[TNGT] Một phụ nữ tử vong do đâm vào xe bán tải khi điều khiển xe máy ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long.

hahut

Xe tăng
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,649
Động cơ
383,379 Mã lực
Ý tưởng làm chông thép đâm thủng lốp đối với xe đi vào cao tốc hướng ngược chiều em nghĩ là khả thi. Làm 1 đoạn dài khoảng 15-20m cho chắc chắn bị xuyên lốp nếu như ông nào cố tình đi vào hướng ngược chiều. Đương nhiên chiều xuôi thì các xe vẫn đè lên chông 1 cách an toàn!
cái này em cũng từng nghĩ đến, nhưng ngộ nhỡ xe cấp cứu, cứu hỏa... đi ngược thì lại ko được
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,178 Mã lực
Ý tưởng làm chông thép đâm thủng lốp đối với xe đi vào cao tốc hướng ngược chiều em nghĩ là khả thi. Làm 1 đoạn dài khoảng 15-20m cho chắc chắn bị xuyên lốp nếu như ông nào cố tình đi vào hướng ngược chiều. Đương nhiên chiều xuôi thì các xe vẫn đè lên chông 1 cách an toàn!
Giời mưa, rác nó kẹt vào thì cả chiều xuôi cũng xin vĩnh biệt cụ
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Nhẽ báo phải viết tít như này mới đúng: Xe bán tải bị một phụ nữ đi ngược chiều trên đường cấm tông hỏng.
Chưa đúng: Xe bán tải bị một phụ nữ "tự sát" đi xe máy ngược chiều trên đường cấm xe máy, tông vào. Người đi xe máy tử vong tại chỗ còn xe bán tải hỏng nặng, tài xế bị sốc nặng cần điều trị tâm lý. Theo thông tin pv có được: Tòa án ND tỉnh TN sẽ xét xử vụ này. Theo phán đoán của giới luật sư, dựa trên các bản án trước đây của TN, tài xế xe bán tải sẽ đối mặt với án phạt từ 1 đến 3 năm tù giam và phải thanh toán tiền an táng cho người tự sát ...
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Nhiều cụ phát biểu đổ lỗi cho ô tô về việc không giữ khoảng cách là sao nhỉ?

Thưa Chã, thưa các cụ. Em là thằng thường xuyên chạy đại lộ Thăng long 2 chiều. Và em đã gặp bọn đi xe máy ngược chiều làn tốc độ cao nhất xuôi chiều của oto cực kỳ nhiều lần, đặc biệt hay gặp lúc sáng sớm. Gần đây lại có tình trạng người đi bộ lơ thơ dọc làn đó nữa.

Không biết các cụ bênh xe máy đã từng cầm lái chạy DL Thăng long và suýt đâm chết bọn đi xe máy ngượi chiều bao giờ chưa? Phải bị rồi các cụ mới hiểu, chứ đừng nằm nhà cào phím, nghĩ rằng ta đây đi lại thế giới và hiểu biết luật.

Đường ĐL Thăng long có 3 làn chinh và 1 làn vượt khẩn cấp. Thực trạng hiện nay vào lúc sáng sớm đoạn mới ra khỏi Hà nội có rất nhiều xe chở đất cát, xe 30-45 chỗ đi thành đoàn dừng đỗ trên làn đó, không biết làm gì, không biết thế lực nào cho phép đọi xe đó đứng trên pháp luật về giao thông đường bộ Việt nam.

Sáng ra thì có rất nhiều công và xe tải chạy từ HN đi các tỉnh, thường họ chạy làn giữa, không ai chạy làn 80km/h cả. Do đó, là xe con, em thường xuyên phải đi làn 100 ngoài cùng bên trái để vượt. Vô cùng đúng luật. Đường này nhiều lúc nó cong cong chứ không phải thẳng tuốt, lại có rất nhiều cây dại mọc xòe chắn tầm nhìn và không được Công ty cây xanh Hà nọi hay BQL đường TL cắt tỉa nên rất nhiều đoạn bị khuất. Do bị nhiều lần nên em rất cảnh giác khi vượt, thường chọn đoạn thẳng để vượt và căn ga vượt rất nhanh, độ vài giây là qua và trở lại làn giữa. Tuy nhiên với người lạ đường, khi vượt làn trái, không ai có thể nghĩ lại có bọn điện đóng xe máy max tốc độ và theo hướng đấu đầu oto. Em đã từng giao cho 1 anh ngồi sau quan sát xem và phát hiện những thành phần sau:
- Quần đùi cởi trần, không mũ, chạy 1 xe nát đấu đầu xe em
- Đôi nam nữ đèo nhau, đặc biệt nữ ngồi sau ăn mặc váy trắng rất điệu (hy vọng không phải ma)
- Thanh niên khôn rõ tuổi ăn mặc quần áo theo kiểu công nhân đi một mình

95% các cụ em gặp đều là lúc sáng sớm, khoảng 5h đến 5:30, thường là trời còn tối, nên hay phát hiện được qua ánh đèn từ xa. Tuy nhiên cá biệt có 1 lần xe máy không bật đèn. Qua đây sau nhiều năm gặp các đối tượng này, em tạm kết luận như sau, mời các cụ chém thêm:

1) Ma, ma đúng nghĩa đen
2) Các đối tượng nghiện hút đang về nhà sau chuyến bay đêm. Lúc này đang ngấm thuốc nên đối tượng không ý thức được hành vi của mình
3) Một số công nhân làm ca đêm về muộn nên đi sai. Tuy nhiên trường hợp này rất vô lý ở chỗ, nếu họ đi từ đường gom vào thì họ phải đi ngược chiều chỗ làn dừng khẩn cấp => ít gặp xe, khó chết hơn. Không có lý gì họ lại băng qua đường đi vào làn đối đầu ô tô tốc độ cao nhất! NẾU là người nhận thức bình thường, có tiền mua xe máy, nhất là dân quanh ĐL Thăng long, thì họ phải biết đường đó là CHẾT!

Vì vậy, em thiên về khả năng các đối tượng nghiện hút ma túy, đang phê nên bất chấp và bay về phía ánh sáng. Lúc này chúng trở thành những động vật ở cấp rất thấp, có thể nói là đáy của chuối thức ăn = chỉ như côn trùng (con thiêu thân) thôi.

KIẾN NGHỊ CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN:
1/ Quốc hội cần quyết tâm sửa Luật GTĐB sao cho xe nào sai xe đó chịu + truy tố và bồi thường kể cả khi được sự đã chết
2/ Chính phủ cần có biện pháp bắt buộc ngành CA phải giao CSGT bắt thật chặt những vi phạm giao thông, không ăn hối lộ giao thông của các phần tử vi phạm để lập lại trật tự giao thông trên toàn quốc
3/ Đối với CS phòng chống Ma túy: nhà nước cần tăng lương cao cho anh em, đầu tư thêm công cụ dụng cụ cho anh em phá án, tiêu diệt nguồn gốc ngu dân hiện nay. Nên nhớ chỉ vì Ma Túy và Trung Quốc hùng mạnh đã bị đô hộ nhục nhã trong nhiều năm.

Thân./.
Lỗi ô tô không giữ khoảng cách là bản chất của vụ việc bác ạ, cái đó rõ như ban ngày, phỏng ạ?
Giá đồng chí ô tô giữ được khoảng cách, đã không xảy chuyện, phỏng ạ.
Làm thế nào để giữ khoảng cách: ngu gì mà nói hả bác?

Còn cái sự "xe nào sai xe đó chịu + truy tố và bồi thường": Cái đó rất chi là không nhân văn bác ạ.
Điều 601 gì đó đã dõng dạc tuyên bố: Đcm, xe to đền tất, sai đúng chưa cần xem xét.
Và có vẻ, thực tế đang diễn ra đại loại giống thế, phải không bác?


Còn cái vụ "bắt buộc ngành CA phải giao CSGT bắt thật chặt những vi phạm giao thông, không ăn hối lộ giao thông của các phần tử": Cần gì giao hả bác.
Các ảnh giơ nắm đấm xin thề thốt hết rồi, đem cả tính mạng, cả danh dự, và nhiều thứ cao quý khác ra thề dồi, nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
đổi gió cc xem chơi để biết đúng sai trong giao thông nó ngáo ngơ lắm.

Như cá thể cầm lái trong video của Cụ thì em ủng hộ là chọn lọc tự nhiên bớt đi cho an toàn xã hội ạ
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Tâm lý vẫn nghĩ đang tuân theo luật GT: chạy bên phải đường.
Đến đường cao tốc HN- HP max 120km/h mà còn có ô tô đi quá chỗ rẽ, rồi quay đầu chạy ngược chiều vòng lại, chạy sát dải phân cách nữa là xe máy
Gặp thành phần đi ngược lúc đang chạy 120km/h thì em nghĩ lái xe tè ướt đẫm ghế lái luôn.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Chọn lọc tự nhiên thôi, chỉ khổ bác tài!
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Nghe chừng lái xe sẽ rất mệt mỏi :(
Nghe Luật thì rất ổn, thấy đúng là Luật. Nhưng rõ ràng Luật này - nếu cái gọi là nhà báo đưa tin đúng - thì là sai sai.
Nhân tiện tranh luận thêm 1 lần với các cụ đang đổ lỗi cho xe ô tô là bán tải trong trường hợp này là không giữ khoảng cách như sau:

Thế nào là giữ khoảng cách?
Lái xe phải nhìn thấy vật thể thì mới có lý trí để GIỮ KHOẢNG CÁCH VỚI VẬT THỂ ĐÓ, đúng không ạ?
Nếu lái xe không nhìn thấy vật thể đó thì giữ khoảng cách với cái gì ạ?

Khi xe đang trong làn 100km/h mà chỗ đoạn cong (như em đã trình bày ở 1 comment ở trên - cám ơn các cụ mợ gửi rất nhiều ủng hộ) và đột nhiên xe máy xuất hiện chỉ cách 10-20m thì không thể nào mà xử lý kịp được. Cự ly trên cao tốc 100km/h các cụ nhớ là bao giờ cũng có vạch nhắc khoảng cách 100m và 200m để lái xe căn và giữ khoảng cách với các VẬT THỂ PHÍA TRƯỚC mà lái xe ĐÃ NHÌN THẤY Ở KHOẢNG CÁCH TRÊN 100M (nhìn thấy từ xa), theo đó lái xe phải GIỮ KHOẢNG CÁCH theo luật để không đâm vào người ta!

NHƯNG:
Trong trường hợp này: chúng ta CHƯA BIẾT xe máy xuất hiện thế nào. Cái này phải để cơ quan khoa học hình sự xét nghiệm hiện trường và kết luận. Có thể xe máy đã cố tình đâm vào xe bán tải vì thù ghét bán tải chẳng hạn, mà bán tải vẫn không để ý để giữ khoảng cách thì bán tải sai lè rồi!

TRÊN THỰC TẾ:

Nếu Ô tô và xe máy đối diện nhau trên cùng 1 đường thẳng (không có góc cong che khuất) thì chắc chắn ô tô đã nhìn thấy xe máy, từ cả km chứ không chỉ 1-200m. Nếu đúng trường hợp này, chả có ô tô nào bị đâm vì sẽ chủ động tránh được xe máy. Chưa kể, là một lái xe bình thường - không bị ảnh hưởng bởi chất kích thích nào đó - thì không có ai lại luôn đi đề phòng có 1 xe máy ngược chiều ĐỘT NGỘT XUẤT HIỆN Ở KHOẢNG CÁCH VÀI CHỤC MÉT khiến cho không tránh kịp.

VÌ VẬY:

Với các giả thiết và phân tích nêu trên, em vẫn cho rằng ô tô là nạn nhân, do XE MÁY ĐỘT NGỘT XUẤT HIỆN CHỖ ĐƯỜNG CONG VÀ BỊ CÂY CHE KHUẤT TẦM NHÌN. Như vậy, Ô TÔ SẼ KHÔNG THỂ NÀO KỊP XỬ LÝ PHANH HAY ĐÁNH LÁI ĐỂ TRÁNH BỊ XE MÁY ĐÂM. Trường hợp này, nếu đúng, Luật nên xử cả đơn vị nào đã để cho cây mọc cản tầm nhìn của lãi xe trên đường cao tốc!
 

Mathce

Xe tải
Biển số
OF-702046
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
251
Động cơ
99,257 Mã lực
thực sự đoạn đường này đi hết sức nguy hiểm cho những ai muốn quay đầu, hoặc đi ban đêm xưa em đi mấy lần cũng hãi, đường thì tối om, toàn xe tải cao tốc. vd muốn quay đầu cũng hết sức là nguy hiểm. đàn bà con gái chị em mà đi đường này thì vãi cả hoảng
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
Vừa thương mà cũng vừa giận
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,924
Động cơ
297,685 Mã lực
Hôm nọ em đi cầu Nhật Tân mà gặp em gái đi xe đạp điện ngược chiều ở làn ngoài cùng, ôi giới méo cả mặt...
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
5,878
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Không, em thì nghĩ là những đối tượng đi ngược chiều trên cao tốc đều muốn đi bên phải của mình, để bị đâm còn đi đúng phía để cãi :)). Chứ lối mở luôn ở bên tay phải theo chiều đi đúng, nên đội đi ngược chiều phải đi bên trái thì mới ra lối mở gần nhất được. Đây em thấy luôn là chạy bên phải, ở làn tốc độ cao nhất, phệt trúng chắc chắn chết, mà tránh được khéo phệt vào xe khác.
À đúng ĐLTL ngoài những làn rẽ phải vào các khu dân cư còn có những lối mở vào hầm chui phía dưới, rất tiện để đi tắt
 

cotuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-811604
Ngày cấp bằng
28/4/22
Số km
176
Động cơ
2,172 Mã lực
Buổi tối mà còn chạy ngược chiều cao tốc thì đúng là không biết nói gì hơn.
Ô tô chạy cỡ 90km/h, xe máy chỉ cần cỡ 40km/h thôi thì không có cách nào tránh nổi va chạm lúc quan sát thấy.
Không hiểu đi vào lối nào?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,337
Động cơ
899,660 Mã lực
TRÊN THỰC TẾ:
Nếu Ô tô và xe máy đối diện nhau trên cùng 1 đường thẳng (không có góc cong che khuất) thì chắc chắn ô tô đã nhìn thấy xe máy, từ cả km chứ không chỉ 1-200m. Nếu đúng trường hợp này, chả có ô tô nào bị đâm vì sẽ chủ động tránh được xe máy. Chưa kể, là một lái xe bình thường - không bị ảnh hưởng bởi chất kích thích nào đó - thì không có ai lại luôn đi đề phòng có 1 xe máy ngược chiều ĐỘT NGỘT XUẤT HIỆN Ở KHOẢNG CÁCH VÀI CHỤC MÉT khiến cho không tránh kịp.
Chắc bác chưa bao giờ va vào tình huống 2 người đi bộ ngược chiều nhau ở 1 đoạn đường hẹp!
Nếu cả 2 đều theo cách đi bên phải đường thì không phải nói gì hơn, nhưng 1 người lại đi bên trái. Đến gần nhau đều muốn tránh nhau. Đi bộ thì việc đều chọn đúng khoảng hẹp vẫn dừng lại để tránh tiếp được, tuy không ít trường hợp sẽ phải thay đổi để tránh nhau không dưới 1 lần.
Đó là đi bộ, còn đang chạy trên đường cao tốc thì chưa chắc bác được sửa sai dù chỉ 1 lần!
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Chắc bác chưa bao giờ va vào tình huống 2 người đi bộ ngược chiều nhau ở 1 đoạn đường hẹp!
Nếu cả 2 đều theo cách đi bên phải đường thì không phải nói gì hơn, nhưng 1 người lại đi bên trái. Đến gần nhau đều muốn tránh nhau. Đi bộ thì việc đều chọn đúng khoảng hẹp vẫn dừng lại để tránh tiếp được, tuy không ít trường hợp sẽ phải thay đổi để tránh nhau không dưới 1 lần.
Đó là đi bộ, còn đang chạy trên đường cao tốc thì chưa chắc bác được sửa sai dù chỉ 1 lần!
Xin lỗi bác nhưng em nghĩ bác nhầm to ạ!
Đi bộ là 2 chiều đường bác ạ. Còn trên Đại lộ thăng long là 1 chiều cho ô tô đi bác ạ =))
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,178 Mã lực
E k đi ở cái làn trái là lý do ntn.

Thế mà đội bám làn trái vẫn đông như quân nguyên.

Bám làn trái không hề an toàn như cc nghĩ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,337
Động cơ
899,660 Mã lực
Xin lỗi bác nhưng em nghĩ bác nhầm to ạ!
Đi bộ là 2 chiều đường bác ạ. Còn trên Đại lộ thăng long là 1 chiều cho ô tô đi bác ạ =))
Nhưng cái 2B kia đi ngược chiều???
(Em không cần viết thêm lúc trời tối)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top