Mình dùng con dylan biển P, xe đi cũng ít nhưng trong 8 tháng trở lại đây thì có 2 lần phải nhờ xe ôm đẩy về
1. Lần 1: triệu chứng: xe ko đề được, đèn pha rất yếu, mình ko rõ là hết ắc quy hay vấn đề gì liên quan đến điện
Nguyên nhân gây bệnh: bộ dây điện khi tháo cốp ra thì thấy các đầu nối cháy khét và dính với nhau (cụm dây này nằm ở bên trái , khi tháo ra thấy ngay) - cái này mấy bác thợ nói là do khí hậu việt nam nóng quá ?!! 10 con xe dòng này 9 con bị ==> bệnh này mình sửa ở Dũng lò rèn và mấy bác ý đấu trực tiếp lại dây điện sau đó thì đi được tầm 6 tháng.
2. Lần 2: vừa rồi đang đi xe cũng bị triệu chứng như trên, mình thay ắc quy nhưng đi được 2 hôm lại bị vậy nên đem sửa ở 1 bác gần nhà thì sau khi tháo ra chẩn bệnh và thấy:
- Dây đấu trực tiếp vẫn bị chảy khét => phải đấu lại bằng Cầu nối
- Bộ nguồn ko cấp điện bù vào ắc quy nên mới có hiện tượng ắc quy hết điện sau 2 hôm => Phải tháo ra thay bộ nguồn cấp nằm trong bửng máy bên phải (cái này mình thấy tháo rất phức tạp vì nhiều vít và lại có các hệ thống ống nước làm mát nối vào, bạn nào phải thay như mình thì cũng sẽ phải tháo hết nước làm mát và dầu máy "bộ nguồn này được ngâm trong dầu máy").
Sau đó mình lắp bộ ắc quy vào thì hoạt động bình thường, thợ xe đã đo bằng đồng hồ khi nổ máy có điện bổ sung lên ắc quy => ok.
Tuy nhiên có vấn đề là sau đó mình đi xe thì đèn báo nhiệt trên congtơmétt báo đỏ liên tục (Trước đây đi cả buổi mà ko thấy đèn báo nhiệt nó lên). Lại phải đến thợ thử thì đúng là rơ le nhiệt ko hoạt động nên quạt gió làm mát ko khởi động => mình thay rơle nhiệt => Quạt làm mát hoạt động OK.
Tổn thất cho việc thay ắc quy, nguồn (bảo hành 2năm), rơle nhiệt (bh 1 năm), dầu máy, nước làm mát: khoảng 4tr.
Hiện tại, Vấn đề cần tham khảo nhờ anh em có kinh nghiệm chỉ dùm:
Xe mình đi hiện tại chạy tầm 3km là đèn báo nhiệt lại đỏ (trước đây ko hề vậy, đi cả buổi ko thấy nó đỏ), tuy nhiên sau đó quạt gió có chạy và một lát sau đèn tắt nhưng đi một lúc sau nó lại đỏ. ĐI thời tiết mùa hè thì xe nóng hơn nhưng vậy thì sa trước đây xe mình lại ko có hiện tượng này, mình thấy các đường ống sau khi tháo vỏ máy ra đã được lắp đúng lại.
Như vậy hiện tại xe mình có vấn đề gì bất ổn liên quan đến hệ thống nhiệt ko, mình thấy chưa yên tâm với hiện tượng đang có. Cách khắc phục được như thế nào, và nên sửa ở đâu.
Anh em khác nếu đi dylan có kinh nghiệm thì chia sẻ bổ sung cho mình nhé.
Trân trọng;
AK58
1. Lần 1: triệu chứng: xe ko đề được, đèn pha rất yếu, mình ko rõ là hết ắc quy hay vấn đề gì liên quan đến điện
Nguyên nhân gây bệnh: bộ dây điện khi tháo cốp ra thì thấy các đầu nối cháy khét và dính với nhau (cụm dây này nằm ở bên trái , khi tháo ra thấy ngay) - cái này mấy bác thợ nói là do khí hậu việt nam nóng quá ?!! 10 con xe dòng này 9 con bị ==> bệnh này mình sửa ở Dũng lò rèn và mấy bác ý đấu trực tiếp lại dây điện sau đó thì đi được tầm 6 tháng.
2. Lần 2: vừa rồi đang đi xe cũng bị triệu chứng như trên, mình thay ắc quy nhưng đi được 2 hôm lại bị vậy nên đem sửa ở 1 bác gần nhà thì sau khi tháo ra chẩn bệnh và thấy:
- Dây đấu trực tiếp vẫn bị chảy khét => phải đấu lại bằng Cầu nối
- Bộ nguồn ko cấp điện bù vào ắc quy nên mới có hiện tượng ắc quy hết điện sau 2 hôm => Phải tháo ra thay bộ nguồn cấp nằm trong bửng máy bên phải (cái này mình thấy tháo rất phức tạp vì nhiều vít và lại có các hệ thống ống nước làm mát nối vào, bạn nào phải thay như mình thì cũng sẽ phải tháo hết nước làm mát và dầu máy "bộ nguồn này được ngâm trong dầu máy").
Sau đó mình lắp bộ ắc quy vào thì hoạt động bình thường, thợ xe đã đo bằng đồng hồ khi nổ máy có điện bổ sung lên ắc quy => ok.
Tuy nhiên có vấn đề là sau đó mình đi xe thì đèn báo nhiệt trên congtơmétt báo đỏ liên tục (Trước đây đi cả buổi mà ko thấy đèn báo nhiệt nó lên). Lại phải đến thợ thử thì đúng là rơ le nhiệt ko hoạt động nên quạt gió làm mát ko khởi động => mình thay rơle nhiệt => Quạt làm mát hoạt động OK.
Tổn thất cho việc thay ắc quy, nguồn (bảo hành 2năm), rơle nhiệt (bh 1 năm), dầu máy, nước làm mát: khoảng 4tr.
Hiện tại, Vấn đề cần tham khảo nhờ anh em có kinh nghiệm chỉ dùm:
Xe mình đi hiện tại chạy tầm 3km là đèn báo nhiệt lại đỏ (trước đây ko hề vậy, đi cả buổi ko thấy nó đỏ), tuy nhiên sau đó quạt gió có chạy và một lát sau đèn tắt nhưng đi một lúc sau nó lại đỏ. ĐI thời tiết mùa hè thì xe nóng hơn nhưng vậy thì sa trước đây xe mình lại ko có hiện tượng này, mình thấy các đường ống sau khi tháo vỏ máy ra đã được lắp đúng lại.
Như vậy hiện tại xe mình có vấn đề gì bất ổn liên quan đến hệ thống nhiệt ko, mình thấy chưa yên tâm với hiện tượng đang có. Cách khắc phục được như thế nào, và nên sửa ở đâu.
Anh em khác nếu đi dylan có kinh nghiệm thì chia sẻ bổ sung cho mình nhé.
Trân trọng;
AK58