Đa số đi xe máy vào làn oto ở CT là do nhận thức kém, lại không có cách nào chặn ngay từ đầu vào CT nên vấn nạn này vẫn cứ dai dẳng, khó ngăn chặn triệt để được.
Luật mình cứ ngược lại với luật ở những nước châu Âu cụ nhỉ? Em đọc những vụ như này mà hãi thật, đúng sai chưa biết là ông đi oto phải chịu đền bù thiệt hại - thế cái bảo hiểm nó có vai trò gì không cụ nhỉ với những trường hợp như thế này ạ?E ko thạo lắm về luật nhưng ô-tô là nguồn nguy hiểm cao độ, bất biết đúng sai, cứ đền thiệt hại, ít nhất là về phần vật chất trừ khi chứng minh được cô kia tự tử.
Cái đường gom này sợ thậtEm ngày nào cũng đi Đại lộ thăng long này. Thấy rất nhiều nguy hiểm có thể xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Các cụ đi đường này hết sức cẩn thận: Nhiều xe máy, xe phân khối lớn đi vào đường cao tốc dành cho ô tô (Cả đi cùng chiều và ngượ chiều). Ô tô đang đi cao tốc, hoặc đường gom tự nhiên có người đi bộ lao ra sang đường từ lùm cây giải phân cách. Đường gom 2 bên là đường 1 chiều đối với ô tô và 2 chiều đối với xe máy. Nên các cụ đi ô tô ở đường gom hết sức cẩn thận và quan sát, không nên đi tốc độ > 60 km/h.
Luật ÂU/MỸ e không biết nhưng luật ta là vậy. BH thì ta phải sai thì BH họ mới đền (đâu đó max 100 củ), nhưng trường hợp này ta có sai đâu mà BH đền.Luật mình cứ ngược lại với luật ở những nước châu Âu cụ nhỉ? Em đọc những vụ như này mà hãi thật, đúng sai chưa biết là ông đi oto phải chịu đền bù thiệt hại - thế cái bảo hiểm nó có vai trò gì không cụ nhỉ với những trường hợp như thế này ạ?
Nói không phải GATO hay vì em ác cảm gì chứ mấy lần em gặp kiểu PKL như này, phi làn tốc cao nhất quay tik tok hay cái mịa gì đó, cực kỳ hãm.
Em ngày nào cũng đi đường này nên em biết. Kinh lắm! Em bị 2 lần tý đâm chết người luôn:Chung sống với lũ mọi hại thần kinh bỏ bu.
Vâng, cái này thì đúng là chịu thật, BH em sử dụng khi ở Anh là kể cả đúng sai cũng vẫn được bồi thường (BH 2 chiều) còn lựa chọn 1 chiều thì chỉ khi người sử dụng bảo hiểm có chi phí xe thấp họ mới mua (đề phòng gây tai nạn tới xe đắt tiền hơn) - Luật nào thì em thiết nghĩ chúng ta cũng phải nên tham khảo để có những sửa đổi phù hợp với thế giới, tránh những thiệt hại không đáng có như trường hợp này trong nhiều năm rồi.Luật ÂU/MỸ e không biết nhưng luật ta là vậy. BH thì ta phải sai thì BH họ mới đền (đâu đó max 100 củ), nhưng trường hợp này ta có sai đâu mà BH đền.
Họ nghĩ là đi bao lần có sao đâu, bọn ô tô phải tránh ấy mà. 100 lần đi thì 99 lần họ đúng.Em thiết nghĩ, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn không đáng có do người dân hay đi ngược chiều để rẽ vào đường dân sinh nhưng đã có rất nhiều trường hợp thương tâm đã xảy ra rồi mà sao dân mình vẫn không sợ các cụ nhỉ...
Một phụ nữ bị tông tử vong khi lái xe máy đi vào làn đường cấm trên Đại lộ Thăng Long
VOV.VN - Một phụ nữ bị xe bán tải tông tử vong sau khi điều khiển xe máy vào làn đường dành riêng cho xe ô tô trên Đại lộ Thăng Long.vov.vn
Em đọc xong mới hiểu thêm ạ, cảm ơn cụ. Bó tay thậtĐiều 585 Bộ luật Dân sự 2015 quy định: "Khi bên bị thiệt hại có lỗi trong việc gây thiệt hại, thì không được bồi thường phần thiệt hại do lỗi của mình gây ra".
.....
Vậy luật GTĐB khác với luật Dân sự, đố luật sư nào cãi thắng cho chủ xe khỏi bồi thường.
Chuẩn luôn cụ, mạng của bản thân còn ko biết giữ, lại khổ ông bán tảiĐi ngược chiều thì nên đi bên trái đường, tức là đi vào cái làn khẩn cấp. Chứ đã đi sai chiều, lại muốn đi đúng làn bên phải là dí ngay vào cái làn tốc độ cao nhất của đội đi đúng chiều. Cháu đi đường này hàng ngày, gặp nhiều trường hợp thế này lắm rồi. Không cứ người già đâu, trung niên, thanh niên, túm lại là già trẻ lớn bé nam nữ các thể loại. Cái này chắc không gọi là chết vì số đâu, mà vì dại thôi.
Đúng là chả biết thế nào để mà đỡ được cụ nhỉ? Haizz cao tốc ở nhà mình mà không đi quen hoặc có kinh nghiệm thì đúng là toàn những cái tai bay vạ gió, khó mà nói hay được.Em ngày nào cũng đi đường này nên em biết. Kinh lắm! Em bị 2 lần tý đâm chết người luôn:
- Một lần đang đi đường gom, tự nhiên có ông công nhân từ lùm cây nhẩy ra để sang đường. May em đi chậm và phanh được.
- Một lần đang từ cao tốc, xi nhan phải để vào đường gom. Cũng quan sát và đi chầm chậm dầm vào rồi mà có ông PKL phí cái vèo 1 phát cắt mặt luôn..Nó thấy mình nhan và đi đi chậm rồi nên nó vọt sao ấy.
Bảo hiểm bắt buộc của ô tô đền xe máy: cái này khả thi..Luật mình cứ ngược lại với luật ở những nước châu Âu cụ nhỉ? Em đọc những vụ như này mà hãi thật, đúng sai chưa biết là ông đi oto phải chịu đền bù thiệt hại - thế cái bảo hiểm nó có vai trò gì không cụ nhỉ với những trường hợp như thế này ạ?