Em chịu bác rồi, nghèo (dư e) ko có xe để đi thì phải chịu chứ. Bác có đ/k mà lại ko thèm xài... Ha..iii.. zà. Xe mtb nghe cais tên của nó, đã là chuyên để leo trèo, mà bác như là sợ em nó đau á
.
Hoặc là, tính bác chấp nê, nhưng khi ngộ thì lại làm triệt để (giống tính e). Nên em đành dài dòng chút vậy, hi vọng bác thấu hiểu.
Trc hết nói về lực: Thì vs tỉ số truyền bé nhất của xe road dư của bác là: (39/28)=1,39, trong khi xe mtb thì tỉ số truyền bé nhất bét ra cũng là: (24/32)=0,75. Bánh xe road là 700c tức đg kính ngoài lốp là 700mm=0,7m, tương tự lốp mtb là 26 inch tương đương đg kính ngoài là: 0.65m.
Để tỉ số truyền bé nhất thì đạp 1 vòng thì xe road đi đc quãng đg: (1,39*3,14*0,7)=3,06m, tương tự xe mtb đi đc qđ: (0,75*3,14*0,65)=1,53m.
Như vậy bác độp số 1 của road tốn sức gấp đôi so với số 1 của mtb.
Còn chuyện trọng lg nó nặng hơn mấy ký, lốp nó bản to gấp đôi... chỉ hơn khi so nó chạy trên 20km/h thôi, khi leo dốc chỉ đi 5-7km/h ưu thế đó ko đáng kể đâu.
Em còn thòng bác chấp cả việc vi phạm luật giao thông, trong mẹo leo dốc. Nên em up vd cái pic này:
Đây là đoạn xẩu nhất đồi Sóc (nó có nhiều hỗn danh như: dốc 3, dốc "há mồm", dốc "chửi"... _ chắc bác mắc ở chỗ này). Đường màu tím là đúng luật, nhưng ít đc độp thủ tuân theo. Mọi người toàn đi theo đg màu đen!_ đạp lên luật luôn
?. Bản thân e, nếu đi theo đường màu tím thì phải hạ 1-2 líp so với đi theo đg màu đen. Còn bác thì tùy ak.
Cảm ơn bác đã đọc, mong gặp lại.