Cụ nào trong hãng, cho em hỏi, Tiguan Allsapce 2018 có tự động phanh (khi gặp vật cản) khi lùi không ạ?
Xe em lái 2017 thì ko có đâu cụ nháCụ nào trong hãng, cho em hỏi, Tiguan Allsapce 2018 có tự động phanh (khi gặp vật cản) khi lùi không ạ?
Có đấy cụ ạ.Cụ nào trong hãng, cho em hỏi, Tiguan Allsapce 2018 có tự động phanh (khi gặp vật cản) khi lùi không ạ?
Sau 10 năm chạy Santa Fe, có lẽ hơi muộn để ngó nghiêng xem đổi xe gì, Volkswagen Tiguan Allspace ra đời khá là đáng chú ý: Xe Đức 7 chỗ giá dưới 2 tỷ. Em lượn sang Long Biên 3 lần xem xét ngắm nghía, đi thử và có 1 số cảm nhận chia sẻ với các cụ.
Đây là đánh giá theo cảm nhận cá nhân, sau khi đã từng chạy Mazda Premacy, BMW X5, Santa Fe MLX 2008 và một số xe đi mượn nữa, nên là cá nhân nên có thể sẽ khác với quan điểm nhiều cụ, em ko tranh luận. Và cũng vì nhiều cụ nhận xe mà chả thấy Đánh giá, cảm nhận gì cả (Đang phê quá hay là… J)
Option ở bển khác mình: Cũng không tranh luận
Những hình ảnh video nhiều và đầy rẫy trên Google nên em ko đăng nữa.
Những ưu điểm do sales, do Volkswagen viết nhiều em cũng hạn chế nêu, thế nên em chỉ nhận xét những gì em còn thấy gờn gợn thoai.
Nào bắt đầu soi xem Volkswagen Tiguan Allspace có gì chưa hay?
1) Nhựa cứng: Phải nói là nhựa ốp nội thất rất cứng, nhưng lại cứng không đều J. Tablo thì rất mềm mại dễ chịu, 2 cửa trước hơi bị cứng hơn và…phần còn lại thì vãi cứng
2) Gương vỏ ngoài sơn màu xám: Thoạt nhìn thì liên tưởng đến 1 số xe Audi, chả biết có đúng ko nhưng Audi làm cái ốp này như kiểu inox xước? Nhưng Volkswagen Tiguan Allspace thì sơn trông có khác biệt nhưng ko xịn
3) Gương ko gập điện: Có tí buồn với con xe 1.7 tỏi. Tiện đây buồn luôn là ko có camera lùi.
4) Nâng cấp gương gập điện và camera lùi - Nếu muốn nâng cấp: Đôi gương mới tinh có mô tơ gập là 20tr (Mang đôi cũ về làm gì bây giờ?); Cam lùi là 10tr (Phải lắp chính hãng mới được bảo hành, nút gập gương dạng xoay giống Mazda CX-5 – Em ghét kiểu gập này)
5) Cốp “Không mở được 90 độ”: Em đọc thấy cái này đâu đó trên OF, OS thì xin đính chính lại là Cốp mở vãi cao, tầm mét 9 đứng dưới vô văn tư. Nhưng điểm cộng là có thể cài đặt cao độ cửa mở lên (Nhấn giữ vào cái nút bên trái khi thấy 1 số đèn sáng lên là ok)
6) Ghế da cứng và khá xấu: Hàng ghế thứ 2 độ ngả khá ít. Phom ghế “Vuông vắn”
7) Hàng ghế thứ 3: Vì thiết kế dịch chuyển được hàng ghế thứ 2 nên chân người ngồi hàng ghế thứ 3 nói chung ok (Em cao mét 7), nhưng đầu thì gần chạm trần. Cái gối tựa đầu của hàng ghế này cũng rất dở: Nếu để thấp mặc định thì nó chặn mama ngang lưng, rất tức, khi ngồi buộc phải kéo cái gối này lên. Rất tiếc là không có cửa gió cho hàng ghế này L. Cách gập ghế thứ 2 để “Chui xuống hàng ghế thứ 3” là khá tức, không gọn và dễ ra vào như Santafe
8) Khoang chứa hành lý khi dựng hàng ghế thứ 3 lên: Rộng hơn Santafe chút xíu
9) Lái thử: Vì chỉ chạy vào quanh Vinhomes nên cũng chưa cảm nhận được nhiều
a. Gầm bệ chắc chắn
b. Tăng tốc, phanh ngọt ngào
c. Vô lăng nhẹ như đo Toyota. Thấy bảo có siết lại khi chạy nhanh nhưng chả đủ đường mà thử
d. Độ ồn: Cảm nhận thì tốt, tiếng động cơ vẫn nghe thấy rõ khi tăng tốc. Em dùng phần mềm đo (Sound Meter) thì nói thật là chỉ số tương tự như em Santafe nhập 10 tuổi của em – Hy vọng phần mềm lởm. Chả có nhẽ xe Đức mà… Nhưng em lái BMW X3 2014 thì thấy êm hơn.
10) Lốp xe Hancook: Hơi bị thất vọng. Các mẫu khác (Touareg, Passat, … thậm chí là Polo còn dùng lốp xịn hơn. Sales bảo lô sau có thể lốp khác
11) Nhân nói về các loại xe khác: Cửa em Volkswagen Tiguan Allspace này đóng chỉ sướng tương đương Polo. Còn thua xa các mẫu khác, phê nhất là Sharan và Touareg
12) Các màu chỉ có về Việt Nam: Đen, Trắng, Đỏ đun, Cam (Màu này đẹp nhất nhưng khá chói), Xanh rêu (Lá cây đậm), xanh blue kiểu giống Mazda. Các màu khác ko nhập.
13) Bậc lên xuống chính hãng: Em thấy 1 xe đang lắp, giá 9tr nhưng nhìn khá chán: Bằng nhựa cứng, các nẹp chỉ bằng… nhựa trắng – Chi tiết này thay bằng kim loại xước thì đẹp
14) Kể từ lô về tháng 11 sẽ thay đổi: Tăng giá 30tr, có thêm gương gập điện và da bọc ghế “Như Touareg” – Sales bảo vậy. Không về xe kiểu cũ giá cũ nữa
15) Sêu bảo Volkswagen Tiguan Allspace khung gầm động cơ là của Audi Q5. Em có đọc vài trang ở bển, chưa thấy chi tiết nào nói vậy cả
16) Volkswagen Tiguan Allspace made in Mexico: Đúng. Em đã nhìn thấy tờ khai nhập khẩu của 1 xe. Nhiều chi tiết dập nổi lô gô Volkswagen Germany thấy cũng yên tâm phần nào
17) Giá linh kiện: 10 tr/củ gương, 15 (Hay 19tr gì đấy, quên ồi) 1 cái đèn pha. Đang bảo sales cho bảng giá: Củ đề, lọc dầu, máy phát điện, lốc điều hoà, cánh cửa, cản,… Nhưng Volks rất to ở China chắc đặt đồ ko khó
Túm lại:
- Xe Đức, 7 chỗ giá dưới 2 tỏi: Volkswagen Tiguan Allspace rất ngon. Cả đăng ký tại thời điểm này là 1 tỷ 930
- Đã lái thử Peugeot 5008: Ứ ngon bằng Volkswagen Tiguan Allspace, nhưng rẻ hơn 300tr
- Còn không: Mercedes GLC 200 mới hoặc GLC 250 2015 – 2016 có vẻ ngon hơn
- Thiết kế hơi “Cheap” tý. Tất nhiên nó làm được Audi và Porsche thì Volks cũng làm ngon được, nhưng nó cố tình phân cấp thế rồi
- Nhà em ko đồng lòng sedan, chứ Passat em thấy đẹp chắc hơn Camry nhiều nhiều.
- Touareg mà giá ~2.4 tỷ cũng rất đáng lựa chọn… Nhưng lan man roài, không bàn nữa
Nhân viên salês nhiệt tình đáng yêu!
Hotline 0915.76.5555 - 0961.399.499 - 0942.399.366 | Email: hathanhmer@gmail.comok mình ib nhé
Cảm ơn cụ.Có đấy cụ ạ.
Có đấy cụ ạ. Hôm trước em lùi may mà phanh tự động không thì đã hôn em cẩm ly rồi. Lúc đó tưởng xe mình bị làm sao.Cụ nào trong hãng, cho em hỏi, Tiguan Allsapce 2018 có tự động phanh (khi gặp vật cản) khi lùi không ạ?
Khi lùi dốc cao bạn chuyển núm xoay về offroad để thay đổi lực truyền lên tất cả bánh xe. Bình thường chay eco và nomal sẽ phân bổ chủ yếu lên cầu trước. Xe có tự động phanh lùi nên lùi yên tâm nhé!Em có cảm giác là số lùi của Tiguan khá yếu. Em lùi lên dốc thường phải nhấn ga khá sâu, không như con Frt cũ của em chỉ cần để ga nhẹ là nó từ từ lùi lên dốc khá êm thấm. Mà đạp ga sâu thì lại có cảm giác thiếu an toàn do sợ nó vượt kiểm soát.
Cụ có nhớ lúc đó khoảng cách là bao nhiêu không ạ?Có đấy cụ ạ. Hôm trước em lùi may mà phanh tự động không thì đã hôn em cẩm ly rồi. Lúc đó tưởng xe mình bị làm sao.
khi tiến thì không Cụ nhé.Cảm ơn cụ.
Vậy nó có làm việc tương tự khi tiến không cụ?
Volkswagen Touareg tại VN là máy V6 3.6 FSI đặt dọc Cụ ah,còn Tiguan Allspace là máy 2.0 TSI máy đặt ngangbọn này hình như máy đặt dọc, nọ em xem con to rếc thấy nhìn không rộng hoắc
Cụ nhận xét khách quan quá. Nhất là cái vụ nhựa với ghế da, e xem con này đã chán, xong sang xem con tuareg ngồi rồi quay lại nhìn lại càng chán hơn. Được cái bên ngoài nhìn đẹp, động cơ mới chắc ngon. Tổng thể thấy giống như một chiếc Innova Đức vậy
Tôi thấy VW quá coi thường người VN, mặc dù xe có khá nhiều lỗi nhưng khi khách hàng phản ánh đến các đại lý lại không được hãng quan tâm. Chẳng hạn như giảm sóc của xe bị “bắn” phừn phựt khi xe đi qua chõ sóc nhưng hãng lại vẫn cho là bình thường. Tôi đi nhoều xe nhưng chưa thấy xe nào giảm sóc bị như vậy cả.Đúng rồi Bác, em nói sai rồi. Các Bác thông cảm nhé! Sau này em sẽ để ý hơn lời nói của mình. Nên giờ cũng không cần giải thích gì. Thanks các Bác góp ý nhé!
Giảm sóc tiguan khi đi vào chỗ đường sóc không khác gì giảm sóc xe máy bị ra hết dâu cả.Tôi thấy VW quá coi thường người VN, mặc dù xe có khá nhiều lỗi nhưng khi khách hàng phản ánh đến các đại lý lại không được hãng quan tâm. Chẳng hạn như giảm sóc của xe bị “bắn” phừn phựt khi xe đi qua chõ sóc nhưng hãng lại vẫn cho là bình thường. Tôi đi nhoều xe nhưng chưa thấy xe nào giảm sóc bị như vậy cả.