[ATGT] Một phút ngẫm nghĩ .........

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,685
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Văn hóa đi xe ngoài đường đấy là bản sắc của GTVN các kụ ạ(b):))
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,274
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
To Hiep CTM : bồ tèo là ng của Honda à :77: tớ đang chán bọn lày vãi ruòai
Lai một chuyện nữa để nghĩ . Hầu các pác

Lưu thông trên những con đường Việt Nam thì chắc chắn bạn sẽ gặp những lỗi vi phạm luật giao thông nhiều không thể đếm hết. Từ những lỗi nhỏ mà ít ai biết như đi 2B mà cầm ô cầm dù, cho đến những lỗi mà ai cũng biết như đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, v.v…

Có những điều mà hầu như 99,99% những người lưu thông trên đường không biết:
Ví dụ: như về đèn giao thông khi chuyển sang màu vàng thì sẽ như thế nào: khi đèn giao thông chuyển từ xanh sang vàng thì đối với những phương tiện đã đi qua vạch trắng dừng xe thì được phép đi tiếp, đối với những phương tiện chưa đi qua vạch trắng thì phải dừng xe. Khi đèn giao thông chớp vàng liên tục thì có nghĩa là mọi phương tiện lưu thông qua giao lộ phải đi chậm cẩn thận - cái này phạt thật năng 2 B và cả xe đạp, xe đạp điện, người đi bộ, đi ngang lắm.

Còn với vạch dành cho người đi bộ: nếu bạn đã từng tới Malaysia thì khi có một người đi bộ chạm 1 chân xuống vạch đó thì mọi phương tiện đều phải dừng lại nhường cho người đi bộ đi qua. Còn ở Việt Nam, ngoài những vạch dành cho người đi bộ gần những giao lộ có đèn giao thông thì con chút giá trị, còn những vạch dành cho người đi bộ khác đều chỉ có giá trị trang trí mà thôi và ngoài ra còn sơn cả lên vỉa hè, chắc phân luồng cho người đi bộ. lại phải tiêu hết kinh phí chứ ai lại trả lại Ngân sách, không khéo bị kiểm điểm ấy chứ.Do không hoàn thành chỉ tiêu.

Những điều cần biết về lưu thông trên đường như thế nhưng những người khi lưu thông lại không biết, một phần nguyên nhân cũng hệ thống thi lấy bằng lái ở Việt Nam còn quá kém. Em nhớ lúc em thi lấy bằng lái (năm 2001), đã phải học thuộc nguyên quyển sách về luật giao thông mà trung tâm phát, nhưng khi thi thì trên đề thi mấy câu hỏi đều có đánh dấu sẵn câu trả lời. Có những người không cần học thi cũng đậu. Lúc đó thấy mình ngu bây giờ thấy mình đúng :6:

Giáo dục người dân về luật giao thông đã khó, làm sao để người dân nhớ các điều cần thiết đó càng khó và khổ hơn. :102::77::77:Mong sao mỗi ngày chậm một tý nhỉ
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,274
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Lai co viec hau cac pac - luom lat
300 câu hỏi luật giao thông và phần học mẹo, cách giải sa hình. Dễ học, dễ nhớ. http://www.mediafire.com/download.php?qqk3nimhm4i



Chương trình học lái xe 3D Nè! Vào tải ngay không link die!

Chương trình học lái xe 3D Sống động, cảm giác lái xe như thật, Luật lệ gần giống với luật của Việt Nam
Và nhất là thầy dạy bắt lỗi hơi bị chuẩn.

Nhấp đúp chuột vào file crack3_1.reg để bẻ khóa.
Lưu ý nếu bỏ qua bước này thì chỉ được dùng thử thôi.
Ok! Chúc các bác thành công.

Tải về tại đây: http://www.mediafire.com/?dzo2ncldjv9
__________________

Phần mềm luyện thi sát hạch lý thuyết và sa hình:
Các bác download về và giải nén winrar



Luyện thi sát hạch:

Phần mềm luyện thi lý thuyết lái xe ô tô 2007: Đây là phần mềm trắc nghiệm 300 câu hỏi của Trung tâm dạy nghề Học viên an ninh nhân dân Hà Nội dành cho thi lý thuyết học lái xe ô tô

Link download:
Phần mềm ôn thi GPLX trên máy tính

Muốn thi phải:

Nhập hạng dự thi, Khóa thi và Số báo danh

Hạng B1 khóa 1 số báo danh từ 1 den 1200
Hạng B2 khóa 2 số báo danh từ 1 den 1200
Hạng C khóa 3 số báo danh từ 1 den 1200
Hạng D khóa 4 số báo danh từ 1 den 1200
Hạng E khóa 5 số báo danh từ 1 den 1200

Các bác cài font vietkey để hiện thị đầy đủ font:
Phần mềm Việt key

Chương trình thi “Trắc nghiệm kiến thức Luật Giao thông đường bộ” được nhóm tác giả Tin học Xanh thực hiện, nhằm hỗ trợ kiến thức cho những người chuẩn bị thi lấy giấy phép lái xe các loại xe gắn máy, ô-tô, vận tải, xe khách,…


Phần mềm có nhiều chức năng như thi trắc nghiệm, xem biển báo, tài liệu tham khảo, thống kê, xem đáp án… Đặc biệt, phần thi trắc nghiệm có thể hỗ trợ tốt cho người dùng nắm vững và vượt qua phần thi lý thuyết bắt buộc khi lấy giấy phép lái xe các loại. Người dùng còn có thể tự kiểm tra những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ của mình bằng cách chọn một đề thi ngẫu nhiên đã được xây dựng sẵn. Phần mềm còn thống kê những câu trả lời sai trong phần thi trắc nghiệm để giúp người dùng có thể tự rút kinh nghiệm. Người dùng dễ dàng nắm bắt nội dung Sa hình (được hoạt hình trưc quan, sinh động) cũng có thể xem lại ngay nội dung những câu hỏi và đáp án đúng của những câu mình đã trả lời sai ngay ở bên cạnh để tiết kiệm thời gian vừa dễ nhớ, nhớ lâu hơn.

Đây là chương trình trắc nghiệm online cho các thành viên của giao thông tuổi teen (các bạn chưa phải là thành viên?, hãy đăng ký tham gia thành viên ngay để có thể nhận được các tin tức mới nhất về Giao thông nhé ). Bộ để trắc nghiệm chuẩn của nhà Xuất bản Giao thông Vận tải với 300 câu hỏi luật giao thông mới cập nhật dùng cho thi lấy bằng xe Ôtô, xe máy.

Kết quả thi trắc nghiệm của người dùng được lưu trữ trên sever. Các bạn có thể xem kết quả trong mục “Kết quả thi trắc nghiệm”
 

mrkibeo

Xe buýt
Biển số
OF-42035
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
668
Động cơ
472,582 Mã lực
hmpstudio viết
...
Dừng xe lâu, có hai chú bé độ 17 tuổi gì đó cưỡi chiếc Yamaha Nouvo cứ nhá phanh liên tục.
Khốn khổ khốn nạn là cái đèn phanh của các chú lại là đèn độ, nhựa trong suốt, ánh sáng trắng làm chói lòa khu vực phía sau. Và rồi “bộp”, như một lẽ tất yếu, chiếc đèn phanh vỡ tan rơi loảng xoảng. Vừa dứt câu chửi thề, hai yêng hùng xa lộ liền im bắt khi trước mặt mình là một vóc dáng không dễ bị bắt nạt. Người đàn ông trung niên mặt áo ba lỗ để lộ bờ vai và cánh tay cuồn cuộn xăm trổ rồng cuộn hổ ngồi định giơ chân đạp thêm cái nữa. Nếu là thường lệ thì hành động đầu gấu này sẽ bị lên án, nhưng trong trường hợp này hẳn có không ít người thầm cảm ơn.
...


(b)E là e kết nhất cái vụ này...
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,274
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Này thi chen lấn. Bực vãi lúa. Hy vọng các pác tãi, bus, Cont đọc bài này
Theo tôi, những cảnh tượng nhếch nhác hay hành vi xấu đó bắt nguồn từ:

- Thứ nhất, vì dân ta văn hóa nhận thức vì cộng đồng còn kém , điều kiện về cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chật hẹp; cho nên ở hầu hết các điểm vui chơi, bến xe, siêu thị, điều kiện vật chất tối thiểu để phục vụ khách hàng còn chưa đủ. Đã có mấy siêu thị đủ không gian cho việc xếp hàng! Ở nhà ga, rạp chiếu phim cũng vậy. Có thể thấy rõ một điều là nhu cầu của người dân rất lớn, nhưng những cơ sở trên đã không đáp ứng được nhu cầu đó

- Thứ hai (đây có lẽ là điều quan trọng nhất), việc chen lấn, xô đẩy khi xếp hàng thể hiện sự tồi tệ về quản lý ở những nơi xảy ra hiện tượng này. Trách nhiệm thuộc về những người quản lý tại nơi đó chứ không phải do ý thức của dân mình. Tại sao ở những nơi này không có đầy đủ nhân viên phục vụ và cả nhân viên an ninh vào những lúc cao điểm? Họ phải có mặt để biết ai đến trước, ai đến sau. Và nếu cần, họ cũng phải ra tay để "bốc ra" một vài "con sâu" nào đó. Do ít nơi làm được điều này nên hiện tượng chen lấn vẫn phát triển.

Tôi cũng không cho rằng những người ngoại quốc sẽ đánh giá thấp về lòng tự trọng của người Việt Nam như một số bạn đã lo sợ. Khi thăm viếng Việt Nam, ai cũng biết Việt Nam vừa trải qua bao cuộc chiến tranh, Việt Nam giàu nghèo ra sao. Họ có thể bực mình, khó chịu vì một vài tệ nạn nào đó, nhưng tôi tin là họ hiểu và thông cảm với những gì mà ta đã trải qua. Tôi cũng căm ghét hiện tượng không lành mạnh này nhưng không bao giờ tôi cho đó là thói xấu của người Việt Nam cả . Theo Tôi không khéo vài trăm năm nữa khéo vào Di sản Van hoa Unessco thi làm sao nhi :41:
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
379
Động cơ
570,614 Mã lực
Suy ngẫm hay lắm, kể ra tham gia OF là điều kiện bắt buộc để cấp bằng lái xe có phải là hay ko nhỉ. Vote bác.
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
567
Động cơ
487,250 Mã lực
Bài của bác chủ thớt đáng suy nghĩ nhiều phút đấy. Đi xe hơi mới biết mình đi xe máy quá ẩu, hơn 90% người đi xe máy không bao giờ nhìn biển báo và vạch kẻ đường chắc trong đó có tôi. Nên vụ đèn đóm xe máy độ (mà ko nên gọi là độ vì không có chuyên môn) làm gì có ý thức mà vô. Nhưng ô tô mà đèn đóm lung tung là quá đáng trách vì vô ý thức và hậu quả chính mình có thể gánh chịu. Về còi thì Việt Nam mình là vô độ rồi không phải nói. Tôi đi nước ngoài trong thời gian dài mới thấy văn hóa còi của mình khác xa, tôi có hỏi người lái xe thì họ bảo: ở đây mà đã dùng còi là sắp tẩn nhau rồi hoặc lái xe bị điên. Nhưng cũng phải nói lại là đường của họ tốt hơn mình nhiều và phương tiện giao thông thuần chủng hơn nên sửa cái này chắc phải có thời gian. Qua bài của bác, mong rằng cánh xế mình nên bỏ ít phút để giảm bớt thời gian phát triển văn hóa.
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,654
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Xe bác chắc khủng lắm mới dám đấu đầu thế,gặp thằng dở hơi thì cũng mệt.Em đi đường trường gặp xe máy cũng hạ cốt thôi,vì nghĩ những lúc mình đi xe máy gặp ô tô nó lên pha cũng đếch nhìn thấy gì .
Cái này nhà cháu giống cụ ạ.
Đi đường trường ban đêm (cháu hay đi Hà Giang và đi Phú Thọ, thỉnh thoảng đi Nam Định), gặp xe máy cháu cũng hạ cốt. Sợ xe máy không thấy đường. Mình đặt địa vị mình vào địa vị người đi xe máy thì chắc là cảm ơn ô tô hạ pha lắm, có lẽ lại cầu nguyện cho mình an toàn cũng nên (b)(b)(b)
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Buổi sáng đi trên đường đê La Thành mới gọi là kinh dị. Đa phần thời gian chỉ ngồi im trên xe nhưng vẫn căng hết cả thẳng. Ngồi nhiều rồi chứng kiến nhiều việc, rồi thì suy nghĩ cũng cám cảnh...

Xe trước nhích lên được chút rồi, kể cũng mừng. Vừa đủ lọt một khe thì một bác chắc cũ cỡ tuổi hưu lách vào để rẽ vào đường Hoàng Cầu. Bác này chắc cũng mừng lắm, mừng tới mức run rảy hết cả chân tay. Sau đám đông là con đường to tướng, vắng vẻ tha hồ mát ga, mát mặt kia rồi. Bỗng roẹt, một bác cũng cỡ tuổi đó mặt dương dương phanh kít, chắn ngang. Thế là hết.

Chao ôi là cáu, tưởng lão lao vào để đi đâu chứ lão lại đứng ỳ ra đấy để đập tắt hy vọng của người khác thì thật là tệ.

Bụp...

Bác hy vọng mặt đỏ gay, nhễ nhại mồ hôi bụp luôn một phát vào mặt bác nghênh nghênh. Bác bụp mạnh tới nỗi mất đà, mất trụ, đổ cả con Dream ra. Càng cáu, bác đứng thẳng lên rồi lao vào định bụp phát nữa. Bác nghênh lúc này cũng đã hiểu ra vấn đề, hai tay đưa lên thủ thế...

Thôi, chán lắm không xem nữa, lách ra và chuồn thôi. Thế là có một vụ bụp, bụp chẳng để làm gì cả
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,274
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Đây này. Em vứa chứng kiến một quả ỏ Thái Hà đây. troi mưa to, nhiều chỗ không ngập lắm. ai cũng cố gắng đi nhanh qau, nhưng phải tránh chỗ ngập. .... vậy chỗ ổn nhất.. bố khỉ. lại chính là cái barie giải phân cách.
em thi nhường đường, đi rất chậm. thật chậm..... hihii vì trước em có 2 ẻm .. ợ . trời mưa không đem áo mưa. nên em đi chậm lắm...
Bỗng gặp mấy quả 2b liều mình laoqua chỗ ngập để tiến vào chỗ đang nối đuôi. may em tỉnh không suýt chết..... :102:
*** cái đó là chen lấn a. em ước gi chỗ ngập có cái nắp cống để nó ra luôn sông Tô lịch mà ăn chuối cả nải .:ohmy: úi giời lại còn làm bắn tóe nước lên tất cả 2b đang đi trước. :'(
Đang lẩm bẩm chửi thầm thì.... ối giời oi. .. tổ cha thàng bus, bố ló.. bà con ơi.
Chẳng là phía bên kia đường ( đi ngược chiều ) và cũng là chỗ cao và cũng y như bên này. Nhưng thằng vượt và chen là thằng 4B - Thằng BUS . Các pác tưởng tượng là cả một quả màn nước còn chơi cả vào toàn bộ kính xe em bên này, thì hỏi toàn bộ mọi người ai còn sống sót. May không tai nạn. ôi đời. Chán. Ông Văn với chả bà Minh - thời buổi gặp nhiều a Xuân red Hair quá xá luôn.
Bỗng uỳnh uỳnh... em đang nghĩ, thì thấy mấy ông con đi 2B ở bên trên quay ra dựng xe, quần áo ướt như chuột nhảy luôn qua giải phân cách sang chửi thằng Bus về kiểu đi gi gi đó... :77::77: Bố khỉ. em không dám dừng, vi ngay lúc đó tắc đương luôn,..... Tẩn nhau roài Âu cũng là mèo mả gà đồng gặp nhau. :6:
em ngẫm ông giời có mắt thật. nên em lại đi thât chậm.. và châm.....
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,274
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Lại tản mạn tiếp... để hầu các mem nhé
Để giải quyết tình trạng gia tăng TNGT và ánh tắc giao thông, về lâu
dài tôi nghĩ ai cũng hiểu là phải nâng cấp hệ thống đường sá, tăng cường các loại hình giao thông công cộng như hệ thống tàu điện ngầm, hoặc nổi, giáo dục ý thức người dân, phạt thật nghiêm những người vi phạm... như các nước phát triển đã làm, nhưng theo tôi đó là những giải pháp tất yếu có tính chiến lược lâu dài nhưng rất tốn kém, chưa phù hợp với thực tế kinh tế nước ta.

Tôi thấy có một giải pháp mang tính chất tạm thời nhưng hiệu quả và hầu như không tốn kém và có thể làm được ngay đó là: cần tính toán lại khoảng cách và kẻ lại toàn bộ vạch sơn dừng xe trước đèn đỏ và vạch sơn cho người đi bộ, cụ thể như sau: Lùi vạch sơn dừng trước đèn đỏ thêm khoảng 5m để tăng thêm 5m đó cho vạch sơn dành cho người đi bộ.:21::21::21::21:

Lý giải cho vấn đề này, là do các đường phố ở Hà Nội hay các đô thị khác ở nước ta hầu như đều nhỏ, nên vạch sơn như bây giờ là quá gần. Khi người tham gia giao thông thiếu ý thức khi họ đến vạch sơn nếu không thấy có CSGT là họ sẽ vượt đèn đỏ. Trong khi đó người đi bộ thì không đủ thời gian để qua đường do đó rất dễ gây tai nạn. Khi tăng khoảng cách mỗi bên thì đường dài thêm sẽ không có nhiều phương tiện dám mạo hiểm vượt đèn đỏ như bây giờ vì sẽ có nhiều rủi ro hơn. :ohmy:Ngoài ra, người tham gia giao thông có thêm khoảng cách để xử lý sự cố. Việc lùi 5m hay bao nhiêu mét còn tùy vào các nút giao thông cụ thể. Tôi cho rằng nếu làm như trên kết hợp với đèn tín hiệu hợp lý chắc chắn sẽ hiệu quả (có thể làm thí điểm ở một vài nút giao thông phức tạp nào đó để kiểm chứng).
em tổn hợp cóp py đấy. các pác đừng mắng e
 

bugatti_hn

Xe tải
Biển số
OF-21835
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
318
Động cơ
499,280 Mã lực
Nơi ở
Gần hồ có cụ rùa
Em đảm bảo các cụ ở otofun ít nhất 1 lần bực mình vì những việc trên đường.
(b)(b) Làm với các cụ một ly cho hạ hỏa!
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,837
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Buổi sáng đi trên đường đê La Thành mới gọi là kinh dị. Đa phần thời gian chỉ ngồi im trên xe nhưng vẫn căng hết cả thẳng. Ngồi nhiều rồi chứng kiến nhiều việc, rồi thì suy nghĩ cũng cám cảnh...

Xe trước nhích lên được chút rồi, kể cũng mừng. Vừa đủ lọt một khe thì một bác chắc cũ cỡ tuổi hưu lách vào để rẽ vào đường Hoàng Cầu. Bác này chắc cũng mừng lắm, mừng tới mức run rảy hết cả chân tay. Sau đám đông là con đường to tướng, vắng vẻ tha hồ mát ga, mát mặt kia rồi. Bỗng roẹt, một bác cũng cỡ tuổi đó mặt dương dương phanh kít, chắn ngang. Thế là hết.

Chao ôi là cáu, tưởng lão lao vào để đi đâu chứ lão lại đứng ỳ ra đấy để đập tắt hy vọng của người khác thì thật là tệ.

Bụp...

Bác hy vọng mặt đỏ gay, nhễ nhại mồ hôi bụp luôn một phát vào mặt bác nghênh nghênh. Bác bụp mạnh tới nỗi mất đà, mất trụ, đổ cả con Dream ra. Càng cáu, bác đứng thẳng lên rồi lao vào định bụp phát nữa. Bác nghênh lúc này cũng đã hiểu ra vấn đề, hai tay đưa lên thủ thế...

Thôi, chán lắm không xem nữa, lách ra và chuồn thôi. Thế là có một vụ bụp, bụp chẳng để làm gì cả
Cụ này kể chuyện nhiều BỤP quá :21:
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,582
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Cụ nào nóng tính, nhiệt bốc lên đầu, ra đường thì ngày nào chả "Bụp" nhau:21::21:
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,274
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Em lượm lặt & hóng hớt. Các pác đọc ngẫm nhé........
Chuyện thứ 1
Đương thời, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã từng mua vé như những hành hành khách bình thường, cho mình và đoàn tùy tùng, thay vì dùng chuyên cơ như thông lệ. Ông nói: “Nước nghèo, dân nghèo, lãnh đạo phải tiết kiệm”. Tuy nhiên, ngay chính Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và những người kế nhiệm, đã không đủ can đảm để từ chối những chuyến chuyên cơ oai vệ. Không chỉ nằm trong nhóm rất ít quốc gia còn áp dụng chế độ chuyên cơ cho nguyên thủ, Việt Nam còn là nước áp dụng chế độ xa xỉ này cho những 4 chức danh: Tổng Bí thư chuyên cơ; Chủ Tịch Nước chuyên cơ; Thủ tướng chuyên cơ và Chủ tịch Quốc hội cũng chuyên cơ luôn!
Hầu hết đội tàu bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam hiện nay là máy bay thuê hoặc mua bằng nguồn vốn vay ngân hàng nước ngoài, do Chính phủ bảo lãnh. Giá thuê một chiếc Boeing 777, loại vẫn thường sử dụng bay chuyên cơ, không dưới 1 triệu USD/tháng. Không chỉ tốn kém khi bay, cứ mỗi ngày nằm “đợi xếp” ở các sân bay, những chiếc chuyên cơ này vẫn phải trả phí “giờ chết” khoảng 30 nghìn USD/ngày, chưa kể các chi phí sân đậu, cất, hạ cánh…, chi phí cho tiếp viên, tổ lái. Cứ mỗi chuyến bay phục vụ “công du” như thế ngốn của ngân sách không dưới 400 nghìn, có chuyến tốn hơn cả triệu đô la Mỹ. Năm 2000, khi mà khoảng hơn 40% dân số Việt Nam vẫn sống dưới mức 1 USD/ngày, các nguyên thủ của nhiều quốc gia giàu có, đến New York dự họp Đại Hội Đồng Liên hợp Quốc, đã phải “kính nể” chứng kiến chiếc chuyên cơ chở Chủ tịch Trần Đức Lương đậu nhiều ngày trên sân bay JFK.:77::77: Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, người kế nhiệm ông Lương, có những chuyến công du, đã định trưng dụng tới 2 máy bay loại mới.:ohmy:

Trong thời gian điều máy bay theo hầu nguyên thủ, Việtnam Airlines thường phải “thuê nóng” một máy bay khác để thay thế. Giá thuê rất cao, tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể “thuê nóng” được máy bay, thế là, Viêtnam Airlines đành phải hủy hay giảm chuyến, dẫn đến tình trạng máy bay bị “đì- lây” liên tục. Hành khách, không biết lỗi này do bởi “chuyên cơ”, mạt sát Hàng không cả trên báo chí.

Các nhà lãnh đạo của ta khi đi công tác trong nước, tiết kiệm hơn, chỉ dùng “chuyên khoang” thay cho chuyên cơ. Tuy nhiên, nhà chức trách hàng không ở các sân bay, để… chủ yếu, làm vừa lòng “các anh”,:41: đã áp dụng “chế độ chuyên cơ” cho những chuyến bay có “khoang chuyên” đó. Theo quy chế, sân bay sẽ bị “đóng cửa” khoảng 30 phút chờ máy bay bay theo “chế độ chuyên cơ” cất hay hạ cánh. Có ít nhất 10 chuyến bay phải nằm đợi dưới sân hoặc lượn trên trời cho một chuyến “chuyên cơ” như thế. Chi phí cho mỗi giờ bay chờ như vậy tốn khoảng 10.000 USD/máy bay. Hiện nay, Việt Nam là nước duy nhất áp dụng quy định tạm “đóng cửa sân bay cho chuyên cơ”. Thật xấu hổ khi bay vào lãnh thổ một nước nghèo như Việt Nam, mà lại nghe phi hành đoàn xướng lên: “Vì có hoạt động chuyên cơ, máy bay phải lượn chờ trước khi hạ cánh”.

An toàn cho các vị nguyên thủ cũng cần thiết. Tuy nhiên, trong hàng không, an toàn là một tiêu chuẩn phải tuân thủ tuyệt đối, bất kể hành khách là thường dân hay chính trị gia. Không một chuyến bay nào được phép cất cánh nếu có bất cứ một nghi vấn nhỏ nào về vấn đề an toàn. Chính vì thế mà trừ những quốc gia lắm tiền nhiều của hoặc có vấn đề về khủng bố, an ninh, hầu hết các nguyên thủ, đều di chuyển bằng máy bay thương mại. Khi phải mua vé, thay vì trưng dụng hẳn một chiếc Boeing, các vị nguyên thủ, cũng sẽ không kéo theo quá nhiều “bầu đoàn thê tử”.

Trên “phương diện quốc gia”, trong những tình huống cần thiết, các vị nguyên thủ hoàn toàn có thể sử dụng một chuyến bay riêng. Tuy nhiên, trong điều kiện phát triển của ngành hàng không như hiện nay, xài “chuyên cơ” chỉ có ý nghĩa lấy le với thiên hạ. Có thể lãnh đạo ở các quốc gia khác không quan trọng như ta. Nhưng, không phải tự nhiên mà ở những nước có GDP/người lên đến 20.000- 30.000 USD, các vị nguyên thủ vẫn không dùng chuyên cơ. Uy tín của các chính trị gia, không hơn thua ở chỗ sử dụng máy bay nhỏ hay to, mà ở chỗ, các vị ấy có biết trân trọng tiền của dân đóng thuế.:77::77:
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,274
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Các vấn đề nêu trên không có ý đồ xấu, mà chỉ mong các pác nhà mình ước gì mỗi lần mua xe xịn thì nộp thêm tiền ủng hồ trẻ em nghèo, và các bệnh nhân không có tiền điều trị thì hay biết bao ..... nhiều xe đẹp mà không biếttaji sao dân ta nghèo mà lắm xe đẹp thế....
Lại chuyện nũa..... em làm thành nhiều kỳ để hầu các pác. em cũng hóng hớt lượm lặt thôi
Chuyện 2 : có thất 100%
Các vị đang đi sứ ở các cường quốc, mỗi khi về nhà là lại được gợi ý, “Cậu làm thế nào cho nó mời mình chuyến nhỉ!”. Ông bảo, có những nước thực sự muốn mời; có những nước muốn có bang giao tốt đẹp nhưng thấy lãnh đạo không cần thiết phải qua lại làm gì; nhiều nước rất khó chịu khi phải tiếp đón. Lãnh đạo người ta công việc nhiều, mình đến lại chẳng làm sang được gì cho họ. Cứ theo dõi báo chí, truyền hình thì thấy, nhiều khi lãnh đạo mình sang, rầm rập chuyên cơ mà báo chí nó không có một dòng cho phải phép. Việc ký kết trong các chuyến công du cũng chỉ chủ yếu là do các công ty PR dàn dựng, sao cho đẹp mặt.

Tinh ý, sẽ thấy, các “bản ghi nhớ” được ký vô cùng hoành tráng ấy, rất hiếm khi thành hiện thực hoặc có thể chỉ mang tính thủ tục.
ở cơ quan em, xếp suốt ngày đi họp..em đồ rằng đầu xếp chắc Chip pentium loại khủng lắm... văn bản ghi nhớ suốt ngày ký, trong khi anh em công ty vẫn phải tự đi kiếm việc ....:102:Buồn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top