk khi chọn con này e cũng thử ranger và navana dù ngoại hình 2 con này ăn đứt tri nhưng lái tri hay hơn nên e bỏ qua ngoại hình ). nhưng nhìn đi nhìn lại k thể quen nổi cái đít nó . vs nội thất , op chán quá , gần như chả có gì . còn thua cả con triton của e ( ghế nỉ + cơm ) . con fotuner bản dầu full thì nội + ngoại thất e ưng lắm . ưng nhất luôn. kể cả so với ev nhưng chưa đc lái thử . và liên hệ đại lý cug bảo k có xe cho thử ( mịa bọn toy cha bù cho thằng for chiều khách như cave @@) . 2 tiêu chí quan trọng nhất khi chon xe của e là . độ ồn và độ bốc ( độ ì lớn không ấy ạ ) đọc rất nhiều còm của cụ . e thấy cụ ra các đánh giá khá thực tế và khách quan .mong cụ thủ chia sẻ theo quan điểm cá nhân của cụ về 2 con này đc k ạ ? e cám ơn cụ trước
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
520
Động cơ
288,799 Mã lực
Cái này là có thật. Và cũng một phần có nhiều âm binh nằm vùng nữa. Thôi kệ đi........
- Cụ chạy cái xe phải có đánh giá và cảm nhận riêng. Mỗi dòng một kiểu. Cái nào ưng thì lấy.
ev cũng cũng là 1 chiếc xe hay . nhưng e thấy no hay theo kiểu bắt mắt , và cộng nghệ . vận hành ổn thôi . chứ e chưa ấn tượng lắm . nói chung mỗi con có 1 ưu nhược điểm riêng . quan trọng m chọn cái nào phù hợp vs mình nhất thôi . vs trên facebook e tham gia cả hội ev, ps và hội ft thì thấy các cụ trong hội ev có nhiều than phiền về lỗi hơn 2 con kia . đấy đối vs e cug là 1 điểm trừ
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đúng rồi cụ xe e có 5 số thôi . nên đi nó giật . ps nó 8 cấp nên mượt hơn . nói thật lòng đâu tiên e cug nghĩ đến con ps dầu 1 cầu .vì lái triton rồi . ưng cái máy mivec lắm ( trk khi chọn con này e cũng thử ranger và navana dù ngoại hình 2 con này ăn đứt tri nhưng lái tri hay hơn nên e bỏ qua ngoại hình ). nhưng nhìn đi nhìn lại k thể quen nổi cái đít nó . vs nội thất , op chán quá , gần như chả có gì . còn thua cả con triton của e ( ghế nỉ + cơm ) . con fotuner bản dầu full thì nội + ngoại thất e ưng lắm . ưng nhất luôn. kể cả so với ev nhưng chưa đc lái thử . và liên hệ đại lý cug bảo k có xe cho thử ( mịa bọn toy cha bù cho thằng for chiều khách như cave @@) . 2 tiêu chí quan trọng nhất khi chon xe của e là . độ ồn và độ bốc ( độ ì lớn không ấy ạ ) đọc rất nhiều còm của cụ . e thấy cụ ra các đánh giá khá thực tế và khách quan .mong cụ thủ chia sẻ theo quan điểm cá nhân của cụ về 2 con này đc k ạ ? e cám ơn cụ trước
Gặp đúng cụ, em cũng Ko thể ngửi được con PS máy dầu. ôi nó cắt sạch bách. Ev thì em vẫn thích, to, đẹp. nhưng đừng ham con máy 2.0 và mấy cái Syn3 gì đó. em nói thực nhé, đa phần tiếng anh của chúng mình, nói nó Ko hiểu gì đâu.
Về FT 2.8: em thấy nó đẹp, cân đối cả trong lẫn ngoài. option là vừa đủ, cũng đâu thua kém là mấy EV. Còn về lái, em chưa được chạy xe ToYota bao giờ, Ko dám chém bừa.
 

TuyênfCo

Xe đạp
Biển số
OF-553952
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
39
Động cơ
154,990 Mã lực
Khách quan mà nói thì e thấy ever rất nhiều điểm mạnh nhưng khung rời là 1 điểm trừ quá lớn.
"Ngày nay, hầu hết các mẫu SUV thương mại cỡ trung đến lớn đều chuyển sang dạng kết cấu unibody như crossover, thân trên khung (body-on-frame) không còn được sử dụng rộng rãi. Ví như Mercedes chuyển hết các dòng GLE, GLS thành thân liền khung. Tuy kết cấu bị lai thành dạng như crossover nhưng xe vẫn được gọi là SUV"
Em nghĩ Ever có mặt nào đó bị lỗi thời cụ ạ.
1 trong số điểm mạnh của khung gầm rời về vấn đề an toàn ở trường hợp đó là khi bị xe gầm cao( xe tải, container) đâm phía sau ở tốc độ cao. Thì khả năng chịu lực của SUV sẽ tốt hơn CUV (Khung gầm rời cứng hơn và đặt ở cao hơn nên khi bị xe gầm cao đâm thì phần khung rời này là phần trực tiếp chịu lực va chạm). trường hợp này CUV như San sẽ bẹp dúm và những người ngồi sau khó giữ được mạng sống. Còn với SUV như everest thì khả năng sống sót là cao hơn.
Vậy nên nếu ai mà đặt năng vấn đề an toàn, thường xuyên đi đường xa , nơi nhiều xe tải, container hạng nặng thì sẽ chọn Everest.
Không phải ngẫu nhiên mà khung rời vẫn tồn tại đến ngày nay đâu các bác.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
1 trong số điểm mạnh của khung gầm rời về vấn đề an toàn ở trường hợp đó là khi bị xe gầm cao( xe tải, container) đâm phía sau ở tốc độ cao. Thì khả năng chịu lực của SUV sẽ tốt hơn CUV (Khung gầm rời cứng hơn và đặt ở cao hơn nên khi bị xe gầm cao đâm thì phần khung rời này là phần trực tiếp chịu lực va chạm). trường hợp này CUV như San sẽ bẹp dúm và những người ngồi sau khó giữ được mạng sống. Còn với SUV như everest thì khả năng sống sót là cao hơn.
Cái này chưa chắc và chưa có cơ sở nhé.
- Thép là thép gì, độ cứng vững bao nhiêu mới là quan trọng. Thêm nữa cấu trúc thiết kế các điểm đối trọng và các điểm xung lực của khung gầm ra sao mới là chỗ ăn điểm.

Đúng không cụ RAVA .....?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Không hiểu sao con FE này gầm nó bị lệch như vậy nhỉ? Hôm qua bị một con sâu Huyndai Hà Đông nó lừa em chạy mấy chục cây xuống mà vẫn cài phụ kiện. Điên tiết em định chuyển sang FE.



 

TuyênfCo

Xe đạp
Biển số
OF-553952
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
39
Động cơ
154,990 Mã lực
Cái này chưa chắc và chưa có cơ sở nhé.
- Thép là thép gì, độ cứng vững bao nhiêu mới là quan trọng. Thêm nữa cấu trúc thiết kế các điểm đối trọng và các điểm xung lực của khung gầm ra sao mới là chỗ ăn điểm.

Đúng không cụ RAVA .....?
Bác đã nhầm. Khi bị container đâm mạnh thì độ cứng cơ khí mới là quan trọng chứ k phải cấu trúc đối trọng gì cả.
cái khung gầm của everest e đảm bảo nó cứng gấp mấy lần mấy cái CUV như santa.
Mời bác xem link này: Con santa bị xe khách đâm thôi mà đã bẹp đến tận hàng ghế 2.
https://baomoi.com/dung-xe-mua-ve-o-to-7-cho-bi-xe-khach-dam-bep-dum/c/28549599.epi
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Không hiểu sao con FE này gầm nó bị lệch như vậy nhỉ? Hôm qua bị một con sâu Huyndai Hà Đông nó lừa em chạy mấy chục cây xuống mà vẫn cài phụ kiện. Điên tiết em định chuyển sang FE.



Vâng. Bên lái bao giờ cũng thấp hơn bên phụ cỡ 1 tới 2cm gì đó ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top