[Funland] Một mình bắn hạ 4 tên cướp máy bay Vietnam Airlines

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,824
Động cơ
638,272 Mã lực
Nơi ở
3801
Nói gì thì nói bác này hành động hơi vội, vì tình thế lúc đấy mới chỉ là đe dọa, bản bản thân bác này cũng chưa biết bọn nó có bao nhiêu tên ...
Thông thường bọn không tặc đi đông thì nó ko xuất hiện cùng 1 lúc, bao giờ cũng có 1-2 đứa ngồi yên như hành khách.
Nhưng thôi cũng chả trách được nhiều vì hồi đó nghiệp vụ của mình có gì đâu, bác này xuất thân quân đội lại mới thượng sỹ, tức là ko được học ở trường lớp nào, mà ngày ấy nói thật là cả bộ CA cũng chẳng có ai được học về nghiệp vụ chống không tặc cả, vừa mới đánh nhau bét nhè xong thì chắc họ cũng chưa cần thiết phải cập nhật giáo trình chống không tặc.
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
477,770 Mã lực
Hàng không Việt Nam lúc đấy là thuộc quân đội, mãi đến năm 1989 mới tách ra. Lưu ý các bác là thời điểm những năm 78,79 Việt Nam chưa tham gia Công ước Chicago về hàng không dân dụng, chưa phải là thành viên của ICAO. Lúc đó cũng xảy ra nhiều vụ không tặc thành công, chủ yếu là do các cựu quân nhân, viên chức của VNCH thực hiện nên chủ trương của ngành hàng không lúc đó là có Cảnh vệ trên không trên các chuyến bay để đề phòng không tặc. Sự việc xảy ra thì Anh Thoại làm đúng chức trách nhiệm vụ, được phép nổ súng tiêu diệt không tặc. Bây giờ thì mình nói, cân nhắc về hậu quả chứ thời bấy giờ quan điểm nó khác ạ, là quân nhân, anh phải xử lý luôn theo điều lệnh, quy định chứ không có thời gian để xuy xét. Em có mấy ý kiến để các bác rõ thêm.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,234
Động cơ
358,916 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Nhà báo này toàn viết trống không tên bác Thoại e thấy k ổn. Đọc e tưởng vừa mới xảy ra hóa ra từ đời tám hoánh nào rồi
 

Alert

Xe hơi
Biển số
OF-68314
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
146
Động cơ
432,440 Mã lực
Chuyện chỉ có thể ở Vịt ngan. Anh đếch coi mạng sống củahành khách ra gì khi một mình nổ súng chống lại ít nhất 4 tên cướp. Thành công thì ông nhận huân chương. Thất bại thì cả chuyến bay phải chịu hậu quả của hành động của ông. Thiết nghĩ việc này không nên tung hô.
Vâng cụ sẽ tung hô cả máy bay ngồi chờ mấy anh không tặc lao vào đâu thì lao, đúng không?
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,939
Động cơ
503,357 Mã lực
Lữ 144 thì kinh rồi, lữ cận vệ của BTTM.
 

quangtx1989

Xe hơi
Biển số
OF-107283
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
124
Động cơ
394,065 Mã lực
Nơi ở
HCM
cái này tận từ năm 79 cơ ạ, em đọc title cứ như là vừa mới hqua ạ :v
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,435
Động cơ
523,682 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Vụ ý thì phải sánh với vụ sinh viên Nguyễn Thái Bình làm không tặc.

Đây ợ. Google còn đầy :(

Kẻ không tặc là một sinh viên 24 tuổi Nam Việt Nam tên Nguyễn Thái Bình, anh ta đã tốt nghiệp Đại học Washington vào ngày 10 tháng Sáu với bằng cử nhân ngành thuỷ sản. Anh ta từng mong muốn được ở lại Hoa Kỳ, nhưng đã bị từ chối hộ chiếu vào ngày 7 tháng Sáu vì những hoạt động phản chiến của mình; anh ta từng bị bắt giữ vì tham gia chiếm đóng lãnh sự quán Nam Việt Nam ở New York. Căm hận vì việc bị trục xuất cũng như việc Bắc Việt Nam bị ném bom rải thảm, Bình quyết định cướp chuyến bay chở anh ta về nước như một “hành động trả thù.”

Bình đã không hé lộ chủ định của mình cho phi hành đoàn chuyến bay Pan Am cho đến khi bay qua biển Đông. Anh ta đưa một mẩu giấy cho một chiêu đãi viên: “Các người phải đưa tôi đến Hà Nội và chiếc máy bay này sẽ bị phá huỷ khi đến đấy.” Khi cơ trưởng chuyến bay là Eugene Vaughn từ chối yêu cầu, Bình viết thêm một yêu cầu nữa bằng máu của mình. “Điều này chứng minh rằng yêu cầu được đưa đến Hà Nội của tôi rất nghiêm trọng.” Mẩu giấy viết.

Vaughn đến khoang hành khách chính để gặp Bình, một thanh niên nhu mì cao chỉ 1,5 mét . Bình cho thấy một túi xách bọc giấy bạc mà anh ta bảo có chứa một quả bom. Vaughn đã đoán chính xác rằng Bình chỉ hăm doạ xuông. (Túi xách đầy đe doạ ấy chỉ thực ra chỉ chứa những quả chanh.)

Vaughn biết rằng trong số các hành khách có một viên cảnh sát từ San Francisco đã về hưu, ông ta có mang theo một khẩu Magnum .357. Ông bí mật bảo viên cựu cảnh sát chuẩn bị để kết liễu đời Bình.

Với lý do phải tiếp liệu, Vaugh đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn. Khi chiếc máy bay đã nằm yên trên đường băng, Vaughn bước xuống để nói chuyện với kẻ không tặc lần nữa. Bình đang vô cùng kích động, liên tục bảo rằng anh ta sẽ kích nổ quả bom nếu máy bay không cất cánh ngay lập tức.

“Tôi không hiểu anh nói gì,” Vaughn nói. “Để tôi lại gần hơn tí.”

Bình cúi đầu về phía trước trong khi Vaughn quì xuống. Trước khi Bình lặp lại yêu sách của mình, viên cơ trưởng nắm lấy cổ họng anh ta và đè xuống sàn. “Giết chết thằng chó đẻ này đi!” Vaughn hét lên trong khi đè chặt Bình đang giãy dụa.

Viên cựu cảnh sát chạy lại, rút súng ra và bắn Bình năm lần ở cự ly gần. Sau đó Vaughn đã quẳng thân thể nặng 52kg của kẻ không tặc ra cửa sau chiếc Boeing 747 để cho cả thế giới thấy cảnh cái xác nằm sóng xoài trên đường băng. “Tôi quẳng hắn ra cửa và hắn bay xa khoảng 4,5 mét,” Vaughn nhớ lại. “Tôi nắm hắn như nắm một quả bóng bầu dục và hắn bay cũng như một quả bóng bầu dục.”

Hệ quả: Nhiều người trong giới phản chiến ở Hoa Kỳ đã công khai thương tiếc Bình, và vài người trong họ đã đột nhập vào nhà riêng của Vaughn, để lại những lời đe doạ viết bằng máu súc vật: "Con lợn Eugene Vaughn phạm tội sát nhân. Sẽ bị trừng trị sau.” Nhưng hành động của viên phi công này cũng được ca ngợi rộng rãi. Ví dụ như ông đã được đón chào như một anh hùng tại sân bay Phoenix, nơi mọi người vỗ tay khi nghe ông trả lời phóng viên: “Đã có quá nhiều thời gian và nỗ lực nhằm giải quyết nạn không tặc, nhưng biện pháp hữu hiệu duy nhất là bản án tử hình bắt buộc mà không thể lách luật."
Thùy link gốc tiếng tây cho cụ nào thạo ngoại ngữ http://www.slate.com/articles/life/history/features/2013/skyjacker_of_the_day/nguyen_thai_binh_picked_the_wrong_plane_to_hijack.html
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,021
Động cơ
462,469 Mã lực
Vâng. Cảm ơn thông tin của cụ. Theo em hiểu thì cụ và những người thế hệ 5x với 6x biết rõ đều được nghe kể lại chứ không chắc đã là nhân chứng sống đúng không ạ. Như vậy là một mình anh Thoại chống lại 4 tên cướp có vũ trang. Các hành khách khác ngồi yên tại chỗ không ai giúp sức cho anh. Chứng tỏ thói vô cảm của người Việt có từ 30 năm trước rồi. Thiện tai thiện tai.


Đấy là ngồi gõ chữ thì cụ thấy thế thôi, chứ thấy bọn hung đồ giơ lựu đạn, rồi tiếng súng nổ bên tai thì cụ cũng són vài thứ.
 

damhao_hn

Xe tải
Biển số
OF-116082
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
226
Động cơ
387,560 Mã lực
có lẽ những chuyện như thế này chỉ diễn ra trong quá khứ, bi h thì khó...
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,877
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện chỉ có thể ở Vịt ngan. Anh đếch coi mạng sống củahành khách ra gì khi một mình nổ súng chống lại ít nhất 4 tên cướp. Thành công thì ông nhận huân chương. Thất bại thì cả chuyến bay phải chịu hậu quả của hành động của ông. Thiết nghĩ việc này không nên tung hô.
Thế theo cao kiến của đại huynh thì trường hợp ôm lựu đạn phải xử lý nàm thao. Hay tất cả thành việt kiều iu nước hết ;)
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,435
Động cơ
523,682 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,676
Động cơ
567,406 Mã lực
Nói gì thì nói bác này hành động hơi vội, vì tình thế lúc đấy mới chỉ là đe dọa, bản bản thân bác này cũng chưa biết bọn nó có bao nhiêu tên ...
Thông thường bọn không tặc đi đông thì nó ko xuất hiện cùng 1 lúc, bao giờ cũng có 1-2 đứa ngồi yên như hành khách.
Nhưng thôi cũng chả trách được nhiều vì hồi đó nghiệp vụ của mình có gì đâu, bác này xuất thân quân đội lại mới thượng sỹ, tức là ko được học ở trường lớp nào, mà ngày ấy nói thật là cả bộ CA cũng chẳng có ai được học về nghiệp vụ chống không tặc cả, vừa mới đánh nhau bét nhè xong thì chắc họ cũng chưa cần thiết phải cập nhật giáo trình chống không tặc.
Xuất thân của cụ thượng sỹ này cũng không phải là tay mơ đâu cụ ạ.
Cái thời mà bất cứ ông giặc lái VNCH nào cũng sẵn sàng lênh đênh trên biển vượt biên thì khi có cơ hội bay là dễ manh động lắm.
Có đến gần chục vụ không tặc, ăn trộm máy bay quân sự và HK loại nhỏ trốn ra nước ngoài đấy
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,989 Mã lực
Khâm phục sư phụ quá :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top