Một số bệnh xe dylan (đã sửa), chia sẻ, nhờ ae tư vấn

ak58

Xe đạp
Biển số
OF-35854
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
10
Động cơ
473,100 Mã lực
Mình dùng con dylan biển P, xe đi cũng ít nhưng trong 8 tháng trở lại đây thì có 2 lần phải nhờ xe ôm đẩy về
1. Lần 1: triệu chứng: xe ko đề được, đèn pha rất yếu, mình ko rõ là hết ắc quy hay vấn đề gì liên quan đến điện
Nguyên nhân gây bệnh: bộ dây điện khi tháo cốp ra thì thấy các đầu nối cháy khét và dính với nhau (cụm dây này nằm ở bên trái , khi tháo ra thấy ngay) - cái này mấy bác thợ nói là do khí hậu việt nam nóng quá ?!! 10 con xe dòng này 9 con bị ==> bệnh này mình sửa ở Dũng lò rèn và mấy bác ý đấu trực tiếp lại dây điện sau đó thì đi được tầm 6 tháng.
2. Lần 2: vừa rồi đang đi xe cũng bị triệu chứng như trên, mình thay ắc quy nhưng đi được 2 hôm lại bị vậy nên đem sửa ở 1 bác gần nhà thì sau khi tháo ra chẩn bệnh và thấy:
- Dây đấu trực tiếp vẫn bị chảy khét => phải đấu lại bằng Cầu nối
- Bộ nguồn ko cấp điện bù vào ắc quy nên mới có hiện tượng ắc quy hết điện sau 2 hôm => Phải tháo ra thay bộ nguồn cấp nằm trong bửng máy bên phải (cái này mình thấy tháo rất phức tạp vì nhiều vít và lại có các hệ thống ống nước làm mát nối vào, bạn nào phải thay như mình thì cũng sẽ phải tháo hết nước làm mát và dầu máy "bộ nguồn này được ngâm trong dầu máy").
Sau đó mình lắp bộ ắc quy vào thì hoạt động bình thường, thợ xe đã đo bằng đồng hồ khi nổ máy có điện bổ sung lên ắc quy => ok.

Tuy nhiên có vấn đề là sau đó mình đi xe thì đèn báo nhiệt trên congtơmétt báo đỏ liên tục (Trước đây đi cả buổi mà ko thấy đèn báo nhiệt nó lên). Lại phải đến thợ thử thì đúng là rơ le nhiệt ko hoạt động nên quạt gió làm mát ko khởi động => mình thay rơle nhiệt => Quạt làm mát hoạt động OK.
Tổn thất cho việc thay ắc quy, nguồn (bảo hành 2năm), rơle nhiệt (bh 1 năm), dầu máy, nước làm mát: khoảng 4tr.
Hiện tại, Vấn đề cần tham khảo nhờ anh em có kinh nghiệm chỉ dùm:
Xe mình đi hiện tại chạy tầm 3km là đèn báo nhiệt lại đỏ (trước đây ko hề vậy, đi cả buổi ko thấy nó đỏ), tuy nhiên sau đó quạt gió có chạy và một lát sau đèn tắt nhưng đi một lúc sau nó lại đỏ. ĐI thời tiết mùa hè thì xe nóng hơn nhưng vậy thì sa trước đây xe mình lại ko có hiện tượng này, mình thấy các đường ống sau khi tháo vỏ máy ra đã được lắp đúng lại.
Như vậy hiện tại xe mình có vấn đề gì bất ổn liên quan đến hệ thống nhiệt ko, mình thấy chưa yên tâm với hiện tượng đang có. Cách khắc phục được như thế nào, và nên sửa ở đâu.
Anh em khác nếu đi dylan có kinh nghiệm thì chia sẻ bổ sung cho mình nhé.
Trân trọng;
AK58
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,597
Động cơ
522,415 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Bác cho thợ đấu tắt rơ-le để quạt luôn chạy khi bật khóa điện. Đi thử, nếu đồng hồ nhiệt không lên cao nữa thì do rơ-le (chắc nguyên nhân ở đây), có thể loại bác mới thay không phải của xe nên đóng điện cho quạt ở nhiệt độ cao hơn chuẩn, trường hợp này thay rơ le khác sẽ hết. Nếu đồng hồ báo nhiệt vẫn lên thì kiểm tra lại nước và hệ thống làm mát.
Nên kiểm tra sớm để tránh hại cho máy.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,810
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Xem lại cái nắp két nước, có khi chưa vặn chặt.
 

Cayman

Xe máy
Biển số
OF-34053
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
73
Động cơ
476,430 Mã lực
Dylan có bệnh rơ le nhiệt và nước làm mát. Mình bị rồi. Cuối cùng là phải thay cả rơ le, quạt làm mát mới ổn.
 

ak58

Xe đạp
Biển số
OF-35854
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
10
Động cơ
473,100 Mã lực
@all: Thanks for ur comments, mình sẽ để 1 buổi check lại mấy vấn đề ae đã note, vấn đề nhiệt và hệ thống làm mát phải làm cẩn thận.
Cái rơle nhiệt mới thay giá 700k, nếu phải thay lần nữa thì cũng là 1 bài học đắt giá đây. :( - special thanks bác Kicker.
Lần này lại lên Dũng lò rèn vậy.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,810
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Toàn bộ hệ thống làm mát dòng xe @, Dylan có nhiều thứ, trong đó những thứ có thể gây trục trặc như sau:



- Bình dự trữ (số 8 trong hình): nếu bị nứt hoặc mất nút đậy (9) sẽ gây thiếu nước mát -> nóng máy. Đổ đầy nước quá, khi xe chạy sẽ làm bật nút cao su, cạn nước.
- Nắp két nước (11): nằm cạnh bình dự trữ, nắp cũ hỏng không kín sẽ không đủ áp suất trong hệ thống, dẫn đến sôi nước, báo đèn đỏ.
- Hệ thống ống: Ống bị nứt hoặc các đầu nối không chặt cũng gay hao nước. Nếu chỗ nối nào thấy có gỉ xanh thì phải gia cố lại bằng đai xiết.
- Két nước (2): Bị tắc thì nước kém lưu thông, gây nóng máy. Nếu bị thủng thì gây hao nước, nóng máy.
- Cảm biến nhiệt của quạt gió (18): Cái này rất khó hỏng, thường là do tư vấn linh tinh rồi thay loại khác vào nên đóng mở không đúng. Tốt nhất là lắp lại nguyên bản.
- Quạt gió (1): Cần kiểm tra lại thật kỹ hệ thống dây điện của quạt. Thợ kém thì sẽ lắp sai đầu dây mát nối vào két nước, quạt sẽ hoặ động chập chờn lúc chạy lúc không. Do két nước gắn vào xe trên 3 chốt caosu, nên cần có dây mát nối từ khung xe vào két nước để kích hoạt cảm biến. Dây này đứt, hoặc nối không đúng chỗ, thì cảm biến sẽ chập chờn.


- Cụm van ổn nhiệt (số 5 trong hình, nằm cạnh bộ chế hòa khí). Cụm van này rất quan trọng để điều tiết nước làm mát, tuy nhiên rất nhiều thợ lại tháo vứt đi, dẫn đến nước nóng từ máy ra không chạy vào két mà lại luẩn quẩn, hoặc ngược lại nước mát không vào được máy. Nếu bị mất thì nên lắp lại cho nguyên bản. Để kiểm tra cái van này thì cho vào nồi nước đun lên, đến lúc gần sôi sẽ thấy van mở ra, để nguội van đóng lại.
- Cảm biến nhiệt đồng hồ (14): Cái này khác với cảm biến quạt, chỉ để báo lên trên mặt đồng hồ, nếu hỏng hoặc tuột dây thì không có tín hiệu.
- Cụm bơm: Phần này thường khó hỏng, chỉ có thể bị rò nước do gioăng (18) không kín hoặc phớt bơm nước (16) bị hở.
- Các đầu ống nối : Do trình độ kém, các chú thợ toàn đổ loại nước lon TurboCoolant pha nước lã, nên rất dễ gây rỉ sét trong hệ thống ống, làm tắc các đầu ống. Đầu ống có chỗ to hơn đầu đũa nhưng vẫn tắc như thường, nên nước không luân chuyển được. Chỉ nên đổ loại nước làm mát của Honda pha sẵn có bán tại các Head.

Trong tất cả các trường hợp bị hở thì sẽ thấy nước màu xanh rò rỉ ra ngoài nên rất dễ kiểm tra.
 

ak58

Xe đạp
Biển số
OF-35854
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
10
Động cơ
473,100 Mã lực
Thông tin của bác Primera chi tiết quá, thanks bác
- Cái rơle của quạt số 18 mình thay cái mới nhưng vẫn cầm cái cũ về, thợ ban đầu để máy chạy ko tải cho nóng máy lên nhưng quạt gió ko chạy nên lắp cái mới vào thì thấy một lát là quạt chạy. Mình thanh toán tiền cái mới nhưng vẫn cầm cái cũ lại. (cảm biến nhiệt trên đồng hồ của em vẫn okie, . Hôm mình đi sửa thợ còn chỉ cho đoạn ổng nước làm mát nối vào máy chạy ra chỗ két làm mát nối với quạt gió: khi nổ máy thì đoạn ống này có nóng lên thằng thợ giải thích là tức là nước làm mát đã đi qua máy - tức là khi nó tháo vỏ máy ra và lắp lại đã đúng. Tiếp theo nó thay rơle thì quạt làm mát chạy và đèn báo nhiệt 1 lát sau thì tắt). Tuy nhiên, như mình viết ở trên sau đó là hiện tượng đi 3km là đèn báo nhiệt lại sáng. *_*
Mình đang nghi là nó liên quan đến thông tin bác viết về phần số 1 ở trên. Vì xe mình tháo ra đấu nối lại cụm dây điện bên trái - cả3 dây đều màu vàng ko biết đâu là "+; -; mát" cả.
Ngoài ra cũng ko thấy thợ vứt cái gì ở xe của mình đi, vì mình ngồi xem sửa chứ cũng ko bỏ đấy mà đi càphê :)

Như phần hướng dẫn chi tiết của bác ở trên thì mình thấy có thể nẳm ở mấy khả năng:
1,2, 11,16 ; (phần 18 thì khắc phục được vì mình có giữ lại con rơle)
Cảm ơn bác Primera nhé, mình thấy đi xe mà được xe ôm đẩy 3 lần về nản quá, đi sửa thay đồ xong mà lại có bệnh khác, đi cái xe wave thì cả tháng chả sao, thay dầu, căng phanh là ổn :)
Mình cũng là thành viên mới, được các bác tư vấn nhiệt tình cảm ơn lắm lắm.
Best Rgds,
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,335
Động cơ
496,718 Mã lực
Cháu đã có time đi Dylan 2 năm trời, và cháu có kinh nghiệm thế này: cụ lên Trần Phú đoạn gần Ngã tư ĐBP ý, có cửa hàng Quang huy, hay Huy gì đó, có anh Huy sửa rất tốt các loại bệnh của xe ga. Tư cách tốt, tay nghề siêu.
Chúc cụ sớm yên tâm với mấy em xe Nhật sản xuất cho Châu Âu
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,810
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Bạn nên kiểm tra lại cái van ổn nhiệt (số 5 hình 2), thợ hay gọi là van 1 chiều. Có thể do cặn bám dầy nên van này hoạt động không ổn định, nước nóng luân chuyển không tốt, nên quạt vẫn quay mà máy vẫn nóng.

Nguyên tắc hoạt động của van này là khi nước nguội, van đóng, nước chỉ luân chuyển từ bơm -> máy -> bơm (có 1 phần nhỏ chuyển lên chế hoà khí để làm nóng). Khi đạt đủ nhiệt độ (khoảng 80 độ C) thì van mở ra cho nước chuyển sang két, lúc đó nước chạy từ bơm-> máy -> két -> bơm.

Nếu van này không tốt thì chỉ 1 phần nước sang két còn lại vẫn chảy thẳng xuống bơm nên không giải nhiệt được, quạt vẫn chạy mà đèn vẫn báo đỏ. Cặn có thể bám 1 lớp rất dày, lấy dao cạy ra được !
 

ak58

Xe đạp
Biển số
OF-35854
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
10
Động cơ
473,100 Mã lực
Thanks for ur suggestions, tuần này mình đi công tác, tuần sau sẽ đi kiểm tra lại theo các hướng dẫn.
 

minhvud

Đi bộ
Biển số
OF-116852
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1
Động cơ
385,610 Mã lực
Chào Bác Primera!
Em là 1 thành viên mới, em có 1 con Dylan, nó hay bị chảy nước ở cái lổ gần ốc xã nhớt. Bác cho em hỏi xe em bì cái gì, phương pháp khắc phục làm sao?
thank you so much!!!
 

lopbeo

Xe tải
Biển số
OF-4669
Ngày cấp bằng
11/5/07
Số km
446
Động cơ
551,760 Mã lực
Thông tin của bác Primera chi tiết quá, thanks bác
- Cái rơle của quạt số 18 mình thay cái mới nhưng vẫn cầm cái cũ về, thợ ban đầu để máy chạy ko tải cho nóng máy lên nhưng quạt gió ko chạy nên lắp cái mới vào thì thấy một lát là quạt chạy. Mình thanh toán tiền cái mới nhưng vẫn cầm cái cũ lại. (cảm biến nhiệt trên đồng hồ của em vẫn okie, . Hôm mình đi sửa thợ còn chỉ cho đoạn ổng nước làm mát nối vào máy chạy ra chỗ két làm mát nối với quạt gió: khi nổ máy thì đoạn ống này có nóng lên thằng thợ giải thích là tức là nước làm mát đã đi qua máy - tức là khi nó tháo vỏ máy ra và lắp lại đã đúng. Tiếp theo nó thay rơle thì quạt làm mát chạy và đèn báo nhiệt 1 lát sau thì tắt). Tuy nhiên, như mình viết ở trên sau đó là hiện tượng đi 3km là đèn báo nhiệt lại sáng. *_*
Mình đang nghi là nó liên quan đến thông tin bác viết về phần số 1 ở trên. Vì xe mình tháo ra đấu nối lại cụm dây điện bên trái - cả3 dây đều màu vàng ko biết đâu là "+; -; mát" cả.
Ngoài ra cũng ko thấy thợ vứt cái gì ở xe của mình đi, vì mình ngồi xem sửa chứ cũng ko bỏ đấy mà đi càphê :)

Như phần hướng dẫn chi tiết của bác ở trên thì mình thấy có thể nẳm ở mấy khả năng:
1,2, 11,16 ; (phần 18 thì khắc phục được vì mình có giữ lại con rơle)
Cảm ơn bác Primera nhé, mình thấy đi xe mà được xe ôm đẩy 3 lần về nản quá, đi sửa thay đồ xong mà lại có bệnh khác, đi cái xe wave thì cả tháng chả sao, thay dầu, căng phanh là ổn :)
Mình cũng là thành viên mới, được các bác tư vấn nhiệt tình cảm ơn lắm lắm.
Best Rgds,
Nếu ba dây cùng màu thì không sợ sai đâu bác ạ.nếu cẩn thận bác nên hàn thiếc các mối nối đó rồi bọc cách nhiệt kỹ vào là ok thôi,xe em làm một lần là ổn luôn.Em cũng chỉnh lại rơ le nhiệt cho chạy ở nhiệt độ thấp hơn thiết kế một chút,giờ chạy 4 năm nay chưa thấy bị sao cả
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Mình dùng con dylan biển P, xe đi cũng ít nhưng trong 8 tháng trở lại đây thì có 2 lần phải nhờ xe ôm đẩy về
1. Lần 1: triệu chứng: xe ko đề được, đèn pha rất yếu, mình ko rõ là hết ắc quy hay vấn đề gì liên quan đến điện
Nguyên nhân gây bệnh: bộ dây điện khi tháo cốp ra thì thấy các đầu nối cháy khét và dính với nhau (cụm dây này nằm ở bên trái , khi tháo ra thấy ngay) - cái này mấy bác thợ nói là do khí hậu việt nam nóng quá ?!! 10 con xe dòng này 9 con bị ==> bệnh này mình sửa ở Dũng lò rèn và mấy bác ý đấu trực tiếp lại dây điện sau đó thì đi được tầm 6 tháng.
2. Lần 2: vừa rồi đang đi xe cũng bị triệu chứng như trên, mình thay ắc quy nhưng đi được 2 hôm lại bị vậy nên đem sửa ở 1 bác gần nhà thì sau khi tháo ra chẩn bệnh và thấy:
- Dây đấu trực tiếp vẫn bị chảy khét => phải đấu lại bằng Cầu nối
- Bộ nguồn ko cấp điện bù vào ắc quy nên mới có hiện tượng ắc quy hết điện sau 2 hôm => Phải tháo ra thay bộ nguồn cấp nằm trong bửng máy bên phải (cái này mình thấy tháo rất phức tạp vì nhiều vít và lại có các hệ thống ống nước làm mát nối vào, bạn nào phải thay như mình thì cũng sẽ phải tháo hết nước làm mát và dầu máy "bộ nguồn này được ngâm trong dầu máy").
Sau đó mình lắp bộ ắc quy vào thì hoạt động bình thường, thợ xe đã đo bằng đồng hồ khi nổ máy có điện bổ sung lên ắc quy => ok.

Tuy nhiên có vấn đề là sau đó mình đi xe thì đèn báo nhiệt trên congtơmétt báo đỏ liên tục (Trước đây đi cả buổi mà ko thấy đèn báo nhiệt nó lên). Lại phải đến thợ thử thì đúng là rơ le nhiệt ko hoạt động nên quạt gió làm mát ko khởi động => mình thay rơle nhiệt => Quạt làm mát hoạt động OK.
Tổn thất cho việc thay ắc quy, nguồn (bảo hành 2năm), rơle nhiệt (bh 1 năm), dầu máy, nước làm mát: khoảng 4tr.
Hiện tại, Vấn đề cần tham khảo nhờ anh em có kinh nghiệm chỉ dùm:
Xe mình đi hiện tại chạy tầm 3km là đèn báo nhiệt lại đỏ (trước đây ko hề vậy, đi cả buổi ko thấy nó đỏ), tuy nhiên sau đó quạt gió có chạy và một lát sau đèn tắt nhưng đi một lúc sau nó lại đỏ. ĐI thời tiết mùa hè thì xe nóng hơn nhưng vậy thì sa trước đây xe mình lại ko có hiện tượng này, mình thấy các đường ống sau khi tháo vỏ máy ra đã được lắp đúng lại.
Như vậy hiện tại xe mình có vấn đề gì bất ổn liên quan đến hệ thống nhiệt ko, mình thấy chưa yên tâm với hiện tượng đang có. Cách khắc phục được như thế nào, và nên sửa ở đâu.
Anh em khác nếu đi dylan có kinh nghiệm thì chia sẻ bổ sung cho mình nhé.
Trân trọng;
AK58
E chia bùn với bác là bác bị chém òi hxhx
ac-quy thì bác thay loại Globe 550k ,nguồn thì cuốn lại mất 500k-600k ,rơ le nhiệt điều khiển quạt thì là 300k ,dầu máy thì 400k(mobil gold) ,nc mát mát thì cứ cho là 2 chai castrol là 400k =2tr2+ công xá linh tinh thêm 500k nữa = 2tr7 bác ak ( đấy là e tính toàn dư ra n rùi đó bác ak) :-ssNhớ lại 1 ofer trên này cũng ra Dũng Lò Rèn sửa ECU mất 1tr2 trog khi đó e hỏi thắng béo là 800k .
Còn xe bác nóng hơn bình thường có thể là do thay nc đểu hoặc xả khí chưa kĩ nên vậy .
 
Chỉnh sửa cuối:

soide812

Xe đạp
Biển số
OF-75351
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
15
Động cơ
422,350 Mã lực
Nơi ở
Mễ Trì - Từ Liêm - Hà Nội
HI, em chào các kụ ! Các cụ cho em hỏi cái này với , thank các kụ trước !
Em cũng đang chạy 1 em Dylan 150, dạo trước cũng đi ít nên không để ý. Nhưng do dạo này đi nhiều+ trời nóng.... em thấy có 1 số hiện tượng như sau, kụ nào biết thì chỉ em với, tiện thể luôn cả cái địa chỉ sửa xe dòng này uy tín chất lượng nhé !
- Xe đang chạy dừng máy thì chết máy luôn, có lúc thì đang ga cũng die bức xúc lúc đèn đỏ lắm ạ ?
- Cái đồng hồ điện tử nó hay báo Change Oil ?
Trước em đi xa thoải mái chạy, chạy 1 mạch dừng đỗ thoải mái mà không sao, để nó nghỉ ngơi 1 thời gian, giờ cho nó làm việc thì lại thành ra thế này khổ ghê .
 

butsinh

Xe đạp
Biển số
OF-25323
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
23
Động cơ
489,861 Mã lực
Nơi ở
GoldSeason-47 Nguyễn Tuân-Thanh Xuân-Hà Nội
Website
www.facebook.com
Có bác nào biết ở HN ai bán đồng hồ dyland ko? con dylan của tôi cái đồng hồ báo km và dầu chạy linh tinh quá, báo giờ cũng sai. Còn bộ mạch báo xăng thì thợ hàn nhiều quá, chắc cũng ko được lâu. Thanks.
 

lam080808

Đi bộ
Biển số
OF-328891
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
1
Động cơ
283,810 Mã lực
chào, dồng hồ Dylan 150 và IC Sạc đều có thể sửa được chạy ngon lành ,
130/A20 Nguyễn Thị Thu Minh, P. 2. Tân Bình, HCM
giá khoảng 250 nghìn
 

duongtran86

Xe hơi
Biển số
OF-119059
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
105
Động cơ
384,800 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Trường Tộ , Ba Đình
con ps em trc cũng bị bệnh này. làm lại lọc gió . vụ đèn báo change oil thì cụ ấn giữ núm ti bên phải trên đồng hồ. Mấy bệnh này cụ ở Hn thì mang qua quán sửa xe kỹ sư Hiếu đầu Yết Kiêu trần Hưng Đạo ý
 

duongtran86

Xe hơi
Biển số
OF-119059
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
105
Động cơ
384,800 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Trường Tộ , Ba Đình
HI, em chào các kụ ! Các cụ cho em hỏi cái này với , thank các kụ trước !
Em cũng đang chạy 1 em Dylan 150, dạo trước cũng đi ít nên không để ý. Nhưng do dạo này đi nhiều+ trời nóng.... em thấy có 1 số hiện tượng như sau, kụ nào biết thì chỉ em với, tiện thể luôn cả cái địa chỉ sửa xe dòng này uy tín chất lượng nhé !
- Xe đang chạy dừng máy thì chết máy luôn, có lúc thì đang ga cũng die bức xúc lúc đèn đỏ lắm ạ ?
- Cái đồng hồ điện tử nó hay báo Change Oil ?
Trước em đi xa thoải mái chạy, chạy 1 mạch dừng đỗ thoải mái mà không sao, để nó nghỉ ngơi 1 thời gian, giờ cho nó làm việc thì lại thành ra thế này khổ ghê .
con ps em trc cũng bị bệnh này. làm lại lọc gió . vụ đèn báo change oil thì cụ ấn giữ núm ti bên phải trên đồng hồ. Mấy bệnh này cụ ở Hn thì mang qua quán sửa xe kỹ sư Hiếu đầu Yết Kiêu trần Hưng Đạo ý
 

nguoidogio

Đi bộ
Biển số
OF-429695
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1
Động cơ
215,210 Mã lực
Tuổi
47
Chào các bác,

Em cũng vì mê cái dáng của Dylan nên đang bị ăn vạ. Trước tết em bị mất đề, mở khóa quạt chay ro ro kèn đèn tốt -> bình ok nhưng ko đề được. Bs chuẩn đoán hết than đề, sau khoảng 2 tuần bệnh cũ tái phát, lần này lỏng dây mát, bệnh chưa dứt sau khoảng 1 tuần, lần này bể đế than đề. Sau đó chạy ổn, vì em đi làm cả tháng mới về nên xe thường để ko, người nhà thỉnh thoảng vẫn đề cho máy chạy ko tải. Vì cái quạt của em chạy rất ồn, ông cậu thợ sửa xe mang ra vệ sinh chỉnh sửa thì quạt giảm ồn rất nhiều, nhưng nay phát bệnh mới:
Xe đang chạy bị hiện tượng máy bị đuối dần và tắt máy, biểu hiện hết bình, cho e dừng một lúc thì đề lại được, thời gian dừng càng lâu thì bình càng mạnh. Chiều qua vợ chồng em đi SG từ sáng đến chiều tối ra đến Hàng Xanh bệnh tái phát, em dừng chờ 1 lúc thì đề lại được nhưng chỉ qua hết cầu SG lại chết máy. Nhờ người đẩy giúp về ngã tư MK thay bình mới chạy được đến ngã ba Vũng Tàu và lần này chết hẳn. Người nhà ra đẩy về sáng nay lai để nổ ngon lành.
Thắc mắc xe hay bị vào buổi tối, khi xài đèn thì bị bệnh này, theo nguyên lý thì khi xe chạy đèn dùng nguồn từ bình và bình hết thì xe sạc lại bình như vậy khi chết máy sao bình ko còn đủ để đề lại máy?
Bác nào có kinh nghiệm về bệnh này hay biết tiệm nào khu vực Biên Hòa xin chỉ giúp em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top