Đúng là đi mua xe cũ vừa khó, vừa mệt đôi khi cũng bực nhưng đôi khi thấy cũng fun!
Thế cơ à? Đọc chia sẻ của cụ e cũng sáng mắt nhiều, bái phục ông anh của cụ.Em chọn còn cụ mang đi sửa nhé. em kinh nghiệm thế nhưng tóm lại vẫn chỉ là hên sui thôi. Hôm nay đến toyota hà đông, có khách bán cho ông anh chiếc xe, ông anh xem xong phán nó bị đâm nát đầu bên phải rồi. em nhìn thấy như mới tinh. híc. nói là một chuyện, mục sở thị mới khó cụ ạ, nhưng mà biết tí nào hay tí ấy cụ ạ. ngày xưa em còn không biết thế nào là taxi cơ. híc
Thanks cụ nhiều,cụ cho e số dây thép của cụ.chắc gần thôi e sẽ nhờ cụ check choác cho vài e.Kinh nghiệm mua xe cũ em xin đóng góp:
1. Chọn một dòng xe có nhiều feedback khen, tính thanh khoản tốt, đồ đạc rẻ và dễ tìm và yêu lấy dòng xe ấy. Mua xe cũ như vậy thực chất là mình thuê xe với giá rẻ, có thể trả lại (bán lại) bất cứ lúc nào mà ko lo lỗ.
2. Khảo sát giá mặt bằng chung của chiếc xe theo từng đời, giá khớp lệnh của các giao dịch gần đây là bao nhiêu... Là mình đã nắm rõ giá cả thị trường. Đi xem xe ít nhất tầm 5 con khác nhau với người mới bắt đầu, mới chọn được 1 em tàm tạm.
3. Lên check list để khi xem xe đánh dấu vào tất cả các mục đã định trước, tránh thiếuxót và ảnh hưởng bởi tác động của người bán.
+ Về ngoại thất: kiểm tra thật kỹ cả từng ngóc ngách để tìm ra liệu xe có bị đâ đụng nặng hay ko. Cái này kiểm tra được, kỹ hơn nữa nhờ thợ tháo một số ốp dàn đầu, tai xe hai bên, ốp cốp để xem khung bên trong có bị gia công hay ko. Thợ khéo mấy vẫn để lại dấu vết, trừ khi thay mới...
+ Về nội thất: dứt khoát phải đều xe, nói ko với các loại đứt gãy chốt, tapblo, hốc gió, nãy cửa, gioăng, nhựa... Bởi sau này đi thay lại cực khó chịu và tốn kém. Người giữ xe thì những cái đó sẽ rất đều và thích mắt. Còn ko giữ thì đừng mong máy móc gầm bệ người ta giữ...
4. Sau khi đã hòm hòm về cảm giác đánh giá được xe thì các cụ sẽ mua được những xe rất hay, thậm chí giá cao hơn thì trường một chút lại hoá rẻ. Có những xe tưởng rẻ lại hoá đắt.
5. Về máy móc: nếu ko có kinh nghiệm phải nhờ thợ chuyên môn và tin tưởng check, check cả bằng máy. Nếu các phần trước ngon thì đa số phần này cũng sẽ ko vấn đề gì. Mở nắp capo, xem có gọn gàng ko, hệ thống điều hoà, hệ thống lái, nước nôi, dầu mỡ, dây điện, đèn đóm.
Về gầm bệ phải cho lên cầu kiểm tra, thợ sẽ đưa ra báo cáo các hạng mục còn bao nhiêu %, cái nào sắp tới cần thay, giá bao nhiêu...
6. Đi thử xe
7. Đàm phán lại về giá, tìm những chỗ mình chưa hài lòng (thật sự). Đàm phán về thủ tục, cam kết của người bán. Xởi lởi, hào phóng...
Em cũng thường giúp các cụ check xe kỹ càng tại xưởng. Con nào bảo mua được là mua được, bảo ko mua là dứt khoát ko mua. Ko có chuyện nhấp nháy... Cụ nào đã từng mang xe đến chỗ em mà nhấp nháy em nói ko cũng đừng tự ái, thù em nhé , vì khách của em là người dùng xe
Em đi nội thị tuyền 7L cơđúng rồi cụ ah, chỉ tầm 6l thôi. mà bụng em nó chứa được 36L cụ nhé
Cụ phát hiện được những cái này là trình cụ cũng không phải thấp nữa. Em đi mua xe còn cuồng và xoắn hơn cụ nhiều ) Nói chung là đọc và học thuộc kinh nghiệm người khác viết ra chẳng có nghĩa lý gì, cứ phải kinh nghiệm thực tế mình trải qua nó mới ngấm cụ ạCám ơn cụ chủ topic đã share
Nói thật trước khi mua xe em cũng tìm hiểu kỹ trên otofun rồi, nhưng giữa mớ lý thuyệt và kinh nghiệm của các cụ với cái thực tế nó khác nhau lắm, rất khó áp dụng, khi mình đã cuồng con xe đó rồi là cứ xoắn hết cả lên, bao nhiều điều học hỏi trên forum quên tiệt. Do vậy em đã quyết mua con xe 490 triệu trong vòng 2h và không cần mang vào gara nâng gầm lên kiểm tra
giờ tĩnh tâm thấy v2 của em bị mấy vấn đề sau:
1. Phía đầu bên phụ bị đâm, keo chỉ capo làm lại
2. Cánh cửa sau bên lái có màu hơi khác
3. Các ống nhựa bọc dây điện trong khoang lái đều bị cắt đứt dọc theo ống rồi quấn băng dính điện lại
4. Thay bơm nước rửa kính và nối ống dẫn nước
5. Khung sắt thấp nhất ở gầm máy bên phụ bị lõm vào
Theo các cụ xe em có bị nặng lắm không ?
Cụ bán xe chưa ạ, em đang cần tìm matiz hoặc spark đời từ 2008 trở lên. Cụ nào có xe đẹp alo em :0996677555Hehe có cụ nào biết cách câu bài nhanh hok nhỉ. Em muốn bán con matiz AT đời 2008 mà chưa đủ bài bên box mua bán ạ
Thông tin rất hữu ích, cảm ơn cụThứ 4 là các bác thợ chùm. Có cả một chùm xe, rao lên mạng một chiếc, ảnh chụp một đằng, đến xem xe một kiểu. Mỗi số điện thoại rao một chiếc. Gặp các bác này thì kịch bản như sau: vâng, "bác hỏi mua xe đó, xe đó ạ", sau đó là hẹn giờ, khi mình đến thì bắt mình đợi cả tiếng, mục đích là gì em chả rõ. nhưng hôm em xuống vĩnh phúc (tận vĩnh phúc các bác ợ, nhục thế) khoảng 5h30 trời còn sáng, em bị bắt đợi đến hơn 6h trời tối mịt để được xem xe. CHắc mục đích là đèn đường trời tối thì lung linh hơn (biết mình đi xa mà) Mấy bác xe chùm này thì thường các bác không có xưởng, nên xe được chăm sóc rất tồi, đã taxi là còn qua loa.
Nhận diện tin rao trên mạng: có xe, có ảnh, giá có vẻ hợp lý, gia đình, không kinh doanh (thậm chí còn thề là không kinh doanh, không taxi), ảnh xe thì đẹp, khoang máy sạch bong, chụp cả cửa, cả taplo cho mà nhìn là không phải taxi. có bác còn chụp cả ảnh, cả chứng minh thư bằng lái nữa. nhưng khi đến nơi thì thôi rồi.
cảm ơn cụ, em cũng đang tìm xe cũ, và cũng đang cố đủ 100 bài để vào box mua báncảm ơn cụ động viên. em vừa nghĩ vừa viết nên viết đến đâu em cho lên đến đó. Vừa chi sẻ, vừa câu 100 bài để còn vào chém trên box mua bán. Các cụ đừng giận em nếu em vừa viết vừa post
Đến cuối năm, nhẽ em có khoản tiền, muốn mua một con spark 5 chỗ. em gà lắm nên nhờ cụ giúp được chăng?Bên em thì không (chưa) làm dịch vụ nên cũng không có biểu phí ạ , cụ mời cafe là vui rồi, có thêm tút thuốc thì vui nữa . Chỉ là thỉnh thoảng em thấy có cụ nào cần mua, cần bán (mà đã qua giao lưu chỗ em rồi, biết người biết xe rồi) thì em kết nối thôi ạ. Ví dụ như cụ đang cần xe, cụ nào đã đến xưởng em rồi mà có ý muốn bán thì em kết nối hai cụ với nhau. Xe thì cũng đã vào xưởng, đã có lịch sử sửa chữa tương đối hoặc tình hình máy móc gầm bệ rồi. Em sẽ ở giữa tư vấn thêm về giá để cho hai bên thấy OK.
Việc các cụ giao dịch thành công thì em cũng có lợi là có thể sẽ được tiếp tục chăm sóc em nó tiếp . Còn bảo hành thì trong lịch sử sửa chữa em vẫn sẽ bảo hành. Em chỉ là nơi trung gian (khó chạy đi đâu) để các cụ thêm tin tưởng khi giao dịch thôi
Vâng cụ ah, có gì cụ cứ liên hệ. Nếu lúc đó có ai thật sự cần bán mà giá hợp lý em gọi cụ. Hiện giờ có 1 cụ cũng trên OF này đang muốn bán Morning cho vợ cả để đổi xe khác (xe của cụ ấy thì đang sửa chỗ em). Xe morning lắp ráp, đời 2011, màu trắng, đi 3 vạn. Cụ ấy đang đòi tầm ~320tr. Cụ có cần xem xe thì đến kết nối ạ, 2 cụ nói chuyện với nhau.Đến cuối năm, nhẽ em có khoản tiền, muốn mua một con spark 5 chỗ. em gà lắm nên nhờ cụ giúp được chăng?