Nhiều cụ phát biểu đổ lỗi cho ô tô về việc không giữ khoảng cách là sao nhỉ?
Thưa Chã, thưa các cụ. Em là thằng thường xuyên chạy đại lộ Thăng long 2 chiều. Và em đã gặp bọn đi xe máy ngược chiều làn tốc độ cao nhất xuôi chiều của oto cực kỳ nhiều lần, đặc biệt hay gặp lúc sáng sớm. Gần đây lại có tình trạng người đi bộ lơ thơ dọc làn đó nữa.
Không biết các cụ bênh xe máy đã từng cầm lái chạy DL Thăng long và suýt đâm chết bọn đi xe máy ngượi chiều bao giờ chưa? Phải bị rồi các cụ mới hiểu, chứ đừng nằm nhà cào phím, nghĩ rằng ta đây đi lại thế giới và hiểu biết luật.
Đường ĐL Thăng long có 3 làn chinh và 1 làn vượt khẩn cấp. Thực trạng hiện nay vào lúc sáng sớm đoạn mới ra khỏi Hà nội có rất nhiều xe chở đất cát, xe 30-45 chỗ đi thành đoàn dừng đỗ trên làn đó, không biết làm gì, không biết thế lực nào cho phép đọi xe đó đứng trên pháp luật về giao thông đường bộ Việt nam.
Sáng ra thì có rất nhiều công và xe tải chạy từ HN đi các tỉnh, thường họ chạy làn giữa, không ai chạy làn 80km/h cả. Do đó, là xe con, em thường xuyên phải đi làn 100 ngoài cùng bên trái để vượt. Vô cùng đúng luật. Đường này nhiều lúc nó cong cong chứ không phải thẳng tuốt, lại có rất nhiều cây dại mọc xòe chắn tầm nhìn và không được Công ty cây xanh Hà nọi hay BQL đường TL cắt tỉa nên rất nhiều đoạn bị khuất. Do bị nhiều lần nên em rất cảnh giác khi vượt, thường chọn đoạn thẳng để vượt và căn ga vượt rất nhanh, độ vài giây là qua và trở lại làn giữa. Tuy nhiên với người lạ đường, khi vượt làn trái, không ai có thể nghĩ lại có bọn điện đóng xe máy max tốc độ và theo hướng đấu đầu oto. Em đã từng giao cho 1 anh ngồi sau quan sát xem và phát hiện những thành phần sau:
- Quần đùi cởi trần, không mũ, chạy 1 xe nát đấu đầu xe em
- Đôi nam nữ đèo nhau, đặc biệt nữ ngồi sau ăn mặc váy trắng rất điệu (hy vọng không phải ma)
- Thanh niên khôn rõ tuổi ăn mặc quần áo theo kiểu công nhân đi một mình
95% các cụ em gặp đều là lúc sáng sớm, khoảng 5h đến 5:30, thường là trời còn tối, nên hay phát hiện được qua ánh đèn từ xa. Tuy nhiên cá biệt có 1 lần xe máy không bật đèn. Qua đây sau nhiều năm gặp các đối tượng này, em tạm kết luận như sau, mời các cụ chém thêm:
1) Ma, ma đúng nghĩa đen
2) Các đối tượng nghiện hút đang về nhà sau chuyến bay đêm. Lúc này đang ngấm thuốc nên đối tượng không ý thức được hành vi của mình
3) Một số công nhân làm ca đêm về muộn nên đi sai. Tuy nhiên trường hợp này rất vô lý ở chỗ, nếu họ đi từ đường gom vào thì họ phải đi ngược chiều chỗ làn dừng khẩn cấp => ít gặp xe, khó chết hơn. Không có lý gì họ lại băng qua đường đi vào làn đối đầu ô tô tốc độ cao nhất! NẾU là người nhận thức bình thường, có tiền mua xe máy, nhất là dân quanh ĐL Thăng long, thì họ phải biết đường đó là CHẾT!
Vì vậy, em thiên về khả năng các đối tượng nghiện hút ma túy, đang phê nên bất chấp và bay về phía ánh sáng. Lúc này chúng trở thành những động vật ở cấp rất thấp, có thể nói là đáy của chuối thức ăn = chỉ như côn trùng (con thiêu thân) thôi.
KIẾN NGHỊ CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN:
1/ Quốc hội cần quyết tâm sửa Luật GTĐB sao cho xe nào sai xe đó chịu + truy tố và bồi thường kể cả khi được sự đã chết
2/ Chính phủ cần có biện pháp bắt buộc ngành CA phải giao CSGT bắt thật chặt những vi phạm giao thông, không ăn hối lộ giao thông của các phần tử vi phạm để lập lại trật tự giao thông trên toàn quốc
3/ Đối với CS phòng chống Ma túy: nhà nước cần tăng lương cao cho anh em, đầu tư thêm công cụ dụng cụ cho anh em phá án, tiêu diệt nguồn gốc ngu dân hiện nay. Nên nhớ chỉ vì Ma Túy và Trung Quốc hùng mạnh đã bị đô hộ nhục nhã trong nhiều năm.
Thân./.