Một số lỗi thường gặp trên xe audi động cơ 2.0tfsi

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Trên các dòng xe của Audi đời mới ( Q5,A4, A5) thường được trang bị động cơ 2.0 TFSI, động cơ loại này sử dụng công nghệ phun nhiên liêu trực tiếp, và bộ tăng áp lên động cơ rất khỏe, tăng tốc nhanh, tiết kiệm nhiên liệu.
công suất cực đại 155KW ở 5000 - 5500 rpm: tương đương với chú Camry 3.0 đấy
mô men xoắn 350Nm
Hộp số tự động 7 cấp Multitronic
Tiêu chuẩn khí xả Euro 5 Blue
Tuy nhiên trong quá trình sửa chữa em thấy nó có một số lỗi thường gặp như sau:
1. xe hay bị ăn dầu( cứ đi khoảng 1000km phải bổ xung 1 lít dầu ): lỗi này bên hãng họ giải thích là tiêu hao dầu do bộ tăng áp, cứ đi một thời gian sẽ bớt đi. Nhưng thực tế em thấy nó chẳng bớt đi tý nào, lên các bác có đen mà dính lỗi này thì cứ chấp nhận sống chung với lũ mua sẵn 1 can dầu để sau cốp mà bổ xung dần
2. xe bị lỗi bơm xăng cao áp: động cơ sử dụng công nghệ phụ nhiên liệu trực tiếp lên hệ thống nhiêu liệu có 2 bơm, 1 bơm thấp áp nằm ở trong bình, 1 bơm cao áp nắm ở trên khoang động cơ. Nếu xe bác nào đi hay bị báo lỗi mà động cơ thỉnh thoảng bị rung thì lên nghĩ tới khả năng này nhé
3, Lỗi hộp điều khiển bơn xăng: Bơm xăng thấp áp nằm ở dưới bình xăng, bơm này hoạt động bởi 1 hộp điều khiển riêng biệt. Em cũng không biết tại sao nó hay chết, có em vừa mới nhập về đi chưa được 100km đã tèo hộp này rồi
4, do động cơ tiêu chuẩn khí xả Euro 5 blue nên đòi hỏi rất cao về nhiên liệu, mà các bác cũng biết tình trạng xăng dầu ở viêt nam như thế rùi. Do đó thỉnh thoảng các bác có bị báo lỗi động cơ thì cũng phải chấp nhận thui
Trên đây là một số lỗi động cơ em thường gặp trong quá trình sửa chữa. Ngoài ra xe còn một số lỗi khác liên quan tới hộp số em sẽ nói trong bài sau
 

dkny_na.c00lpro

Xe hơi
Biển số
OF-81590
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
113
Động cơ
415,440 Mã lực
Nơi ở
.đ ,Nguyễn Huệ.Q1.Sài Gòn
3, Lỗi hộp điều khiển bơn xăng: Bơm xăng thấp áp nằm ở dưới bình xăng, bơm này hoạt động bởi 1 hộp điều khiển riêng biệt. Em cũng không biết tại sao nó hay chết, có em vừa mới nhập về đi chưa được 100km đã tèo hộp này rồi
Lỗi này là nguy hiểm và tốn tiền nhất
 

mercuryftu

Xe đạp
Biển số
OF-32492
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
25
Động cơ
478,950 Mã lực
Em đang định lấy Q5 hoặc GLK muốn lắng nghe thêm thông tin của bác. Hi vọng bác cho thêm thông tin mới sớm để em có thể quyết được

Cám ơn bác
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Em đang định lấy Q5 hoặc GLK muốn lắng nghe thêm thông tin của bác. Hi vọng bác cho thêm thông tin mới sớm để em có thể quyết được

Cám ơn bác
Không biết bác đã kết con nào chưa chứ em thì từ trước tới giờ em vẫn là tín đồ trung thành của Audi, Em rất mê cái dáng mềm mại mà không hề yếu đuối của nó. Em sẽ viết một bài so sánh từng tính năng giữa GLK và Q5 để bác tham khảo
 

me oto

Xe tăng
Biển số
OF-229
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,006
Động cơ
590,870 Mã lực
Sao e đi â6 mà ko bị lỗi nào nhi
 

mercuryftu

Xe đạp
Biển số
OF-32492
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
25
Động cơ
478,950 Mã lực
Không biết bác đã kết con nào chưa chứ em thì từ trước tới giờ em vẫn là tín đồ trung thành của Audi, Em rất mê cái dáng mềm mại mà không hề yếu đuối của nó. Em sẽ viết một bài so sánh từng tính năng giữa GLK và Q5 để bác tham khảo
Em cũng kết em dang Audi hơn. Chỉ có điều Audi muốn lấy phải đợi đến tháng 7 mới có hàng. Quả thực dáng Q5 rất đẹp nhưng em chưa lái thử bao giờ. Không biết cảm giác lái có tốt như GLK không. Rất mong tin của bác..
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
1 lít dầu cho 1000 KM em dự là không ổn ,mà bọn AUDI nói là bình thường là láo lếu.
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
1 lít dầu cho 1000 KM em dự là không ổn ,mà bọn AUDI nói là bình thường là láo lếu.
Xe bị ăn dầu theo đúng lý thuyết là không bình thường, những nguyên nhân cơ bản dẫn tới xe hao dầu: Rò rỉ gioăng phớt ( cái này có thể loại bỏ vì toàn xe mới mà), Lỗi phớt ghít, hoặc xéc măng kém hoặc hở dầu ở bộ tăng áp. Nhưng toàn những em mới lên chưa ai dám quyết định làm gì. Thêm một thông tin cho bác nữa là cũng khá nhiều các chú Porsche Cayenne nhà mình cũng bị như vậy
 

hungapu

Xe buýt
Biển số
OF-1574
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
670
Động cơ
579,600 Mã lực
Tuổi
42
Hôm em đi thay dầu ở Đông dương nghi tàm cũng có 1 chú Porsche Cayenne đến bảo sao hôm trước đổ đầy dầu rồi mà máy báo lại phải đi đổ tiếp . Hóa ra là thế !
 

perfect_car

Xe máy
Biển số
OF-90951
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
94
Động cơ
405,740 Mã lực
Bác nào phân vân giữa GLK và Audi Q5 thì chốt hạ Q5 đi nhé.GLK sao sánh được.Q5 hơn cả về tăng tốc và cảm giác lái bác ơi. Và nữa là nó dùng ít xăng một cách khó hiểu. Muốn hiểu rõ Q5 bác gặp em đi.Nội thât thì......GLK ko phải đối thủ bác ạ Q5 giá của nó ngang với ML cơ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
giá 2 thằng GLK và Q5 chênh nhau nhiều thế chắc Q5 phải hơn rồi!
 

mercuryftu

Xe đạp
Biển số
OF-32492
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
25
Động cơ
478,950 Mã lực
Bác nào phân vân giữa GLK và Audi Q5 thì chốt hạ Q5 đi nhé.GLK sao sánh được.Q5 hơn cả về tăng tốc và cảm giác lái bác ơi. Và nữa là nó dùng ít xăng một cách khó hiểu. Muốn hiểu rõ Q5 bác gặp em đi.Nội thât thì......GLK ko phải đối thủ bác ạ Q5 giá của nó ngang với ML cơ.
Phải thừa nhận Q5 đẹp thật nhưng em chưa thử cảm giác lái của Q5. Nếu bác có Q5 thì cho em hẹn gặp thử với. Em đã cầm lái GLK thấy rât tuyện. Em hẹn với Audi việt nam để thử xe rồi mới quyết lấy mà đợi mãi không thấy gọi lại cho em. Ngoài ra em phải đợi đến tháng 8 mới có xe nếu ký hợp đồng. Quá lâu
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Phải thừa nhận Q5 đẹp thật nhưng em chưa thử cảm giác lái của Q5. Nếu bác có Q5 thì cho em hẹn gặp thử với. Em đã cầm lái GLK thấy rât tuyện. Em hẹn với Audi việt nam để thử xe rồi mới quyết lấy mà đợi mãi không thấy gọi lại cho em. Ngoài ra em phải đợi đến tháng 8 mới có xe nếu ký hợp đồng. Quá lâu
Nhà em cũng đồng tình với quan điểm của bác, cảm giác lái, độ ồn, tính năng an toàn của Q5 em thấy rất ok. Mặt khác như bác nói Q5 sử dụng công nghệ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp lên động cơ rất khỏe và tiết kiệm xăng nữa. Hôm em sửa xong 1 chú mang xe ra đường Láng Hòa Lạc định chạy thử một tý nhưng thấy phê quá đạp một lèo hết đường luôn...Bác nếu muốn thử thì tới saloon RAVO AUTO chỗ Xã Đàn mà thử, em thấy ở đó Bác Tuấn mới nhập về mấy em đấy
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Trên các dòng xe của Audi đời mới ( Q5,A4, A5) thường được trang bị động cơ 2.0 TFSI, động cơ loại này sử dụng công nghệ phun nhiên liêu trực tiếp, và bộ tăng áp lên động cơ rất khỏe, tăng tốc nhanh, tiết kiệm nhiên liệu.
công suất cực đại 155KW ở 5000 - 5500 rpm: tương đương với chú Camry 3.0 đấy
mô men xoắn 350Nm
Hộp số tự động 7 cấp Multitronic
Tiêu chuẩn khí xả Euro 5 Blue
Tuy nhiên trong quá trình sửa chữa em thấy nó có một số lỗi thường gặp như sau:
1. xe hay bị ăn dầu( cứ đi khoảng 1000km phải bổ xung 1 lít dầu ): lỗi này bên hãng họ giải thích là tiêu hao dầu do bộ tăng áp, cứ đi một thời gian sẽ bớt đi. Nhưng thực tế em thấy nó chẳng bớt đi tý nào, lên các bác có đen mà dính lỗi này thì cứ chấp nhận sống chung với lũ mua sẵn 1 can dầu để sau cốp mà bổ xung dần
2. xe bị lỗi bơm xăng cao áp: động cơ sử dụng công nghệ phụ nhiên liệu trực tiếp lên hệ thống nhiêu liệu có 2 bơm, 1 bơm thấp áp nằm ở trong bình, 1 bơm cao áp nắm ở trên khoang động cơ. Nếu xe bác nào đi hay bị báo lỗi mà động cơ thỉnh thoảng bị rung thì lên nghĩ tới khả năng này nhé
3, Lỗi hộp điều khiển bơn xăng: Bơm xăng thấp áp nằm ở dưới bình xăng, bơm này hoạt động bởi 1 hộp điều khiển riêng biệt. Em cũng không biết tại sao nó hay chết, có em vừa mới nhập về đi chưa được 100km đã tèo hộp này rồi
4, do động cơ tiêu chuẩn khí xả Euro 5 blue nên đòi hỏi rất cao về nhiên liệu, mà các bác cũng biết tình trạng xăng dầu ở viêt nam như thế rùi. Do đó thỉnh thoảng các bác có bị báo lỗi động cơ thì cũng phải chấp nhận thui
Trên đây là một số lỗi động cơ em thường gặp trong quá trình sửa chữa. Ngoài ra xe còn một số lỗi khác liên quan tới hộp số em sẽ nói trong bài sau
Con A4 B8 em đang chạy thì chẳng bị lỗi như bác nói
Hay là do em chạy xăng 97 nhỉ? hehe
Em chỉ nhận đc thông báo là A4 B8 có 20% số xe bị lỗi tay lái (đỗ 1 chỗ mặt lốp ma sát mạnh với mặt sàn gara bóng gây tiếng kêu lục khục ở tay lái nên hơi khó chịu) Cái này hãng chưa thông báo khi nào thay thế, em hơi điên tiết

Còn nhũng mục Red thì em có ý kiến như sau:

Dầu A4 mỗi lần đổ là 4,5L nếu đi 1000km ăn 1L thì xe chạy chưa đến 3000km là tèo luôn, cái này hơi vô lý. Nó có ăn dầu, nhìn đồng hồ báo max min của Car setup là thấy rõ, nhưng mỗi lần trc khi thay dầu khoảng sau 8000km thì em nhìn nó chỉ tụt xuống dưới max khoảng 15% thôi, có nghĩa là khoảng 0,5L cho 8000 km. Em chạy dầu của Audi chỉ định

2.0TFSI là hộp số 8 cấp mà, 7 cấp thì em chưa nghe qua, hay là loại 4WD? nếu là 4WD thì là 3.2 mới đúng chứ nhỉ?
Xe em là 2.0 TFSI, hộp số 8 cấp là em khẳng định

Em chạy 50.000 km rồi, mới cần thay qua lọc gió và lọc điều hòa (lọc điều hòa gồm 2 bộ phận riêng biệt)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
Xe bị ăn dầu theo đúng lý thuyết là không bình thường, những nguyên nhân cơ bản dẫn tới xe hao dầu: Rò rỉ gioăng phớt ( cái này có thể loại bỏ vì toàn xe mới mà), Lỗi phớt ghít, hoặc xéc măng kém hoặc hở dầu ở bộ tăng áp. Nhưng toàn những em mới lên chưa ai dám quyết định làm gì. Thêm một thông tin cho bác nữa là cũng khá nhiều các chú Porsche Cayenne nhà mình cũng bị như vậy
Đúng như bác nói nếu không bị rò rỉ gioăng phớt thì 100 % là xéc măng , nếu chạy 3000-5000 km mà vẫn bị ăn dầu , còn xe trong trong bảo hành thì AUDI phải thay máy mới chứ ?
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Đúng như bác nói nếu không bị rò rỉ gioăng phớt thì 100 % là xéc măng , nếu chạy 3000-5000 km mà vẫn bị ăn dầu , còn xe trong trong bảo hành thì AUDI phải thay máy mới chứ ?
em có nghe thông tin ở châu âu hãng audi đã thay máy mới cho những khách hàng mà xe bị lỗi ăn dầu, nhưng ở Việt Nam thì hãng bảo .... bình thường
 

tranminhhn

Xe hơi
Biển số
OF-66896
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
162
Động cơ
435,170 Mã lực
Nơi ở
hà nội quê hương tôi
Nhà em cũng đồng tình với quan điểm của bác, cảm giác lái, độ ồn, tính năng an toàn của Q5 em thấy rất ok. Mặt khác như bác nói Q5 sử dụng công nghệ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp lên động cơ rất khỏe và tiết kiệm xăng nữa. Hôm em sửa xong 1 chú mang xe ra đường Láng Hòa Lạc định chạy thử một tý nhưng thấy phê quá đạp một lèo hết đường luôn...Bác nếu muốn thử thì tới saloon RAVO AUTO chỗ Xã Đàn mà thử, em thấy ở đó Bác Tuấn mới nhập về mấy em đấy
Hôm nọ em cũng gặp 1 em Q5 không biển màu trắng ở RAV mà lưới tản nhiệt các thanh nằm dọc
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
A6 2.0 form 2010 có phải máy TFSI không các bác? Em thấy nó cũng có turbo. Em mới chạy gần 1 vạn km, vẫn chưa để ý gì đến dầu nhớt cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top