Một số kiến nghị với hãng Subaru tại Việt Nam

spidermanhd

Xe đạp
Biển số
OF-114703
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
40
Động cơ
387,600 Mã lực
em cũng hóng tí
 

vinaflame

Xe máy
Biển số
OF-299850
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
85
Động cơ
309,050 Mã lực
Led gầm là gì hả bác? Ý bác là đèn gầm nhưng là đèn led chứ ko phải bóng dây tóc?

Thảm sàn thì bác có thể mua đồ Weathertech còn ngon hơn hàng của hãng.
Ý em là ở trước mặt của xe có 2 cái hốc dạng mang cá đó, thấy các xe nước ngoài nó chạy có led nhìn sang mà khoẻ bao nhiêu.
Em mua được các bác ý tặng cái lót sàn nỷ theo ý bác thì có nên dùng cho hỏng rồi order bộ mới hay thay luôn.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,494
Động cơ
441,604 Mã lực
Ý em là ở trước mặt của xe có 2 cái hốc dạng mang cá đó, thấy các xe nước ngoài nó chạy có led nhìn sang mà khoẻ bao nhiêu.
Em mua được các bác ý tặng cái lót sàn nỷ theo ý bác thì có nên dùng cho hỏng rồi order bộ mới hay thay luôn.
À, đấy là cái đèn day running light



Cái lót sàn nỉ theo xe thì bác dùng cũng ok thôi ạ, nhưng mấy hôm nữa trời mưa phùn cứ chân giầy lôi theo bùn đất thì có thể nó sẽ hôi xe do lâu khô, vệ sinh cũng khó hơn thảm nhựa, thảm da. Còn hỏng thì lâu đấy bác ạ.

Thảm của Weathertech thì vừa khít xe, thành cao có đổ nước cũng ko bị đổ ra nỉ, tránh đc việc dẫm chân lên phần nỉ.
http://www.weathertech.com/subaru/2015/forester/floorliner-digitalfit/
 

hathai1977

Xe máy
Biển số
OF-380652
Ngày cấp bằng
2/9/15
Số km
83
Động cơ
244,190 Mã lực
Tuổi
47

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Sao Subaru ko nhập Forester 2.5 về nhỉ ?
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,494
Động cơ
441,604 Mã lực


Bác nhìn bảng so sánh thông số động cơ sẽ thấy là máy 2.5 sẽ ko có lợi về giá trong khi công suất ko tăng lên là mấy so với bản 2.0iL đang bán ạ. Với cách tính thuế nhập khẩu như bây giờ thì 2.0 turbo lại là hợp lý hơn về giá và công suất ạ.

Sao Subaru ko nhập Forester 2.5 về nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực


Bác nhìn bảng so sánh thông số động cơ sẽ thấy là máy 2.5 sẽ ko có lợi về giá trong khi công suất ko tăng lên là mấy so với bản 2.0iL đang bán ạ. Với cách tính thuế nhập khẩu như bây giờ thì 2.0 turbo lại là hợp lý hơn về giá và công suất ạ.
Đồng ý với bác về tài chính, có điều với chất lượng xăng dầu VN, e hơi ngại cái vụ tụt bô :). E thích công suất và momen xoắn của bản 2.5, vừa đủ dùng, và chắc chắn là đáng tin cậy hơn cái tụt bô.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,494
Động cơ
441,604 Mã lực
Đồng ý với bác về tài chính, có điều với chất lượng xăng dầu VN, e hơi ngại cái vụ tụt bô :). E thích công suất và momen xoắn của bản 2.5, vừa đủ dùng, và chắc chắn là đáng tin cậy hơn cái tụt bô.
E lại ko nghĩ thế ạ vì bản turbo dùng tại VNam đến giờ theo e biết chưa có xe nào có vấn đề về turbo, kể cả vấn đề ăn dầu thường gặp với máy turbo.

Subaru là một trong vài hãng dùng turbo cho máy xăng từ rất lâu rồi nên họ có kinh nghiệm nhiều về món turbo này.

Xe e 6 năm 10 vạn, dùng dầu đúng chuẩn, đúng phẩm cấp, thay định kỳ, làm vệ sinh đầy đủ, đổ xăng 95 mà đến giờ turbo chưa có hiện tượng leak dầu bác ạ. Để mấy hôm nữa e vệ sinh thay dầu 1 vạn e up lên cho bác xem cái cổ turbo nó chỉ có tí hơi dầu như thế nào nhé ạ :-D. Mà e cũng phóng nhanh, redline đủ cả ạ chứ ko phải chỉ đi từ tốn.
 

nhimsoc

Xe tải
Biển số
OF-131233
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
270
Động cơ
375,770 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
Website
www.nhipcaudautu.vn
em đã từng kiến nghị là PG phải hot hơn cho mỗi event và Subaru Việt Nam làm tốt phần đó, các em PG ngày càng hot, mỗi lần đi đến sự kiện lại mất tập trung, ước gì mình rút lại ý kiến kkk
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Forester 2.5i ngon chứ, bên Mẽo luôn đánh giá cao các bản Forester non turbo hơn bản turbo vì lành hơn, ổn định hơn. Các bác xem bên ấy họ đánh giá suv compact tốt nhất những năm thuộc về forester nếu để ý kỹ thì đều là bản thường hết chứ ko phải là gộp chung tất cả đâu. Trong khi bxh chi phí bảo dưỡng xe năm rồi thì con xe subaru bị xếp ở giữa bảng lại là con forester turbo.
Thêm nữa là em thấy dân nn họ đánh giá gen forester 09-13 lái tốt và bền bỉ hơn so với gen mới hiện tại. Có cụ nào trong này đã test cả 2 gen thì cho em cái đánh giá mới ah.
Em đang c.bị mua xe và cũng đang phân vân giữa civic 2.0 và XV. Giá mà có for 2.5 thì chọn luôn rồi chứ 2.0i chỉ là bản nội bộ của Jap. Cùng 150hp với XV mà xác to, cồng kềnh hơn nên chạy chắc chắn kém hơn rồi.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,494
Động cơ
441,604 Mã lực
Forester 2.5i ngon chứ, bên Mẽo luôn đánh giá cao các bản Forester non turbo hơn bản turbo vì lành hơn, ổn định hơn. Các bác xem bên ấy họ đánh giá suv compact tốt nhất những năm thuộc về forester nếu để ý kỹ thì đều là bản thường hết chứ ko phải là gộp chung tất cả đâu. Trong khi bxh chi phí bảo dưỡng xe năm rồi thì con xe subaru bị xếp ở giữa bảng lại là con forester turbo.
Thêm nữa là em thấy dân nn họ đánh giá gen forester 09-13 lái tốt và bền bỉ hơn so với gen mới hiện tại. Có cụ nào trong này đã test cả 2 gen thì cho em cái đánh giá mới ah.
Em đang c.bị mua xe và cũng đang phân vân giữa civic 2.0 và XV. Giá mà có for 2.5 thì chọn luôn rồi chứ 2.0i chỉ là bản nội bộ của Jap. Cùng 150hp với XV mà xác to, cồng kềnh hơn nên chạy chắc chắn kém hơn rồi.
Gen 9-13 turbo có e, giờ dc 10 vạn rồi mà vẫn lành như cục đất, chưa phải động chạm gì cả ngoài chuyện bảo dưỡng định kỳ. Hôm nào e mời cụ thử xe e nhé.
Chạy 2 chuyến xuyên Việt một chuyến 6k, một chuyến gần 5k, track dài nhất 1 ngày chạy 800km ngon lành, ko mệt.
Chạy cùng e có 1 FXT 2015 cũng làm 1 phát chuyến đó thấy ok mà bác.
FXT 13-16 nó chuyển sang động cơ mới DIT phun xăng trực tiếp, hiện đại hơn nên tỉ lệ lỗi về xăng lởm, muội máy nhiều hơn, e nghĩ hãng sẽ fix theo thời gian thôi. Chứ ko gầm họ cũng đánh giá là chắc chắn, bền bỉ như đúng tiêu chuẩn của Sub mà.
 

Jessy

Xe hơi
Biển số
OF-446547
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
132
Động cơ
209,920 Mã lực
Tuổi
46
Nó ship về Việt Nam mà bác tungkhuyen. Em ship về rồi mà. Nó sẽ dùng EMS để ship từ Japan về thẳng Việt Nam luôn! Ship kiểu này chắc chắn vẫn bị tính thuế nhé!
Parts của JDM thì chuẩn nhất rồi đấy các bác Su-Otofun.
từ Japanparts thì về VN sẽ bị tính Tax khoảng 20% sau đó sẽ thêm 10% nữa cho vụ VAT. nói chúng cứ nhẩm tính sơ về tới tay thì = 1.3 lần so với gái WEB và không bao gồm Shipping Fee.
E Ship trực tiếp từ Japanparts về thấy rất hài lòng ah
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
Forester 2.5i ngon chứ, bên Mẽo luôn đánh giá cao các bản Forester non turbo hơn bản turbo vì lành hơn, ổn định hơn. Các bác xem bên ấy họ đánh giá suv compact tốt nhất những năm thuộc về forester nếu để ý kỹ thì đều là bản thường hết chứ ko phải là gộp chung tất cả đâu. Trong khi bxh chi phí bảo dưỡng xe năm rồi thì con xe subaru bị xếp ở giữa bảng lại là con forester turbo.
Thêm nữa là em thấy dân nn họ đánh giá gen forester 09-13 lái tốt và bền bỉ hơn so với gen mới hiện tại. Có cụ nào trong này đã test cả 2 gen thì cho em cái đánh giá mới ah.
Em đang c.bị mua xe và cũng đang phân vân giữa civic 2.0 và XV. Giá mà có for 2.5 thì chọn luôn rồi chứ 2.0i chỉ là bản nội bộ của Jap. Cùng 150hp với XV mà xác to, cồng kềnh hơn nên chạy chắc chắn kém hơn rồi.
MIV nói: "ở VN chỉ được phân phối...", mình đã hỏi tôi đặt nhập có được ko cũng ko được, nếu được thì năm ngoái mình đã đặt 2.5i MT rồi, thôi chịu vậy vùng trũng mà bác. Tháng trước thấy MitOut về làm luôn con 2.4 cho xong chả tham khảo thêm gì nữa.
 

3143PHANXIPAN

Xe đạp
Biển số
OF-601570
Ngày cấp bằng
1/12/18
Số km
45
Động cơ
125,550 Mã lực
Nơi ở
HCM
Dân ta thật tội nghiệp, xe chỉ là phương tiện an toàn, sao nỡ vắt sữa khoan phá sức dân ở mọi lĩnh vực :-bd
 

vuimoty

Xe máy
Biển số
OF-299322
Ngày cấp bằng
21/11/13
Số km
78
Động cơ
309,332 Mã lực
Đồng ý với bác về tài chính, có điều với chất lượng xăng dầu VN, e hơi ngại cái vụ tụt bô :). E thích công suất và momen xoắn của bản 2.5, vừa đủ dùng, và chắc chắn là đáng tin cậy hơn cái tụt bô.
Em thì nghĩ ở VN chỉ cần 3 cái chính 1.Gầm cao lội nước leo vỉa hè, 2.Chi phí vận hành rẻ, 3.An toàn. Còn lại thì che mưa che nắng là chính. Ra ngoài Đường trường xe chạy bền bỉ và đầm là tốt rồi, tốc độ cao máy lớn là rất lãng phí. Hơn nữa, đi ngoài đường cần cái đầu lạnh, an toàn là trên hết (hay tại em có dấu hiệu của tuổi già...)
Nếu các bác có tiền thì không nói làm gì, còn nếu tầm tiền vừa phải, sử dụng xe hàng ngày thì em thấy nên nhắm vào xe đáp ứng đúng nhu cầu hàng ngày của mình, đừng chỉ vì một vài nhu cầu (1 năm chỉ dung 1-2 lần) mà đầu tư xe to-khỏe >> đồng nghĩa chi phí vận hành bảo dưỡng cao hơn rất nhiều.
Em cũng đang nhắm xe, thì Forester là ngon và sang chảnh lắm rồi!
 

tuanmobile

Xe hơi
Biển số
OF-501464
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
107
Động cơ
187,505 Mã lực
Nơi ở
Hà đông
hóng vs ak kk

Được gửi từ iPhone_Apple / Sim Số / BĐS 0941894444 - Otofun
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,494
Động cơ
441,604 Mã lực
Em thì nghĩ ở VN chỉ cần 3 cái chính 1.Gầm cao lội nước leo vỉa hè, 2.Chi phí vận hành rẻ, 3.An toàn. Còn lại thì che mưa che nắng là chính. Ra ngoài Đường trường xe chạy bền bỉ và đầm là tốt rồi, tốc độ cao máy lớn là rất lãng phí. Hơn nữa, đi ngoài đường cần cái đầu lạnh, an toàn là trên hết (hay tại em có dấu hiệu của tuổi già...)
Nếu các bác có tiền thì không nói làm gì, còn nếu tầm tiền vừa phải, sử dụng xe hàng ngày thì em thấy nên nhắm vào xe đáp ứng đúng nhu cầu hàng ngày của mình, đừng chỉ vì một vài nhu cầu (1 năm chỉ dung 1-2 lần) mà đầu tư xe to-khỏe >> đồng nghĩa chi phí vận hành bảo dưỡng cao hơn rất nhiều.
Em cũng đang nhắm xe, thì Forester là ngon và sang chảnh lắm rồi!
Lâu lắm có chút time rảnh buổi sáng quote với cụ chút cho vui :))

1. Gầm cao lội nước vỉa hè: Leo vỉa hè là rất cần ạ, vì vỉa của mình nó có tiêu chuẩn đâu, phải cao tý leo trèo cho thoải mái. Lội nước thì cũng bất đắc dĩ thôi vì có lội qua được nhưng rất hại bi moay ơ, phanh, rô tuyn và hệ thống lái điện (hầu như xe Su đời 2015+ đều dùng trợ lực lái điện, mô tơ trợ lực đặt rất thấp).
2. Chi phí vận hành rẻ thì đúng với chủ xe biết và vọc vạch chút như mấy cái lọc, thay dầu có thể tự làm được. Chứ về cơ bản nếu chỉ đơn thuần vào xưởng 3S chính hãng làm tất thì ko có hãng nào rẻ cả, gara ngoài thì ko nói vì còn phụ thuộc vào vật tư sử dụng.
3. An toàn, cái này đúng. Nếu đã có điều kiện mua xe và đổi xe thì yếu tố an toàn là phải đặt hàng đầu. Xe Đức nó cũng thiết kế để cả đời có khi chỉ dùng 1 lần và chúng ta luôn ngưỡng mộ khi thấy xe Đức bị crash :D. Su cũng làm tốt khâu này, năm 2010 e mua ko có mấy xe Nhật có full túi khí nên coi trọng điểm này lắm.

Đường trường thì e thấy máy to, đầm, gia tốc nhanh là đặc điểm an toàn lớn nhất khi vận hành. E đi xe rất cẩn thận, luôn ngưng chân ga 3s trước khi phanh. Nhưng đường VNam thì ko có gì nói hay được, những quả vượt A-B-A kể cả quan sát rất thoáng rồi mới vượt cũng nhiều phát bị giật mình. Thế nên e hài lòng với con FXT của e, máy turbo gia tốc đủ nhanh để tăng tốc từ 60-70 lên 120 trong 5-7s, đủ để vượt ít nhất 2 xe công và thoát xe thật nhanh. Độ thật của tay lái và trả lái ổn định về làn ko bị văng xe. Cái này cũng hơi khác với quan điểm của bác khi không đầu tư xe to khoẻ :D. Tất nhiên xe nào e cũng đi cẩn thận, trước e đi cả Getz, Yaris đông thời với xe e. Mà cái xe e sợ nhất là Fo tủn mà cũng cầy gần 10 vạn với nó rồi.
Máy dung tích to thì phí bảo dưỡng nó cũng chỉ tăng lên ở phần dầu máy dung tích nhiều hơn, thay lắm bugi hơn. Còn về cơ bản nước mát, khung gầm, phanh nó cũng như xe cùng loại nhưng dung tích nhỏ hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top