Một ngày đau khổ

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,986
Động cơ
521,141 Mã lực
Chả hiểu hôm nay là ngày gì mà em khổ với đường xá như vậy. Xin trích một phần nhật ký hành trình để các cụ tham khảo:
Sáng, 6h30 em vươn vai khoan khoái nhìn qua cửa sổ tầng 8 của khách sạn bụng thầm nghĩ cũng may đây là đất Hải Phòng, không phải Hà Nội nên chắc chẳng bao giờ phải chịu cảnh tắc đường kinh khủng khiếp như chiều hôm qua ở Pháp Vân đi cầu Thanh Trì. Em mất đúng 1h30 phút mới qua khỏi đoạn đường dài khoảng 1km ấy. Ăn sáng xong, em chạy ra đường vành đai, bon bon qua mấy cái cảng, thấy đường vắng tanh trong lòng đã sướng lắm: Có thế chứ. Chả bù cho Hà Nội...
Đến ngã ba rẽ đi đường Đà Nẵng bỗng thấy Xe container dàn hàng 3... chết rồi, có vấn đề rồi...em len lỏi được vài trăm mét thì chịu chết. Tắc xe công còn kinh hơn cả ở Hà Nội. Xe em bé tý ba phía là ba cái xe công như ba ông khủng long... cực chẳng đã sợ muộn họp em leo lên hè để quay đầu. Luồn lách mãi cũng thoát trở lại (mất gần 1 tiếng).
Cắt ngang qua thành phố, em vòng sang ngã tư sân bay cát bi, thấy có hai anh xxx, em mạnh dạn dừng xe hỏi: Anh ơi đằng kia có tắc không? xxx không nói, chỉ cẫm cái gậy chỉ chỉ. Em chịu chẳng hiểu ý nghĩa nó là cái gì. Cứ thế cắm đầu đi vào... Sau gần 2,5 tiếng em mới vào đến cảng Đình Vũ. Quảng đường tắc tuy chưa bằng ở Trung Quốc nhưng cũng dài đến 5-6 km trong nội đô đấy ợ.
Buổi trưa: 11h30.
Họp quáng quàng xong em vội lên xe chuồn luôn vì sợ... tắc đường. Ấy thế mà cũng không thoát Từ Nhà máy thép Đình Vũ đến Ngã ba đi Đồ Sơn em đi mất 1 tiếng 15 phút (bình thường em đi chắc 10 phút).
14h30: chẳng ăn chẳng uống gì em vút luôn. Qua cầu Thanh Trì lại ... tắc. Để ra đến ngã ba Pháp vân em đi mất hơn một tiếng nữa. Nhưng thôi cũng còn kịp về cơ quan làm nốt mấy việc.
18h: Em đã cố chờ cho muộn muộn một chút mới về nhưng rồi cũng không thoát được. Em bị kẹt cứng trên đường Trần Duy Hưng gần 1 tiếng đồng hồ nữa (chiều nay chắc nhiều cụ bị như em).
20h: Cơm nước xong, về bà ngoại đón F1. Gần hết đường LÁng Hạ ra Lê Văn Lương thì thấy hàng loạt xe quay đầu, ngó cổ ra hỏi các cụ bảo: tắc rồi, tắc rồi. Chẳng biết có thật không, Em đành quay lại ra đường Thái Hà đi Chùa Bộc đến ngang Điện Thoại Viễn THông A thì lại tèo. In ỉn mãi cũng ra được hết Chùa Bộc (lần này nhanh, chỉ mất có 30 phút thôi) em chui vào Đông Tác rồi ra Giải Phóng... Tuy còn đi thêm chục km nữa nhưng may mắn là một ngày đau khổ của em đã chấm dứt với khoảng 7 tiếng bị tắc trên mọi ngả đường của tổ quốc.
Không hiểu bao giờ cho đến ngày xưa (như ảnh thời 80-90 các cụ mới pót ấy).
 

thang_nth

Xe hơi
Biển số
OF-63417
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
156
Động cơ
439,820 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
behind the safety car
cụ bảo bao giờ cho đến ngày xưa ah, chờ 1000 năm thăng long nữa cụ nhé8->, mà cũng có thể nhiều hơn...(:|
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Đoạn đường ngắn ngủn từ bể bơi Thái Hà đến ngã tư Tây Sơn mất gần 20 phút nhà em mới thoát được...
 

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
964
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
các cụ đen nhỉ, em 16h30 đã thoát khỏi trần duy hưng, về NTrãi, sau đó lại vút Láng Hòa lạc đi thạch thất, trời tối mịt, mưa như trút nước, có đaọn em chi dám đi 40km vì thực sự chẳng nhìn thấy gì (tầm 20h) thính thoảng bất thấn xuất hien 1 chú 4b (loại tải nhỏ) chạy ngược chièu, cả 2b ....vãi hồn, các cụ đi láng HL buổi tối cẩn thận, e chăng tắc chỗ nào....hị hị mát quá.....
 

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,186
Động cơ
461,948 Mã lực
chúc mừng cụ đã vượt qua đc mọi thử thách về đến nhà chỉ mất có 7h tắc đường thôi :D
 

tuanph

Xe đạp
Biển số
OF-71242
Ngày cấp bằng
22/8/10
Số km
25
Động cơ
427,650 Mã lực
Nơi ở
hoai duc ha noi
hom no em co di tran duy hung wa nguyen chi thanh ma cung mat nua tieng , duong VN minh bao gio cho thong
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,654
Động cơ
469,808 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đen thía, chui vào toàn đường tắc.
Hqua e rời nhà bạn ở HQV lúc 17h50, thả 1 người ở NTS, thêm 1 ở Trung tự, về đến Bách khoa lúc 18h45, vưỡn kịp đón F1 ở Triệu Việt Vương lúc 19h. Mỗi tội trời mưa to quá! nói chung đường đông nhưng không đến nỗi mắc kẹt.
 

KiaCD5numberone

Xe điện
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
2,017
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Em lại rất thick bị tắc đường giờ tan tầm hay đầu giờ sáng ợ. Dưng mà chỉ ngồi thôi, không cầm lái. Có nhiều cái hay lắm~:>
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,524
Động cơ
475,063 Mã lực
cụ bảo bao giờ cho đến ngày xưa ah, chờ 1000 năm thăng long nữa cụ nhé8->, mà cũng có thể nhiều hơn...(:|
Cụ đã nghe: "Con Vua thì lại làm Vua, con Sãi ở chùa lại quét lá đa ..." chưa? vẫn những con người ấy, cái đầu ấy. 1000 năm nữa ... đừng có mơ nhá!
 

Damthidam

Xe tải
Biển số
OF-70360
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
333
Động cơ
431,404 Mã lực
Chả hiểu hôm nay là ngày gì mà em khổ với đường xá như vậy. Xin trích một phần nhật ký hành trình để các cụ tham khảo:
Họp quáng quàng xong em vội lên xe chuồn luôn vì sợ... tắc đường. Ấy thế mà cũng không thoát Từ Nhà máy thép Đình Vũ đến Ngã ba đi Đồ Sơn em đi mất 1 tiếng 15 phút (bình thường em đi chắc 10 phút).
Cũng nhờ tắc đường mà cụ khỏe lên.:)) Mừng mới phải!
 

phanthanh

Xe tải
Biển số
OF-18041
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
309
Động cơ
510,093 Mã lực
các cụ cứ chờ 10000 năm thăng long cụ ạ .chán
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
hãy đợi đấy

không muốn tắc, cố sống đến 2000 năm thăng long các bác ợ
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,643
Động cơ
-164,058 Mã lực
ko tắc lại thấy nhớ đấy cụ ơi :D
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,047
Động cơ
487,020 Mã lực
Rẽ luôn Đồ Sơn nghỉ 2 tiếng về muộn thì chắc ko bị tắc
 

TonHanhGia

Xe hơi
Biển số
OF-65641
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
174
Động cơ
436,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Quả Sơn
Cụ ơi, không bao giờ có thể đến ngày xưa nữa. Hà Nội giờ chỉ có ngày một tắc thêm. Cụ cứ hình dung mà xem 10 năm trước đâu đâu người ta cũng bảo phố cổ mật độ dân số cao quá phải dãn dân ra các vùng ngoại vi. ĐÚng thật, hồi đó ở Hàng Ngang, Hàng Đào thì quả là chật như nêm. Bây giờ trở đi phố cổ lại thành ra thưa người hơn cả. Quy hoạch như bây giờ cả khu vực từ Trung hòa Nhân Chính đến Mỹ đình, từ Hoàng Quốc Việt qua Nguyễn Trãi, dặc biệt Nam Trung Yên, Mỹ dình, Trung hòa, phía sau BIG C... toàn nhà 20-30 tầng chen nhau san sát, tỷ lệ đất dành cho sinh hoạt công cộng không đáng là bao, không có lấy mọt công viên cây xanh, đường giao thông vừa bé vừa chạy vào trung tâm theo hình rẻ quạt,.... thì lấy đâu ra mà thông thoáng. Mười năm nữa khu vực này sẽ có mật độ dân số cao nhất Đông Nam A là chắc chắn. Mỗi giờ oto chỉ đi được 2km trên phố. Khi đó đi hai chân là phương tiện giao thông nhanh nhất, có thể dạt tới 4km/g. Con cháu cụ sẽ lại ước: bao giờ cho đến ngày xưa (năm 2010). Lúc đó cụ lại vểnh râu lên mà tự hào về giao thông thời nay đấy cụ ạ.
Thế mới thấy chuyện mơ về ngày xưa ấy là chuyện không phải chỉ của thế hệ ta đâu các cụ ạ, đường tắc cũng không phải chuyện gì ghê gớm đâu cụ ạ. Mai sau mọi chuyện này ghê gớm hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top