[TNGT] Một phụ nữ tử vong do đâm vào xe bán tải khi điều khiển xe máy ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long.

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,803
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em nhớ Singapore có vụ ô tô kiện ông đi bộ vì đi sai luật làm ông ấy dừng khẩn cấp nên ảnh hưởng đến đầu óc phải đi khám để chữa bệnh. Cuối cùng tòa phán quyết người đi bộ phải bồi thường thiệt hai. Bao giờ mới được như thế nhỉ?
Luật ÂU/MỸ e không biết nhưng luật ta là vậy. BH thì ta phải sai thì BH họ mới đền (đâu đó max 100 củ), nhưng trường hợp này ta có sai đâu mà BH đền.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Họ nghĩ là đi bao lần có sao đâu, bọn ô tô phải tránh ấy mà. 100 lần đi thì 99 lần họ đúng.
Khó hiểu ở chỗ họ ko biết sợ hay sao? Bởi giả sử có đi ngược chiều em cũng phải nép phía lề nơi xe chạy chậm? Đằng này cứ thế phi vào chỗ xe tốc độ cao ko khác tự sát, mấy lần em cũng bị giật mình và cảm thấy khó hiểu vô cùng, đến tận bây giờ vẫn chưa hiểu nguyên nhân người ta làm thế là ai dạy?
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,607
Động cơ
277,193 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chờ khi nào thi lại bằng viết, em sẽ hỏi câu đó, rồi báo cho cụ hay nhé. Em lái xe gần 40 năm, chưa bao giờ nhìn thấy ai, chạy xe lùi trên freeway cả.
Đúng là hi hữu cụ nhỉ. Thế mà toà còn bênh đc thì biết công lý nó ntn. Mà đấy là vụ xẩy ra tai nạn, còn đầy vụ lùi thành công được camera giám sát cao tốc ghi lại nữa cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Đúng là hi hữu cụ nhỉ. Thế mà toà còn bênh đc thì biết công lý nó ntn
Tòa ko bênh, tòa xử theo căn cứ pháp luật hiện hành, cụ đang đánh lận con đen. Trời quang mây tạnh tầm nhìn cả cây số, chạy có 60km/h mà húc phải cái xe phía trước thì chả oan tí nào kể cả là nó lùi, lái xe kiểu đấy ko nên ra đường, với quan điểm cá nhân của em. Cụ đừng nghĩ nước ngoài là cái gì ghê gớm, em thật chuyện tắc đường trên cao tốc đầy, nếu ko chịu giảm tốc khi thấy chướng ngại thì ôm nhau mà chết à?
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,855
Động cơ
501,257 Mã lực
Quá đen cho cụ lái xe bán tải.
Đúng là:
Khốn_nạn cái thân cô
Léo mẹ tiên sự nó
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Phải phạt thêm gia đình người chết thì xã hội mới văn minh lên đuọc
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,088
Động cơ
167,327 Mã lực
Đúng là hi hữu cụ nhỉ. Thế mà toà còn bênh đc thì biết công lý nó ntn. Mà đấy là vụ xẩy ra tai nạn, còn đầy vụ lùi thành công được camera giám sát cao tốc ghi lại nữa cơ.
Trên cao tốc, ai dám chạy lùi được thì cứ làm. Còn em nhát gan, chỉ biết chạy thẳng.
 

Hoangyen91

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803445
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
156
Động cơ
11,361 Mã lực
Tuổi
72
Thế mới ôm bom 3 càg, bịt lỗ châu mai .. thắng dc 2 đế cuốc đấy. Thời bình vẫn liều : cưa bom, xem bắn nhau, tạt đầu ô tô, băng qua gác chắn tàu hoả...
Khổ bác tài. Chứ loại chít đấy thì chả tiếc.
Không phải liều đâu ạ, mà là thiếu hiểu biết thôi. Thời nào cũng thế cả.
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,405
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55
Tòa ko bênh, tòa xử theo căn cứ pháp luật hiện hành, cụ đang đánh lận con đen. Trời quang mây tạnh tầm nhìn cả cây số, chạy có 60km/h mà húc phải cái xe phía trước thì chả oan tí nào kể cả là nó lùi, lái xe kiểu đấy ko nên ra đường, với quan điểm cá nhân của em. Cụ đừng nghĩ nước ngoài là cái gì ghê gớm, em thật chuyện tắc đường trên cao tốc đầy, nếu ko chịu giảm tốc khi thấy chướng ngại thì ôm nhau mà chết à?
Cụ làm ơn thông não cho em và có thể là một số cụ khác nữa cách nhận biết xe đang lùi trên cao tốc với ạ...
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,732
Động cơ
520,367 Mã lực
Khổ cụ bán tải.
Giả sử cụ bán tải không vi phạm gì (tốc độ, làn đường, nồng độ....) thì vẫn dính cái lỗi "thiếu quan sát, làm chủ tốc độ...", cái dở là chỗ này.
dã man nhất là cái lỗi "ko làm chủ tốc độ" lỗi này chả có trong bất kì 1 văn bản pháp luật nào, do các bạn xxx sáng tạo ra rất hồn nhiên nhưng áp đc cho mọi tai nạn từ lớn đến nhỏ, éo cãi vào đâu đc, hệt tội "cháy là do lửa"???? đcm, đã làm chủ tốc độ thì làm đ,éo gì có tai nạn xảy ra =))
 

TKK

Xe tăng
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
1,755
Động cơ
244,365 Mã lực
Trên đại lộ Thăng Long có mấy thành phần: xe máy, xe đạp, dặt dẹo đi bộ … cả thuận và ngược chiều làn ô tô, cực kỳ nguy hiểm. Nói thì bảo ác khẩu nhưng sao vẫn tồn tại???? Lâu rồi còn có chốt CSGT dưới cầu vượt (theo chiều vào trung tâm HN) thỉnh thoảng nhao ra bắt xe quá tốc độ, hình như chưa chết mạng nào.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,241
Động cơ
600,299 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Luật ÂU/MỸ e không biết nhưng luật ta là vậy. BH thì ta phải sai thì BH họ mới đền (đâu đó max 100 củ), nhưng trường hợp này ta có sai đâu mà BH đền.
Ta phải sai thì bảo hiểm mới đền.
Suy nghĩ này không đúng đâu cụ ạ.
Cụ đừng nghe mấy anh GĐV BH nói vậy.
Nếu có thể cụ đọc qua một Quy tắc bảo hiểm của hãng BH bất kỳ.
 

ngocmai227

Xe lăn
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
13,841
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Hôm qua e cũng bị 1 mợ quay đầu xe máy trong hầm chui Kim Liên ngay trc mặt, tí e tè mịa ra quần
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,803
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Mấy anh grab tất trắng và grab tất xanh cũng lái xe bất tử lắm.
Lái ô tô cực thấy mồ.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,022
Động cơ
628,631 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Rõ khổ!
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,746
Động cơ
961,158 Mã lực
Khổ cụ bán tải!
Vụ này nên đưa ra luật sư, bt free tiền sửa xe cho nạn nhân, còn lại gđ tự chịu trách nhiệm.
Tạo thành án lệ vs tiền lệ cho bọn coi thường pháp luật vs sự an toàn của người khác biết sợ.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,880
Động cơ
355,004 Mã lực
Không liên quan đến tai nạn, chắc phải có phương án cho đường gom chứ nhiều cụ oto cứ tưởng đường gom là 1 chiều phóng tốc độ cao lấn hết phần đường ngược chiều.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ làm ơn thông não cho em và có thể là một số cụ khác nữa cách nhận biết xe đang lùi trên cao tốc với ạ...
Thứ nhất, để nhận biết thì đã có cái đèn lùi.

Thứ hai, nếu như cụ có ý thức lái xe đúng, thì cụ sẽ nhận thấy ko cần phải nhận ra xe trước đang tiến, lùi, hay đứng yên để quyết định giảm tốc. Như cá nhân em, cứ thấy khoảng cách với xe trước thu hẹp nhanh là cái chân phanh của em nó tự động nhấn. Lái xe không ai dám nói hay, nhưng cá nhân em khẳng định với cụ tình huống ở Thái Nguyên em chấp chạy hẳn 100 km/h mà ko đâm phải xe trước kể cả nó có lùi, trăm lần như một.

Cuối cùng, muốn ko đâm trong vụ Thái Nguyên thì cái các cụ cần cải thiện ko phải là làm sao nhận biết xe trước lùi hay ko, mà là hiểu và nhận thức đúng luật. Em thấy nhiều cụ có nhiều bài viết chuẩn, em quote lại 1 trong số đó, cụ tham khảo
"Không làm chủ tốc độ" là lỗi khi không thực hiện diều 13, khoản 1 công ước Viên.
..
ĐIỀU 13:Vận tốc và khoảng cách giữa các phương tiện
1. Người lái xe phải kiểm soát được phương tiện của mình trong mọi tình huống, có thể duy trì sự cẩn trọng cần thiết và đúng đắn và luôn luôn trong điều kiện có thể thực thi mọi thao tác cần thiết của người lái xe. Người lái xe phải, khi điều chỉnh vận tốc của phương tiện, thường xuyên phân tích tình thế xung quanh, cụ thể như địa hình vùng đất, tình trạng đường sá, điều kiện và tải trọng phương tiện mình điều khiển, điều kiện thời tiết và mật độ lưu thông trên đường, để có thể dừng phương tiện trong khoảng tầm nhìn phía trước và dừng ngay trước bất kỳ vật cản nào có thể lường trước....
(bản dịch của bác Sbg345)
Luật GT vn thì chưa có.
Nói ngắn gọn: Lái xe phải điều chỉnh tốc độ sao cho kịp thời đừng xe khi cần thiết để không đâm vào xe(người) đi phía trước. Nếu không thực hiện được như quy định là không làm chủ được tốc độ. Quy định này đương nhiên không áp dụng cho những trường hợp khác ví dụ: xe khác tạt đầu, cố tình lao vào mũi xe vv...Nhưng trường hợp xe trước phanh gấp vì bị "tạt đầu" mà xe đi sau đâm vào thì xe sau vẫn phạm lỗi "không làm chủ tốc độ".
Cho rằng không chạy quá tốc độ tối đa theo luật là đủ để không pham lỗi là quan niệm sai. Lái xe phải điều chỉnh tốc độ theo tình huống giao thông thưc tế và giữ tốc độ không vượt quá mức hạn chế của luật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top