Bj tim dc con nha lanh hoi kho day bc ợ. Tim ccon nao tam tam ma chac chan la quat thoi.
Kinh nghiệm quý báu, cám ơn cụ chủ.Thưa các cụ. Đời em 5 lần đi xe cỏ rồi. Tạm thời tổng hợp một số kinh nghiệm khi mua xe cũ sau. Chắc em sẽ bổ sung dần vì tạm thời có thể chưa nhớ ra hết hoặc chỉ tóm tắt rồi diễn giải sau.
Thưa các cụ. Người như em ít tiền nhưng vẫn muốn đi oto và cũng là người không biết sợ khi dám mua sẽ cũ. Em biết nhiều cụ cũng có nhiều tiền hơn cả em đấy nhưng vẫn đi xe máy. Nhưng theo em cứ mua oto mà đi. CÒn kinh nghiệm thì mong anh em cùng chia sẻ.
HIện nay, khi mua sẽ cũ, một số cụ may mắn mua được của người thân. Nhưng số đó ít lắm, và không phải lúc nào mình cũng có người thân sẵn sàng bán xe và sẵn sàng bán đúng chiếc xe mình có nhu cầu. CHủ yếu các cụ thường lọ mọ lên mạng tìm thông tin thôi. Ai cũng mong là kiếm được người có nhu cầu thôi. Nhưng thưa các cụ, chủ yếu là các bác thợ.
Làm thế nào để nhận biết được các bác ấy đây.
Có mấy loại thợ.
Thứ nhất là auto. cái này thì họ bày ra cửa hàng, họ khoe lên web, công khai cả giá cả. Nhưng em cũng đi nhiều auto rồi. CŨng có nơi họ tử tế họ nói cho mình biết nhưng đa số họ chả nói đâu, họ cứ bảo yên tâm, yên tâm, chỗ mình là chuẩn, là xịn, nói một là một hai là hai nhưng mà cuối cùng nếu mình mua thì cũng lãnh đủ thôi. Nên phải chọn auto uy tín. NHưng mà khổ lắm, mua auto thì chắc chắn đắt hơn bên ngoài vài chục triệu mà chưa chắc đã xịn.
THứ hai là các bác thợ vườn mua một vài con về làm rồi bán. Mấy bác này khó nhận ra vì thường chuyển giấy tờ về chính chủ, mông má, tút tít rồi bán. Không phải tất cả, nhưng em gặp vài bác thì đều mua xe taxi thải loài về lắm đồ thêm để bán. Để nhận biết những xe loại này có mấy dấu hiệu: chính chủ, xe nhiều đồ linh tinh như dvd, ốp lá zăng không chính hãng (lòe loẹt, nhiều chấu, đen đen trắng trắng), cản trước cản sau, còn dán cả chữ lên thân xe nữa (chắc để mình không nhìn thấy nó lỗi lõm) Để che giấu lịch sử là taxi, ốp cánh cửa có thể được bọc lại, bàn thờ có thể được sơn lại, nhiều công tắc trên các vị trí vô lý (đó là các vị trí trước đây bị đục khoét do làm taxi). Một số vị trí trước đây là taxi họ khoét lỗ thì giờ có thể được xử lý bằng cách bịt một miếng nhựa nhỏ vào, người chu đáo thì vá hẳn một miếng to để mình không để ý, dân thợ vườn thì dán luôn một miếng hoặc bọc lại da để mình không nhìn thấy. một số loa nhỏ, một số chi tiết thừa, thì đều là taxi nhà ta cả.
Đùa làm sao đc với thợ hở cụ...Muốn mua xe cũ mà thấy kinh nghiệm như vậy đủ biết là người mua là thỏ còn người bán toàn là cáo không à.
đọc bài của cụ làm em mê matit quáĐi Matiz nói chung là lành, đồ sửa chữa khá rẻ, siêu tiết kiệm (chắc chỉ hơn xe ga có ti thôi), lại là xe cỏ nên để đâu cũng có chút yên tâm hơn là xe sang lúc nào cũng lo mất gương mà bạc cả tóc. xe nhỏ nên luồn lách đánh võng cũng sướng, giá lại rẻ nên nhiều người muốn mua để chở vợ chở con tránh mưa nắng. Có điều, nói gì đi nữa nó vẫn là xe cỏ, dáng xấu, hay hỏng lặt vặt nên nhiều khi hơi khó chịu. Thôi thì phù hợp với những ng nghèo ít tiền, thương vợ thương con, đam mê lái xe và coi như chiếc xe đầu đời, đi chán, tay lái lụa rồi thì ta đổi xe. Âu cũng là hợp lý các cụ ạ.
kính cụ một ly ạEm cũng mua chuồng gà nhà người ta làm xe của nhà mình . nhưng em cũng thêm 1 vài kinh nghiệm .
Là các cụ mua xe cũ . nếu là mua xe các cụ nên đi thử vài con . sẽ cảm giác thấy nó khác nhau ngay .
và từ đó biết dc số tiền mình cần mua
hôm nọ em đi thử 1 con xe . chênh tiền so với xe em 50 tr.
cảm giác ngồi lên đã khác hẳn . đi thử . thật sự là quá khác .