Trên các dòng xe của Audi đời mới ( Q5,A4, A5) thường được trang bị động cơ 2.0 TFSI, động cơ loại này sử dụng công nghệ phun nhiên liêu trực tiếp, và bộ tăng áp lên động cơ rất khỏe, tăng tốc nhanh, tiết kiệm nhiên liệu.
công suất cực đại 155KW ở 5000 - 5500 rpm: tương đương với chú Camry 3.0 đấy
mô men xoắn 350Nm
Hộp số tự động 7 cấp Multitronic
Tiêu chuẩn khí xả Euro 5 Blue
Tuy nhiên trong quá trình sửa chữa em thấy nó có một số lỗi thường gặp như sau:
1. xe hay bị ăn dầu( cứ đi khoảng 1000km phải bổ xung 1 lít dầu ): lỗi này bên hãng họ giải thích là tiêu hao dầu do bộ tăng áp, cứ đi một thời gian sẽ bớt đi. Nhưng thực tế em thấy nó chẳng bớt đi tý nào, lên các bác có đen mà dính lỗi này thì cứ chấp nhận sống chung với lũ mua sẵn 1 can dầu để sau cốp mà bổ xung dần
2. xe bị lỗi bơm xăng cao áp: động cơ sử dụng công nghệ phụ nhiên liệu trực tiếp lên hệ thống nhiêu liệu có 2 bơm, 1 bơm thấp áp nằm ở trong bình, 1 bơm cao áp nắm ở trên khoang động cơ. Nếu xe bác nào đi hay bị báo lỗi mà động cơ thỉnh thoảng bị rung thì lên nghĩ tới khả năng này nhé
3, Lỗi hộp điều khiển bơn xăng: Bơm xăng thấp áp nằm ở dưới bình xăng, bơm này hoạt động bởi 1 hộp điều khiển riêng biệt. Em cũng không biết tại sao nó hay chết, có em vừa mới nhập về đi chưa được 100km đã tèo hộp này rồi
4, do động cơ tiêu chuẩn khí xả Euro 5 blue nên đòi hỏi rất cao về nhiên liệu, mà các bác cũng biết tình trạng xăng dầu ở viêt nam như thế rùi. Do đó thỉnh thoảng các bác có bị báo lỗi động cơ thì cũng phải chấp nhận thui
Trên đây là một số lỗi động cơ em thường gặp trong quá trình sửa chữa. Ngoài ra xe còn một số lỗi khác liên quan tới hộp số em sẽ nói trong bài sau
công suất cực đại 155KW ở 5000 - 5500 rpm: tương đương với chú Camry 3.0 đấy
mô men xoắn 350Nm
Hộp số tự động 7 cấp Multitronic
Tiêu chuẩn khí xả Euro 5 Blue
Tuy nhiên trong quá trình sửa chữa em thấy nó có một số lỗi thường gặp như sau:
1. xe hay bị ăn dầu( cứ đi khoảng 1000km phải bổ xung 1 lít dầu ): lỗi này bên hãng họ giải thích là tiêu hao dầu do bộ tăng áp, cứ đi một thời gian sẽ bớt đi. Nhưng thực tế em thấy nó chẳng bớt đi tý nào, lên các bác có đen mà dính lỗi này thì cứ chấp nhận sống chung với lũ mua sẵn 1 can dầu để sau cốp mà bổ xung dần
2. xe bị lỗi bơm xăng cao áp: động cơ sử dụng công nghệ phụ nhiên liệu trực tiếp lên hệ thống nhiêu liệu có 2 bơm, 1 bơm thấp áp nằm ở trong bình, 1 bơm cao áp nắm ở trên khoang động cơ. Nếu xe bác nào đi hay bị báo lỗi mà động cơ thỉnh thoảng bị rung thì lên nghĩ tới khả năng này nhé
3, Lỗi hộp điều khiển bơn xăng: Bơm xăng thấp áp nằm ở dưới bình xăng, bơm này hoạt động bởi 1 hộp điều khiển riêng biệt. Em cũng không biết tại sao nó hay chết, có em vừa mới nhập về đi chưa được 100km đã tèo hộp này rồi
4, do động cơ tiêu chuẩn khí xả Euro 5 blue nên đòi hỏi rất cao về nhiên liệu, mà các bác cũng biết tình trạng xăng dầu ở viêt nam như thế rùi. Do đó thỉnh thoảng các bác có bị báo lỗi động cơ thì cũng phải chấp nhận thui
Trên đây là một số lỗi động cơ em thường gặp trong quá trình sửa chữa. Ngoài ra xe còn một số lỗi khác liên quan tới hộp số em sẽ nói trong bài sau