[Funland] Một nguyên nhân chính gây tắc đường sáng 8.10.15?

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,543 Mã lực
Cụ xem kỹ xe máy hay ô tô nhiều hơn? Em đi BKK nhiều lần toàn thấy ô tô. Bên đó xe siêu rẻ nên xe máy dạt về nông thôn hết rồi. Cơ bản dân Thái theo đạo Phật nên cách ứng xử thuần hơn mấy chú nông dân vô đạo nhà mình. ;)
Xe máy đầy cụ ạ, nhưng đèn xanh được quyền đi các xe nó rú ga chạy mà méo phải ngợi thằng nào vượt đèn đỏ, nó đâm cho tuốt xác, nơi có cầu cho ng đi bộ mà ông nào cứ đi thì chết phải chịu. Các cụ bảo tại ý thức ng dân thì hơi buồn cười. Con ng ở đâu chả thế, điều kiện thuận lợi thì bản năng trỗi dậy. Quản lý, luật pháp buông lỏng, thực thi PL thì như mứt...không còn lòng tin vào PL thì dân họ phải thế chứ còn sao. Vẫn những con ng thế, quẳng sang nước ngoài đi khác hẳn. Đi sai nó phạt chết, án lưu hồ sơ luôn. Sau này con cái bị ảnh hưởng, đi xin việc thì vỡ mồm
 

Quickie

Xe tăng
Biển số
OF-18754
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
1,376
Động cơ
513,230 Mã lực
Theo cháu nghĩ cứ lấy đèo Hải Vân làm chuẩn, xóa hết quan với dân từ bắc đèo Hải Vân đến biên giới TQ, trong nam tụi cháu hành hương ra ngoài đó xây dựng chính quyền mới , dân mới thì mới hết cái cảnh này các cụ... (cháu ôm đầu chạy đây). Nói thật mích lòng, các cụ ngoài ấy ý thức tuân thủ pháp luật & luật giao thông từ quan đến dân như mứt.
Hehe, biết thế năm 75 em để cho cụ thắng thì đỡ hơn nhiều nhờ :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo cháu nghĩ cứ lấy đèo Hải Vân làm chuẩn, xóa hết quan với dân từ bắc đèo Hải Vân đến biên giới TQ, trong nam tụi cháu hành hương ra ngoài đó xây dựng chính quyền mới , dân mới thì mới hết cái cảnh này các cụ... (cháu ôm đầu chạy đây). Nói thật mích lòng, các cụ ngoài ấy ý thức tuân thủ pháp luật & luật giao thông từ quan đến dân như mứt.
Không liên quan đến vùng miền nhé, nhưng vì có nhiều người lôi SG ra làm chuẩn nên tôi muốn nói lại vài lời. Đúng là dân Bắc (HN) ý thức tuân thủ luật như mứt như bác nói, nhưng tự hào rằng dân Nam (SG) tuân thủ luật nghiêm chỉnh thì lại nhầm to. Dân SG đi lại có vẻ trật tự hơn (ô tô đi làn trái, xe máy đi làn phải), nhưng đó là thứ trật tự của đàn cừu, chứ không phải trật tự của luật pháp. Luật pháp không quy định (ô tô phải đi làn trái, xe máy phải đi làn phải), nhưng người dân vẫn răm rắp tuân theo (ý đồ của một số người, mà không phải quy định của luật pháp), đó không phải là sự văn minh.
 

NAM CHÍCH

Xe tăng
Biển số
OF-99949
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,290
Động cơ
408,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn cảnh này thấy tội cho dân mình quá, tội cho cả mình nữa.
Sư cụ thằng # chứ, to mồm cho lắm vào rồi bây giờ im thin thít, cấm có thấy ho he câu gì.
Mà em cũng chả thấy chúng nó đả động gì đến tiến độ cái đường sắt trên cao này nữa hả các cụ?
 

haisonynx

Xe tăng
Biển số
OF-145587
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,924
Động cơ
379,732 Mã lực
Nhiều hôm đi đường về nhà giờ tan tầm mà em thấy nản quá. ko biết bao giờ mới đỡ cảnh này?
 

Trung DHNV

Xe buýt
Biển số
OF-320708
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
823
Động cơ
296,970 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 36 Xuân La Tây Hồ HN
Nguyên nhân chính á, đây này: người dân không còn tin vào sự công bằng của luật pháp, nó là kết quả của việc bị chà đạp và làm cho méo mó đi của mọi lực lượng từ những người thực thi cho tới người dân.
Chính xác cụ!
 

namdq

Xe container
Biển số
OF-27589
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
5,547
Động cơ
525,425 Mã lực
Nhìn như một mớ cá quẫy lộn lung tung! Em thật văn hoá giao thông của một phần người đi xe máy quá ẩu quá kém. Nhiều trung tâm đào tạo lái xe mà làm gì trong khi ý thức thì như mứt! Em mà đi xe máy em đi hẳn vào phần .....VỈA HÈ :D
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cảm ơn Herr DE-VN.

Có lẽ Herr đã lâu chưa về quê hương hay có về mà chưa để ý thôi ạ.

Ở các tp lớn, vào giờ cao điểm, các tồng chí csgt phải thực hiện nhiệm vụ điều khiển GT, không xử phạt các vi phạm.

Việc này vừa có ưu điểm, vừa có nhược điểm: càng cao điểm thì càng tắc vì người lái xe biết chắc không bị xử lý!
Thưa cụ năm nào em chẳng về , không hè thì đông . Rồi cụ xem tháng sau năm hết tết đến các cụ lại ngày nào cũng phải nghe trường ca Tắc đường hết .
Nhà em ở trên trục đó luôn . Lại thêm hầu như đội nào cũng có thằng ku em ( gọi chúng nó là ku em vì chúng nó ít tuổi hơn ) đứng chốt .Ngày xưa ở nhà hay chơi đá bóng hoặc đi đẽo gái chung với chúng nó . Thêm nữa bạn em ở cả hai đầu cầu Hà Nội và Hà Đông thì cả đống , nên cứ về là phải đi đường đó.
Đoạn Hà Đông có dăm cây số mà có tới gần chục chốt ( khéo hơn , tính cả chốt lưu động ) Nào thì Ba La, Văn Khê , Nhà thi đấu , Bưu điện, Cầu Trắng.....
Đúng là dell có thời gian thật , vì lúc nào cũng thấy chúng nó đứng cạnh một con 2 bánh hay 4 bánh của dân ghi ghi , chép chép.....

Nhưng em nói rồi đấy , khi tắc đường thì phải gọi chi viện chứ . Mấy thằng cơ động , cảnh sát bảo vệ, thâm chí cứu hỏa....( mấy thằng này mấy khi có việc đâu ) đều dùng được tuốt , gọi chúng nó ra dẹp loạn như thằng trọc ở trương định cầm điếu năm nào . Thằng nào đi ngược chiều , vượt đỏ, xiên hè , đè cỏ.....xích hết xe lưu kho , tước bằng . Em thật chứ , mỗi thằng dính vài bận thế là kinh 3 đời . Bắt đầu từ bây giờ làm hàng ngày , hàng tháng....nghiêm túc , quyết liệt , thì em tin là sẽ cải thiện được tình hình.
Nêu không giải quyết được vấn nạn tắc đường thì năng suất Việt cũng còn khuya mới khởi sắc . Ai đời ngày làm tám tiếng thì ném mịa hai tiếng trên đường có vài cây số rồi thì còn làm ăn gì .
 

yenbaiday

Xe hơi
Biển số
OF-101694
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
141
Động cơ
398,670 Mã lực
Chán cái ý thức của một số người luôn các cụ ah
 

InG2010

Xe tải
Biển số
OF-341717
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
411
Động cơ
277,554 Mã lực
Nhìn khủng quá
 

freebird8x

Xe tải
Biển số
OF-182748
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
446
Động cơ
338,390 Mã lực
Nguyên nhân chính là quy hoạch quá kém, nhét hết tổ ong, tổ kiến vào nội đô, sinh ra tắc đường là điều đương nhiên
 

cuongkia

Xe đạp
Biển số
OF-318309
Ngày cấp bằng
4/5/14
Số km
41
Động cơ
292,600 Mã lực
E tắt máy và ngắm gái.hehe
 

phuong_cdvn

Xe tải
Biển số
OF-155830
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
426
Động cơ
355,474 Mã lực
chắc hôm đó chết đèn đỏ và mấy chú cảnh ko quẩy nổi.he
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Không liên quan đến vùng miền nhé, nhưng vì có nhiều người lôi SG ra làm chuẩn nên tôi muốn nói lại vài lời. Đúng là dân Bắc (HN) ý thức tuân thủ luật như mứt như bác nói, nhưng tự hào rằng dân Nam (SG) tuân thủ luật nghiêm chỉnh thì lại nhầm to. Dân SG đi lại có vẻ trật tự hơn (ô tô đi làn trái, xe máy đi làn phải), nhưng đó là thứ trật tự của đàn cừu, chứ không phải trật tự của luật pháp. Luật pháp không quy định (ô tô phải đi làn trái, xe máy phải đi làn phải), nhưng người dân vẫn răm rắp tuân theo (ý đồ của một số người, mà không phải quy định của luật pháp), đó không phải là sự văn minh.
Cụ mua bằng ở đâu thế?
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Nếu hiểu biết thì hãy tranh luận, đừng tung ra một câu vớ vẩn, xoàng lắm!
Cụ trích dẫn chỗ nào ở Tp HCM biển phân làn sai pháp luật đi. Em làm việc ở đấy 6 năm, biển báo chẳng khác gì HN. Luật GTĐB áp dụng như nhau. Mời cụ bày tỏ sự hiểu biết của mình. Kính cụ
 

quá nhanh.

Xe tải
Biển số
OF-161188
Ngày cấp bằng
17/10/12
Số km
373
Động cơ
352,400 Mã lực
cái này phải gọi là như rắn mất đầu cụ ợ...8->
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nguyên nhân chính á, đây này: người dân không còn tin vào sự công bằng của luật pháp, nó là kết quả của việc bị chà đạp và làm cho méo mó đi của mọi lực lượng từ những người thực thi cho tới người dân.
Cụ chốt chuẩn wa. vote cụ 1 chén
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Bác nhìn nhận quá cảm tính, không logic mà cũng chẳng căn cứ vào pháp luật. Không xã hội nào vận hành bằng văn hóa, mà đều phải vận hành bằng pháp luật, kể cả xã hội có trình độ văn hóa rất cao như Nhật, Đức, Mỹ...
Bác chỉ nhìn thấy 1 mà không nhìn thấy 2. Bác chỉ nhìn thấy trường hợp các loại xe chạy thẳng, đi đều mà không nhìn thấy có xe chạy nhanh, xe chạy chậm, có người lái thạo, có người lái non. Bác không nhìn thấy trường hợp 1 xe ô tô rùa bò kéo theo hàng trăm xe rùa bò đằng sau...
Luật không phải chỉ Việt Nam, mà cả Thế giới đều dùng, và người ta đều phân chia đường theo tốc độ: Xe chạy nhanh hơn đi 1 bên, xe chạy chậm hơn đi 1 bên. Xe có thể chạy 200km/h, nhưng nếu chạy chậm vẫn phải đi sát về bên phải. Đó là luật, là nguyên tắc đã được các nước áp dụng hàng trăm năm nay, vì cớ gì mà bác cho rằng nguyên tắc đó không nên áp dụng ở Việt Nam?
Bác lên gân hơi quá rồi. Tôi luôn ủng hộ nguyên tắc phân làn theo tốc độ, nhưng nguyên tắc đó chỉ hiệu quả trên các loại đường ngoài khu dân cư có thể chạy >= 80km/h, chứ áp dụng nguyên tắc này vào giao thông trong thành phố hoặc khu đông dân (các phương tiện bị giới hạn tốc độ đến 50km/h hoặc chậm hơn nữa) thì hiệu quả rất thấp, bởi vì các phương tiện đều chỉ chạy khá chậm 25-30-35-40km/h, phải thay đổi tốc độ liên tục (do đèn tín hiệu, vật cản, chuyển hướng, vv.) chênh lệch tốc độ giữa chúng rất ít; do đó trong thực tế cũng không có khả năng xử phạt khi chênh lệch tốc độ là quá nhỏ.
Một vấn đề khác nữa gắn liền với phân làn theo tốc độ là giữ khoảng cách an toàn giữa các phương tiện, vận tốc càng cao thì khoảng cách an toàn phải càng lớn; ví dụ kể cả khi xe chạy chậm 40km/h thì khoảng cách tối thiểu giữa các xe phải cỡ 10-15m, xe chạy 60km/h thì khoảng cách giữa các xe phải cỡ 20-25m. Khoảng cách an toàn như thế không thể áp dụng được trong thực tế giao thông ở các đô thị mật độ dân cư cao, và quá nhiều xe 2b, 3b như ở HN, khi khoảng cách giữa các xe chỉ tính bằng vài mét hoặc nửa mét. Khi các phương tiện thô sơ đi chung làn với 4b và vì mật độ phương tiện rất cao, khoảng cách giữa các xe quá nhỏ không đảm bảo an toàn, thì tai nạn và va chạm là không thể kiểm soát được. JICA không phải là ngu khi nó nhiều lần tài trợ thí điểm phân làn 4b/2b ở một số tuyến phố ở HN.
Tuy không hiệu quả lắm, không phải ý tưởng của JICA ngu dốt, mà là do các tuyến phố đó có quá nhiều nút giao cắt, nếu khoảng cách giữa các nút cỡ 500m thì nó sẽ rất thành công, tăng được tốc độ lưu thông trong thành phố và giảm tai nạn giữa 2b và 4b. Rất nhiều tai nạn ở thành phố có cùng một kích bản: va chạm giữa 2 xe 2b cùng chiều, người ngã ra đường, 4b từ sau không phanh kịp, chèn qua người.

Hơn nữa, tôi nói trong context là khi các công dân chưa thể gây áp lực mạnh để thay đổi các điều luật vớ vẩn, và chưa thể gây áp lực lên hệ thống thực thi pháp luật để nó thực hiện tốt trách nhiệm của mình, thì vẫn cần phải nâng cao ý thức chung của cộng đồng.
Cái gọi là luật ở xứ ta thì nó được xây dựng bởi những cơ quan/tổ chức nào, và quy trình xây dựng luật và phê chuẩn luật ra sao bác có rõ không? Cả một hệ thống được thiết kế lệch chuẩn ngay từ đầu rất khác với thế giới văn minh, thì làm sao mà đòi luật có chất lượng tương tự ở các nước văn minh được? Vấn đề luật đã tồi, vấn đề thực thi luật còn tồi tệ hơn nữa.

Bác đòi thay đổi luật GT cho giống thế giới, tôi đồng ý, nhưng tôi đố bác vận động thay đổi được luật trong cái system hiện nay đấy! Không thay đổi luật được, theo bác là không làm gì cả, không cần nâng nhận thức chung không cần văn hóa công cộng, thì tình hình còn tệ hơn nữa.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
[/QUOTE] Bọn tư bẩn (số đông, đầu óc bình thường không thần kinh) nó sợ phạt quá đến nỗi không dám phạm luật kể cả khi không có cảnh sát. Vì đã phạm luật là ăn phạt, nhẹ thì tiền, nặng thì ra toà. Mà đã phạt là dell có xin xỏ, chung chi được...

Trong trường hợp tham gia giao thông bố láo, tranh cướp đường của nhau như ở trong ảnh cụ thớt pót hay chuyện giao thông hàng ngày ở Việt thì cớm nó làm quá dễ . Nó gọi quân ra làm rào chắn, chặn đứng hết lại . Tóm từng chú vi phạm một như bắt nhái bỏ rọ . Các cụ biết rồi đấy , đông như thế thì có quay đầu để đi đúng chiều hay chạy trốn vào mắt....Tạm giữ xe , giữ bằng , vào sổ tên tuổi địa chỉ.....đã , rồi mời các con giời đi xe căng hải về nhà , chờ ngày thư báo về gọi ra trình diện nhận án phạt .
Nếu tất cả những kẻ vượt đèn đỏ , chạy ngược chiều.....đều không thoát án phạt và lại bị phạt vài lần , tất nhiên là tái phạm thì lần sau ăn án nặng hơn lần trước. Thì thử hỏi là ý thức ( sợ ) của những kẻ bị phạt này có cao hơn không.
Đấy, vấn đề ý thức nó là vậy. Luật pháp luôn phải đi trước và đè lên ý thức....thì dân nó mới đi theo hàng được .[/QUOTE]
Em nhất trí, hôm nay em chưa mời rịu ai, mà máy nó đã nói hết 20 chén rồi. Máy lởm quá
Vâng, vỉa hè đủ rộng là ô tô cũng leo tuốt, :))
Hãy mở rộng tầm nhìn ra một chút, đừng có luẩn quẩn ô tô với xe máy. Hãy để tầm mắt nhìn được tới một hệ thống giao thông hiện đại.
Cái tôi quan tâm là hệ thống giao thông mà ta cần hướng tới, chứ tôi không quan tâm đến chuyện kỳ thị ô tô xe máy của nhà bác nhé
Bác Chinh ơi, kiểu của bác giống như thương người đi bộ và hỏi thăm "sao k0 đi ta xi cho mát mà lại nhanh" ấy =))
Nguyên nhân là do ý thức.
Ý thức cũng phải sợ bị phạt nếu đi ẩu cụ ạ. CA của mình rất nhiều, lương lại cao nhưng chưa phát huy hết được hiệu quả ạ

"Tắc đường do ý thức" thì khác gì câu nói "Cái nhà bị cháy là do lửa" =))

Vấn đề là phải tìm nguyên nhân cái gì gây ra lửa đốt cái nhà đó chứ.

Nguyên nhân của ý thức kém gồm có (theo thứ tự từ cao xuống thấp của mức độ tác động đến ý thức) :
- Luật pháp không đủ lực lượng/phương tiện để xử phạt; lâu ngày như vậy thì những người vốn điềm đạm, chỉn chu cũng sẽ có xu hướng bừa bãi lộn xộn vì chứng kiến hàng ngày sự bất công (người ta vi phạm trắng trợn mà vẫn an toàn)
- Hạ tầng quá tải trầm trọng vì mật độ dân số quá lớn, nửa trên của hình chữ S hầu như tập trung cả ở HN. Trong bối cảnh náo loạn nhung nhúc của một đàn kiến mà đổ nước vào rồi hô hào từng con phải ý thức, đi đứng nghiêm chỉnh từ tốn, thì có mà ảo tưởng.
- Tầm nhìn quy hoạch theo kiểu "sống chết mặc bay", nhiệm kỳ cứ ký cấp phép xây dựng ăn lồi mồm, mỗi ngày chồng thêm vài cái nhà cao tầng thì đường xá nào mà tải nổi.
-....
..
- Rồi cuối cùng mới là cái mà chúng ta cứ quy kết: ý thức, giáo dục nọ kia. Cái này chỉ là hệ quả từ những cái trên thôi.
Cụ nói chuẩn quá, mà em bị lỗi ko mời được rịu. Chán

đèn xanh được quyền đi, các xe nó rú ga chạy mà méo phải ngợi thằng nào vượt đèn đỏ, nó đâm cho tuốt xác, nơi có cầu cho ng đi bộ mà ông nào cứ đi thì chết phải chịu. Các cụ bảo tại ý thức ng dân thì hơi buồn cười. Con ng ở đâu chả thế, điều kiện thuận lợi thì bản năng trỗi dậy. Quản lý, luật pháp buông lỏng, thực thi PL thì như mứt...không còn lòng tin vào PL thì dân họ phải thế chứ còn sao. Vẫn những con ng thế, quẳng sang nước ngoài đi khác hẳn. Đi sai nó phạt chết, án lưu hồ sơ luôn. Sau này con cái bị ảnh hưởng, đi xin việc thì vỡ mồm
Dân SG đi lại có vẻ trật tự hơn (ô tô đi làn trái, xe máy đi làn phải), nhưng đó là thứ trật tự của đàn cừu, chứ không phải trật tự của luật pháp. Luật pháp không quy định (ô tô phải đi làn trái, xe máy phải đi làn phải), nhưng người dân vẫn răm rắp tuân theo (ý đồ của một số người, mà không phải quy định của luật pháp), đó không phải là sự văn minh.
Ối cụ chinhatm ơi, cụ thông não em phát, em đọc mấy lần vẫn k0 hỉu cụ định nói gì???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top