[Funland] Một nguyên nhân chính gây tắc đường sáng 8.10.15?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ trích dẫn chỗ nào ở Tp HCM biển phân làn sai pháp luật đi. Em làm việc ở đấy 6 năm, biển báo chẳng khác gì HN. Luật GTĐB áp dụng như nhau. Mời cụ bày tỏ sự hiểu biết của mình. Kính cụ
Tôi sẽ không chỉ cho bác những cái biển nào trái luật, vì nó nhiều vô kể, nhưng tôi sẽ chỉ cho bác thấy tại sao nó trái luật:
- Luật GTĐB 2008 không có bất cứ điều khoản nào phân biệt làn đường dành riêng cho các loại xe cơ giới khác nhau (ô tô/xe máy)
- Điều lệ báo hiệu đường bộ (trước đây) không có bất kỳ biển báo nào quy định làn đường dành riêng cho ô tô hay xe máy
- Quy chuẩn 41 hiện hành có loại biển quái thai 412 quy định làn đường dành riêng cho 4 loại xe khác nhau, nhưng loại biển này không thể sử dụng được trong thực tế, bởi đường phải có ít nhất 4 làn (1 chiều đi) mới có thể áp dụng được, mà cũng gây nhiều bất cập.

Tóm lại: Về mặt pháp luật, không có bất kỳ quy định nào hay biển bảo nào quy định xe máy phải đi ở bên phải; ô tô phải đi ở bên trái. Thực tế tại một số địa phương, cơ quan quản lý giao thông tự ý bịa ra các loại biển báo không có trong quy chuẩn, công an tự ý xử phạt người dân theo cách hiểu của mình, và rất nhiều người đã phải tuân thủ mà không biết rằng đó không phải quy định của pháp luật, mà chỉ là quy định của một nhóm người.
Ví dụ các biển dưới đây đều là biển bố láo, do các cơ quan quản lý giao thông tự bịa ra, không có trong quy chuẩn:



 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác lên gân hơi quá rồi. Tôi luôn ủng hộ nguyên tắc phân làn theo tốc độ, nhưng nguyên tắc đó chỉ hiệu quả trên các loại đường ngoài khu dân cư có thể chạy >= 80km/h, chứ áp dụng nguyên tắc này vào giao thông trong thành phố hoặc khu đông dân (các phương tiện bị giới hạn tốc độ đến 50km/h hoặc chậm hơn nữa) thì hiệu quả rất thấp, bởi vì các phương tiện đều chỉ chạy khá chậm 25-30-35-40km/h, phải thay đổi tốc độ liên tục (do đèn tín hiệu, vật cản, chuyển hướng, vv.) chênh lệch tốc độ giữa chúng rất ít; do đó trong thực tế cũng không có khả năng xử phạt khi chênh lệch tốc độ là quá nhỏ.
Một vấn đề khác nữa gắn liền với phân làn theo tốc độ là giữ khoảng cách an toàn giữa các phương tiện, vận tốc càng cao thì khoảng cách an toàn phải càng lớn; ví dụ kể cả khi xe chạy chậm 40km/h thì khoảng cách tối thiểu giữa các xe phải cỡ 10-15m, xe chạy 60km/h thì khoảng cách giữa các xe phải cỡ 20-25m. Khoảng cách an toàn như thế không thể áp dụng được trong thực tế giao thông ở các đô thị mật độ dân cư cao, và quá nhiều xe 2b, 3b như ở HN, khi khoảng cách giữa các xe chỉ tính bằng vài mét hoặc nửa mét. Khi các phương tiện thô sơ đi chung làn với 4b và vì mật độ phương tiện rất cao, khoảng cách giữa các xe quá nhỏ không đảm bảo an toàn, thì tai nạn và va chạm là không thể kiểm soát được. JICA không phải là ngu khi nó nhiều lần tài trợ thí điểm phân làn 4b/2b ở một số tuyến phố ở HN.
Tuy không hiệu quả lắm, không phải ý tưởng của JICA ngu dốt, mà là do các tuyến phố đó có quá nhiều nút giao cắt, nếu khoảng cách giữa các nút cỡ 500m thì nó sẽ rất thành công, tăng được tốc độ lưu thông trong thành phố và giảm tai nạn giữa 2b và 4b. Rất nhiều tai nạn ở thành phố có cùng một kích bản: va chạm giữa 2 xe 2b cùng chiều, người ngã ra đường, 4b từ sau không phanh kịp, chèn qua người.

Hơn nữa, tôi nói trong context là khi các công dân chưa thể gây áp lực mạnh để thay đổi các điều luật vớ vẩn, và chưa thể gây áp lực lên hệ thống thực thi pháp luật để nó thực hiện tốt trách nhiệm của mình, thì vẫn cần phải nâng cao ý thức chung của cộng đồng.
Cái gọi là luật ở xứ ta thì nó được xây dựng bởi những cơ quan/tổ chức nào, và quy trình xây dựng luật và phê chuẩn luật ra sao bác có rõ không? Cả một hệ thống được thiết kế lệch chuẩn ngay từ đầu rất khác với thế giới văn minh, thì làm sao mà đòi luật có chất lượng tương tự ở các nước văn minh được? Vấn đề luật đã tồi, vấn đề thực thi luật còn tồi tệ hơn nữa.

Bác đòi thay đổi luật GT cho giống thế giới, tôi đồng ý, nhưng tôi đố bác vận động thay đổi được luật trong cái system hiện nay đấy! Không thay đổi luật được, theo bác là không làm gì cả, không cần nâng nhận thức chung không cần văn hóa công cộng, thì tình hình còn tệ hơn nữa.
Trước tiên, tôi muốn nhấn mạnh một điều, với xã hội bát nháo hiện nay, đa phần người dân đô thị chưa có văn minh đô thị (vẫn quen nếp sống tiểu nông) thì cần phải áp đặt một chế tài mạnh và rất rõ ràng thì mới có thể đưa vấn đề giao thông vào nề nếp. Chính vì vậy mà tôi cho rằng cách phân chia loại phương tiện (ô tô/xe máy) đi theo làn riêng là phản tác dụng, gây thêm rắc rối cho giao thông, vì:
- Hạ tầng đô thị VN còn kém, nếu có làn đường dành riêng thì phải có ít nhất 2 làn dành cho ô tô (tất cả các loại) để các xe chạy chậm còn tạt được vào làn bên phải; 2 làn còn lại dành cho xe máy và xe thô sơ (không nên/được ghép xe cơ giới với xe thô sơ đi chung). Như vậy, đường phải có ít nhất 4 làn.
- Tại mỗi giao cắt, nếu các phương tiện không chuyển làn theo hướng rẽ từ xa (rẽ phải đi ở làn phải, rẽ trái đi ở làn trái) thì sẽ gây hỗn loạn tại đoạn đường sát ngã tư, do phương tiện rẽ trái lại đứng ở làn phải; phương tiện rẽ phải đứng ở làn trái... Còn nếu chuyển làn theo hướng rẽ từ xa thì bắt đầu được chuyển làn từ đâu, chẳng ai biết, rất mù mờ.
- JICA không ngu, chuyên gia đề xuất giải pháp cũng không ngu, nhưng không hiểu được rằng trình độ văn minh đô thị ở VN còn rất thấp, và đó là nguyên nhân chính làm cho giải pháp của họ thất bại.

Tôi cũng đồng ý với bác rằng nên tách 2b và 4b, không nên đi chung với nhau như bây giờ, nhưng quan điểm của tôi là việc phân tách phải rõ ràng, minh bạch và có chế tài xử lý mạnh, chứ không thể phân tách bằng vạch rời, bằng những cái biển không đúng luật và phó mặc vào sự tư giác của đám người vẫn nặng tâm lý tiểu nông.
Vậy phải làm thế nào:
- Phát triển mạnh giao thông công cộng, quy hoạch đường đường dành riêng cho xe buýt để GTCC có lợi thế (đi nhanh hơn) so với phương tiện cá nhân.
- Đối với các con đường đủ lớn, phải phân tách loại phương tiện (ô tô/xe máy) bằng dải phân cách (chia phần đường riêng), bằng các biển báo đúng luật (biển cấm ô tô, cấm xe máy...), có đèn tín hiệu riêng cho từng loại phương tiện (phải chấp nhận đợi lâu hơn ở các ngã tư).
- Đối với các con đường nhỏ, quy hoạch thành đường dành riêng cho ô tô hoặc xe máy (không đi chung), người dân phải chấp nhận bất tiện do phải đi vòng xa, phải gửi xe. Đây cũng là yếu tố thúc đẩy họ bỏ phương tiện cá nhân, sử dụng phương tiện công cộng.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
#Mèo mun:

Bác hiểu đúng đấy. Với một người đi bộ trên đường, có thể lúc đó họ không thể đi taxi vì không có tiền, nhưng không có nghĩa là cả đời họ sẽ chỉ đi bộ. Hệ thống giao thông VN cũng thế, sẽ không mãi mãi hỗn loạn như hiện nay, và ta cần nghĩ tới tương lai: Hệ thống giao thông công cộng hiện đại (tầu điện ngầm, tầu điện trên cao, xe buýt nhanh, taxi...) với ô tô riêng hay giao thông công cộng hiện đại đi lẫn với xe máy?
Còn về chuyện ô tô/xe máy, bác xem comment #145 của tôi ở trên nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Tôi sẽ không chỉ cho bác những cái biển nào trái luật, vì nó nhiều vô kể, nhưng tôi sẽ chỉ cho bác thấy tại sao nó trái luật:
- Luật GTĐB 2008 không có bất cứ điều khoản nào phân biệt làn đường dành riêng cho các loại xe cơ giới khác nhau (ô tô/xe máy)
- Điều lệ báo hiệu đường bộ (trước đây) không có bất kỳ biển báo nào quy định làn đường dành riêng cho ô tô hay xe máy
- Quy chuẩn 41 hiện hành có loại biển quái thai 412 quy định làn đường dành riêng cho 4 loại xe khác nhau, nhưng loại biển này không thể sử dụng được trong thực tế, bởi đường phải có ít nhất 4 làn (1 chiều đi) mới có thể áp dụng được, mà cũng gây nhiều bất cập.

Tóm lại: Về mặt pháp luật, không có bất kỳ quy định nào hay biển bảo nào quy định xe máy phải đi ở bên phải; ô tô phải đi ở bên trái. Thực tế tại một số địa phương, cơ quan quản lý giao thông tự ý bịa ra các loại biển báo không có trong quy chuẩn, công an tự ý xử phạt người dân theo cách hiểu của mình, và rất nhiều người đã phải tuân thủ mà không biết rằng đó không phải quy định của pháp luật, mà chỉ là quy định của một nhóm người.
Ví dụ các biển dưới đây đều là biển bố láo, do các cơ quan quản lý giao thông tự bịa ra, không có trong quy chuẩn:



Biển minh hoạ của Hà Nội mà thím. Mời thím đọc lại toàn văn các loại văn bản liên quan rồi hãy phát biểu. :)

Tớ thấy áp dụng cùng một hệ thống luật mà có chỗ người tham gia nghiêm chỉnh. Chỗ thì từa lưa như Hà Nội - người tuởng am hiểu rốt cuộc cũng như người thường nghênh ngang ra đường + ra vẻ ta đây biết tý luật, tuỳ tiện chạy - nên Bắc Kỳ còn lâu mới hết kẹt xe. Nói nhanh cho nó vuông.

Áp dụng Đ13 nhanh khi chưa có biển hướng dẫn phân làn. Đơn giản khi tham gia Hà Nội có làm được không? Trong khi SGN nó làm được vì nếu bạn nào ở lâu trong đó sẽ biết CSGT nó ko lập chốt cố định như Hà Nội. Đa phần các hành vi vi phạm đều bị phạt nóng nên ý thức người dân tham gia giao thông ko tuỳ tiện như ở Hà Nội.
Mời cụ nghiên cứu trước
Điều 13.Sử dụng làn đường
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,543 Mã lực
Nhìn cái biển này có thể thấy: ô tô đánh đồng với mô tô, mô tô đánh dồng với xe đạp, vậy khác nào cho ô tô với xe đạp cùng một nhóm, cụ nào bảo chuẩn thì cứ ngồi ngẫm xem nó dư lào? Người ta chỉ chia ra phương tiên cơ giới (gồm ô tô và mô tô) và thô sơ, 2 loại này nếu muốn phân làn thì không thể chung được. Tại sao ô tô lại hay đi ngoài cùng, đơn giản là cùng là phương tiện cơ giới, ô tô được phép đi tối đa là 50km/h còn mô tô thì 40km/h, nếu đi tốc độ tối đa thì mô tô đi bên làn trong hơn so với ô tô. Vì thế điều 13 trong Luật nói rõ là xe đi tốc độ thấp hơn đi về bên phải, điều đó hợp lý trên toàn TG chứ chả phải riêng VN. Trong trường hơp ô tô chỉ đi 20km/h, mô tô đi 40km/h thì đương nhiên mô tô đi làn ngoài hơn so với ô tô. Thế thì biển phân làn kiểu như ở HN hay SG đều tự các bố nghĩ ra, nhìn thì tưởng là chuẩn nhưng nó như kiểu làm lấy có, cho đúng công việc chứ chả nhẽ ngồi chơi xơi nước, ăn lương hàng tháng cũng ngại. Ở VN do hệ thống giao thông đường ngắn, nhỏ, giao cắt nhiều không phân làn kiểu này được.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Biển minh hoạ của Hà Nội mà thím. Mời thím đọc lại toàn văn các loại văn bản liên quan rồi hãy phát biểu. :)

Tớ thấy áp dụng cùng một hệ thống luật mà có chỗ người tham gia nghiêm chỉnh. Chỗ thì từa lưa như Hà Nội - người tuởng am hiểu rốt cuộc cũng như người thường nghênh ngang ra đường + ra vẻ ta đây biết tý luật, tuỳ tiện chạy - nên Bắc Kỳ còn lâu mới hết kẹt xe. Nói nhanh cho nó vuông.

Áp dụng Đ13 nhanh khi chưa có biển hướng dẫn phân làn. Đơn giản khi tham gia Hà Nội có làm được không? Trong khi SGN nó làm được vì nếu bạn nào ở lâu trong đó sẽ biết CSGT nó ko lập chốt cố định như Hà Nội. Đa phần các hành vi vi phạm đều bị phạt nóng nên ý thức người dân tham gia giao thông ko tuỳ tiện như ở Hà Nội.
Mời cụ nghiên cứu trước
Điều 13.Sử dụng làn đường
Biển minh họa là ví dụ, để nói rằng tất cả các biển phân làn ô tô/xe máy hiện nay đều trái luật, không riêng ở địa phương nào. Tôi đã nói rằng tôi không chỉ rõ những cái biến trái luật mà, bới nó quá nhiều, và chắc bác cũng không biết rằng nó trái luật nên vẫn ngày ngày tuân thủ mà chẳng biết rằng mình đang tuân thủ ý đồ của một vài người, không phải của pháp luật. Tôi tin rằng bác không thể trưng ra, dù chỉ 01 biển phân làn ở SG (đúng quy chuẩn) mà nó có ý nghĩa bắt buộc ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải.
Chẳng biết bác có ý phân biệt vùng miền không (xin lỗi nếu bác không có ý đó), nhưng tôi coi khinh những kẻ phân biệt vùng miền, đó chỉ là những kẻ ngồi đáy giếng nhìn trời. Thế giới rất rộng lớn, Việt Nam rất nhỏ bé, đừng ngồi đó mà vỗ ngực tự hào rằng đình làng mình to hơn đình làng bên cạnh.
Về điều 13, bác lại hiểu sai:
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái: Điều này quy định, nếu đường có nhiều làn, xe thô sơ phải (bắt buộc) đi ở làn sát bên phải (không được đi sang làn trái); xe cơ giới (được) đi ở làn bên trái (nhưng không bị cấm đi ở làn phải). Điều quan trọng, bác nên hiểu ô tô và xe máy là cùng loại phương tiện cơ giới, chứ xe máy không phải xe thô sơ nhé.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải: Vậy tại sao khi ô tô đi chậm hơn lại không thể đi về bên phải một loại phương tiện cơ giới khác (xe máy), mà cứ phải đi ở bên trái? Đó chính là sự trái luật do quy định của 1 nhóm người, mà các bác vẫn ngày đêm tuân thủ đấy
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Biển minh họa là ví dụ, để nói rằng tất cả các biển phân làn ô tô/xe máy hiện nay đều trái luật, không riêng ở địa phương nào. Tôi đã nói rằng tôi không chỉ rõ những cái biến trái luật mà, bới nó quá nhiều, và chắc bác cũng không biết rằng nó trái luật nên vẫn ngày ngày tuân thủ mà chẳng biết rằng mình đang tuân thủ ý đồ của một vài người, không phải của pháp luật. Tôi tin rằng bác không thể trưng ra, dù chỉ 01 biển phân làn ở SG (đúng quy chuẩn) mà nó có ý nghĩa bắt buộc ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải.
Chẳng biết bác có ý phân biệt vùng miền không (xin lỗi nếu bác không có ý đó), nhưng tôi coi khinh những kẻ phân biệt vùng miền, đó chỉ là những kẻ ngồi đáy giếng nhìn trời. Thế giới rất rộng lớn, Việt Nam rất nhỏ bé, đừng ngồi đó mà vỗ ngực tự hào rằng đình làng mình to hơn đình làng bên cạnh.
Về điều 13, bác lại hiểu sai:
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái: Điều này quy định, nếu đường có nhiều làn, xe thô sơ phải (bắt buộc) đi ở làn sát bên phải (không được đi sang làn trái); xe cơ giới (được) đi ở làn bên trái (nhưng không bị cấm đi ở làn phải). Điều quan trọng, bác nên hiểu ô tô và xe máy là cùng loại phương tiện cơ giới, chứ xe máy không phải xe thô sơ nhé.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải: Vậy tại sao khi ô tô đi chậm hơn lại không thể đi về bên phải một loại phương tiện cơ giới khác (xe máy), mà cứ phải đi ở bên trái? Đó chính là sự trái luật do quy định của 1 nhóm người, mà các bác vẫn ngày đêm tuân thủ đấy
Cụ có thuật nguỵ biện giỏi thế. Không thể lấy cái sai của một cái biển đã bị thay thế ở một địa phương để đúc kết là chỗ khác nó cũng thế.

Mời cụ tiếp tục trình bày và tiếp tục hưởng tắc đường và đừng kêu ca nữa, vì cái đám loạn quân kia nó cũng đi đúng như cụ trình bày đấy.
 

HNER

Xe đạp
Biển số
OF-384322
Ngày cấp bằng
25/9/15
Số km
32
Động cơ
241,670 Mã lực
Tuổi
37
E khẳng định lại luôn chủ yếu do 2 bánh, ô tô rất khó đi kiểu như xe máy. Việc ô tô xếp hàng thường trật tự hơn, trên cùng đường một chiều khi đến ngã tư xe nào đến trước thì vào trước, ô tô hay xe máy rẽ hướng nào thì dạt về phía ấy.
Trước đây, dân saigon đi tương đối tuân thủ luật giao thông, xe máy không lấn sang làn oto nhưng vẫn tắc đường đó cụ. Mấy tp lớn trên thế giới có xe máy đâu nhưng vẫn tắc, nguyên nhân lớn nhất là quy hoạch và hạ tầng thôi các cụ ạ, các nguyên nhân khác chỉ là thứ yếu
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Trước đây, dân saigon đi tương đối tuân thủ luật giao thông, xe máy không lấn sang làn oto nhưng vẫn tắc đường đó cụ. Mấy tp lớn trên thế giới có xe máy đâu nhưng vẫn tắc, nguyên nhân lớn nhất là quy hoạch và hạ tầng thôi các cụ ạ, các nguyên nhân khác chỉ là thứ yếu
Sài gòn quận 1 và quận 3 không tắc cụ ạ. Và ở hai quận này ô tô luôn đi về bên trái, xe máy và xe đạp bên phải đường. Lấn sang bên làn phải là ô tô bị phạt.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ có thuật nguỵ biện giỏi thế. Không thể lấy cái sai của một cái biển đã bị thay thế ở một địa phương để đúc kết là chỗ khác nó cũng thế.

Mời cụ tiếp tục trình bày và tiếp tục hưởng tắc đường và đừng kêu ca nữa, vì cái đám loạn quân kia nó cũng đi đúng như cụ trình bày đấy.
Nên dùng dẫn chứng từ các quy định trong các văn bản luật (luật GTĐB, nghị định 171, quy chuẩn 41...), chứ không nên lấp liếm. Bác hãy nhìn ra thế giới xem người ta tuân thủ luật thế nào để nhìn thẳng vào sự thật, chứ không nên quanh quẩn ở một xó của VN mà vỗ ngực tự hào làng ta hơn làng bên cạnh.
Xin lỗi bác, trong mắt người nước ngoài, dân SG, HN hay dân Mèo Vạc - Hà Giang chẳng khác gì nhau đâu
 

HNER

Xe đạp
Biển số
OF-384322
Ngày cấp bằng
25/9/15
Số km
32
Động cơ
241,670 Mã lực
Tuổi
37
Sài gòn quận 1 và quận 3 không tắc cụ ạ. Và ở hai quận này ô tô luôn đi về bên trái, xe máy và xe đạp bên phải đường. Lấn sang bên làn phải là ô tô bị phạt.
Dạ vâng, khu phố cổ hanoi cũng không tắc cụ ạ. Em nhắc lại 1 trong 2 nguyên nhân theo em là chủ yếu, đó là quy hoạch.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Nên dùng dẫn chứng từ các quy định trong các văn bản luật (luật GTĐB, nghị định 171, quy chuẩn 41...), chứ không nên lấp liếm. Bác hãy nhìn ra thế giới xem người ta tuân thủ luật thế nào để nhìn thẳng vào sự thật, chứ không nên quanh quẩn ở một xó của VN mà vỗ ngực tự hào làng ta hơn làng bên cạnh.
Xin lỗi bác, trong mắt người nước ngoài, dân SG, HN hay dân Mèo Vạc - Hà Giang chẳng khác gì nhau đâu
Cụ google xem thế giới như thế nào, cá nhân em đi cũng khá nhiều nước phát triển trong G20. Đơn giản Vn còn thua hai thằng nghèo xác kế bên. Đừng có tự ti về luật. Hãy tự ty về cách hiểu và vận dụng mà hiệu quả mỗi địa phương hiểu một kiểu, mỗi người hiểu một kiểu- ai cũng cho là mình đúng.

Theo tiêu chuẩn của cụ, cá nhân em nghĩ Nhật Bản là một bầy cừu chuẩn nhất thế giới
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,830 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Hệ thống rồi, hệ thống rồi. Muốn tốt thì phải thay đổi cả hệ thống nhưng khó lắm thay, đành phải làm từ từ thôi và mỗi người có ý thức chung một chút ạ.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,543 Mã lực
Sài gòn quận 1 và quận 3 không tắc cụ ạ. Và ở hai quận này ô tô luôn đi về bên trái, xe máy và xe đạp bên phải đường. Lấn sang bên làn phải là ô tô bị phạt.
Thế ô tô đi 20km/h và xe máy đi 40km/h thì đi kiểu gì? Và ô tô nếu muốn rẽ phải thì cứ ở bên trái và xe máy muốn rẽ trái thì cứ đi ở bên phải hở cụ? Phạt những người không am hiểu về luật, không chịu đọc, cập nhật kiến thức thì nói làm gì cụ. Cụ nên hiểu đến khi việc quản lý (luật và thực thi luật) chuẩn, thì người dân sẽ phải thay đổi hành vi để chấp hành luật. Điển hình là việc mô tô đi chung với ô tô trên cao tốc, và cứ thằng nào đi nhanh hơn thì sang làn ngoài cùng, bất biết đó là ô tô hay mô tô. Vì thế trong khi việc phân làn riêng ô tô và xe máy ở VN không khả thi thì việc làm sai luật cần phải được chỉnh sửa. Không tác ở 2 quận này không phải là việc phân làn cụ ạ, quy hoạch ở quận trung tâm nó cũng hơi khác, không thể đặt khu Times City hay Royal City vào trung tâm Hà Nội được, phân làn giời nó cũng tắc vì 2 khu này mật độ dân số nó bằng cả quận ở phố cổ, riêng việc mỗi gia đình có tối thiểu 1 ô tô và 2 xe máy, cùng ra đường lúc đi làm và lúc về thì cụ đủ hiểu nó tắc dư lào?
Cụ có thuật nguỵ biện giỏi thế. Không thể lấy cái sai của một cái biển đã bị thay thế ở một địa phương để đúc kết là chỗ khác nó cũng thế.
Mời cụ tiếp tục trình bày và tiếp tục hưởng tắc đường và đừng kêu ca nữa, vì cái đám loạn quân kia nó cũng đi đúng như cụ trình bày đấy.
Nếu cụ tranh luận thì nên đưa ra dẫn chứng cụ thể, đặc biệt là dùng LUẬT cụ ạ, chứ nói như cụ nó giống kiểu mấy lờ đờ VN nói lắm, kiểu như hầu hết người dân đều ủng hộ, với một bộ phận không nhỏ... nói chung là nói lấy được, không có sức thuyết phục.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Thế ô tô đi 20km/h và xe máy đi 40km/h thì đi kiểu gì? Và ô tô nếu muốn rẽ phải thì cứ ở bên trái và xe máy muốn rẽ trái thì cứ đi ở bên phải hở cụ? Phạt những người không am hiểu về luật, không chịu đọc, cập nhật kiến thức thì nói làm gì cụ. Cụ nên hiểu đến khi việc quản lý (luật và thực thi luật) chuẩn, thì người dân sẽ phải thay đổi hành vi để chấp hành luật. Điển hình là việc mô tô đi chung với ô tô trên cao tốc, và cứ thằng nào đi nhanh hơn thì sang làn ngoài cùng, bất biết đó là ô tô hay mô tô. Vì thế trong khi việc phân làn riêng ô tô và xe máy ở VN không khả thi thì việc làm sai luật cần phải được chỉnh sửa. Không tác ở 2 quận này không phải là việc phân làn cụ ạ, quy hoạch ở quận trung tâm nó cũng hơi khác, không thể đặt khu Times City hay Royal City vào trung tâm Hà Nội được, phân làn giời nó cũng tắc vì 2 khu này mật độ dân số nó bằng cả quận ở phố cổ, riêng việc mỗi gia đình có tối thiểu 1 ô tô và 2 xe máy, cùng ra đường lúc đi làm và lúc về thì cụ đủ hiểu nó tắc dư lào?

Nếu cụ tranh luận thì nên đưa ra dẫn chứng cụ thể, đặc biệt là dùng LUẬT cụ ạ, chứ nói như cụ nó giống kiểu mấy lờ đờ VN nói lắm, kiểu như hầu hết người dân đều ủng hộ, với một bộ phận không nhỏ... nói chung là nói lấy được, không có sức thuyết phục.
Ơ hay: theo như cụ ấy bảo thì em hiểu luật sai thì phải sửa luật, biển sai thì phải sửa biển. Chứ người dân tuân thủ ở Tp HCM thì cụ ấy bảo là cừu. Em hỏi biển nào ở SGN sai thì cụ ý lấy ngay cái biển sai ở Hà Nội để suy diễn là SGN cũng sai như thế.
Cụ nên đọc lại toàn bộ comment nhé. Luật em không muốn copy vào vì có cụ nào đọc đâu, toàn auto chửi.
Cho cụ đỡ phải Google:
http://m.luatgiaothongduongbo.net/luat-giao-thong-duong-bo-2008/
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ google xem thế giới như thế nào, cá nhân em đi cũng khá nhiều nước phát triển trong G20. Đơn giản Vn còn thua hai thằng nghèo xác kế bên. Đừng có tự ti về luật. Hãy tự ty về cách hiểu và vận dụng mà hiệu quả mỗi địa phương hiểu một kiểu, mỗi người hiểu một kiểu- ai cũng cho là mình đúng.

Theo tiêu chuẩn của cụ, cá nhân em nghĩ Nhật Bản là một bầy cừu chuẩn nhất thế giới
Luật GTĐB Việt Nam hiện nay hầu như không khác luật của các nước phát triển, nhưng việc thực hiện thì lại khác, đó là do một số người muốn áp đặt ý đồ của mình vào thực tế, bất chấp các quy định của luật. Đáng tiếc là nhiều, rất nhiều người vẫn răm rắp tuân thủ mà không biết rằng mình đã vi phạm luật khi tuân theo các quy định (tự bịa ra) của một nhóm nguời đó:
- Luật quy định phương tiện (ô tô) phải đi về bên phải theo chiều đi của mình, nhưng ở VN ô tô bám sát bên trái dù đường vắng là trường hợp rất phổ biến.
- Luật quy định phương tiện (ô tô) đi chậm hơn phải đi về bên phải, thế nhưng ô tô đi chậm hơn xe máy vẫn bám sát bên trái.
Chính từ những nhận thức sai lầm này mà hiện nay trên các con đường nhiều làn ở ngoài thành phố, hầu hết ô tô đều bám bên trái, dẫn đến tình trạng ngược đời: xe đi chậm hơn đi ở làn trái, xe đi nhanh hơn lại đi làn phải. Còn trong thành phố, hiện tượng ô tô rẽ phải từ làn trái hoặc xe máy rẽ trái từ làn phải đè mặt hàng loạt xe đi thẳng có thể gặp ở mọi ngã tư.

Còn về nước Nhật (tôi cũng đã đến nước Nhật) là nước mà người dân tuân thủ luật cực chuẩn. Người dân có ý thức tự giác rất cao (không cần luật bắt buộc), nhưng điều quan trọng nhất mà bác không nhận thấy, mọi sự tự giác của họ đều trong khuôn khổ pháp luật, không bao giờ vi phạm luật, khác hẳn trường hợp ô tô bám bên trái của bác nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ơ hay: theo như cụ ấy bảo thì em hiểu luật sai thì phải sửa luật, biển sai thì phải sửa biển. Chứ người dân tuân thủ ở Tp HCM thì cụ ấy bảo là cừu. Em hỏi biển nào ở SGN sai thì cụ ý lấy ngay cái biển sai ở Hà Nội để suy diễn là SGN cũng sai như thế.
Cụ nên đọc lại toàn bộ comment nhé. Luật em không muốn copy vào vì có cụ nào đọc đâu, toàn auto chửi.
Cho cụ đỡ phải Google:
http://m.luatgiaothongduongbo.net/luat-giao-thong-duong-bo-2008/
Tôi đã nói, ở SG có vô vàn cái biển trái luật mà tôi không đưa lên đây. Tôi cũng đã khẳng định ở SG không có cái biển phần làn (ô tô/xe máy) nào là đúng luật cả. Tôi cũng đã thách bác trưng ra được, dù chỉ là 01 cái biển phần làn (ô tô/xe máy) đúng luật mà bác có làm được đâu.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,543 Mã lực
Ơ hay: theo như cụ ấy bảo thì em hiểu luật sai thì phải sửa luật, biển sai thì phải sửa biển. Chứ người dân tuân thủ ở Tp HCM thì cụ ấy bảo là cừu. Em hỏi biển nào ở SGN sai thì cụ ý lấy ngay cái biển sai ở Hà Nội để suy diễn là SGN cũng sai như thế.
Cụ nên đọc lại toàn bộ comment nhé. Luật em không muốn copy vào vì có cụ nào đọc đâu, toàn auto chửi.
Cho cụ đỡ phải Google:
http://m.luatgiaothongduongbo.net/luat-giao-thong-duong-bo-2008/
Cụ copy link luật làm gì, cụ ấy đang tranh luận với cụ về cái biển sai luật, cụ chứng minh được cái biển ấy đúng luật ko? SG biển sai lè cụ ạ. Cụ trả lời giúp e cái biển phân làn ở SG là biển số hiệu bao nhiêu, hiệu lực của biển như nào?
 

cka

Xe hơi
Biển số
OF-52848
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
130
Động cơ
-9,945 Mã lực
Bằng toàn bộ các loại biển đúng luật mời các cụ black và chinhatm bằng sự thông thái và hiểu luật giải tán đám hỗn độn kia :D. Thế mới ngon - lên đây khoe hiểu biết rốt cuộc cũng chẳng giải quyết được gì.
Còn cãi nhau mà mỗi cụ hiểu một kiểu thì kết quả cả 2 cùng thua - vật lộn kiếm ăn cả ngày đã căng thẳng - lên đây lại còn tranh luận. Kakka
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top