Một ngày các cụ đạp xe thể dục bao nhiêu km và mất bao thời gian ?

Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
Em không hiểu lắm, đây có phải là vùng quanh sb Biên hòa ko ak? Nếu là vùng đó thì chỉ có mấy quả đồi (quê em gọi là gò) cao tầm 50m. Mà đã làm mợ (em đoán tầm tuổi gái lớn nhà em) "ná thở" ư?
2 khu công nghiệp Biên Hoà đấy ạ, chứ vùng quanh sân bay Biên Hoà thì em chạy ngon ơ.
E 40 cái nồi bánh chưng rồi cụ 😁
 

đixeđạp

Xe tải
Biển số
OF-743053
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
222
Động cơ
60,279 Mã lực
Tuổi
44
Sau 1 tháng về quê ko đạp, e đạp lại với đồng bọn, hôm đầu đi đường bằng kéo đều 25km/h. Hôm sau thì đi leo dốc khu công nghiệp, avg 21km/h, tối qua đi lại đường bằng, e kéo 10km 30km/ h thì chết đứ đừ, ko đạp tiếp được nữa, đành ngồi lại lề đường chờ nhóm sau đi lên vớt.
Trước tết e đạp ko có đồng hồ đo tốc độ nên cứ dí theo sau đồng đội, giờ có đồng hồ e chủ động được tốc độ, nhịp thở, thấy lên chân hẳn.
IMG_20220211_221822.jpg
IMG_20220211_194726.jpg
Mợ này đạp khỏe thế nhỉ, bí quyết của mợ là gì thế, chia sẻ được không!?
 
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
Mợ này đạp khỏe thế nhỉ, bí quyết của mợ là gì thế, chia sẻ được không!?
Em ko có bí quyết gì đâu ạ. Do em đi cùng với nhóm toàn người đạp nhanh nên em phải đu theo. E có gắn thêm đồng hồ đo tốc độ, em định ra tốc độ mình mong muốn rồi cố đạp lên cho đạt, đạt được rồi thì cố duy trì. Đoạn đường nào gió quá thì em nhờ đồng đội cho núp gió.
Tối nay của em 😁😁😁😁
IMG_20220218_223238.jpg
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Mưa gió rét thế này lôi xe ra lau xe, tra dầu xích đi các cụ các mợ ơi :D
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
631
Động cơ
405,903 Mã lực
Chẹp, ực... Em choáng bộ xe quá. Em gấp đôi số xe, mà Σ $ thì sợ ko bằng 1 cái bánh của cụ. Em càng nghi là cụ lên đây để troll bọn em, thật. Vì leo dốc quan trọng nhất là lực (chân)+(nhịp) tim+phổi (hít thở), thì với avg30/60km (chỉ cần 25 thôi) là dư xăng (chỉ lăn tăn: chả nhẽ cụ đạt hỏa hầu cỡ ấy mà ko biết cách (lấy) giữ hơi (thở)?); Cái thứ yếu là kt leo thì chỉ có tăng quãng đg & đi chậm, chắc cụ ko lạ; Còn 2 em xe của cụ thì em nào cx leo ngon, chỉ đau đầu là chọn em nào để ghé mông thôi... chẹp, ực... thèm zá, huhu... vk em chắc chẳng bg cấp quota đâu, nó bẩu: xe đểu ô còn lượn đc tối ngày, mua xe ngon thì ô đi luôn a... huhu.
Thế là cụ anh hơn e 1 tủi đấy, cụ năng ra chơi chân dốc rồi kết nhóm leo cùng, ở đấy khối chuyên gia sẽ auto chỉ cách cho cụ thêm kỹ năng leo, chắc vài lần là cụ thỏa ước vọng thôi. Em nhớ xe của cụ r, mong lắm đc găpj cụ trên đường.
Sáng nay đẹp trời, lại mon men chân dốc Dóng mà chả gặp đội nhóm nào.
Thế là lại leo 1 mình, kết quả vẫn vậy
Nhưng theo góp ý của bác mình có điều chỉnh kỹ chiến thuật: chậm rãi, điềm đạm ngay từ đầu . Khả quan hơn hẳn, đỡ mệt hơn mấy lần trước ( mà lần này chỉ đi líp 28)
Chắc 1 ,2 lần nữa là "tốt nghiệp" đấy.
Tks đã góp ý.
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Sáng nay đẹp trời, lại mon men chân dốc Dóng mà chả gặp đội nhóm nào.
Thế là lại leo 1 mình, kết quả vẫn vậy
Nhưng theo góp ý của bác mình có điều chỉnh kỹ chiến thuật: chậm rãi, điềm đạm ngay từ đầu . Khả quan hơn hẳn, đỡ mệt hơn mấy lần trước ( mà lần này chỉ đi líp 28)
Chắc 1 ,2 lần nữa là "tốt nghiệp" đấy.
Tks đã góp ý.
Chắc bác đi sớm rồi, tiếc quá ko gặp. Cả lò nhà em bị F0 mấy hôm, nên nay em leo muộn, chả dám giao liu với ai. Lội 2 vòng gặp đội mtbvn đâu gần 10ng (hình như từ Đồng đò mới qua-thấy xe bẩn), đội đxđl gần 20, đội emong... chưa kể vỡ tổ Hàm lợn hay gì mà có 2 nhóm chạy trail cũng dạt sang bên này.
Ps: sao bác phải khổ thế, cứ lấy em mtb ra leo lên cho bằng đc cái đã. Rồi leo nhiều là khắc có kinh nghiệm cho xe road_hay bk xe j (ai mới leo cũng phải hết ga hết số, rồi leo nhiều mới thấy xe t.kế thừa đĩa, thừa líp...)
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
631
Động cơ
405,903 Mã lực
Road nhẹ mà còn vất vả thế sợ mtb 12kg khó lên đươc.
Vẫn quyết tâm để đc một lần lên đỉnh và sẽ có duyên gặp bác .
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Road nhẹ mà còn vất vả thế sợ mtb 12kg khó lên đươc.
Vẫn quyết tâm để đc một lần lên đỉnh và sẽ có duyên gặp bác .
Em chịu bác rồi, nghèo (dư e) ko có xe để đi thì phải chịu chứ. Bác có đ/k mà lại ko thèm xài... Ha..iii.. zà. Xe mtb nghe cais tên của nó, đã là chuyên để leo trèo, mà bác như là sợ em nó đau á 😭.
Hoặc là, tính bác chấp nê, nhưng khi ngộ thì lại làm triệt để (giống tính e). Nên em đành dài dòng chút vậy, hi vọng bác thấu hiểu.
Trc hết nói về lực: Thì vs tỉ số truyền bé nhất của xe road dư của bác là: (39/28)=1,39, trong khi xe mtb thì tỉ số truyền bé nhất bét ra cũng là: (24/32)=0,75. Bánh xe road là 700c tức đg kính ngoài lốp là 700mm=0,7m, tương tự lốp mtb là 26 inch tương đương đg kính ngoài là: 0.65m.
Để tỉ số truyền bé nhất thì đạp 1 vòng thì xe road đi đc quãng đg: (1,39*3,14*0,7)=3,06m, tương tự xe mtb đi đc qđ: (0,75*3,14*0,65)=1,53m.
Như vậy bác độp số 1 của road tốn sức gấp đôi so với số 1 của mtb.
Còn chuyện trọng lg nó nặng hơn mấy ký, lốp nó bản to gấp đôi... chỉ hơn khi so nó chạy trên 20km/h thôi, khi leo dốc chỉ đi 5-7km/h ưu thế đó ko đáng kể đâu.
Em còn thòng bác chấp cả việc vi phạm luật giao thông, trong mẹo leo dốc. Nên em up vd cái pic này:
Screenshot_20220313_154830.jpg

Đây là đoạn xẩu nhất đồi Sóc (nó có nhiều hỗn danh như: dốc 3, dốc "há mồm", dốc "chửi"... _ chắc bác mắc ở chỗ này). Đường màu tím là đúng luật, nhưng ít đc độp thủ tuân theo. Mọi người toàn đi theo đg màu đen!_ đạp lên luật luôn :)) ?. Bản thân e, nếu đi theo đường màu tím thì phải hạ 1-2 líp so với đi theo đg màu đen. Còn bác thì tùy ak.
Cảm ơn bác đã đọc, mong gặp lại.=))
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,046
Động cơ
317,624 Mã lực
Năm nay mình vừa tròn "lục thập hoa giáp",trong năm leo Dóng ( Zóng là cố tình viết sai ) còn đi líp 32 ,đạp zích zắc mà vẫn thua.
Tết ra thấy yếu hẳn.
Còn chạy cung T2 avg 30 với Trek nhiều mà bác,chỉ chạy đg gom thôi.
E7AD3B94-0834-4B73-989F-D0967A4B57E1.jpeg
con trek của cụ gấu nhể?
 
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
Mục tiêu của em năm nay đạp 5.000km mà từ ngày 10.2 đến 16.2 em được nhiêu đây rồi. Chắc sớm vượt chỉ tiêu
IMG_UPLOAD_20220316_101322.jpg


Sáng hôm qua buồn chân, em lượn 1 vòng 48km rồi mới về đi làm. Đạp xe sáng sớm khoẻ và dễ chịu lắm. 2 bên đường người dân trồng hoa nguyệt quế, bưởi thơm ngát, đạp hoài chả muốn về đi làm tí nào.
 

Songocu

Xe buýt
Biển số
OF-88086
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
849
Động cơ
413,266 Mã lực
Đến hôm nay tròn 1 tháng e bắt đầu đạp 17/2-17/3, tuần đều đều 6 buổi tuyến : KĐ Ngã Tư Sở - Linh Đàm - Pháp Vân- dọc đường gom cao tốc - trạm thu phí Thường Tín - NTS ~ 30-40km chiều khoảng từ 5h30 - 7h7h30
1647493941856.png

Chiều qua thay đổi chút khi tới khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp qua hầm chui sang Yên Mỹ và e đạp dọc các làng ven sông Hồng nằm phía bên ngoài đê Yên Mỹ - Tranh Khúc - Vạn Phúc .
1647493992355.png

Trong làng qua các khu ruộng trồng hoa, bưởi và táo.., đầu tiên cảm nhận không khí rất thoáng nhẹ, thơm mùi hoa bưởi & đường liên thôn liên xã đã bê tông hóa nên khá thoải mái chạy .
1647495055645.png

Qua đê xuống Yên Mỹ thấy 2 bên đường rộng và trồng các hàng hoa Ban hoa nở tím trải dài khá đẹp, đoạn rẽ vào chùa Yên Mỹ & UBND đường làng lại trồng 2 hàng hoa hồng nở rực chạy dài khoảng 500- 700 m bám theo mặt hồ nước, thời tiết mà hửng nắng thì đây sẽ là điểm chụp check in khá đẹp
1647494213857.png

Lòng vòng đường làng cũ em ra đường liên thôn xã bê tông rộng, 2 bên bà con trồng hoa, bưởi, ca chua, ngô..,
1647495405182.png

1647494674267.png

đi theo a GG maps ra sát bờ sông gặp ngôi đền Thiên Ứng, đền với vị trí trên cao cửa đền nhìn hướng thẳng ra đoạn uốn lượn của dòng Hồng hà, lúc này cũng chiều muộn 17h50 nhà đền đóng cửa bên trong có ê a tiếng đọc kinh nên e không vào .
1647494351956.png
1647494372184.png






Nhẩn nha đạp tiếp tới làng Tranh Khúc
1647495181083.png

ngôi làng nổi tiếng với nghề truyền thống làm bánh chưng :
1647494446567.png


Qua Vạn Phúc - Ninh Sở :
1647495230306.png

Chập choạng ra bến phà Vạn Phúc nối sang Mễ Sở - Hưng Yên trời tối nên phà nghỉ ( không chụp được nên em lấy ít ảnh trên FB ) .
1647494593335.jpeg


1647494551991.jpeg

Đồng hồ trỏ 18h45 lúc tìm đường lên đê Hữu Hồng thì đi qua đền Đại Lộ, đền Dầm ngay sát chân đê trời đã nhá nhem nên ko dừng chân,
1647495287961.png

quay xe hướng về Đồng Trì -Pháp Vân gặp trăng sớm 14 :
1647495506903.png


Hai bên đường đê khung cảnh yên bình với bờ đê, bụi tre, vườn chuối
1647495324862.png

1647495344597.png


Loáng cái 19h hơn về tới Trần Thủ Độ - Giải Phóng thì lại ''ngựa xe như nước'', qua Hoàng Liệt Linh Đàm - Trịnh Đình Cửu đường đông nên khoảng 19h20 cũng về tới KĐ - Ngã Tư Sở kết thúc hành trình 16h30 -19h30 với quãng đường gần 50km.

Thời tiết mà hửng nắng lên



































các cụ làm cung các làng ven sông Hồng Thanh Trì Hà Nội - bến phà Vạn Phúc - Mễ Sở Hưng yên - đền Tiên Dung & Chử Đồng Tử khung cảnh khá đẹp .
 
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
Khoe các cụ chuyến đi Vũng Tàu của em ngày hôm qua. Chưa bao giờ em đi nổi 100km ngày, mà tháng sau e liều đăng kí đi Phan Thiết. Có tí sợ nên hôm qua em luyện tập trước. Đi cũng nhẹ nhàng, ko mệt. Sau chuyến này e sẽ thay lốp gai nhỏ, nhuyễn, chứ con MTB e đang chạy gai to quá đạp bị nặng.
Chuyến này em bào km nên chả chụp choẹt gì cả.
Screenshot_20220327-194548.png
Screenshot_20220327-194256.png
Screenshot_20220327-194240.png
Screenshot_20220327-192524.png
 

ZÂZ

Xe tải
Biển số
OF-608869
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
426
Động cơ
123,801 Mã lực
Nơi ở
Quận Cẩm Lệ
Mục tiêu của em năm nay đạp 5.000km mà từ ngày 10.2 đến 16.2 em được nhiêu đây rồi. Chắc sớm vượt chỉ tiêu
IMG_UPLOAD_20220316_101322.jpg


Sáng hôm qua buồn chân, em lượn 1 vòng 48km rồi mới về đi làm. Đạp xe sáng sớm khoẻ và dễ chịu lắm. 2 bên đường người dân trồng hoa nguyệt quế, bưởi thơm ngát, đạp hoài chả muốn về đi làm tí nào.
Gì mà 7 ngày đi gần 1.000km kinh vậy bác???
 

dongdateh

Xe hơi
Biển số
OF-808326
Ngày cấp bằng
15/3/22
Số km
174
Động cơ
6,105 Mã lực
Khoe các cụ chuyến đi Vũng Tàu của em ngày hôm qua. Chưa bao giờ em đi nổi 100km ngày, mà tháng sau e liều đăng kí đi Phan Thiết. Có tí sợ nên hôm qua em luyện tập trước. Đi cũng nhẹ nhàng, ko mệt. Sau chuyến này e sẽ thay lốp gai nhỏ, nhuyễn, chứ con MTB e đang chạy gai to quá đạp bị nặng.
Chuyến này em bào km nên chả chụp choẹt gì cả.
Screenshot_20220327-194548.png
Screenshot_20220327-194256.png
Screenshot_20220327-194240.png
Screenshot_20220327-192524.png
Với MTB cụ đạp như vậy là khỏe đấy. Xin mạo muội hỏi cụ ở Biên Hòa hay Vũng Tàu vậy?
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Em chịu bác rồi, nghèo (dư e) ko có xe để đi thì phải chịu chứ. Bác có đ/k mà lại ko thèm xài... Ha..iii.. zà. Xe mtb nghe cais tên của nó, đã là chuyên để leo trèo, mà bác như là sợ em nó đau á 😭.
Hoặc là, tính bác chấp nê, nhưng khi ngộ thì lại làm triệt để (giống tính e). Nên em đành dài dòng chút vậy, hi vọng bác thấu hiểu.
Trc hết nói về lực: Thì vs tỉ số truyền bé nhất của xe road dư của bác là: (39/28)=1,39, trong khi xe mtb thì tỉ số truyền bé nhất bét ra cũng là: (24/32)=0,75. Bánh xe road là 700c tức đg kính ngoài lốp là 700mm=0,7m, tương tự lốp mtb là 26 inch tương đương đg kính ngoài là: 0.65m.
Để tỉ số truyền bé nhất thì đạp 1 vòng thì xe road đi đc quãng đg: (1,39*3,14*0,7)=3,06m, tương tự xe mtb đi đc qđ: (0,75*3,14*0,65)=1,53m.
Như vậy bác độp số 1 của road tốn sức gấp đôi so với số 1 của mtb.
Còn chuyện trọng lg nó nặng hơn mấy ký, lốp nó bản to gấp đôi... chỉ hơn khi so nó chạy trên 20km/h thôi, khi leo dốc chỉ đi 5-7km/h ưu thế đó ko đáng kể đâu.
Em còn thòng bác chấp cả việc vi phạm luật giao thông, trong mẹo leo dốc. Nên em up vd cái pic này:
Screenshot_20220313_154830.jpg

Đây là đoạn xẩu nhất đồi Sóc (nó có nhiều hỗn danh như: dốc 3, dốc "há mồm", dốc "chửi"... _ chắc bác mắc ở chỗ này). Đường màu tím là đúng luật, nhưng ít đc độp thủ tuân theo. Mọi người toàn đi theo đg màu đen!_ đạp lên luật luôn :)) ?. Bản thân e, nếu đi theo đường màu tím thì phải hạ 1-2 líp so với đi theo đg màu đen. Còn bác thì tùy ak.
Cảm ơn bác đã đọc, mong gặp lại.=))
Cụ phân tích rất hay ạ. Mong cụ chỉ giáo thêm, nếu bỏ qua coi kích thước 2 vành 700 lốp nhỏ coi xấp xỉ bằng 26" lốp lớn, thì tỷ số truyền đĩa/líp là bao nhiêu để hợp lý leo đồi dốc (3Đ, Gióng, 3Vi). Tạm coi nam giới sức khỏe tb 1m68 68kg cho dễ tính. Thanks
 

2xe4banh

Xe hơi
Biển số
OF-316298
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
153
Động cơ
295,470 Mã lực
Em ở tỉnh, là U55 mới nhập môn xe đạp được 19 buổi, 28,5 giờ và 554 km. Ngày thường thì đạp khoảng 1 giờ, 19 - 23 km còn ngày nghỉ như hôm qua là 55,5 km, 2 giờ 43'; hôm nay là 71,5 km, 3 giờ 37' có nghỉ ăn sáng ở km 63 chứ đói không thể đạp liên tục được.
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
631
Động cơ
405,903 Mã lực
Em chịu bác rồi, nghèo (dư e) ko có xe để đi thì phải chịu chứ. Bác có đ/k mà lại ko thèm xài... Ha..iii.. zà. Xe mtb nghe cais tên của nó, đã là chuyên để leo trèo, mà bác như là sợ em nó đau á 😭.
Hoặc là, tính bác chấp nê, nhưng khi ngộ thì lại làm triệt để (giống tính e). Nên em đành dài dòng chút vậy, hi vọng bác thấu hiểu.
Trc hết nói về lực: Thì vs tỉ số truyền bé nhất của xe road dư của bác là: (39/28)=1,39, trong khi xe mtb thì tỉ số truyền bé nhất bét ra cũng là: (24/32)=0,75. Bánh xe road là 700c tức đg kính ngoài lốp là 700mm=0,7m, tương tự lốp mtb là 26 inch tương đương đg kính ngoài là: 0.65m.
Để tỉ số truyền bé nhất thì đạp 1 vòng thì xe road đi đc quãng đg: (1,39*3,14*0,7)=3,06m, tương tự xe mtb đi đc qđ: (0,75*3,14*0,65)=1,53m.
Như vậy bác độp số 1 của road tốn sức gấp đôi so với số 1 của mtb.
Còn chuyện trọng lg nó nặng hơn mấy ký, lốp nó bản to gấp đôi... chỉ hơn khi so nó chạy trên 20km/h thôi, khi leo dốc chỉ đi 5-7km/h ưu thế đó ko đáng kể đâu.
Em còn thòng bác chấp cả việc vi phạm luật giao thông, trong mẹo leo dốc. Nên em up vd cái pic này:
Screenshot_20220313_154830.jpg

Đây là đoạn xẩu nhất đồi Sóc (nó có nhiều hỗn danh như: dốc 3, dốc "há mồm", dốc "chửi"... _ chắc bác mắc ở chỗ này). Đường màu tím là đúng luật, nhưng ít đc độp thủ tuân theo. Mọi người toàn đi theo đg màu đen!_ đạp lên luật luôn :)) ?. Bản thân e, nếu đi theo đường màu tím thì phải hạ 1-2 líp so với đi theo đg màu đen. Còn bác thì tùy ak.
Cảm ơn bác đã đọc, mong gặp lại.=))
Sáng nay mát trời, chọn giờ đẹp xuất phát.
Cả người và xe đều ngon ( í là ngày hôm qua điều độ dành sức cho mai leo Gióng).
Và đây là kết quả bác ạ: vẫn tượt ở con dốc đáng ghét đấy (cứ nhìn thấy 2 cái gương cầu là biết mình gục rồi)
598F3A4E-3CA2-4639-91D7-4A148E9C50C5.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top