[Funland] Một mình bắn hạ 4 tên cướp máy bay Vietnam Airlines

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,187
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Ngày xưa ra ngõ gặp anh hùng,bây giờ ra đường thì gặp cướp.
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,133
Động cơ
269,869 Mã lực
Chuyện chỉ có thể ở Vịt ngan. Anh đếch coi mạng sống củahành khách ra gì khi một mình nổ súng chống lại ít nhất 4 tên cướp. Thành công thì ông nhận huân chương. Thất bại thì cả chuyến bay phải chịu hậu quả của hành động của ông. Thiết nghĩ việc này không nên tung hô.
Tổng thể kể cũng đúng. Mục tiêu bọn này chỉ là cướp phương tiện để trốn ra nước ngoài thôi chứ ko phải loại đánh bom cảm tử. Bọn nó có cướp được máy bay ra nước ngoài rồi thì cũng trả lại máy bay như 1 vụ con DC mấy đó, bị cướp sang Sing song sau vẫn lấy lại được. Giả sử máy bay đó ra nước ngoài được có khi quá nửa hành khách xin tị nạn ở lại luôn nhỉ.

Còn cụ trách cụ THoại kể cũng ko đúng. ỔNg là nhân viên an ninh, ổng phải làm theo lệnh. Giả sử ổng ko có làm thì chỉ huy của ổng đứt, ổng cũng đứt theo. Cái ích kỷ của biện pháp biện minh cho mục tiêu nó vậy đấy
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
477,770 Mã lực
Chuyện này là hoàn toàn có thật, anh Thoại lúc đó là cảnh vệ trên không, tình tiết sự việc cũng đúng như báo nêu. Các bác không nên lấy quan điểm bây giờ để nói về sự việc cách đây hơn 30 năm vì hoàn cảnh lịch sử, con người nó khác. Vụ này cũng cần phải nói về phi công hôm đó là bác Nguyễn Văn Tôn, mặc dù có bắn nhau trên tàu bay, hỏng mất thiết bị phanh nhưng bác vẫn cho hạ cánh an toàn, không hành khách nào bị thương. Còn về anh Thoại thì như bài báo đã nói, anh làm việc với vai trò của một người lính nên bây giờ anh làm Đội phó trên NOC Nội Bài là bình thường vì anh không thích làm những gì quá sức mình. Có nhiều người hồi trước cũng sỹ quan và có nhiều huân huy chương nhưng vẫn vui vẻ với cuộc sống dân thường, đâu cần phải quan chức hay chế độ gì. Anh Thoại cũng thế.
Chuyện này bên hàng không rất nhiều người thế hệ 5x với 6x biết rõ. Bản thân em cũng có dịp uống rượu với anh Thoại và nghe anh nói qua về chuyện này.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,156
Động cơ
2,049,620 Mã lực
Bây giờ trên máy bay dân dụng có còn anh nào mặc thường phục giắt K59 trong bụng ko các cụ nhỉ?
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
568,846 Mã lực
Trên này nhiều chú bệnh nặng nhỉ?
Chuyện có thật, nhân vật còn sống sờ sờ mà vẫn hót được?
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,710
Động cơ
394,067 Mã lực
Chuyện chỉ có thể ở Vịt ngan. Anh đếch coi mạng sống củahành khách ra gì khi một mình nổ súng chống lại ít nhất 4 tên cướp. Thành công thì ông nhận huân chương. Thất bại thì cả chuyến bay phải chịu hậu quả của hành động của ông. Thiết nghĩ việc này không nên tung hô.
Chắc có vài thường dân đi lên anh ấy mới bị làm quản kho
 

K3_52.21

Xe tải
Biển số
OF-345369
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
339
Động cơ
273,057 Mã lực
Chuyện này là hoàn toàn có thật, anh Thoại lúc đó là cảnh vệ trên không, tình tiết sự việc cũng đúng như báo nêu. Các bác không nên lấy quan điểm bây giờ để nói về sự việc cách đây hơn 30 năm vì hoàn cảnh lịch sử, con người nó khác. Vụ này cũng cần phải nói về phi công hôm đó là bác Nguyễn Văn Tôn, mặc dù có bắn nhau trên tàu bay, hỏng mất thiết bị phanh nhưng bác vẫn cho hạ cánh an toàn, không hành khách nào bị thương. Còn về anh Thoại thì như bài báo đã nói, anh làm việc với vai trò của một người lính nên bây giờ anh làm Đội phó trên NOC Nội Bài là bình thường vì anh không thích làm những gì quá sức mình. Có nhiều người hồi trước cũng sỹ quan và có nhiều huân huy chương nhưng vẫn vui vẻ với cuộc sống dân thường, đâu cần phải quan chức hay chế độ gì. Anh Thoại cũng thế.
Chuyện này bên hàng không rất nhiều người thế hệ 5x với 6x biết rõ. Bản thân em cũng có dịp uống rượu với anh Thoại và nghe anh nói qua về chuyện này.
Vâng. Cảm ơn thông tin của cụ. Theo em hiểu thì cụ và những người thế hệ 5x với 6x biết rõ đều được nghe kể lại chứ không chắc đã là nhân chứng sống đúng không ạ. Như vậy là một mình anh Thoại chống lại 4 tên cướp có vũ trang. Các hành khách khác ngồi yên tại chỗ không ai giúp sức cho anh. Chứng tỏ thói vô cảm của người Việt có từ 30 năm trước rồi. Thiện tai thiện tai.
 

thuong_dentis

Xe điện
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
2,141
Động cơ
333,309 Mã lực
E đang ở huyện Thuận Thành đấy, mấy anh cũng bất ngờ khi nghe câu chuyện này.
 

K3_52.21

Xe tải
Biển số
OF-345369
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
339
Động cơ
273,057 Mã lực
Chắc có vài thường dân đi lên anh ấy mới bị làm quản kho
Không cụ a. Thường dân áo vải bình yên vô sự (theo bài báo chứ ko phải em nói). Nhưng có lẽ anh ấy đã hành động như một người lính trên máy bay dân dụng thôi ạ.
 

minhtallica

Xe tăng
Biển số
OF-67015
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
1,039
Động cơ
1,036,579 Mã lực
Năm 1978 cũng trên tuyến Đà Nẵng - Buôn Mê Thuột - HCM đã xảy ra một vụ không tặc tương tự. Có đấu súng thậm chí nổ lựu đạn nhưng may mắn không ai chết trừ không tặc và máy bay quay về hạ cánh an toàn ở Đà Nẵng. Chi tiết ở đây:
http://cadn.com.vn/news/61_133019_tro-la-i-chuye-n-bay-bi-khong-ta-c.aspx

Có tý bình luận: tại sao 1978 đã có vụ việc rồi mà 1979 vẫn xảy ra với mô -típ tương tự? Phải chăng hồi đó có nội gián ở sân bay giúp không tặc mang vũ khí lên máy bay. Thứ hai, bảo vệ với tổ lái hồi ấy hình như chưa có ý thức bảo vệ khách (chắc do cảm giác thời chiến vẫn còn!!!?) nên có biến là vác súng chơi luôn, may mắn là máy bay không sao thôi....
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,511
Động cơ
318,364 Mã lực
Bây giờ trên máy bay dân dụng có còn anh nào mặc thường phục giắt K59 trong bụng ko các cụ nhỉ?
Theo em được biết, sau vụ 11/9 thì an ninh hàng không ở VN được thắt chặt, có quy định bắt buộc mỗi chuyến bay có an ninh mang theo vũ khí đi theo (nhưng bí mật)
 

Pantene

Xe tăng
Biển số
OF-36072
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
1,566
Động cơ
484,548 Mã lực
Trên này đã có cụ nào được tặng thưởng Huân Chương Chiến Công chưa mà phán xét kinh thế. Tin hay không tin các cụ cũng không nên có những comment mang tính chất tiêu cực.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top