Một nguyên nhân chảy xăng khi đổ đầy bình...

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
Chả là trước tết vừa rồi em có một chuyến đi xa...mà đổ xăng dọc đường thì em không yên tâm chất lượng nên làm một bình thật đầy...trước lúc em đổ xăng thì đèn vàng báo nên em dự là đổ hết 1tr sẽ đầy...ai ngờ mới 956k đã đầy nên nhân viên bơm xăng bơm ráng cho tròn tiền...và hậu quả là em thấy dưới gầm xe có xăng chảy ra...bối rối quá em cho xe chạy tới chỗ nghiêng nghiêng tắt máy cho xăng chảy hết ra rồi kiếm nước xịt gầm cho yên tâm (vì chỗ chảy gần ống xả)...sau khi gọi điện hỏi một số Bác Fiat nhà ta thì em kiểm tra bình xăng không thủng, không một dấu hiệu bất thường nên tiếp tục đi...đến mùng 8 tết vừa rồi Gara chỗ em hay bảo dưỡng mở cửa nên em tới kiểm tra cho chắc và nguyên nhân là ...Roan cao su ở nấp đậy phía trên bình xăng, chỗ giắc cấm dây diện nó bị teo lại nên ốc bị lỏng và xăng tràn ra chỗ đó...và xăng chỉ tràn khi đỗ thật đầy....nhưng bình thường xăng cũng bay hơi và thoát qua vị trí đó... vậy nên các Bác nên kiểm tra và sết các con ốc này lại nhé....
Rất đơn giản...các Bác chỉ việc gấp hàng ghế sau lại...lật lên...lật tấm trải sàn lên sẽ thấy có một tấm sắt đậy...mở hết ốc ra...lấy tấm sắt đậy ra các Bác sẽ thấy có một miếng sắt khác có gắn các dây điện nối vào bình xăng, các bác siết các con ốc lại nếu thấy lỏng...nhớ siết chéo đối xứng với nhau và siết vừa tay thôi...
Hy vọng giúp ích được các Bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

onlysuper

Xe hơi
Biển số
OF-173249
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
197
Động cơ
343,923 Mã lực
Cảm ơn bác,
Một kinh nghiệm mới cần được ghi nhớ.
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
918
Động cơ
347,360 Mã lực
Chả là trước tết vừa rồi em có một chuyến đi xa...mà đổ xăng dọc đường thì em không yên tâm chất lượng nên làm một bình thật đầy...trước lúc em đổ xăng thì đèn vàng báo nên em dự là đổ hết 1tr sẽ đầy...ai ngờ mới 956k đã đầy nên nhân viên bơm xăng bơm ráng cho tròn tiền...và hậu quả là em thấy dưới gầm xe có xăng chảy ra...bối rối quá em cho xe chạy tới chỗ nghiêng nghiêng tắt máy cho xăng chảy hết ra rồi kiếm nước xịt gầm cho yên tâm (vì chỗ chảy gần ống xả)...sau khi gọi điện hỏi một số Bác Fiat nhà ta thì em kiểm tra bình xăng không thủng, không một dấu hiệu bất thường nên tiếp tục đi...đến mùng 8 tết vừa rồi Gara chỗ em hay bảo dưỡng mở cửa nên em tới kiểm tra cho chắc và nguyên nhân là ...Roan cao su ở nấp đậy phía trên bình xăng, chỗ giắc cấm dây diện nó bị teo lại nên ốc bị lỏng và xăng tràn ra chỗ đó...và xăng chỉ tràn khi đỗ thật đầy....nhưng bình thường xăng cũng bay hơi và thoát qua vị trí đó... vậy nên các Bác nên kiểm tra và sết các con ốc này lại nhé....
Rất đơn giản...các Bác chỉ việc gấp hàng ghế sau lại...lật lên...lật tấm trải sàn lên sẽ thấy có một tấm sắt đậy...mở hết ốc ra...lấy tấm sắt đậy ra các Bác sẽ thấy có một miếng sắt khác có gắn các dây điện nối vào bình xăng, các bác siết các con ốc lại nếu thấy lỏng...nhớ siết chéo đối xứng với nhau và siết vừa tay thôi...
Hy vọng giúp ích được các Bác!
lại ngon rồi hả cụ :)
 

NguyenLong

Xe tải
Biển số
OF-8517
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
222
Động cơ
539,560 Mã lực
cảm ơn bác.em toàn đổ gần đầy thôi
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
Dạ hết tràn rồi Bác. Một lần nữa cảm ơn Bác Thich-wagon!
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,398
Động cơ
387,880 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều. Lần sau em sẽ không bao giờ cố đổ xăng thật đầy hoặc làm tròn số tiền
 

PhiCongAnh

Xe hơi
Biển số
OF-198571
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
118
Động cơ
325,780 Mã lực
Nhà E có cây xăng Quân Đội gần nhà, có xăng A95 mỗi lần xe báo còn khoảng hơn 100km nữa phải đổ xăng là E vào làm 500k chứ cũng chưa đổ đầy bao giờ.
Xe E KM 2012.
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
918
Động cơ
347,360 Mã lực
đổ xăng gần đầy là bơm xăng tự ngắt đảm bảo an toàn, cụ bơm cố thì nó không phòi chỗ này thì phòi chỗ khác do áp suất trong bình xăng tăng lên.
cháu thấy mấy chú taxi toàn bơm cố hết cỡ xong còn ôm ái mít xe rung rung để xăng nó xuống rồi bơm tiếp, kinh thật
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
729
Động cơ
418,493 Mã lực
Nhà E có cây xăng Quân Đội gần nhà, có xăng A95 mỗi lần xe báo còn khoảng hơn 100km nữa phải đổ xăng là E vào làm 500k chứ cũng chưa đổ đầy bao giờ.
Xe E KM 2012.
xem em cũng mn2012, nếu ở mốc đó mà đổ thì phải 800k mới đầy cụ à, cụ đổ vậy ít quá ! em thường đổ 700k khi xe còn 1 vạch.
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
cháu thấy mấy chú taxi toàn bơm cố hết cỡ xong còn ôm ái mít xe rung rung để xăng nó xuống rồi bơm tiếp, kinh thật
Em cũng đổ như mấy chú Taxi bác nói, chẳng làm sao cả...
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
MN 2012 thì còn lâu mới bị, xe em 2002 nên ron cao su mới teo...người còn teo nữa là...:P
 

dothanh78

Xe máy
Biển số
OF-9762
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
94
Động cơ
535,340 Mã lực
Chả là trước tết vừa rồi em có một chuyến đi xa...mà đổ xăng dọc đường thì em không yên tâm chất lượng nên làm một bình thật đầy...trước lúc em đổ xăng thì đèn vàng báo nên em dự là đổ hết 1tr sẽ đầy...ai ngờ mới 956k đã đầy nên nhân viên bơm xăng bơm ráng cho tròn tiền...và hậu quả là em thấy dưới gầm xe có xăng chảy ra...bối rối quá em cho xe chạy tới chỗ nghiêng nghiêng tắt máy cho xăng chảy hết ra rồi kiếm nước xịt gầm cho yên tâm (vì chỗ chảy gần ống xả)...sau khi gọi điện hỏi một số Bác Fiat nhà ta thì em kiểm tra bình xăng không thủng, không một dấu hiệu bất thường nên tiếp tục đi...đến mùng 8 tết vừa rồi Gara chỗ em hay bảo dưỡng mở cửa nên em tới kiểm tra cho chắc và nguyên nhân là ...Roan cao su ở nấp đậy phía trên bình xăng, chỗ giắc cấm dây diện nó bị teo lại nên ốc bị lỏng và xăng tràn ra chỗ đó...và xăng chỉ tràn khi đỗ thật đầy....nhưng bình thường xăng cũng bay hơi và thoát qua vị trí đó... vậy nên các Bác nên kiểm tra và sết các con ốc này lại nhé....
Rất đơn giản...các Bác chỉ việc gấp hàng ghế sau lại...lật lên...lật tấm trải sàn lên sẽ thấy có một tấm sắt đậy...mở hết ốc ra...lấy tấm sắt đậy ra các Bác sẽ thấy có một miếng sắt khác có gắn các dây điện nối vào bình xăng, các bác siết các con ốc lại nếu thấy lỏng...nhớ siết chéo đối xứng với nhau và siết vừa tay thôi...
Hy vọng giúp ích được các Bác!
còn 1 nghuyeen nhân nữa do nhìu tìn quá
 

thanhveam

Xe đạp
Biển số
OF-173983
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
24
Động cơ
341,840 Mã lực
một kinh nghiệm nữa khi đổ xăng, cám ơn cụ chủ
 

Binladen 1

Xe buýt
Biển số
OF-86062
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
765
Động cơ
415,567 Mã lực
chỗ dưới hàng ghế sau là để lắp phao và bơm xăng
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Chả là trước tết vừa rồi em có một chuyến đi xa...mà đổ xăng dọc đường thì em không yên tâm chất lượng nên làm một bình thật đầy...trước lúc em đổ xăng thì đèn vàng báo nên em dự là đổ hết 1tr sẽ đầy...ai ngờ mới 956k đã đầy nên nhân viên bơm xăng bơm ráng cho tròn tiền...và hậu quả là em thấy dưới gầm xe có xăng chảy ra...bối rối quá em cho xe chạy tới chỗ nghiêng nghiêng tắt máy cho xăng chảy hết ra rồi kiếm nước xịt gầm cho yên tâm (vì chỗ chảy gần ống xả)...sau khi gọi điện hỏi một số Bác Fiat nhà ta thì em kiểm tra bình xăng không thủng, không một dấu hiệu bất thường nên tiếp tục đi...đến mùng 8 tết vừa rồi Gara chỗ em hay bảo dưỡng mở cửa nên em tới kiểm tra cho chắc và nguyên nhân là ...Roan cao su ở nấp đậy phía trên bình xăng, chỗ giắc cấm dây diện nó bị teo lại nên ốc bị lỏng và xăng tràn ra chỗ đó...và xăng chỉ tràn khi đỗ thật đầy....nhưng bình thường xăng cũng bay hơi và thoát qua vị trí đó... vậy nên các Bác nên kiểm tra và sết các con ốc này lại nhé....
Rất đơn giản...các Bác chỉ việc gấp hàng ghế sau lại...lật lên...lật tấm trải sàn lên sẽ thấy có một tấm sắt đậy...mở hết ốc ra...lấy tấm sắt đậy ra các Bác sẽ thấy có một miếng sắt khác có gắn các dây điện nối vào bình xăng, các bác siết các con ốc lại nếu thấy lỏng...nhớ siết chéo đối xứng với nhau và siết vừa tay thôi...
Hy vọng giúp ích được các Bác!
Cái Zoăng đó xe nào cũ nó cũng bị và phải thay thôi cụ ạ . Nếu xe đi tầm 7 - 8 năm rồi mà thấy mùi xăng trong xe lúc đổ đầy bình thì hầu như là nó đó . Nếu đổ xăng thấy vào bình chậm thì do ống thông hơi của bình nó tắc rồi . Nếu đi xe đóng cửa xe không có mùi , lấy gió ngoài có mùi hoặc mở cửa có mùi thì thường do cái dây dẫn xăng ở đầu xe bị rách chảy trong khoang máy . Mấy cái này cháu đều dính đủ cả roài , có sao nói vậy thoai nhé , sai đâu cháu không chịu . He he.

Mà mấy vụ này không biết đúng sai thế nào đâu ạ. Nếu để xe lâu không đi thì nên đổ đầy phè bình cho xăng khỏi có ô xi lọt vào bình gây han gỉ nóc bình xăng . Han gỉ quá thì sẽ thủng bình nếu nặng , nhẹ thì rơi mạt gỉ xuống đáy , bơm xăng hút vào hỏng bơm . Nói chung không biết đằng nào mà lần

cháu thấy mấy chú taxi toàn bơm cố hết cỡ xong còn ôm ái mít xe rung rung để xăng nó xuống rồi bơm tiếp, kinh thật
Xe taxi thì mấy anh ấy cứ làm cái vèo vèo phát là hết trăm cây số , bình lại vơi đi roài nên không sao đâu mà . Mà cái vụ này chỉ dành cho mấy anh taxi được cấp xăng đúng cây của hãng xe chỉ định thôi , chứ mấy anh xe nhà cũng không có chuyện đó đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

datchanchat

Xe máy
Biển số
OF-300469
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
54
Động cơ
308,122 Mã lực
Nếu đổ đầy bình thì tràn, tốt nhấn là đổ vơi thôi
 

Soluuhuongtvb

Xe tải
Biển số
OF-131927
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
370
Động cơ
376,200 Mã lực
Cái Zoăng đó xe nào cũ nó cũng bị và phải thay thôi cụ ạ . Nếu xe đi tầm 7 - 8 năm rồi mà thấy mùi xăng trong xe lúc đổ đầy bình thì hầu như là nó đó . Nếu đổ xăng thấy vào bình chậm thì do ống thông hơi của bình nó tắc rồi . Nếu đi xe đóng cửa xe không có mùi , lấy gió ngoài có mùi hoặc mở cửa có mùi thì thường do cái dây dẫn xăng ở đầu xe bị rách chảy trong khoang máy . Mấy cái này cháu đều dính đủ cả roài , có sao nói vậy thoai nhé , sai đâu cháu không chịu . He he.

Mà mấy vụ này không biết đúng sai thế nào đâu ạ. Nếu để xe lâu không đi thì nên đổ đầy phè bình cho xăng khỏi có ô xi lọt vào bình gây han gỉ nóc bình xăng . Han gỉ quá thì sẽ thủng bình nếu nặng , nhẹ thì rơi mạt gỉ xuống đáy , bơm xăng hút vào hỏng bơm . Nói chung không biết đằng nào mà lần



Xe taxi thì mấy anh ấy cứ làm cái vèo vèo phát là hết trăm cây số , bình lại vơi đi roài nên không sao đâu mà . Mà cái vụ này chỉ dành cho mấy anh taxi được cấp xăng đúng cây của hãng xe chỉ định thôi , chứ mấy anh xe nhà cũng không có chuyện đó đâu ạ.
Cụ nhều kinh nghiệm quá sợ hết hồn. Còn thêm phát chuột cắn dây cao su dẫn xăng phun thành tia sao chưa kể nhỉ?
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Cụ nhều kinh nghiệm quá sợ hết hồn. Còn thêm phát chuột cắn dây cao su dẫn xăng phun thành tia sao chưa kể nhỉ?
Cái đóa có 1 phần ý đỏa đỏa trên đó cụ .
Lại vấn đề chuột cắn dây dẫn xăng . Đau khổ nhất là cụ nào bị chuột cắn dây dẫn xăng xe 1.3 , nếu không biết chắc chỉ vài dây sau xe thành ngọn đuốc . Dây dẫn xăng xe 1.3 nó nằm ngay trên phần buzi đánh lửa , xăng nó phun 1 phát vào đóa thì ................ lậy hồn cháu không dám nghĩ nữa.
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,728
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Lần nào E đổ xăng cũng hết 1tr, đèn báo vàng là chuẩn bị đi đổ roài! Thường là cố thêm khoảng 2l/50k cho tròn tiền
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top